เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 18, 2024, 07:35:37 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: All new วีโก้ 2014 (หรือเปล่า)....  (อ่าน 7742 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #45 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 04:15:50 PM »

เมื่อวันศุกร์เจอรถคันหนึ่ง น่าเป็นรถทดสอบ คันเบ้อเริ่มเลย ดูไม่ออกว่าเป็นยี่ห้ออะไร ตราต่างๆเอาสติกเกอร์ปิดหมด คิก คิก
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #46 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 06:03:08 PM »

รถกระบะที่น่าใช้ต้องอีซูสุครับ เพราะอีซูสุ ไม่ธรรมดา เป็นถึง รถของคนทั้งโลก
ป่านนี้ไม่รู้ส่งมอบให้ คนทั้งโลก ไปกี่คันแล้ว ไม่ต้องออกรุ่นใหม่หรอกผลิตไม่ทันคนทั้งโลกรออยู่


โลกนี้มีประชากร ราวๆ เจ็ดพันล้านคน คิดดูว่าจะขายดีระเบิดเถิดเทิงแค่ไหน คิก คิก ขำก๊าก

เมื่อก่อนผมเนี่ยขา อีซูสุ เลยครับพี่ดุลย์ แต่พักหลังๆใจเอนเอียงไปทางโตโยต้าครับ เพราะเค้าลุยตลาดมือสอง ทำให้ราคาขายต่อไม่แพ้อีซูสุเหมือนกันครับ... Grin

 คนที่ทำ OEM Part ส่งทั้งอีซูสุและโตโยต้าแอบบอกมาว่า
ทุกปีพอโตโยต้ามาหาก็ถามเรื่องเดียว ทำยังไงถึงจะลดต้นทุนชิ้นส่วนที่ส่งเขาได้มากกว่านี้อีก
แต่อีซูสุไม่เคย...
 พอเป็นตัวรถแล้ว จะเลือกใครก็เลือกเอาเองนะ คิก คิก ยิ้มีเลศนัย Grin

ผมเคยอยู่โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ แต่ทางผมเน้นในส่วนของช่วงล่าง และ JIG สำหรับสอบเทียบ
ช่วงที่ผมอยู่มี Vios ,Camry ,CRV และAccordเข้ามาช่วงที่กำลังจะออก ผมเห็นหมดแหละว่าตัวไหนเป็นยังไงยังไม่นับช่วงที่เล่นรถมาตั้งแต่ปวช.
แต่ส่วนบอกใครแล้วไม่ค่อยมีใครอยากเชื่อประมาณว่ารถราคาขนาดนี้มันจะเป็นแบบนี้ได้ไง  คิก คิก คิก คิก

เร็วๆนี้ผมได้ข่าวมาว่าปีหน้าToyotaจะลดต้นทุนกระบะรุ่นนึงลงอีกกว่า40%
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2013, 06:12:10 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
แอบดูที่รูเดิม
เกิดเป็นคน ควรรู้จักกตัญญู
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 622
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3747


ปลวกน้อยกัดกินบ้าน..นักการเมืองคอรัปชั่นกัดกินชาติ


« ตอบ #47 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 06:59:53 PM »

คนที่คลุกอยู่ในโรงงานผลิตสินค้า ส่วนมากมักรู้เช่นเห็นชาติเกี่ยวกับสินค้าตัวนั้นๆครับ
เรื่องบางเรื่องเป็นเรื่องที่คนทำรู้ดีว่ามันมีจุดไหนบกพร่อง
แต่ใครจะเอามาพูดกันหล่ะครับ เดี๋ยวก็ไม่มีเงินเดือนใช้กันพอดี ฮา
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #48 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 07:18:04 PM »

คนที่คลุกอยู่ในโรงงานผลิตสินค้า ส่วนมากมักรู้เช่นเห็นชาติเกี่ยวกับสินค้าตัวนั้นๆครับ
เรื่องบางเรื่องเป็นเรื่องที่คนทำรู้ดีว่ามันมีจุดไหนบกพร่อง
แต่ใครจะเอามาพูดกันหล่ะครับ เดี๋ยวก็ไม่มีเงินเดือนใช้กันพอดี ฮา

