เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 16, 2024, 09:40:00 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 62 63 64 [65] 66 67 68 ... 123
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่างๆคุยเรื่องรถกันดีกว่าครับ  (อ่าน 314310 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 183 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #960 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 04:48:54 PM »

พี่รุตครับ ตาเบิ้มน้องสาวซ๊วยยยสวยครับ  เยี่ยม

สวยสู้น้องพี่จ้าวได้ป่าวครับ...

แล้วแต่คนชอบครับพี่ ที่แน่ๆคืออายุน้อยกว่าหลายปี

งั้นฝากตัวเป็นน้องพี่เบิ้มอีกคนนะครับ... คิก คิก


ผมล่ะสงสัยมากครับอาจารย์หมอรุต  ทำไมน้องๆพยาบาลสมัยนี้สวยๆเยอะแยะเลย  ไปโรงหมอเดือนก่อน เห็นละไม่อยากตายเลยครับ  คิก คิก ขำก๊าก  +

รุ่นหลังๆบุรุษพยาบาลเข้ามามากขึ้นครับ... ขำก๊าก
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #961 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2015, 07:53:04 PM »

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1434472599

ชอบจัง  Grin
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #962 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2015, 12:32:48 AM »


ชอบหน้าตา แต่กลัวบริการครับ...Smiley
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #963 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 01:55:36 AM »

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44981.0.html

GLC สวยจัง  สวยกว่าGLA ๆมันดูเล็กมากๆพอๆกะของฮอนด้า


แต่กลัวใจเบนซ์ไทยจัง กลัวตั้งราคาแพงเว่อร์  คิก คิก
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #964 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 02:13:41 AM »

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,44981.0.html

GLC สวยจัง  สวยกว่าGLA ๆมันดูเล็กมากๆพอๆกะของฮอนด้า


แต่กลัวใจเบนซ์ไทยจัง กลัวตั้งราคาแพงเว่อร์  คิก คิก

ผมทายว่าเอา 220 cdi เข้ามา ...

ตั้งราคา 2.99 แบบฆ่า x3 กะ xc60 ให้ตายเลย... คิก คิก
บันทึกการเข้า
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #965 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 07:38:55 PM »

+ครับพี่หมอรุต   GLC ยังขับหลัง น่าสนใจกว่าGLAมากครับ กว้างกว่าด้วย

BMWหลังๆเริ่มตันๆงานออกแบบ  GLAตัวนี้สวย ท้ายคล้ายพวกพอร์ชเลย น่าจะขายดี ถ้าราคาไม่ดุเดือดเกินไปนะครับ ดูตั้งGLAราคาสิ 2.47ล้าน แพงเกินไป  โดนชก
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #966 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 07:54:13 PM »

เมื่อวาน4โมงเย็น ตรงจุดกลับรถหน้าคอนโดฯHerritage

ฮอนด้าแจซกลับรถแล้วเสียหลักไถลไปชนTrailblazer

Jazzยางแตก Trailblazerเพลาหัก ล้อหน้าขวาหลุด

เป็นพวกแม่ๆที่ไปรับลูกที่โรงเรียนทั้งคู่ ดีว่าไม่มีใครเป็นอะไร ดีว่าเป็นขาไปยังไม่มีเด็กอยู่ในรถ

ทั้ง2ฝ่ายบอกว่าแจซกลับรถมานิ่มๆไม่ได้เร็วเลย คุณแม่คนที่ขับแจซบอกว่าอยู่ๆหัวรถก็สะบัดไปใส่เอาเฉยๆ
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
BIG BERETTA
Sr. Member
****

คะแนน 154
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885


Just relax


« ตอบ #967 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 08:26:04 PM »

 ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเมอร์เซเดสนะครับ แต่มองในลักษณะบุคคลทั่วไป   คันสีเทาท้ายเลียนแบบเอาดี Q5  ส่วนคันสีแดง ท้ายมันเลียนแบบ BMW X6 ชัดๆเลย ซึ่งทั้งคู่ออกมาตั้งแต่ปี 2554  รถระดับชั้นนี้แล้ว ไม่น่าประพฤติตนเฉกเช่นนี้ครับ

