เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 16, 2024, 09:36:45 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 19 20 21 [22] 23 24 25 ... 123
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่างๆคุยเรื่องรถกันดีกว่าครับ  (อ่าน 314197 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 189 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TUI 48
Sr. Member
****

คะแนน 332
ออฟไลน์

กระทู้: 927


« ตอบ #315 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 12:19:06 PM »

มีออีกเรื่องมาเรียนถามท่านสมาชิกครับ ไหว้คือ รถหมู7 ของผมเนี่ยเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามที่ศูนย์กำหนดมาตลอดครับแต่ปัญหาคือกำหนดเปลี่ยนถ่ายศูนย์มันกำหนดอยู่ที่ 10000กิโล หนึ่งหมื่นนะครับ  ตกใจ ผมเอาเข้าศูนย์ตั้งแต่ 20 มกราคมโน่น จนเดี๋ยวนี้ก็ยังแค่7500 โลเองครับเวลาเข็คระดับน้ำมันเครื่องทีไรก็ใจหายครับ มันดำปิ้ดปี๋  Huhดำจนดำยิ่งกว่าหมึกอีกครับ  อ๋อยอยากถามก็คือแบบนี้รถจะพังไหมครับ การที่ศูนย์กำหนดแบบนี้เหมือนกับจะแกล้งให้รถเราเสื่อมสภาพเร็วๆหรือเปล่า ถ้าเราจะเปลี่ยนถ่ายเองโดยเรากำหนดเองสัก 5000 โล ทางศูนย์เขาไม่ฟรีค่าแรงอ่าครับ

หวัดดีครับเพื่อนตุ่น... หลงรัก ชักสงสัยนิดๆแล้วนะว่าเด็กที่ศูนย์ฯ เล่นกลให้เพื่อนเสี่ยดูซะแล้ววว... คิก คิก เจ้าน้ำมันเครื่องที่ว่า น่าจะเป็น

แบบที่เค้าเรียกว่า "เซมิซินเธติก" หรือแบบ"กึ่งสังเคราะห์" เพราะเห็นกำหนดให้เปลี่ยนที่หนึ่งหมื่นกิโล  ถ้าเป็นไปตามนี้จริง

ไม่มีอะไรต้องวิตกหรอกครับ   สเป็คกำหนดไว้แบบนั้นจริงๆ   แต่ที่ว่าสงสัยโดนเด็กศูนย์"เล่นกล"...ขอย้ำว่า"สงสัย"นะครับ...

เพราะระยะแค่เจ็ดพันกว่ากิโล  น้ำมันไม่น่าจะดำเลย   ผมเองเปลี่ยนชนหมื่นทุกครั้งก็ยังดูใส ออกคล้ำนิดๆเอง....

หรือว่ามันแจ้งในรายการซ่อม แต่มันไม่เปลี่ยนให้เราจริงๆ... ตกใจ ตกใจ

โทรคุยกับผจก. แล้วเข้าไปเปลี่ยนอีกรอบครับ....คราวนี้รับรองใสแจ๋ว... เยี่ยม

ปล. เทอร์โบน่ะ ตามสเป็ค มีติดรถจริงครับ  ตัวเล็กนดเดียว แล้วก็ไม่ได้บูสต์เพื่อเพิ่มแรงบิด/แรงม้า...

เค้าตั้งบูสต์ให้เพิ่มอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ให้มากกว่าปกตินิดหน่อย ให้การเผาไหม้ดีขึ้น เพื่อลดมลพิษ ควันดำครับ
บันทึกการเข้า
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #316 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 12:21:46 PM »

มีออีกเรื่องมาเรียนถามท่านสมาชิกครับ ไหว้คือ รถหมู7 ของผมเนี่ยเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามที่ศูนย์กำหนดมาตลอดครับแต่ปัญหาคือกำหนดเปลี่ยนถ่ายศูนย์มันกำหนดอยู่ที่ 10000กิโล หนึ่งหมื่นนะครับ  ตกใจ ผมเอาเข้าศูนย์ตั้งแต่ 20 มกราคมโน่น จนเดี๋ยวนี้ก็ยังแค่7500 โลเองครับเวลาเข็คระดับน้ำมันเครื่องทีไรก็ใจหายครับ มันดำปิ้ดปี๋  Huhดำจนดำยิ่งกว่าหมึกอีกครับ  อ๋อยอยากถามก็คือแบบนี้รถจะพังไหมครับ การที่ศูนย์กำหนดแบบนี้เหมือนกับจะแกล้งให้รถเราเสื่อมสภาพเร็วๆหรือเปล่า ถ้าเราจะเปลี่ยนถ่ายเองโดยเรากำหนดเองสัก 5000 โล ทางศูนย์เขาไม่ฟรีค่าแรงอ่าครับ

หกเดือนก็เปลี่ยนได้ครับ....