ผมก็พูดอยู่นี่ไง

ช่วงเด็กๆที่ทำงานปิดเทอมอยู่อู่ซ่อมเบนซ์ก็ถามหัวหน้าช่างว่าทำไมรถยุโรปคุณภาพธรรมดา(เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น)อย่างเบนซ์ถึงขายดีจัง
หัวหน้าช่างตอบมาหน้าตาเฉย "เออก็จริงดีไซน์ก็เชย ช่วงล่างงั้นๆ สมรรถนะเครื่องก็ต่ำแต่กินน้ำมันเช็ด"   คิก คิก คิก คิก

แต่เดี๋ยวนี้เบนซ์พัฒนามามากแล้วครับดีกว่าซัก15ปีก่อนมาก  เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« ตอบ #49 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 11:05:45 AM »

ตอบคำถามตามหัวข้อกระทู้ครับ
ปี 2014 ไม่มีรุ่นใหม่เอี่ยม All New ครับ
ลูกค้าผม (ไม่ใช่โตโยต้าครับ) ท่านยืนยันมา
บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #50 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 08:47:31 PM »

ตอบคำถามตามหัวข้อกระทู้ครับ
ปี 2014 ไม่มีรุ่นใหม่เอี่ยม All New ครับ
ลูกค้าผม (ไม่ใช่โตโยต้าครับ) ท่านยืนยันมา

ผมสับสนมากครับ เพื่อนที่ทำพาร์ทอยู่โตโยต้าบอก ปี 2013-2014 จะออก all new ทุกรุ่น วีออส ยาริส ออกมาแล้ว แถมกระบะก็แตกไลน์ผลิตแซสซีส์กันแล้วครับ...

รถกระบะที่น่าใช้ต้องอีซูสุครับ เพราะอีซูสุ ไม่ธรรมดา เป็นถึง รถของคนทั้งโลก
ป่านนี้ไม่รู้ส่งมอบให้ คนทั้งโลก ไปกี่คันแล้ว ไม่ต้องออกรุ่นใหม่หรอกผลิตไม่ทันคนทั้งโลกรออยู่


โลกนี้มีประชากร ราวๆ เจ็ดพันล้านคน คิดดูว่าจะขายดีระเบิดเถิดเทิงแค่ไหน คิก คิก ขำก๊าก

เมื่อก่อนผมเนี่ยขา อีซูสุ เลยครับพี่ดุลย์ แต่พักหลังๆใจเอนเอียงไปทางโตโยต้าครับ เพราะเค้าลุยตลาดมือสอง ทำให้ราคาขายต่อไม่แพ้อีซูสุเหมือนกันครับ... Grin

 คนที่ทำ OEM Part ส่งทั้งอีซูสุและโตโยต้าแอบบอกมาว่า
ทุกปีพอโตโยต้ามาหาก็ถามเรื่องเดียว ทำยังไงถึงจะลดต้นทุนชิ้นส่วนที่ส่งเขาได้มากกว่านี้อีก
แต่อีซูสุไม่เคย...
 พอเป็นตัวรถแล้ว จะเลือกใครก็เลือกเอาเองนะ คิก คิก ยิ้มีเลศนัย Grin

ผมเคยอยู่โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ แต่ทางผมเน้นในส่วนของช่วงล่าง และ JIG สำหรับสอบเทียบ
ช่วงที่ผมอยู่มี Vios ,Camry ,CRV และAccordเข้ามาช่วงที่กำลังจะออก ผมเห็นหมดแหละว่าตัวไหนเป็นยังไงยังไม่นับช่วงที่เล่นรถมาตั้งแต่ปวช.
แต่ส่วนบอกใครแล้วไม่ค่อยมีใครอยากเชื่อประมาณว่ารถราคาขนาดนี้มันจะเป็นแบบนี้ได้ไง  คิก คิก คิก คิก

เร็วๆนี้ผมได้ข่าวมาว่าปีหน้าToyotaจะลดต้นทุนกระบะรุ่นนึงลงอีกกว่า40%


โตโยต้าหรือจริงๆรถทุกค่ายมีนโยบายลดต้นทุนการผลิตทุกปีจริงครับ เนื่องจาก mass product จะแพงค่าโมลล์ในช่วงแรกๆของไลน์การผลิต พอปีต่อๆมา เริ่มคุ้มค่าโมลล์แล้ว ก็ต้องลดราคาหรือกดราคากันได้บ้าง ยิ่งรถผลิตมาเกือบ 10 ปี ต้นทุนโมลล์ยิ่งต่ำหรืออาจจะเหลือศูนย์เลยครับ...

