ผมลองทั้งแบบปรับได้ 5 ระดับ v-plug ของ mdarms กับ ออโต้แก๊สปลั๊กครับ สู้ของเดิมไม่ได้สักตัว
อาจจะเกี่ยวกับระยะเกลียวบนตัว gas block ด้วย จากที่ลองถอด gas block ออกมาแล้วใส่ gas plug แต่ละแบบดู นอกจากของเดิมแล้ว ที่เหลือดันไปอุดรูแก๊สบางส่วนทุกตัว
ส่วนสปริง ก็ใช่ว่าจะให้ใช้สปริงอ่อนๆมากๆไปเสียทีเดียว ผมจึงบอกไงครับว่าให้ใช้ตัวที่แข็งที่สุด ที่ทำให้ปืนยิงไม่ติดขัด แต่ไม่แนะนำให้ตัดสปริงเดิมครับ
ปกติสปริงตัวหลังจะมีค่า k สูงกว่าอยู่แล้ว เป็นตัวรับแรงกระแทก เมืองนอกยังมีสปริงเบาสำหรับยิงลูกเบาๆขายกันเลยครับ 12 lbs เท่ากับสปริงยิงลูกซ้อมโกลด์คัพเลย
ผมไม่อยากให้เสียเงินซื้อแก๊สปลั๊กมาแบบเปล่าประโยชน์ครับ เพราะผมไม่เชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้จริงๆ
การแก้ไขปัญหานี้โดยยั่งยืนคือต้องให้แก๊สเข้าระบบมากขึ้นครับ ไม่ว่าจะเจาะรู หรือขยายรู แต่ส่วนนี้ละเอียดอ่อนมาก ต้องมีสูตรที่แน่นอนถึงจะทำได้โดยไม่กลัวพัง
สำหรับการเปลี่ยนสปริงเป็นการแก้ไขชั่วคราว แต่เห็นผลแน่นอน 100% ครับ
อ้อ
ลองถอดแก๊สบล็อคออกมาดูก่อนก็ได้ครับ ตรงนี้ไม่ต้องถอดแก๊สบล็อคออกมาครับ ถอดแค่แก๊สปลี๊ก แล้วใช้กระจกเล็ก+ไฟฉายส่องเอาทางด้านหน้าได้ ว่ามีรูไหนโดนปิดทับหรือเปล่า ตัวนี้อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ติดขัดก็ได้ครับ