จริงๆแล้วถึงภาครัฐจะสนับสนุนงบให้ผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่
โรงเรียนควรจะหาทุนให้เด็กเอง ที่ผมคิดแบบนี้เพราะว่า
ผมมองว่ามันเป็นการสร้างชื่อให้โรงเรียนมากกว่า
เด็กโรงเรียนอื่นๆก็ไม่ได้รับประโยชน์อะไรด้วย
เด็กนักเรียนในท้องถิ่นทุรกันดาลขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนยังมีอีกเยอะครับ
ถูกต้องครับ
ที่สำคัญ ในการแข่งขัน
วงโยธวาทิต"แก่น ของดนตรีจริง ๆ"
มันกี่เปอร์เซ็นต์ มีองค์ประกอบอื่น ๆ
เข้ามามีส่วนร่วมเยอะแยะไปหมด ครับ
นึกถึงวันที่ผมเขียนย้าย
แบบไม่ระบุโรงเรียน กรมฯส่งผมไป ร.ร.ตั้งใหม่
อาคารเหมือนเล้าไก่ ไม่มีผนัง พื้นดินธรรมดา
โต๊ะเก้าอีใช้ไม้ต่อยาวโดยชาวบ้าน ไฟฟ้าไม่มี
ถนนลูกรังหน้าแล้งฝุ่นคลุ้งหน้าฝนเละแบบไปไม่ได้
"กีตาร์ผุ ผุ" ส่วนตัวที่ผมหอบหิ้วไปไหนมาไหนด้วย
คือเครื่องดนตรีอันแสนวิเศษ สำหรับเด็ก ๆ ในถิ่นกันดาร ครับ
5555 ยายยังมีความเห็นว่า ฮา 55555
เมื่อ น้องพวกนี้ "ถูกคัดเลือก" มาเป็น อันดับหนึ่ง ของประเทศไทย แล้ว อ่ะ ฮา 555
หลวง หรือ รัฐ หรือ กระทรวง ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ควร "ดัน" อ่ะ ฮา
ไอ้การแข่งขัน แล้วถ้าผ่านการคัดเลือก แบบ "โหด ๆ" แบบเอาจริงเอาจัง ฮา
ถ้ายายเป็น "รมต." ยายจะเซ็นต์ อนุมัติงบ ให้พวกเขา อ่ะ ฮา
5555 แต่ถ้าเป็นเรื่อง "อยากดัง" กูจะไป ก็ต้องไปหาเสี่ยตัน เอาเอง อ่ะ ฮา 555