เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 16, 2024, 07:54:27 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 97 98 99 [100] 101 102 103 ... 123
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่างๆคุยเรื่องรถกันดีกว่าครับ  (อ่าน 313535 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 50 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เบิ้ม
"ชีวิตคนนั้นแสนสั้น ความดีนั้นจักคงทน"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6424
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50462



« ตอบ #1485 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2016, 12:25:27 AM »

รักรถแต่เอาเปรียบชาวบ้าน 

ปัญหาที่จอดรถเป็นปัญหาระดับชาตินะ ควรมีข้อบังคับทางกฎหมายให้ชัดเจน

http://www.posttoday.com/social/hot/433717
บันทึกการเข้า

"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศรัทธาของเรา ก็เป็นของเรา"
Ghost of the darkness
Sr. Member
****

คะแนน -487
ออฟไลน์

กระทู้: 890



« ตอบ #1486 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2016, 04:04:26 PM »

   รถแกสวยนะนั้น ปู่เคยมี FORD FALCON อยู่คันนึงใหญ่บึมส์จริงๆ ปัญหาที่จอดรถแก้ยากคนไทยขาดจิตสำนึก เพื่อนที่ทำงานเคยอยู่ทาว์สเฮาสมีเรื่องทะเลาะที่จอดรดนี่เหละถึงขั้นทำร้ายร่างกายกัน เสียงานเสียเงิน วิ่งรอกศาลเป็นปี พอมีต้งกัดฟันซื้อบ้านเดี่ยวจบปัญหาเลย
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #1487 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2016, 12:35:20 PM »

กะจะะใช้ถาวรบนพื้นที่สาธารณะ
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #1488 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2016, 10:04:20 AM »

รักรถแต่เอาเปรียบชาวบ้าน 

ปัญหาที่จอดรถเป็นปัญหาระดับชาตินะ ควรมีข้อบังคับทางกฎหมายให้ชัดเจน

http://www.posttoday.com/social/hot/433717

ไม่เห็นยาก ลอกกฎหมายบ้านอื่นเมืองอื่นเอามาใช้ก็ได้ แต่ขอเอามาเต็มระบบนะ ไม่ใช่เอามาครึ่งเดียวเหมือนกรณีกฎหมายทารุณกรรมสัตว์
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #1489 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2016, 05:27:43 PM »

จากพันทิพครับ  ผมก็เห็นตามเค้า  หลังจากได้ใช้ตัว  BT-50 Freestyle cab v cd  2.5di turbo mt  ปี 2008  แต่ของผมไม่ล๊อคที่ 160 ไปได้ถึง 180 

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/10/V8386190/V8386190.html

 ความคิดเห็นที่ 9
ผมใช้อยู่ครับดีมาก ไม่ผิดหวัง ใจจริงอยากให้เข้าไปใน http://www.bt50.com จะให้ข้อมูลดีมาก แต่ตอนนี้เว็ปนี้เข้าไม่ได้ อาจจะต้องรอซัก 1-2 วัน....

BT50 ผมบอกได้เลยครับว่าคุณภาพเหนือกว่าทุกยี่ห้อ แทบทุกด้าน เว้นอยู่แค่ 2 เรื่องใหญ่ๆ คือการบรรทุกหนัก จะสู้ Vigo และ Navara ไม่ได้ เพราะเรื่องของระยะฐานล้อ ความกว้างของกระบะ และอัตราทดเกียร์ แต่ไม่ได้แปลว่าบรรทุกไม่ได้นะครับ เพราะที่จริงก็สูสีกับยี่ห้ออื่น เพียงแต่ว่าถ้าจะเอาไปใช้เชิงพานิช ขนผลไม้ ขนผัก ขนปุ๋ย ฯลฯ Vigo กับ Navara จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า BT50 เน้นใช้งานอเนกประสงค์ แทนเก๋ง บรรทุกครั้งคราวมากกว่า......

อีกเรื่องที่เป็นจุดด้อยแต่อาจจะไม่ต้องคำนึงถึงถ้าซื้อรุ่น 2 ประตู เพราะเป็นจุดด้อยเฉพาะของรุ่น 4 ประตู คือบ้านหลังแคบ และประตูก็เปิดได้ไม่กว้าง......

นอกนั้นมีแต่ข้อดี เหนือกว่ายี่ห้ออื่นมากๆ ได้ใช้แล้วจะประทับใจ ภูมิใจและรักรถคันนี้มาก......