แต่เรื่องการลดต้นทุนถึง 40% ผมนึกไม่ออกครับว่าจะลดยังไงจากตัวรถทั้งคัน  ผมคิดว่าแค่ 10-20% ก็ยังยากแล้วครับ...
บันทึกการเข้า

BronzeStar-รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278



« ตอบ #51 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2013, 08:50:58 PM »

งั้นรอดูเมษา 57 แล้วกันครับ
บันทึกการเข้า

ข้าพระพุทธเจ้าจะยอมตาย
เพื่อรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า
ข้าพระพุทธเจ้าจะจงรักภักดีและถวายความปลอดภัย
ต่อใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท จนกว่าชีวิตจะหาไม่
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #52 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 12:29:17 AM »

โตโยต้าหรือจริงๆรถทุกค่ายมีนโยบายลดต้นทุนการผลิตทุกปีจริงครับ เนื่องจาก mass product จะแพงค่าโมลล์ในช่วงแรกๆของไลน์การผลิต พอปีต่อๆมา เริ่มคุ้มค่าโมลล์แล้ว ก็ต้องลดราคาหรือกดราคากันได้บ้าง ยิ่งรถผลิตมาเกือบ 10 ปี ต้นทุนโมลล์ยิ่งต่ำหรืออาจจะเหลือศูนย์เลยครับ...

แต่เรื่องการลดต้นทุนถึง 40% ผมนึกไม่ออกครับว่าจะลดยังไงจากตัวรถทั้งคัน  ผมคิดว่าแค่ 10-20% ก็ยังยากแล้วครับ...

การเพิ่มกำไรมีหลายวิธี การลดต้นทุนก็เป็นหนึ่งในวิธีสร้างกำไร ปัญหาคือจะลดต้นทุนตรงจุดไหนลง
และรถยนต์แต่ล่ะยี่ห้อต้นทุนเท่าไหร่ ราคาขายเท่าไหร่ คุณภาพสินค้าที่ได้มาเป็นอย่างไร

กำไรขั้นต้น = ราคาขาย - ต้นทุน

เพิ่มกำไรขั้นต้น ก็คือ เพิ่มราคาขาย หรือไม่ก็ลดต้นทุน

ต้นทุน = วัตถุดิบทางตรง + ค่าแรงทางตรง+ ค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน+ค่าการขนส่ง+ค่าเก็บรักษาสินค้าคงคลัง


เรื่องลดต้นทุน 40% ถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ลองมาดูกัน ลองคิดกับแบบพื้นๆ  

สมมุติลองลดต้นทุนเหล็ก เหล็กแชสสีส์เดิมราคา 750$/Tonne  เหล็กตัวถังเดิม 665$/Tonne  
ถ้าเปลี่ยนสั่งเหล็กให้ราคาถูกลงเหลือ 600$/Tonne  และ  535$/Tonne  ต้นทุนเฉพาะเหล็ก2ชนิดนี้ลดไปเท่าไหร่

ขั้นตอนการผลิตเดิมใช้เหล็กแชสสีส์หนา 5mm. ลดลงเหลือ 4mm.  เหล็กตัวถังเดิมหนา 0.7mm. ลดลงเหลือ 0.56mm.
ใช้หล็กบางลงใช้พลังงานในการขึ้นรูปน้อยลง ต้นทุนในขั้นตอนการขึ้นรูปโดยรวมลดลงเท่าไหร่ ยังไม่รวมชิ้นส่วนประกอบอีกหลายสิบชิ้น