ไม่ต้องรอไมล์ครบหรอกครับ....Smiley
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #317 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 12:24:25 PM »

  
มีออีกเรื่องมาเรียนถามท่านสมาชิกครับ ไหว้คือ รถหมู7 ของผมเนี่ยเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามที่ศูนย์กำหนดมาตลอดครับแต่ปัญหาคือกำหนดเปลี่ยนถ่ายศูนย์มันกำหนดอยู่ที่ 10000กิโล หนึ่งหมื่นนะครับ  ตกใจ ผมเอาเข้าศูนย์ตั้งแต่ 20 มกราคมโน่น จนเดี๋ยวนี้ก็ยังแค่7500 โลเองครับเวลาเข็คระดับน้ำมันเครื่องทีไรก็ใจหายครับ มันดำปิ้ดปี๋  Huhดำจนดำยิ่งกว่าหมึกอีกครับ  อ๋อยอยากถามก็คือแบบนี้รถจะพังไหมครับ การที่ศูนย์กำหนดแบบนี้เหมือนกับจะแกล้งให้รถเราเสื่อมสภาพเร็วๆหรือเปล่า ถ้าเราจะเปลี่ยนถ่ายเองโดยเรากำหนดเองสัก 5000 โล ทางศูนย์เขาไม่ฟรีค่าแรงอ่าครับ
แล้วแต่ว่าใช้นํ้ามันเครื่องแบบไหนครับบางชนิดเปลี่ยนที่ห้าพันกิโล บางชนิดแปดพันกิโล บางชนิดหมื่นกิโลครับ รถกระบะผมเข้าศูนย์แค่ครั้งแรกครั้งเดียวครับนอกนั้นอู่ข้างนอกครับ
  ถ้าอยากจะถ่ายที่ห้าพันกิโลก็ถ่ายอู่ข้างนอกครับบางร้านถ้าซื้อนํ้ามันร้านเค้าเปลี่ยนถ่ายให้ฟรีครับอีกอย่างค่าแรงเปลี่ยนนํ้ามันเครื่องไม่แพงหรอกครับ พอครบระยะหมื่นกิโลที่ศูนย์นัดก็ไปเปลี่ยนในศูนย์ครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #318 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 12:24:44 PM »

ผมบอกได้อย่างเดียวว่าน้ำมันเครื่องที่ดีควรต้องใสเมื่อไม่ได้ใช้งาน และต้องดำเมื่อใช้งานไปจนถึงอายุเปลี่ยน
ถ้าใกล้เปลี่ยนแล้วไม่ดำไม่มีตะกอน น้ำมันเครื่องตัวนี้ไม่สามารถพาเศษโลหะจากการสึกหรอออกจากเครื่องยนต์ได้เลย
ยิ่งนานยิ่งสึกหรอก็พังเร็ว อย่าเข้าใจผิดว่าน้ำมันเครื่องที่ดีต้องใสตลอดอายุการใช้งานนะครับ
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #319 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 12:28:06 PM »

