เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 50462
|
|
« ตอบ #765 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 01:57:29 PM » |
|
+ครับพี่คาร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84478
|
|
« ตอบ #766 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 03:19:03 PM » |
|
+ครับพี่คาร์ 5544 ทอนครับ น้ำมันลงอย่างนี้ ขับรถเร็วขึ้นกันรึเปล่า ผมเฉลี่ยแล้วเร็วขึ้นมากเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แปจีหล่อ
Hero Member
คะแนน 6324
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8251
|
|
« ตอบ #767 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 03:33:06 PM » |
|
ไม่เร็วครับขับตามปกติห้าหกสิบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
|
|
|
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 6127
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 55373
Let us go..!
|
|
« ตอบ #768 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 04:36:10 PM » |
|
เห็นติดป้ายกำลังก่อสร้าง ซูซูกิ บิคไบค์ที่นางลิ้นจี่แถวบ้าน กะจะอุดหนุนสักคันเวลามันเปิด เข้าศูนย์จะได้สะดวกดี ขอถามนิดเดียว ซูบิ๊กไบท์ ยังเล่นพวกสูบคู่ วี ทวินอยู่เลย ตั้งแต่รุ่นเล็กอย่าง Gladius 650 , V-Storm 650 -1000 ยัน sv1000 มีแต่GSX-Rมั้งที่เป็นแถวเรียง อย่างSV1000 พวกนักทดสอบฝรั่งมันบอกว่าWidow Maker นัยว่าแรงจัด แต่ยอดขายก็งั้นๆ ในขณะที่ยี่ห้ออื่นหันไปหาสูบคู่แถวเดี่ยวParallel หมดแระ ผมเลยชักงงว่า ซูทำสูบวีได้ดีจริงเหรอ ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ
Thanut Wansuk
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84478
|
|
« ตอบ #769 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 04:54:08 PM » |
|
เห็นติดป้ายกำลังก่อสร้าง ซูซูกิ บิคไบค์ที่นางลิ้นจี่แถวบ้าน กะจะอุดหนุนสักคันเวลามันเปิด เข้าศูนย์จะได้สะดวกดี ขอถามนิดเดียว ซูบิ๊กไบท์ ยังเล่นพวกสูบคู่ วี ทวินอยู่เลย ตั้งแต่รุ่นเล็กอย่าง Gladius 650 , V-Storm 650 -1000 ยัน sv1000 มีแต่GSX-Rมั้งที่เป็นแถวเรียง อย่างSV1000 พวกนักทดสอบฝรั่งมันบอกว่าWidow Maker นัยว่าแรงจัด แต่ยอดขายก็งั้นๆ ในขณะที่ยี่ห้ออื่นหันไปหาสูบคู่แถวเดี่ยวParallel หมดแระ ผมเลยชักงงว่า ซูทำสูบวีได้ดีจริงเหรอ ? ไอ้นิดเดียวนี่ตอบกันได้เป็นหน้าๆนะครับ เอาสั้นๆดีกว่า แล้วฮาย่าไม่ใช่สูบเรียงหรือ 2สูบ V 1000 กับ สี่สูบเรียง 1000CC ก็แล้วแต่คนชอบ ถ้าชอบแรงบิดขี่ในเขา V 1000 ผมว่ามันกว่า ท่องเที่ยวถ้าเครื่องถึง 1000 ก็แรงเหลือหลาย ไม่ว่าเรียงหรือ วี ใช้งานไม่ต่าง ดูคาตี็ก็2สูบ L ก็ได้ทอร์คคล้าย V นั่นแหละ ไม่เห็นดูคาตี้ทำสูบเรียง ที่ตั้งคำถาม ว่าซูทำสูบวีได้ดีจริงหรือ ต้องถามท่านซับก่อนว่าดีจริงของท่านซับคืออะไร ? ? ? แล้วที่สงสัยว่าซูทำสูบวีไม่ดี มันไม่ดีคืออะไร คนดีขี่ฮอนด้า คนบ้าขี่ซูครับ 5555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฅนเล
Sr. Member
คะแนน 231
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 573
|
|
« ตอบ #770 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 07:01:47 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ภูเขาสูงทะเลกว้างยังเคยข้าม ฝันงดงามถามหน่อยเคยข้ามไหม
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #771 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 10:48:40 PM » |
|
อืมส์ ซู เรโทรฯ น่าใช่ขี่ไปทำงานแฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG BERETTA
Sr. Member
คะแนน 154
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 885
Just relax
|
|
« ตอบ #772 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 11:01:15 PM » |
|
ขอถามนิดเดียว ซูบิ๊กไบท์ ยังเล่นพวกสูบคู่ วี ทวินอยู่เลย ตั้งแต่รุ่นเล็กอย่าง Gladius 650 , V-Storm 650 -1000 ยัน sv1000 มีแต่GSX-Rมั้งที่เป็นแถวเรียง อย่างSV1000 พวกนักทดสอบฝรั่งมันบอกว่าWidow Maker นัยว่าแรงจัด แต่ยอดขายก็งั้นๆ ในขณะที่ยี่ห้ออื่นหันหาสูบคู่แถวเดี่ยวParallel หมดแระ ผมเลยชักงงว่า ซูทำสูบวีได้ดีจริงเหรอ ?
