55555 ยายคุยเรื่อง " Singha " ต่อดีกว่า อ่ะ ฮา 55555
การที่ "สิงห์" เขาตัดสินใจ Launch product ใหม่ ทำ 500 ml. มาขาย อะ ฮา
ยายคิดว่าเขาหา " Segment " หรือ ช่องว่างทางตลาดใหม่ อ่ะ ฮา
ไอ้ลำพัง ทำ 630 หรือ 500 ml. ค่าดำเนินการ การผลิต ต้นทุนเท่ากัน อ่ะ ฮา
ไอ้ 630 กับ 500 ml. เนี่ยะ มันมีที่มา ที่ไป แน่นอน อ่ะ ฮา
ยังจำเรื่อง "ขวดเขียว" ได้มั้ย ตอน Kloster bier อ่ะ ฮา
เมื่อก่อนตอนที่ Heineken ยังไม่เข้ามาทำตลาด อ่ะ ฮา
ตอนนั้น "สิงห์" สั่งทุบ ขวดเขียว ทิ้ง ทั้งตลาดของเก่า อ่ะ ฮา
คือเขาสั่ง "ร้านของเก่า" บอกว่า ถ้ามีขวดเขียว เขาซื้อหมด อ่ะ ฮา
ซื้อเอาไป "ทุบทิ้ง" ทุบเพื่อให้ขวดขาดตลาด พอขวดไม่มี ก็บรรจุไม่ได้ อ่ะ ฮา
ตอนนี้ "เวร" มันหมุนกลับมาหาสิงห์ แล้ว อ่ะ ฮา
ไอ้ขวด "สีชา" มันถูกเอาไปใส่ เหล้าขาว ของเสี่ยเจริญ อ่ะ ฮา
รวมถึงเอาไปใส่ ซี่อิ้ว น้ำปลา ทินเนอร์ กอฮอ อ่ะ ฮา
รู้มั้ย ต้นทุน ค่า "เป่าขวดใหม่" ใบละเท่าใหร่ อ่ะ ฮา
ยายประเมินว่า สอง ถึง ห้าบาท เลยอ่ะ ฮา
แต่ไอ้พวกซื้อของเก่า ซื้อแค่ สลึง หรือ ห้าสิบสตางค์ อ่ะ ฮา
พอเสี่ยเจริญ ลงมาทำเหล้า ทำเบียร์ ฮา
เขาก็ซื้อ "เบอร์ลี่" ปิดช่องทาง ยี่ห้ออื่น เลยอ่ะ ฮา
ทีนี้รู้หรือยัง ทำมัยสิงห์ ต้องทำตลาดใหม่ อ่ะ ฮา