เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 16, 2024, 09:39:33 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 86 87 88 [89] 90 91 92 ... 123
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่างๆคุยเรื่องรถกันดีกว่าครับ  (อ่าน 314286 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 178 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #1320 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 05:52:52 PM »

http://www.headlightmag.com/ford-sue-everest-burnt-cause-from-battery-not-from-engineering/

เค้าว่าขั้วแบตหลวม ไฟเลยช้อต ไหม้รถ  ตกใจ
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #1321 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 10:45:32 PM »

ถ้าขั้วหลวมแล้วหลุดไปขนตัวถังที่เป็นกราวด์ขณะเครื่องติดน่ะเป็นไปได้เพราะช่วงจาก Alternator มายังขั้วแบตที่เป็นจุดร่วมของสายจ่ายหลักไม่ฟิวส์ป้องกัน ระบบไฟฟ้าที่ล้มเหลวทำให้รถไฟไหม้มาเยอะแล้ว
บันทึกการเข้า
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #1322 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 01:23:35 AM »

ถ้าขั้วหลวมแล้วหลุดไปขนตัวถังที่เป็นกราวด์ขณะเครื่องติดน่ะเป็นไปได้เพราะช่วงจาก Alternator มายังขั้วแบตที่เป็นจุดร่วมของสายจ่ายหลักไม่ฟิวส์ป้องกัน ระบบไฟฟ้าที่ล้มเหลวทำให้รถไฟไหม้มาเยอะแล้ว
อ้่านแล้วงงนิดๆครับ สมมุติว่าตั้งใจเลย ถอดเอาขั้วบวกไปแตะที่กราว มันก็ไม่น่าครบวงจรหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
BEAMSOUND
Sr. Member
****

คะแนน -462
ออฟไลน์

กระทู้: 988



« ตอบ #1323 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 09:13:11 AM »

ถ้าขั้วหลวมแล้วหลุดไปขนตัวถังที่เป็นกราวด์ขณะเครื่องติดน่ะเป็นไปได้เพราะช่วงจาก Alternator มายังขั้วแบตที่เป็นจุดร่วมของสายจ่ายหลักไม่ฟิวส์ป้องกัน ระบบไฟฟ้าที่ล้มเหลวทำให้รถไฟไหม้มาเยอะแล้ว
อ้่านแล้วงงนิดๆครับ สมมุติว่าตั้งใจเลย ถอดเอาขั้วบวกไปแตะที่กราว มันก็ไม่น่าครบวงจรหรือเปล่าครับ
คงไม่หลุด  น่าจะหลวม  เกิดการอาร์ค  เป็นประกายไฟครับ  ถ้าหลุดเลยก็เหมือนวงจรเปิด
              ฟอร์ดต้องลงทุนอีกคัน ทำขั้วให้หลวม ถ้าไม่ใหม้จริง แสดงว่าโกหก  เผลอๆช่างลืมประแจไว้ ทำให้ใหม้  Grin ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2015, 09:25:50 AM โดย BEAMSOUND - รักในหลวง » บันทึกการเข้า
BIG BERETTA
Sr. Member
****

คะแนน 154
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885


Just relax


« ตอบ #1324 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 10:06:07 AM »

ถ้าขั้วหลวมแล้วหลุดไปขนตัวถังที่เป็นกราวด์ขณะเครื่องติดน่ะเป็นไปได้เพราะช่วงจาก Alternator มายังขั้วแบตที่เป็นจุดร่วมของสายจ่ายหลักไม่ฟิวส์ป้องกัน ระบบไฟฟ้าที่ล้มเหลวทำให้รถไฟไหม้มาเยอะแล้ว
อ้่านแล้วงงนิดๆครับ สมมุติว่าตั้งใจเลย ถอดเอาขั้วบวกไปแตะที่กราว มันก็ไม่น่าครบวงจรหรือเปล่าครับ

