ถามยาย แจงให้หน่อย กรณี "ค่าใช้บริการ รถไฟความเร็วสูง"
ที่เค้าว่ากันว่า มันจะแพงพอกัน หรืออาจจะมากกว่านั่งเคี่ยงบินซะอีก
ยังไง !?!?
ยุทธศาสตร์และภูมิศาสตร์ ไทยอยู่ตรงกลาง มีทางออกทะเล
มีจุดที่ควรจะตัดเพื่อเปิดประตูทางลัดทางทะเลซะอีกด้วย
แต่กลับไม่ได้เป็น วาระแห่งชาติ
กลับไม่ได้ฉกฉวยโอกาสอันดีนี้มาก่อร่างสร้างบ้าน น่าเสียดายนัก
55555 ฮา ลงทุนขนาด " Mega projects " ครั้งนี้ ฮา
มันเป็นการ ก้ามข้าม ของ "ทศวรรต " ข้ามถึงอนาคต เลยอ่ะ ฮา
ถ้ามัน "ไม่จำเป็น" ประเทศเล็กๆ อย่างสาธารณะรัฐ ประชาธิปไตย ประชาชน ลาว ฮา
ทำมัยเขา กระโดด เข้าร่วม เกาะประวัติศาสตร์ ครั้งนี้ อ่ะ ฮา
การเดินทางในอนาคต มันจะเปลี่ยนแปลงไปทั้งเอเชีย อ่ะ ฮา
การเคลื่อนย้าย คน และ สิ่งของ มันไม่มีกำแพงกั้น อีกแล้วอ่ะ ฮา
ว่างๆ ยายจะเอา บทความ มาแสดงให้เห็น "เอเชียในอนาคต" มาแสดง อ่ะ ฮา
ส่วนเรื่อง "ค่าใช้จ่าย ในการเดินทาง" ฮา
มันไม่เป็นอย่างที่ พวก "ถึก" ที่คัดค้าน เขาบอกหรอกอ่ะ ฮา
เพราะ "ทฤษฎี ทางการตลาด" กำหนดว่า ฮา
ราคาสินค้า ผกผัน กับจำนวนสินค้าที่ผลิต อ่ะ ฮา
รถไฟฟ้าความเร็วสูง มันยังมีองค์ประกอบอื่น ที่เกี่ยวเนื่องเยอะแยะ อ่ะ ฮา
ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้ สามารถ หาผลประโยชน์ ได้เป็นเม็ดเงิน อ่ะ ฮา
ผลประโยชน์ เหล่านี้ จะทำให้ "มูลค่าการลงทุน" ต่ำลง อ่ะ ฮา
พอการลงทุนต่ำ และเมื่อมี คนโดยสารเยอะ ฮา
มันก็สามารถ "กำหนดราคา" เบื้องต้นได้ ต่ำ อ่ะ ฮา
5555 รถไฟฟ้า ความเร็วสูง มันไม่เหมือน รถเมล์ ขสมก. ร๊อกส์ อ่ะ ฮา