1 เครื่องแรง นิ่ม เงียบ ไหลลื่น ฟิลลิ่งในการขับคล้ายรถเก๋งมากที่จุด ให้เครื่อง 2500 เทอร์โบแปรผันตั้งแต่รุ่นล่างสุด ทั้งแรงและประหยัดน้ำมัน (ไม่ใช่ประหยัดแต่ไม่แรงแบบบางยี่ห้อ หรือแรงแต่ไม่ประหยัดแบบเครื่อง 3000 หรือเครื่อง 2500 ของยี่ห้ออื่น) BT50 ออกตัวดีมาก ไหลลื่นยังกะเก๋ง เมื่อบวกกับช่วงล่างที่สุดยอด ก็เลยถือเป็นรถกระบะที่ขับสนุกที่สุดกว่าทุกยี่ห้อ (แต่ปลายมักจะล๊อกแค่ 160 ยี่ห้ออื่นไม่ล๊อก ได้เกิน 170 ทุกยี่ห้อ อยากซิ่งไม่กลัวนรกเพื่อแข่งกับยี่ห้ออื่นต้องไปปลดล๊อก).....


2 ช่วงล่างดีมาก ขับเร็วแล้วนิ่งมาก ขับ 140 เหมือนขับแค่ 100(ไม่รู้เว่อร์ไปป่าว แต่อยากบอกยังนี้จริงๆ) เข้าโค้งเนียนมาก ในตลาดมีเพียง BT50 และ Ranger เท่านั้นที่มีเหล็กกันโคลงหลังติดจากโรงงาน แต่ในทางขุขระอาจจะแข็งไปบ้าง แต่ไม่กระด้างแบบบางยี่ห้อ คือแข็งแต่หนึบๆบอกไม่ถูก บางยี่ห้อในทางขุขระ มันจะตึงตังกว่า......

3 ข้างในสวยมาก วัสดุดีมากกว่าทุกยี่ห้อ ถอดแบบมาจาก MAZDA3 เรื่องนี้กินขาดทุกยี่ห้อ เอาง่ายๆว่ารถเก๋งหลายๆรุ่น ข้างในสวยสู้ BT50 ไม่ได้......

4 ข้างในหากวัดปริมาตรแล้วจะแคบกว่าทุกยี่ห้อนิดหน่อย แต่พระเจ้า สุดยอดเลย แคบแต่กลับเป็นรถที่นั้งสบายที่สุดกว่าทุกยี่ห้อ ไม่อึดอัด ไม่เมื่อย(ไม่นับที่นั่งด้านหลังในรุ่น 4 ประตู)......

5 แค๊ปเปิดได้ แค๊บไม่แคบ กลไกไม่ดูก๊อกแก๊ง ไม่มีการปิดแนวสลักประตูแค๊บไม่มิดแบบยี่ห้อหนึ่ง แต่ก็ไม่ต้องเพิ่มราคาเกือบแสนเหมือนอีกยี่ห้อหนึ่ง เพราะเป็นแค๊ปเปิดได้ตั้งแต่เกิด......

6 คุ้มค่าที่สุด ราคาถูก Option เยอะกว่าในราคาถูกกว่า เป็นไม่กี่ยี่ห้อที่กระจกข้างพับไฟฟ้าได้ โดยมีให้ตั้งแต่รุ่นเกือบจะล่างสุดซะด้วย บางยี่ห้อ รุ่น TOP ยังไม่มี......

7 เป็นหนึ่งเดียว(ไม่นับ Ranger คู่แฝด) ที่ใช้คอมมอนเรลของ Bosch คุณภาพเหนือกว่า มั่นใจได้มากกว่า ไม่มีปัญหากับ SVC Vavle แบบยี่ห้ออื่นๆที่ใช้ของ Denso ที่เครื่องดับบ่อย สตาร์ทแล้วดับ เร่งแซงแล้ววืด แถมเคยยี่ห้อพวกนี้มีประวัติต้องเรียกมา Up ECU บ่อยๆ เพราะมีปัญหา ควันดำบ้าง เครื่องเขกบ้าง ของ BT50 ยังไม่เคยมี Up ECU แม้แต่ครั้งเดียว แถมกล่อง ECU อยู่ในห้องโดยสาร ไม่ได้อยู่ในห้องเครื่องเหมือนหลายๆยี่ห้อ บางยี่ห้อมีประวัติ ECU เสียบ่อย..............

8 ปัญหาจุกจิก น้อยกว่าทุกยี่ห้อ (จากการใช้รถของผมเอง เกือบ 3 ปี ที่ไม่เคยซ่อมอะไรเลย และจากการรวบรวมข้อมูลใน www.bt50.com) ทนทานทั้งเครื่องยนต์ วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ และช่วงล่าง...........

9 ราคาอะไหล่ไม่แพงอย่างที่คิด(ไม่แน่ใจเพราะรถผมไม่เคยเป็นอะไรเลย ไม่เคยเปลื่ยนอะไหล่ ยกเว้นแต่ที่ต้องเปลื่ยนตามระยะ) ค่าบำรุงรักษาตามระยะ พระเจ้า ถูกกว่าบางยี่ห้อซะอีก เทียบกับพี่ชายผมที่ใช้รถยี่ห้อตลาด ศูนย์ที่ผมเข้าอยู่ก็บริการดีมาก(ศูนย์อื่นไม่รู้) แต่ชอบตรงเข้าแล้วได้ทำทันที ยี่ห้อตลาดบางครั้งต้องทิ้งรถไว้ 1-2 วัน......