ในขั้นตอนการผลิตจ้างบ.ซับคอนแทคที่มีค่าแรงถูกลง บ้านเราส่วนใหญ่เป็นคนงาน ม.3-6 คิดค่าแรงรายวัน
บ.ใหม่ที่คิดค่าแรงถูกกว่า ได้รับสัญญาจ้างชิ้นใหญ่ ต้องเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องจักรที่ต้องกู้เงินซื้อเพิ่ม ต้นทุนการผลิตลดลงอีกเท่าไหร่
ยังไม่รวมเรื่องวัสดุอื่นเช่นพลาสสติกที่ใช้ทั้งคัน ล้อแม็กส์ ยาง ยิ่งถ้าเป็นรถที่โมเดลเชนจ์ยิ่งลดต้นทุนได้ง่ายเพราะบางส่วนลงทุนไว้แล้ว

สุดท้ายเรื่องQC จุดนี้เป็นส่วนหนึ่งในการชี้คุณภาพของรถแต่ล่ะรุ่น/ยี่ห้อ และเป็นจุดที่มีผลมากต่อต้นทุนการผลิต
ซึ่งแต่ล่ะยี่ห้อก็มีระดับในความละเอียดของQCไม่เท่ากัน เขี้ยวมากก็ได้คุณภาพสินค้าตรงตามที่ออกแบบ แต่ก็ใช้ต้นทุนมากขึ้นด้วย
กลับกันถ้าQCหลวมก็ลดต้นทุนการผลิตลงได้ แต่ก็จะได้สินค้าคุณภาพไม่สม่ำเสมอ  เท่าที่ทำงานมา Honda QCเขี้ยวที่สุด

ส่วนเรื่องแม่พิมพ์ที่พี่ว่าทน10ปีไม่ถึงหรอก  ถ้าเป็นการออกแบบอาจจะใช่ในสมัยก่อน แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนโฉมก็ต้องออกแบบใหม่บางส่วน
โมเดลเชนจ์ครั้งนึงต้องออกแบบใหม่ทั้งหมด แม่พิมพ์ก็ต้องผลิตตามที่ออกแบบใหม่ รถคันนึงใช้ชิ้นส่วนขึ้นรูปเท่าไหร่ก็ต้องใช้แม่พิมพ์จำนวนเท่ากัน
แล้วตัวแม่พิมพ์เองมันไม่ได้ทนอย่างที่คิดหรอกเขาผลิต ,ซ่อม ,แก้ไขกันทุกวันครับ


สุดท้ายรถยนต์มันก็เป็นเรื่องของความพอใจและรสนิยมซึ่งแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผมเรียนสายช่างมานานก็มีมุมมองและวิธีพิจารณาสินค้าของผม
ซึ่งอาจจะไม่เหมือนคนอื่น  เพียงแต่พิจารณาในมุมของผมแล้ว Toyota ไม่เข้าตาผมเมื่อมองเงินที่จ่ายเทียบกับสินค้าที่ได้รับครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2013, 02:35:20 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #53 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 06:41:23 AM »

แต่การลดต้นทุนไป 40%= รถหายไปเกือบครึ่งคัน มันเยอะไปหรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องคุ้มไม่คุ้มอยู่ที่มุมมอง ผมเห็นแท็กซี่ติดแก๊สวิ่งกัน 3 กะ เกลื่อนเมือง อายุรถไม่ตำกว่า 7 ปี ก็เห็นวิ่งกันได้...

Qc แน่นๆยังไม่กล้าปล่อยรถมาทำแท็กซี่เลยครับ อย่ามาอ้างเลยว่ารักษาภาพลักษณ์...
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #54 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 08:10:31 AM »

แต่การลดต้นทุนไป 40%= รถหายไปเกือบครึ่งคัน มันเยอะไปหรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องคุ้มไม่คุ้มอยู่ที่มุมมอง ผมเห็นแท็กซี่ติดแก๊สวิ่งกัน 3 กะ เกลื่อนเมือง อายุรถไม่ตำกว่า 7 ปี ก็เห็นวิ่งกันได้...

Qc แน่นๆยังไม่กล้าปล่อยรถมาทำแท็กซี่เลยครับ อย่ามาอ้างเลยว่ารักษาภาพลักษณ์...