 ใช่ครับ ถ้าสายไฟฟ้าขั้วบวกหลุดออกมาจากแบตเตอร์รี่ แล้วมาแตะที่ตั้วถังก็จะไม่เป็นไร เพราะที่สายไฟไม่มีกระแสไฟฟ้าดีซีเนื่องจากมันหลุดออกจากแบตเตอร์รี่มาแล้ว แต่หากมันหลุดออกมาจากขั้วแบตเตอร์รี่และแตะที่ตัวถังรถขณะที่เครื่องยนต์ติดอยู่ ที่สายไฟนั้นก็จะมีกระแสไฟฟ้าดีซีประมาณ14โวล์ทซึ่งปั่นออกมาจาไดนาโมตลอดเวลาเพื่อจะใช้งาน และเก็บสะสมที่แบตเตอร์รี่ แต่ไปไม่ถึงจุดหมาย แต่กลับวิ่งไปทั่วตัวถังรถ รวมถึงอุปกรณ์และสายไฟต่างๆ และจะเกิดความร้อนสะสมจนทำให้เกิดการลุกไหม้ของเปลวไฟได้ และจะโหมเร็วขึ้นเมื่อมีลมจาจพัดลมหน้าเครื่องมาช่วยครับ   และที่เครื่องยนต์ยังคงติดอยู่หลังจากสายไฟขั้วบวกหลุดออกมาแล้ว ก็เพราะว่ามอเตอร์ฉีดน้ำมันมีกระแสไฟจากไดนาโมมาเลี้ยงให้ยังคงทำงานอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2015, 10:33:17 AM โดย BIG BERETTA » บันทึกการเข้า

ทำผิดคือมนุษย์   แต่ให้อภัยคือเทวดา       มนุษย์เราต่างเคยผิดพลาด ทุกคนควรได้โอกาสแก้ตัว
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #1325 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 12:52:03 PM »

ขณะเครื่องเดินจะปั่นไฟฟ้าออกมาโดยไม่ต้องใช้แบตครับกระแสสูงสุดก็หลายสิบแอมป์ สมมุติพิกัด 100 แอมป์ 40% ป้อนกลับเพื่อสร้างสนามแม่เหล็กที่ทุ่นที่เหลือคือกระแสที่จะไปจ่ายอุปกรณ์ต่างๆ
แบตมีหน้าที่สตาร์ทเครื่องยนต์และจ่ายกระแสเลี้ยงทุ่นเพื่อปั่นไฟในช่วงแรกหลังจากถูกชาร์ทกลับจนเต็มแล้วก็จะเหมือนลอยตัวออกจากระบบเมือแรงดันจากเครื่องปั่นไฟสูงกว่า(14.x เทียบกับ 12.Cool
ถ้าขั้วหลุดไปแตะตัวถังเมือไรก็คือแหล่งจ่ายไฟ 60 แอมป์ไปชอร์ทกันเพราะขั้วลบของอัลเทอร์เนเตอร์คือส่วนโลหะนั่นเองสายจ่ายจะไหม้อย่างรุนแรงมาก
บันทึกการเข้า
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #1326 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 01:42:00 PM »

อ่อครับผม ลืมคิดถึงไดนาโมตอนเดินเครื่องไปครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #1327 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2015, 11:11:08 PM »

ถ้าขั้วหลวมแล้วหลุดไปขนตัวถังที่เป็นกราวด์ขณะเครื่องติดน่ะเป็นไปได้เพราะช่วงจาก Alternator มายังขั้วแบตที่เป็นจุดร่วมของสายจ่ายหลักไม่ฟิวส์ป้องกัน ระบบไฟฟ้าที่ล้มเหลวทำให้รถไฟไหม้มาเยอะแล้ว
อ้่านแล้วงงนิดๆครับ สมมุติว่าตั้งใจเลย ถอดเอาขั้วบวกไปแตะที่กราว มันก็ไม่น่าครบวงจรหรือเปล่าครับ
คงไม่หลุด  น่าจะหลวม  เกิดการอาร์ค  เป็นประกายไฟครับ  ถ้าหลุดเลยก็เหมือนวงจรเปิด
              ฟอร์ดต้องลงทุนอีกคัน ทำขั้วให้หลวม ถ้าไม่ใหม้จริง แสดงว่าโกหก  เผลอๆช่างลืมประแจไว้ ทำให้ใหม้  Grin ไหว้

ไฟไหม้ ห้้องเครื่องรถผมมา ๒ ครัน แล้วครับ แต่แก้ไขได้ทันก่อนที่จะเอาไม่อยู่

ครั้งแรกตอน ตี ๕ ดีเซลเต็มถัง ๑๔๕ ลิตร กับ Toyota LN106 สายเอเซียในเขตอ่างทอง
เหตุ แกน Turbo ขาดจนเป็นก้อนเหล็กเผาไฟ และน้ำมันเครื่องที่มาเลี้ยง ติดไฟ
แก้ไข โฌดยดับยเครื่อง และใช้น้ำขวดที่มีในรถ ราดให้ไฟดับ

อีกครั้ง ๒๓.๓๐ น.กับ  Jeep 4.0L มอเตอร์เวย์ ขาออกจากด่านทับช้าง เหตุเพราะ ผมต่อสายไฟไว้ใช้กับบางอุปกรณ์
โดยไม่มีฟิวส์ คุม และยัง วางปะแจ ไว้ในกล่องฟิวส์อีก