 
มีออีกเรื่องมาเรียนถามท่านสมาชิกครับ ไหว้คือ รถหมู7 ของผมเนี่ยเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามที่ศูนย์กำหนดมาตลอดครับแต่ปัญหาคือกำหนดเปลี่ยนถ่ายศูนย์มันกำหนดอยู่ที่ 10000กิโล หนึ่งหมื่นนะครับ  ตกใจ ผมเอาเข้าศูนย์ตั้งแต่ 20 มกราคมโน่น จนเดี๋ยวนี้ก็ยังแค่7500 โลเองครับเวลาเข็คระดับน้ำมันเครื่องทีไรก็ใจหายครับ มันดำปิ้ดปี๋  Huhดำจนดำยิ่งกว่าหมึกอีกครับ  อ๋อยอยากถามก็คือแบบนี้รถจะพังไหมครับ การที่ศูนย์กำหนดแบบนี้เหมือนกับจะแกล้งให้รถเราเสื่อมสภาพเร็วๆหรือเปล่า ถ้าเราจะเปลี่ยนถ่ายเองโดยเรากำหนดเองสัก 5000 โล ทางศูนย์เขาไม่ฟรีค่าแรงอ่าครับ
แล้วแต่ว่าใช้นํ้ามันเครื่องแบบไหนครับบางชนิดเปลี่ยนที่ห้าพันกิโล บางชนิดแปดพันกิโล บางชนิดหมื่นกิโลครับ รถกระบะผมเข้าศูนย์แค่ครั้งแรกครั้งเดียวครับนอกนั้นอู่ข้างนอกครับ
  ถ้าอยากจะถ่ายที่ห้าพันกิโลก็ถ่ายอู่ข้างนอกครับบางร้านถ้าซื้อนํ้ามันร้านเค้าเปลี่ยนถ่ายให้ฟรีครับอีกอย่างค่าแรงเปลี่ยนนํ้ามันเครื่องไม่แพงหรอกครับ พอครบระยะหมื่นกิโลที่ศูนย์นัดก็ไปเปลี่ยนในศูนย์ครับ

ไล่ตามประเภทครับ 5,000=พื้นฐาน //  8,000-10,000=กึ่งสังเคราะห์ // 10,000-15,000=สังเคราะห์  ถ้าใช้รถหนักมากจะเปลี่ยนก่อนก็ได้
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #320 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 01:12:56 PM »



มีออีกเรื่องมาเรียนถามท่านสมาชิกครับ ไหว้คือ  รถหมู7 ของผมเนี่ย

เข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามที่ศูนย์กำหนดมาตลอดครับ
แต่ปัญหาคือกำหนดเปลี่ยนถ่ายศูนย์มันกำหนดอยู่ที่ 10000กิโล หนึ่งหมื่นนะครับ  ตกใจ

ผมเอาเข้าศูนย์ตั้งแต่ 20 มกราคมโน่น จนเดี๋ยวนี้ก็ยังแค่7500 โลเองครับ
เวลาเข็คระดับน้ำมันเครื่องทีไรก็ใจหายครับ มันดำปิ้ดปี๋  Huhดำจนดำยิ่งกว่าหมึกอีกครับ  อ๋อย

อยากถามก็คือแบบนี้รถจะพังไหมครับ

การที่ศูนย์กำหนดแบบนี้เหมือนกับจะแกล้งให้รถเราเสื่อมสภาพเร็วๆหรือเปล่า
ถ้าเราจะเปลี่ยนถ่ายเองโดยเรากำหนดเองสัก 5000 โล

ทางศูนย์เขาไม่ฟรีค่าแรงอ่าครับ



หวัดดีครับเพื่อนตุ่น... หลงรัก ชักสงสัยนิดๆแล้วนะว่า
เด็กที่ศูนย์ฯ เล่นกลให้เพื่อนเสี่ยดูซะแล้ววว... คิก คิก เจ้าน้ำมันเครื่องที่ว่า น่าจะเป็น

แบบที่เค้าเรียกว่า "เซมิซินเธติก" หรือแบบ"กึ่งสังเคราะห์"
เพราะเห็นกำหนดให้เปลี่ยนที่หนึ่งหมื่นกิโล  ถ้าเป็นไปตามนี้จริง

ไม่มีอะไรต้องวิตกหรอกครับ   สเป็คกำหนดไว้แบบนั้นจริงๆ   
แต่ที่ว่าสงสัยโดนเด็กศูนย์"เล่นกล"...ขอย้ำว่า"สงสัย"นะครับ...

เพราะระยะแค่เจ็ดพันกว่ากิโล  น้ำมันไม่น่าจะดำเลย   
ผมเองเปลี่ยนชนหมื่นทุกครั้งก็ยังดูใส ออกคล้ำนิดๆเอง....