เรื่องลดต้นทุนผมไม่ได้เป็นคนพูดเองครับคนในเป็นคนบอกมา  จริงหรือเปล่าอันนี้เราก็คงต้องรอดู
แต่ถ้าถามว่าเป็นไปได้มั้ยผมบอกเลยว่าเป็นไปได้ เหตุผลให้ไว้แล้วที่โพสก่อนหน้า

เรื่องแท็กซี่อายุ7ปียังวิ่งกันได้ ถามเจ้าของอู่หรือยังว่าแต่ล่ะปีบำรุงรักษากันไปเท่าไหร่  7ปีวางเครื่องยกเกียร์กันไปกี่ครั้งแล้ว

เรื่องที่Honda ไม่ปล่อยให้เอารถมาทำแท็กซี่ เหตุผลของทางผู้บริหารผมไม่ทราบหรอกครับ อาจจะด้วยอิมเมจอย่างที่ว่าก็ได้
ถ้ามองแบบนั้นทำไมที่เยอรมันแท็กซี่เกือบทั้งหมดถึงเป็น Mercedes-Benz ไม่ใช้ยี่ห้ออื่นล่ะ เหตุผลคืออะไร

กลับมาที่บ้านเราตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล Honda ดู๊ดี๋กับ Toyota มาหลายปีแล้ว ในเมื่อทำยอดขายได้แบบนี้ต้องสนใจตลาดแท๊กซี่ทำไม

สรุปยอดขายรถยนต์ไตรมาสแรกปี 2556 ตลาดรถยนต์นั่งปริมาณการขาย 202,142คัน                                

อันดับที่ 1 ฮอนด้า 62,229 คัน     ส่วนแบ่งตลาด 30.8%

อันดับที่ 2 โตโยต้า 53,935 คัน   ส่วนแบ่งตลาด 26.7%

อันดับที่ 3 นิสสัน 33,047 คัน      ส่วนแบ่งตลาด 16.3%

************************************************************


เรื่องเหตุผลทางวิศวกรรมที่ใช้ข้อมูลพิสูจน์ ส่วนตัวผมเห็นมีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่า ทั้งเรื่องช่วงล่าง และความปลอดภัยที่เคยว่าไว้บ่อยๆ
มันเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ "ไม่ใช่ความเชื่อ"  ทั้งในบ้านเราและต่างประเทศเขาทดสอบกันมาเยอะแล้ว ปัจจุบันก็ยังเป็นเช่นนั้น

Toyota Corolla
http://www.youtube.com/watch?v=9AnNSfVds9M







*******************************************

Toyota Camry
http://www.youtube.com/watch?v=LNG7Nm9XDko







*******************************************

Toyota Prius
http://www.youtube.com/watch?v=OoN8bSKMHog







*******************************************************

Toyota RAV4
http://www.youtube.com/watch?v=jRo-ZO8eXo8







*************************************************************

อันนี้แถม
Lexus IS 250/350
http://www.youtube.com/watch?v=wnK-TovPgrc







************************************************************

สรุปผล

Small Overlap Test Results for Small Cars
http://www.youtube.com/watch?v=lmpK-BhKoc4

Crash test results for midsize family cars
http://www.youtube.com/watch?v=ByPAhoeU6UQ

******************************************************


สุดท้ายเรื่องความชอบ มันเป็นเรื่องของรสนิยมซึ่งแต่ล่ะบุคคลชอบไม่เหมือนกัน แต่ข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ได้มันก็ไม่โกหกเราเช่นกัน
เป็นสิ่งสำคัญที่จะมองข้ามไม่ได้ซึ่งผมชี้แจงในเรื่องเหตุผล  เราบิดเบือนไม่ได้เพราะมันคือ "ข้อเท็จจริง"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2013, 08:35:19 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #55 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 12:29:29 PM »

ทดสอบช่วงล่างของรถกระบะเมืองไทยโฉมก่อนปัจจุบัน มีรุ่นเดียวที่ไม่ผ่าน









วีดีโอทดสอบ

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=aZF8N9NItHI
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #56 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 04:30:52 PM »