วิ่งรถมาจากเพชรบูรณ์ ความเร็ว ราว ๑๒๐ กม. พอเห็นครัวพุ่งออกจากรอยตอฝากระโปรงหน้า ผมตีไฟจอดข้างทาง
ดับเครื่องทันที แล้วเปิดฝากระโปรงหน้า สายเปิดเริ่มรูดแล้ว

ไฟกำลังลุกกล่องฟิวส์ และท่อแก๊ส ถังดับเพลงถังเล็ก ฉีดได้แค่ ๒-๓ วิ ก็หมด (ป่ายการเปล่าอย่าไปหลงกลใช้มันเข้านะครับ
ควรเลือกเอาที่ใหญ่หน่อย) ผมใช้น้ำราดเพื่อดับเปลวไฟก่อน แล้ว  รีบถอด ขั้วบวก และก็เห็นเปลวไปใน ห้องโดยสาร
จึงใช้น้ำราด ดับไฟตรง คันเร่งก่อน แล้วมาถอดขั่วต่อ พอถอดขั่วได้ก็จบ

ความเสียหาย ระบบไฟในห้องเครื่อง-หม้อลมเบรค ระบบแก๊ส เสีย ต้องเปลี่ยนหมด และดีที่ผมวิ่งด้วยเบนซิน
เพราะได้กลิ่นแก๊สรั่ว จึงปิดระบบแก๊สหมดตั้งแต่ เพชรบูรณ์  ถ้าผมวิ่งด้วยแก๊ส คงหมดคันไปแล้ว + .๔๐ อีก ๑ กระบอก   
 
บันทึกการเข้า

BEAMSOUND
Sr. Member
****

คะแนน -462
ออฟไลน์

กระทู้: 988



« ตอบ #1328 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 07:56:00 AM »

ถ้าขั้วหลวมแล้วหลุดไปขนตัวถังที่เป็นกราวด์ขณะเครื่องติดน่ะเป็นไปได้เพราะช่วงจาก Alternator มายังขั้วแบตที่เป็นจุดร่วมของสายจ่ายหลักไม่ฟิวส์ป้องกัน ระบบไฟฟ้าที่ล้มเหลวทำให้รถไฟไหม้มาเยอะแล้ว
อ้่านแล้วงงนิดๆครับ สมมุติว่าตั้งใจเลย ถอดเอาขั้วบวกไปแตะที่กราว มันก็ไม่น่าครบวงจรหรือเปล่าครับ
คงไม่หลุด  น่าจะหลวม  เกิดการอาร์ค  เป็นประกายไฟครับ  ถ้าหลุดเลยก็เหมือนวงจรเปิด
              ฟอร์ดต้องลงทุนอีกคัน ทำขั้วให้หลวม ถ้าไม่ใหม้จริง แสดงว่าโกหก  เผลอๆช่างลืมประแจไว้ ทำให้ใหม้  Grin ไหว้

ไฟไหม้ ห้้องเครื่องรถผมมา ๒ ครัน แล้วครับ แต่แก้ไขได้ทันก่อนที่จะเอาไม่อยู่

ครั้งแรกตอน ตี ๕ ดีเซลเต็มถัง ๑๔๕ ลิตร กับ Toyota LN106 สายเอเซียในเขตอ่างทอง
เหตุ แกน Turbo ขาดจนเป็นก้อนเหล็กเผาไฟ และน้ำมันเครื่องที่มาเลี้ยง ติดไฟ
แก้ไข โฌดยดับยเครื่อง และใช้น้ำขวดที่มีในรถ ราดให้ไฟดับ

อีกครั้ง ๒๓.๓๐ น.กับ  Jeep 4.0L มอเตอร์เวย์ ขาออกจากด่านทับช้าง เหตุเพราะ ผมต่อสายไฟไว้ใช้กับบางอุปกรณ์
โดยไม่มีฟิวส์ คุม และยัง วางปะแจ ไว้ในกล่องฟิวส์อีก

วิ่งรถมาจากเพชรบูรณ์ ความเร็ว ราว ๑๒๐ กม. พอเห็นครัวพุ่งออกจากรอยตอฝากระโปรงหน้า ผมตีไฟจอดข้างทาง
ดับเครื่องทันที แล้วเปิดฝากระโปรงหน้า สายเปิดเริ่มรูดแล้ว