หรือว่ามันแจ้งในรายการซ่อม แต่มันไม่เปลี่ยนให้เราจริงๆ... ตกใจ ตกใจ

โทรคุยกับผจก. แล้วเข้าไปเปลี่ยนอีกรอบครับ....คราวนี้รับรองใสแจ๋ว... เยี่ยม

ปล. เทอร์โบน่ะ ตามสเป็ค มีติดรถจริงครับ  ตัวเล็กนดเดียว
แล้วก็ไม่ได้บูสต์เพื่อเพิ่มแรงบิด/แรงม้า...

เค้าตั้งบูสต์ให้เพิ่มอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ให้มากกว่าปกตินิดหน่อย
ให้การเผาไหม้ดีขึ้น เพื่อลดมลพิษ ควันดำครับ




ผมบอกได้อย่างเดียวว่าน้ำมันเครื่องที่ดีควรต้องใส 

เมื่อไม่ได้ใช้งาน   และต้องดำเมื่อใช้งานไปจนถึงอายุเปลี่ยน

ถ้าใกล้เปลี่ยนแล้วไม่ดำไม่มีตะกอน
น้ำมันเครื่องตัวนี้ไม่สามารถพาเศษโลหะจากการสึกหรอ
ออกจากเครื่องยนต์ได้เลย  ยิ่งนานยิ่งสึกหรอก็พังเร็ว

อย่าเข้าใจผิดว่าน้ำมันเครื่องที่ดีต้องใสตลอดอายุการใช้งานนะครับ



55555  ยาย  ฮา   "  หมู่เฮา  จาวเหนีย "  เจียงใหม่  ลำปาง  อ่ะ ฮา 55555

ไม่ต้อง  "ปลอบใจ "  กันขนาดน๊านร๊อกส์  อ่ะ ฮา
ถ้าอยาก  " ดิื่ม "  ขับมาเล้ย  เจียงฮาย  อ่ะ ฮา

ไอ้เครื่อง  " ดีเซล "  เนี่ยะ ฮา
ต่อให้เอา  " โซล่า "  ใส่ลงไป ล้างในเครื่อง แล้วก็ตาม อ่ะ ฮา
เติม  " น้ำมันเครื่อง "  แป๊ปเดียว  วิ่ง  พัน สอง พัน  ดำ อีกแล้ว  อ่ะ ฮา

ดำเพราะอะไร  เพราะการ  " เผาไหม้ "  ของดีเซล มันมีกำมะถัน อ่ะ ฮา

เป็นความจริงอย่าง  " พี่ อร "  แกว่าไว้ อ่ะ ฮา  ยิ้มีเลศนัย

555555  เอาอก เอาใจ  ปลอบใจกัน  มีอะรัย  " ลึ้ก ซึ้ง " หรือเปล่าอ่ะ ฮา 55555 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #321 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 08:25:32 PM »

มีออีกเรื่องมาเรียนถามท่านสมาชิกครับ ไหว้คือ รถหมู7 ของผมเนี่ยเข้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามที่ศูนย์กำหนดมาตลอดครับแต่ปัญหาคือกำหนดเปลี่ยนถ่ายศูนย์มันกำหนดอยู่ที่ 10000กิโล หนึ่งหมื่นนะครับ  ตกใจ ผมเอาเข้าศูนย์ตั้งแต่ 20 มกราคมโน่น จนเดี๋ยวนี้ก็ยังแค่7500 โลเองครับเวลาเข็คระดับน้ำมันเครื่องทีไรก็ใจหายครับ มันดำปิ้ดปี๋  Huhดำจนดำยิ่งกว่าหมึกอีกครับ  อ๋อยอยากถามก็คือแบบนี้รถจะพังไหมครับ การที่ศูนย์กำหนดแบบนี้เหมือนกับจะแกล้งให้รถเราเสื่อมสภาพเร็วๆหรือเปล่า ถ้าเราจะเปลี่ยนถ่ายเองโดยเรากำหนดเองสัก 5000 โล ทางศูนย์เขาไม่ฟรีค่าแรงอ่าครับ

หวัดดีครับเพื่อนตุ่น... หลงรัก ชักสงสัยนิดๆแล้วนะว่าเด็กที่ศูนย์ฯ เล่นกลให้เพื่อนเสี่ยดูซะแล้ววว... คิก คิก เจ้าน้ำมันเครื่องที่ว่า น่าจะเป็น

แบบที่เค้าเรียกว่า "เซมิซินเธติก" หรือแบบ"กึ่งสังเคราะห์" เพราะเห็นกำหนดให้เปลี่ยนที่หนึ่งหมื่นกิโล  ถ้าเป็นไปตามนี้จริง

ไม่มีอะไรต้องวิตกหรอกครับ   สเป็คกำหนดไว้แบบนั้นจริงๆ   แต่ที่ว่าสงสัยโดนเด็กศูนย์"เล่นกล"...ขอย้ำว่า"สงสัย"นะครับ...