ดีจริงครับ เครื่องสูบวีทวินของซูซูกิรุ่นใหม่ๆ การทำงานของมันไม่ได้ผลัดกันขึ้น ผลัดกันลง แบบฮาเลย์ หรือแอลทวินของดูคาตินะครับ แต่สองลูกสูบของมัน จังหวะจะเลื่อนขึ้นตามกันมาแบบติดๆ ตุ๊บๆ แล้วลดลงตามกันแบบติดๆเช่นกัน ทำให้ได้กำลังงานแบบรุนแรงและต่อเนื่องในรอบต่ำๆทันที คล้ายแบบสองสูบเรียง และเรี่ยวแรงไม่หายไปในรอบสูงตามแบบฉบับในเครื่องสูบวี แล้วที่ยี่ห้ออื่น หันไปหาสูบคู่แถวเดียวเพราะต้นทุนมันต่ำกว่าครับ เสื้อสูบก็เสื้อเดียว เพลาลูกเบียวก็แค่สอง โซ่ราวลิ้นก็เส้นเดียว ความซับซ้อนน้อยกว่า ค่ายญี่ปุ่นทำเครื่องยนต์สูบวีได้ดีพอกัน ยกเว้นคาวาซากิที่ไม่เอาดีทางเครื่องสูบวีเท่าไร มอเตอร์ไซค์แข่งขันในโมโตจีพีทุกค่ายต่างก็ใช้เครื่องยนต์สูบวี4สูบ กันทั้งนั้นครับ ยิ่งตอนยกเลิก เปลี่ยนจากเครื่องยนต์สองจังหวะ มาเป็นเครื่องยนต์แบบสี่จังหวะ ใหม่ๆเมื่อปี ค.ศ.2001 ฮอนด้าใช้เครื่องแบบวี5สูบ 1000 cc. ซะด้วยในรุ่น RC 211V แรงปลายไหลไม่มีหมดจนได้แชมป์โลกมาตลอดครับ อย่างเจ้าตัวนี้ ในยุค90 เป็นเครื่องวี4 สูบ 400 ซีซี ความเร็วตีนปลายมันมากกว่าใครๆที่ใช้สีสูบเรี่ยง 400 ซีซี ของทุกค่าย หรือแม้แต่ค่ายเดียวกันก็เถอะ แถมความอ้วนของตัวรถก็น้อยกว่า เพราะแบ่งลูกสูบออกเป็นหน้าสอง หลังสอง ทำให้คล่องแคล่วว่องไว แบนรถได้มากกว่า แต่ราคาโรงงานก็ตั้งใว้แพงกว่าเขา
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 06:10:34 PM โดย BIG BERETTA »
|
บันทึกการเข้า
|
ทำผิดคือมนุษย์ แต่ให้อภัยคือเทวดา มนุษย์เราต่างเคยผิดพลาด ทุกคนควรได้โอกาสแก้ตัว
|
|
|
BIG BERETTA
Sr. Member
คะแนน 154
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 885
Just relax
|
|
« ตอบ #773 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 11:06:30 PM » |
|
อืมส์ ซู เรโทรฯ น่าใช่ขี่ไปทำงานแฮะ ย้อนยุคของจริงครับ ถังน้ำมันและอีกหลายส่วน เอาพิมพ์เขียวของซูซูกิรุ่นโปร ที่แจกบุรุษไปรษณีย์เมื่อปี 2525 ที่แอ๊ดคาราบาวเคยเป็นนายแบบโฆษณาไว้มาทำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำผิดคือมนุษย์ แต่ให้อภัยคือเทวดา มนุษย์เราต่างเคยผิดพลาด ทุกคนควรได้โอกาสแก้ตัว
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84478
|
|
« ตอบ #774 เมื่อ: มกราคม 31, 2015, 05:50:14 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG BERETTA
Sr. Member
คะแนน 154
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 885
Just relax
|
|
« ตอบ #775 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2015, 12:05:49 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำผิดคือมนุษย์ แต่ให้อภัยคือเทวดา มนุษย์เราต่างเคยผิดพลาด ทุกคนควรได้โอกาสแก้ตัว
|
|
|
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 6424
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 50462
|
|
« ตอบ #776 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2015, 12:07:23 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
|
|
|
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2329
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 84478
|
|
« ตอบ #777 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2015, 03:25:56 AM » |
|
สมเป็นซุปตาครับ. มีตังต้องใช้ครับ. ไม่งั้นไม่รู้จะทำงานหนักกันไปทำไม ไม่เหมือนนักการเมืองที่เอาภาษีเราไปซื้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 6127
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 55373
Let us go..!
|
|
« ตอบ #778 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 12:22:59 PM » |
|
ขอบคุณพี่คาร์และท่านบิ๊ก บาเร็ตต้าครับ ได้เปิดขมองอีกหน่อย +1ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ
Thanut Wansuk
|
|
|
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 6127
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 55373
Let us go..!
|
|
« ตอบ #779 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 01:17:21 PM » |
|
แต่สองลูกสูบของมัน จังหวะจะเลื่อนขึ้นตามกันมาแบบติดๆ ตุ๊บๆ แล้วลดลงตามกันแบบติดๆเช่นกัน ทำให้ได้กำลังงานแบบรุนแรงและต่อเนื่องในรอบต่ำๆทันที
แบบนี้ใช่ป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ
Thanut Wansuk
|
|
|
|