ไฟกำลังลุกกล่องฟิวส์ และท่อแก๊ส ถังดับเพลงถังเล็ก ฉีดได้แค่ ๒-๓ วิ ก็หมด (ป่ายการเปล่าอย่าไปหลงกลใช้มันเข้านะครับ
ควรเลือกเอาที่ใหญ่หน่อย) ผมใช้น้ำราดเพื่อดับเปลวไฟก่อน แล้ว  รีบถอด ขั้วบวก และก็เห็นเปลวไปใน ห้องโดยสาร
จึงใช้น้ำราด ดับไฟตรง คันเร่งก่อน แล้วมาถอดขั่วต่อ พอถอดขั่วได้ก็จบ

ความเสียหาย ระบบไฟในห้องเครื่อง-หม้อลมเบรค ระบบแก๊ส เสีย ต้องเปลี่ยนหมด และดีที่ผมวิ่งด้วยเบนซิน
เพราะได้กลิ่นแก๊สรั่ว จึงปิดระบบแก๊สหมดตั้งแต่ เพชรบูรณ์  ถ้าผมวิ่งด้วยแก๊ส คงหมดคันไปแล้ว + .๔๐ อีก ๑ กระบอก   
 
ไหว้
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #1329 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 09:09:49 AM »

Jeep 4.0L เหมือนกันเลยของน้องเขยโชคดีที่แถวนั้นมีสายยางก๊อกน้ำ
คาดว่าสายเชื้อเพลืงหลุดเพราะใช้เข็มรัดผิดแบบ เข็มขัดรัดหลวมนี่เคยมีคนในกลุ่ม Car club แจ้งว่าช่างเปลี่ยนเอาแบบขัดนัอทใส่ให้พอนานไปท่อยางยืดบ้างหดบ้างแต่เข็มขัดยังรัดตามที่ขันเกลียวไว้เลยหลุด ของเดิมเป็นแบบสปริงครับจะเปลี่ยนแรงรัดตามท่อเชื้อเพลิงได้เช็คกันหน่อย บางคนเจออาการท่อหลุดเองสองสามครั้ง
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #1330 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 09:49:38 PM »

เปิดตัวแล้ว MX-5 รถที่นั่งไม่คุ้มไปได้แค่สองคน
บันทึกการเข้า
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #1331 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 10:30:13 PM »

mx-5 ขายยากแน่นอน ราคาเท่ายุโรป แต่เมื่อก่อนยังพอกล่อมแกล้มได้ว่าถึงไม่แรง แต่เน้นขับสนุก
แต่ปัจจุบันความแรงยุโรปหนีไปไกลมาก ตายแน่นอน
บันทึกการเข้า
BIG BERETTA
Sr. Member
****

คะแนน 154
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885


Just relax


« ตอบ #1332 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2015, 11:24:18 PM »

เปิดตัวแล้ว MX-5 รถที่นั่งไม่คุ้มไปได้แค่สองคน

  แล้วเวลาพี่นัดสาวควงไปเที่ยว พี่นัดควงครั้งละกี่คนล่ะครับ  คนซื้อรถพวกนี่เขาไม่คิดเรื่องความคุ้มค่าตั้งแต่ตัดสินใจซื้อแล้วล่ะครับ ข้อดีที่นอกจากจะขับสนุกแล้วก็คือ เอาไว้ขับไปรับสาวตอนจีบกันใหม่ๆ ป้องกันเธอที่ชอบลากเพื่อนๆติดรถไปถล่มงบประมาณเราได้ดีนักแล โดยเฉพาะน้องๆแคดดี้ ที่มักชอบไปยกทีมทีสาม-สี่นาง   Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2015, 11:30:30 PM โดย BIG BERETTA » บันทึกการเข้า

ทำผิดคือมนุษย์   แต่ให้อภัยคือเทวดา       มนุษย์เราต่างเคยผิดพลาด ทุกคนควรได้โอกาสแก้ตัว
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #1333 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 08:01:49 AM »

เปิดตัวแล้ว MX-5 รถที่นั่งไม่คุ้มไปได้แค่สองคน

2.7 ล้านบาท Grin Grin Grin 991 S ใหม่ 13.5 ตัว base

ถ้านับว่านั่งได้สองคนถูกกว่า porsche ตั้ง 1/5 เชียวนะ ถูก ถูก
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #1334 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2015, 08:01:58 AM »

เร็วๆนี้คงเห็น MX-5 แถวนั้นนะ เพิ่งรู้ประโยชน์ของรถ Roadster นี่เอง กันเพื่อนญาติพี่น้องตาม อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 86 87 88 [89] 90 91 92 ... 123
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 22 คำสั่ง