เพราะระยะแค่เจ็ดพันกว่ากิโล  น้ำมันไม่น่าจะดำเลย   ผมเองเปลี่ยนชนหมื่นทุกครั้งก็ยังดูใส ออกคล้ำนิดๆเอง....

หรือว่ามันแจ้งในรายการซ่อม แต่มันไม่เปลี่ยนให้เราจริงๆ... ตกใจ ตกใจ

โทรคุยกับผจก. แล้วเข้าไปเปลี่ยนอีกรอบครับ....คราวนี้รับรองใสแจ๋ว... เยี่ยม

ปล. เทอร์โบน่ะ ตามสเป็ค มีติดรถจริงครับ  ตัวเล็กนดเดียว แล้วก็ไม่ได้บูสต์เพื่อเพิ่มแรงบิด/แรงม้า...

เค้าตั้งบูสต์ให้เพิ่มอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ให้มากกว่าปกตินิดหน่อย ให้การเผาไหม้ดีขึ้น เพื่อลดมลพิษ ควันดำครับ

เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
ผมบอกได้อย่างเดียวว่าน้ำมันเครื่องที่ดีควรต้องใสเมื่อไม่ได้ใช้งาน และต้องดำเมื่อใช้งานไปจนถึงอายุเปลี่ยน
ถ้าใกล้เปลี่ยนแล้วไม่ดำไม่มีตะกอน น้ำมันเครื่องตัวนี้ไม่สามารถพาเศษโลหะจากการสึกหรอออกจากเครื่องยนต์ได้เลย
ยิ่งนานยิ่งสึกหรอก็พังเร็ว อย่าเข้าใจผิดว่าน้ำมันเครื่องที่ดีต้องใสตลอดอายุการใช้งานนะครับ
เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
pvjt
Sr. Member
****

คะแนน 32
ออฟไลน์

กระทู้: 536



« ตอบ #322 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 09:23:31 AM »

+ ให้ยาย Smiley
..แค่ขับจากศูนย์ถึงบ้านก็ดำละ.  ฟลัชชิ่ง+ล้างegr ก็ดีขึ้นหน่อย.  แต่ดูแล้วรถใช้น้อยคงวิ่งแต่ในเมือง ลองดูegrของอีซูซุ



การอุดegr คงไม่แสดงความคิดเห็น. แต่โตต้า ใสนานกว่า
บันทึกการเข้า
...อภิสิทธิ์ ...
จะรักและซื่อสัตย์ต่อลูกโม่ S&W ตลอดไปชั่วฟ้าดินสลาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 652
ออฟไลน์

กระทู้: 3595



« ตอบ #323 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 12:38:52 PM »

ขอขอบคุณทุกท่านครับ ไหว้ ไหว้ทั้งคุณหมอ คุณเจษฎา เพื่อนตุ้ย คุณแปจีหล่อ คุณอรชุน คุณคมขวาน คุณpvjt ตลอดจนยายบ๊าบซึ่งปรากฏว่าอยู่เสียไกลถึงเชียงราย ได้แนวทางการบำรุงรักษารถแล้ว อีกสองเดือนหมดประกันแล้วต่อไปผมจะเข้าอู่นอกครับ บวกทุกท่าน 1 คะแนนครับ
บันทึกการเข้า

There are experienced shooters who are just die-hard fans of revolvers. They do practice regularly and have had plenty of training, and for whatever reason they just prefer revolvers over semi-autos. And for the record, no, not all of them are dudes with gray hair.
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #324 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 01:48:48 PM »



ขอขอบคุณทุกท่านครับ ไหว้ ไหว้

ทั้งคุณหมอ คุณเจษฎา เพื่อนตุ้ย คุณแปจีหล่อ คุณอรชุน คุณคมขวาน คุณpvjt
ตลอดจนยายบ๊าบซึ่งปรากฏว่าอยู่เสียไกลถึงเชียงราย

