ขอขอบคุณทุกท่านครับ
ทั้งคุณหมอ คุณเจษฎา เพื่อนตุ้ย คุณแปจีหล่อ คุณอรชุน คุณคมขวาน คุณpvjt
ตลอดจนยายบ๊าบซึ่งปรากฏว่าอยู่เสียไกลถึงเชียงราย
ได้แนวทางการบำรุงรักษารถแล้ว อีกสองเดือนหมดประกันแล้ว
ต่อไปผมจะเข้าอู่นอกครับ บวกทุกท่าน 1 คะแนนครับ
555555 เรื่อง รถยนต์ สารพัดประโยชน์ ขนาด " 1 ตัน " เนี่ยะ ฮา 55555
ยายเคยเขียนเอาไว้ " มู้ " ไหน จำไม่ได้ อ่ะ ฮา
เขียนบอกว่า เครื่องยนต์ ดีเซล ใช้ไปนานๆ ฮา
จะมี " Mud " หรือ โคลน ที่เกิดจากการเผาไหม้ เป็นยางเหนียว อ่ะ ฮา
ยางเหนียว พวกนี้ " ตกตะกอน " เกาตามข้อเหวี่ยง วาวล์ ผนัง ในเครื่องอ่ะ ฮา
มีลักษณะ เป็น " คราบดำ เหนียว " ถ้าเปิด ฝาอ่างล่าง จะเห็นชัด อ่ะ ฮา
ยายเคยแนะนำว่า ให้ถ่าย " น้ำมันเครื่องเก่า " ทิ้ง รอบแรก อ่ะ ฮา
ถอดเอา " กรอง เครื่อง" ออกมาเทน้ำมันทิ้ง แล้วใส่กลับ เข้าไป อ่ะ ฮา
หลังจากนั้น ก็ใส่ " น้ำมัน โซล่า " ถ้า โซล่า ไม่มี ก็เอา " ดีเซล " ก็ได้ อ่ะ ฮา
( 55555 ยายกลัวพวก " นายแพทย์ " ขี้สงสัย อ่ะ ฮา)
กรอกเข้าไปสัก ห้าลิตร แล้วสตารท์ เครื่อง " เดินรอบเบา " ห้ามเร่ง อ่ะ ฮา
เดินเครื่อง ทิ้งไว้ " ห้านาที หรือ เกินกว่านั้น นิดหน่อย " ก็ได้ อ่ะ ฮา
ถอดปลั๊ก ถ่ายน้ำมันโซล่า ทิ้ง และ ถอด กรอง ออก อ่ะ ฮา
ตอนน้ำมันไหล ถ้ามีถัง หรือ ถาดรอง เก็บน้ำมันที่ถ่ายออกมาดู อ่ะ ฮา
จะเจอ " คราบดำ " ที่ละลาย ออกมา สีดำ เกือบเน่า อ่ะ ฮา
รอจนน้ำมันแห้ง เอาลม เป่า อัดลงไป อีกรอบ อ่ะ ฮา
ทีนี้ก็จัดการ เปลี่ยนกรองเครื่องใหม่ อุดปลั๊ก ให้แน่น อ่ะ ฮา
55555 น้ำมันเครื่อง ยายแนะนำ ให้ใช้พวก " ซินธิติก หรือ ซุปเปอร์ซินธิติก " เล้ย อ่ะ ฮา