                                                                  

                                                                                                          AUDI Q5

                                                                      

                                                              

                                                                                                          BMW X6
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2015, 09:42:20 PM โดย BIG BERETTA » บันทึกการเข้า

ทำผิดคือมนุษย์   แต่ให้อภัยคือเทวดา       มนุษย์เราต่างเคยผิดพลาด ทุกคนควรได้โอกาสแก้ตัว
Jakkathorn
Full Member
***

คะแนน 39
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


« ตอบ #968 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 12:24:19 PM »

ผมกำลังงงงวยกับระบบส่งกำลังของรถซูเปอร์คาร์จากสวีเดนคันนี้ครับ  ตกใจ  ตกใจ  ตกใจ

http://koenigsegg.com/regera/

"KOENIGSEGG DIRECT DRIVE
As many of you have heard, Christian is not a fan of hybrids, as they are generally compromised when it comes to weight, complexity, cost, packaging and efficiency.

Given this, the Regera is not what we at Koenigsegg would call a hybrid, as it does not have the traditional shortcomings of a hybrid. Instead, the Regera is a new breed of Koenigsegg – and car for that matter.

Traditional, so called parallel, hybrids are compromised and heavy, as they have two independent propulsion systems. Alternatively, series hybrids are less compromised when it comes to weight, complexity and costs, but instead they are compromised when it comes to efficiency, as there is too much energy conversion going on.

This brings us to the Koenigsegg Direct Drive Transmission or KDD for short – invented by Christian von Koenigsegg and developed for the Regera by the Koenigsegg Advanced Engineering team.
The patent pending KDD system replaces the combustion engines traditional transmission and gives the added benefit of pure EV mode. What is unique is that the KDD manages to create direct drive to rear axle from the combustion engine without the need of multitude gears or other traditional types of variable transmissions, with inherently high energy losses.

During highway travel, for example, the KDD reduces drivetrain losses, compared to traditional transmission or CVT by over 50%, as there is no step up or step down gear working in series with the final drive – just direct power transmission from the engine to the wheels.

To supplement the energy from the combustion engine and to allow for torque vectoring, regenerative braking, extreme drivers response, reverse and energy conversion, there are three YASA developed electric motors. YASA´s axial flux motors are extremely power dense and allow for direct drive, making them a key-ingredient for the KDD. One YASA for each rear wheel, giving direct drive – this time electric – and one on the crankshaft, giving torque-fill, electrical generation and starter motor functionality.

The three electric motors constitute the most powerful electrical motor set-up in production car history, replacing the gears of a normal transmission while adding; power, torque, torque vectoring and yet still able to remove weight.

The battery pack and PDU for the KDD were developed and manufactured together with Electric Supercar virtuoso Mate Rimac and his engineering team. The 620 V battery pack is of the latest fully flooded type and is the most power-dense battery pack ever created for a road going car with 9,27 kWh of energy, 67 liters of volume, and 115kg of weight. Still, a full 500 kW can momentarily be drawn during acceleration and over 150 kW can be absorbed by the battery-pack during regenerative braking and ICE power generation mode.

Every cell of the pack is carefully monitored for voltage, state of charge, health and temperature. The cells are enclosed in a fully machined aluminum casing for safety and stability. The battery is located in the most protected area of the car – the carbon-aramid chassis tunnel. The whole battery pack is actively cooled by external radiators and the Regera´s all new electrical air-conditioning system, which also can pre-cool the car via the Koenigsegg app on a warm day.

The complete KDD system, including the battery, adds a mere 88kg to the Regera´s weight, compared to what the Regera would have weighed with a traditional ICE, coupled to a 7 speed DCT transmission instead of the KDD. Presently no other hybrid Hypercar even comes close to this type of weight ratio for their electrification. This is interesting, as they all have smaller battery capacity and less electric power than the Regera.