ได้แนวทางการบำรุงรักษารถแล้ว อีกสองเดือนหมดประกันแล้ว
ต่อไปผมจะเข้าอู่นอกครับ บวกทุกท่าน 1 คะแนนครับ



555555   เรื่อง  รถยนต์  สารพัดประโยชน์  ขนาด  " 1 ตัน " เนี่ยะ  ฮา 55555

ยายเคยเขียนเอาไว้   " มู้ " ไหน  จำไม่ได้ อ่ะ ฮา
เขียนบอกว่า   เครื่องยนต์ ดีเซล  ใช้ไปนานๆ  ฮา

จะมี   " Mud "  หรือ  โคลน ที่เกิดจากการเผาไหม้  เป็นยางเหนียว อ่ะ ฮา
ยางเหนียว พวกนี้  " ตกตะกอน "  เกาตามข้อเหวี่ยง  วาวล์  ผนัง ในเครื่องอ่ะ ฮา
มีลักษณะ   เป็น  " คราบดำ  เหนียว "  ถ้าเปิด  ฝาอ่างล่าง   จะเห็นชัด  อ่ะ ฮา


ยายเคยแนะนำว่า  ให้ถ่าย  " น้ำมันเครื่องเก่า " ทิ้ง  รอบแรก อ่ะ ฮา
ถอดเอา  " กรอง เครื่อง"  ออกมาเทน้ำมันทิ้ง  แล้วใส่กลับ เข้าไป อ่ะ ฮา

หลังจากนั้น ก็ใส่   "  น้ำมัน โซล่า "   ถ้า  โซล่า ไม่มี  ก็เอา  " ดีเซล " ก็ได้ อ่ะ ฮา
(  55555 ยายกลัวพวก  "  นายแพทย์  "  ขี้สงสัย  อ่ะ ฮา)

กรอกเข้าไปสัก  ห้าลิตร   แล้วสตารท์ เครื่อง  " เดินรอบเบา " ห้ามเร่ง อ่ะ ฮา
เดินเครื่อง  ทิ้งไว้   "  ห้านาที  หรือ เกินกว่านั้น นิดหน่อย " ก็ได้  อ่ะ ฮา

ถอดปลั๊ก  ถ่ายน้ำมันโซล่า  ทิ้ง   และ  ถอด กรอง ออก  อ่ะ ฮา

ตอนน้ำมันไหล  ถ้ามีถัง  หรือ  ถาดรอง  เก็บน้ำมันที่ถ่ายออกมาดู อ่ะ ฮา
จะเจอ  " คราบดำ "  ที่ละลาย ออกมา   สีดำ เกือบเน่า  อ่ะ ฮา

รอจนน้ำมันแห้ง   เอาลม เป่า อัดลงไป อีกรอบ  อ่ะ ฮา

ทีนี้ก็จัดการ  เปลี่ยนกรองเครื่องใหม่  อุดปลั๊ก ให้แน่น อ่ะ ฮา

55555  น้ำมันเครื่อง  ยายแนะนำ  ให้ใช้พวก  " ซินธิติก หรือ ซุปเปอร์ซินธิติก " เล้ย อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #325 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 01:53:51 PM »

55555  เดี๋ยวก็จะมี  คนตั้งคำถาม  ทำมัย เครื่องดีเซล  " ควันดำ " อ่ะ ฮา 5555

ทำมัย  " วิ่งไม่ออก "  เวลาเร่งเครื่อง  เหมือน ใช้ฟืน  ไม่ได้ใช้น้ำมัน  อ่ะ ฮา

อ้าว  ก็มันเป็น  "ธรรมชาติ "  ของเครื่องยนต์ เก่า  อ่ะ ฮา

ถ้าอยากให้มัน  "ควันน้อยลง  มีแรงเร่งขึ้น "   ฮา

ยายแนะนำให้ ผสม น้ำมันเบนซิน  ลงไปด้วยอ่ะ ฮา

55555 ผสมดีเซล  + เบนชิน  ในอัตราส่วน  30 ลิตร + 1 ลิตร อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #326 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 03:57:30 PM »