ทดสอบช่วงล่างของรถกระบะเมืองไทยโฉมก่อนปัจจุบัน มีรุ่นเดียวที่ไม่ผ่าน









วีดีโอทดสอบ

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=aZF8N9NItHI
นี่แหละครับคือสาเหตุที่ผมไม่ซื้อโตโยต้่า ไม่มั่นใจกับช่วงล่างผมเคยขับวีโก้วิ่งบนเขาตากแม่สอดรู้สึกถึงอาการไม่อยากเกาะโค้ง ท้ายรถออกอาการดิ้นจนรู้สึกได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #57 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 06:56:31 PM »

ผมกังวลเลยนะเน่ีย... อ๋อย
บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 08:10:00 PM »

นี่แหละครับคือสาเหตุที่ผมไม่ซื้อโตโยต้่า ไม่มั่นใจกับช่วงล่างผมเคยขับวีโก้วิ่งบนเขาตากแม่สอดรู้สึกถึงอาการไม่อยากเกาะโค้ง ท้ายรถออกอาการดิ้นจนรู้สึกได้เลยครับ

แชสซีของโตโยต้า "ให้ตัว" ได้มากเกินไปครับ ช่วงก่อนที่ได้ลองขับนั่งหน้าไม่ค่อยรู้สึกอะไรนักยกเว้นอาการไม่เอาโค้งที่รู้อยู่แล้ว
แต่ล่าสุดที่น้ำท่วมครั้งนี้ได้นั่งตอนหลังทั้งวีโก้ และฟอร์จุนเนอร์บ่อยๆจับอาการได้ชัดมาก ช่วงล่างกับบอดี้ทำงานไม่สัมพันธ์กัน
เวลาเจอผิวขรุขระช่วงล่างจะดิ้น "ซ้าย-ขวา" จนเกินงาม ตรงนี้อาจจะเป็นสาเหตุที่วีโก้ช่วงล่างไว้ใจไม่ได้ครับ

สอดคล้องกับที่ต่างประเทศเขาทดสอบไว้
http://www.youtube.com/watch?v=GJZVUnOduH4

http://www.youtube.com/watch?v=E5BkUvzR10A
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 05:30:58 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2013, 10:02:50 PM »

นี่แหละครับคือสาเหตุที่ผมไม่ซื้อโตโยต้่า ไม่มั่นใจกับช่วงล่างผมเคยขับวีโก้วิ่งบนเขาตากแม่สอดรู้สึกถึงอาการไม่อยากเกาะโค้ง ท้ายรถออกอาการดิ้นจนรู้สึกได้เลยครับ

แชสซีของโตโยต้า "ให้ตัว" ได้มากเกินไปครับ ช่วงก่อนที่ได้ลองขับนั่งหน้าไม่ค่อยรู้สึกอะไรนัก ยกเว้นอาการไม่เอาโค้งที่รู้อยู่แล้ว
แต่ล่าสุดที่น้ำท่วมครั้งนี้ ได้นั่งตอนหลังบ่อยทั้งวีโก้ และฟอร์จุนเนอร์บ่อยๆ จับอาการได้ชัดมาก ช่วงล่างกับบอดี้ทำงานไม่สัมพันธ์กัน
เวลาเจอผิวขรุขระช่วงล่างจะดิ้น "ซ้าย-ขวา" จนเกินงาม ตรงนี้อาจจะเป็นสาเหตุที่วีโก้ช่วงล่างไว้ใจไม่ได้ครับ

สอดคล้องกับที่ต่างประเทศเขาทดสอบไว้
http://www.youtube.com/watch?v=GJZVUnOduH4

http://www.youtube.com/watch?v=E5BkUvzR10A
ถ้าคนขับนิสสันหรืออีซูสุประจำแล้วมาขับวีโก้จะรู้สึกถึงความแตกต่างได้แบบชัดเจนเลยครับ ผมปกติถ้าใช้นิสสันวิ่งตากแม่สอดระยะทางแปดสิบกิโลเมตรผมใช้เวลาชั่วโมงนึงพอดี แต่พอมาขับวีโก้ของเพื่อนล่อเข้าไปประมาณชั่วโมงครึ่งครับไม่กล้าไปไวกลัวแหกโค้ง
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
หน้า: 1 2 3 [4] 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.078 วินาที กับ 22 คำสั่ง