To put it into perspective, the Regera has almost triple as many electric Bhp (700 Bhp) and over 300 Bhp more than its closest hybrid rival. Still the Regera manages to be very competitive weight wise, while including unusual features such as a six way adjustable electrical seat and a fully robotized body work. This is no small feature and it is a testament to the meticulous nature of the Koenigsegg engineering team.

The combination of electrical and combustion power is just mind boggling. When you get up to speed, the system really comes into play – How about 3.2 seconds between 150 to 250 km/h and under 20 seconds from 0 to 400 km/h?"



เปิดดูแหล่งข้อมูลค้นคว้าจากในกูเกิ้ลหลายทีแล้ว ก็ยังอดหายสงสัยไม่ได้ว่า มีแค่เฟืองเกียร์ตัวเดียว+ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยขับเคลื่อนเสริมกำลังเข้าไปที่เพลาขับ มันจะทำงานยังไงครับเมื่อเปรียบเทียบกับเกียร์รถปกติที่เราใช้กัน พี่ๆท่านใดที่เก่งเรื่องเครื่องกลหรือวิศวกรรม เข้ามาคุยหรือตอบคำถามได้ตามสบายนะครับผม  ไหว้  ไหว้  ไหว้
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #969 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2015, 09:05:23 PM »

คล้ายระบบดีเซลไฟฟ้าในเรือรบหรือในหัวรถจักร
บันทึกการเข้า
BIG BERETTA
Sr. Member
****

คะแนน 154
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885


Just relax


« ตอบ #970 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2015, 06:29:45 PM »

 อยากจะขายที่ไหน ก็ต้องพยามทำให้ผ่านมาตรฐานที่นั่นครับ บางประเทศ ด้านในของกันชนทั้งหน้า และหลัง ก็ต้องฉีดโฟมชนิดแข็งเข้าไปให้เต็มแน่น เพื่อรับแรงปะทะ แต่บ้านเรา มาตรฐานกันชนหลังของรถกระบะตามข้อกำหนดก็คือ ก้อนยางสีดำๆเล็กๆ สีเหลี่ยม หรือกลมๆ ที่ติดอยู่ที่ท้ายกระบะตรงขอบด้านล่างนั่นแหละครับ   ยี๊

                                                                  

                                                                    



                                 


                                   


                                                                                              แบบนี้ครับ เล็กซัส RX 300
บันทึกการเข้า

ทำผิดคือมนุษย์   แต่ให้อภัยคือเทวดา       มนุษย์เราต่างเคยผิดพลาด ทุกคนควรได้โอกาสแก้ตัว
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #971 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2015, 09:36:30 PM »


ชอบหน้าตา แต่กลัวบริการครับ...Smiley
        คุณหมอเคยผิดหวัง
จากหน้าตาดีแต่บริการไม่ได้เรื่องเหรอ ครับ
อะ...ฟิ๊วววว........เผ่น แระ.... ตกใจ ตกใจ ตกใจ ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #972 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2015, 12:03:33 AM »


ชอบหน้าตา แต่กลัวบริการครับ...Smiley
        คุณหมอเคยผิดหวัง
จากหน้าตาดีแต่บริการไม่ได้เรื่องเหรอ ครับ
อะ...ฟิ๊วววว........เผ่น แระ.... ตกใจ ตกใจ ตกใจ ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

พี่หมอขับรถปู๊ดดดดเดียวก็ไปโผล่ซีรีย์แล้วนะครับ ตลาดใหญ่กว่าเราเย๊อะะะะะะะะะะ  คิก คิก
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
rute - รักในหลวง
Forgive , But not Forget .
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1960
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22591


"ผลิดอกงามแตกกิ่งใบ..."


« ตอบ #973 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2015, 12:14:13 AM »

ก็นังจ้าวนี่ไงฮะครูหมู...

หน้าตาดีแต่บริการไม่ได้เรื่อง... คิก คิก
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #974 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2015, 12:15:28 AM »

เอ๊า เข้าตัวซะงั้น  ตกใจ
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
หน้า: 1 ... 62 63 64 [65] 66 67 68 ... 123
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 22 คำสั่ง