สำหรับเมืองไทยที่อากาศค่อนข้างร้อน โดยเฉพาะในกรุงเทพที่การจราจรแย่มากๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องใช้เกณตามระยะทางไม่ได้เลยครับ อย่างผมถ้าขับจากบ้านไป office ระยะทาง20กิโล ขาไป50นาที ขากลับอย่างต่ำ90นาที ถ้าเปลี่ยนทุก 10,00 กิโลตามคู่มือรถเท่ากับใช้งานไป 600 ชั่วโมง  น้ำมันแทบจะหมดสภาพ คุณสมบัตตามมาตรฐานAPIแทบไม่เหลือแล้วครับ ถ้ารถเก่าไม่ค่อยมีปัญหาครับ รถใหม่ๆโดยเฉพาะยุโรปมีเทอร์โบ สักแสนโลเริ่มมีปัญหาแน่นอน
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #327 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 08:01:27 PM »



ขอขอบคุณทุกท่านครับ ไหว้ ไหว้

ทั้งคุณหมอ คุณเจษฎา เพื่อนตุ้ย คุณแปจีหล่อ คุณอรชุน คุณคมขวาน คุณpvjt
ตลอดจนยายบ๊าบซึ่งปรากฏว่าอยู่เสียไกลถึงเชียงราย

ได้แนวทางการบำรุงรักษารถแล้ว
อีกสองเดือนหมดประกันแล้ว
ต่อไปผมจะเข้าอู่นอกครับ บวกทุกท่าน 1 คะแนนครับ



5555 ทีนี้  ศิราณี  จะตอบ หรือ ไข  "ข้อข้องใจ "  ของเสี่ย ลำปาง อ่ะ ฮา 55555

ไอ้  " รถ คอกหมู  "  เบอร์ 7   ที่ซื้อ  ซื้อเพราะ  มี กะตางค์  แท้ๆ แค่นั้นอ่ะ ฮา
ปีนุงส์  วิ่ง  " หมื่น กิโล "   ส่งเจ้ไป  แมคโคร โลตัส  แค่นั้น อ่ะ ฮา

พอวิ่งน้อย  แต่  " จอดมาก "   ไอ้พารท์  ที่เป็นยาง เป็นโอริง  มีอายุ เสื่อม อ่ะ ฮา
พอสตาร์ทเครื่อง  ยังไม่ทัน   ยัด  " เกียร์ สี่ เกียร์ห้า "  ถึงบ้านแล้วอ่ะ ฮา

อุณหภูมิของเครื่อง  ยังไม่ทันสั่งให้ " เทอโมสตรัท "  เปิดน้ำ หมุนเวียนเล้ยอ่ะ ฮา
ซื้อมา  " ประดับ บารมี  "  ซื้อมาจอด โชว์  แค่นั้นอ่ะ ฮา

ถ้าอยากจะให้  " เครื่องร้อน "  ทั้ง เอนจิ้น  ทั้งเจ้าของ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

5555  ยายแนะนำให้  ขับ มา  " เจียงฮาย "  อ่ะ ฮา   ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #328 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 08:29:24 PM »

สำหรับเมืองไทยที่อากาศค่อนข้างร้อน โดยเฉพาะในกรุงเทพที่การจราจรแย่มากๆ ถ่ายน้ำมันเครื่องใช้เกณตามระยะทางไม่ได้เลยครับ อย่างผมถ้าขับจากบ้านไป office ระยะทาง20กิโล ขาไป50นาที ขากลับอย่างต่ำ90นาที ถ้าเปลี่ยนทุก 10,00 กิโลตามคู่มือรถเท่ากับใช้งานไป 600 ชั่วโมง  น้ำมันแทบจะหมดสภาพ คุณสมบัตตามมาตรฐานAPIแทบไม่เหลือแล้วครับ ถ้ารถเก่าไม่ค่อยมีปัญหาครับ รถใหม่ๆโดยเฉพาะยุโรปมีเทอร์โบ สักแสนโลเริ่มมีปัญหาแน่นอน
เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #329 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2014, 08:42:31 PM »

ฟอร์นเทียร์๒๗๐๐ของผมตอนนี้พอเบิ้ลเครื่องเริ่มมีควันขาวออกมาบ้างแล้วครับรถวิ่งได้แสนกว่ากิโลนิดๆครับ ต้องแก้ไขตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
หน้า: 1 ... 19 20 21 [22] 23 24 25 ... 123
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.089 วินาที กับ 22 คำสั่ง