10 ไม่เป็นที่ต้องการของโจร อุ่นใจได้ในระดับหนึ่ง.....

จริงๆอยากบอกว่า BT50 รุ่นยกสูงจะสวยกว่า รุ่นธรรมดาพอสมควร ถ้าไม่ได้บรรทุก อยากบอกว่า รุ่นยกสูงดีกว่า โคลงกว่านิดเดียว เข้าโค้ง 120 ได้เนียนเหมือนเดิมไม่ต้องแตะเบรค(โค้งกว้างๆนะ) กินน้ำมันขึ้นนิดหน่อย(แต่ยังประหยัดกว่าบางยี่ห้อ) แต่อันนี้ก็แล้วแต่การใช้งาน ตัวเตี้ยก็บรรทุกของ ขนของขึ้นลงได้ง่ายกว่า..........

จุดด้อยเล็กๆน้อยๆของ BT50(ที่จริงไม่อยากพูดถึง เพราะแทบไม่มีความสำคัญ แต่ไม่พูดก็กลัวจะหาว่าปกปิด)......

1 ระยะคลัชตื้นกว่าทุกยี่ห้อ ขับแรกๆจะกระตุกแทบทุกคน แต่ขับชินๆแล้วจะกลายเป็นชอบ ผมขับชินแล้ว และไม่นับว่าจุดนี้เป็นข้อด้อยแล้ว ...อีกนิดก็ตรงเกียร์ถอยทดต่ำไปนิด ควรหลีกเลี่ยงการถอยหลังขึ้นเนิน หรือต้องระวังเวลาต้องออกตัวถอยหลังขึ้นเนินชันๆ(โดยเฉพาะถ้าบรรทุกน้ำหนักมาก) อาจจะทำให้คลัชใหม้ได้ เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะไม่ได้เกิดง่ายๆโดยเฉพาะถ้ารู้และเข้าใจรถตัวเอง......

2 น้ำมันเกียร์ ใช้เกรดเฉพาะ ต้องเปลี่ยนศูนย์เท่านั้น ไม่งั้นจะมีปัญหากับเกียร์(น้ำมันเกียร์เปลื่ยนทุก 1แสนโล ไม่ได้เปลี่ยนบ่อยๆ)........

3 เบรคมือ คนเขาว่าโบราณ แต่ผมถามเขาว่าแบบใหม่มันดีกว่ายังไง เขาก็ตอบไม่ได้ครับ เบรคมือแบบนี้แหละ ไม่เกะกะ มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่ม ทำให้ตรงกลางเท้าแขนได้ ก็เลยขับสบาย ไม่เมื่อย ผมไม่รู้จริงๆว่าเบรคมือแบบใหม่ดีกว่ายังไงครับ ขับรถแต่ละทีก็ใช้ครั้งเดียวตอนจอด หรือจอดบางทีก็ไม่ได้ใช้ด้วยซ้ำ........

4 พวงมาลัย ยังเป็นแบบลูกปืนหมุนวน ยี่ห้ออื่นเขาเปลี่ยนไปใช้ระบบพวงมาลัยแบบรถเก๋งกันหมด ดูโบราณจัง(เขาว่างั้น) แต่ถามว่าพวงมาลัยแบบเก๋งมันดีกว่ายังไง เขาก็บอกว่า มันคมกว่า ตอบสนองดีกว่า ก็จริงในบางส่วนครับ บางยี่ห้อพวงมาลัยมันคมกว่า BT50 จริงๆ แต่พอได้ขับ BT50 ก็ไม่มีใครบ่นซักคนครับว่าพวงมาลัยไม่คม(ถ้าขับกันจริงๆไม่ใช่ขับแบบจะหาจุดติมาด่ากัน) และพวงมาลัยแบบนี้แหละที่ทนทานกว่าแบบรถเก๋งมาก ไม่ยังนั้นรถบรรทุกทั่วไปเขาจะใช้แบบนี้หรือ.........

ขอให้โชคดีครับ ขอสรุปว่า BT50 คุณภาพโดยรวมดีกว่ายี่ห้อตลาด เว้นแต่จะใช้บรรทุกจริงๆแนะนำเป็น วิโก้ หรือนาวาร่า หรือถ้าเป็น 4 ประตูก็แนะนำไตรตันดีกว่าครับ(ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆและไม่หลงเสน่ห์ฟิลลิ่ง Zoom Zoom ของ BT50 ไปซะก่อน)

จากคุณ   : M (มะเดื่อเหี่ยวเฉา)
เขียนเมื่อ   : 2 ต.ค. 52 12:00:32
  พอเป็นรุ่น บีที50โปร  กันโคลงหลังมันหายไปครับ ไม่รู้ทำไม Grin
 

All new Bt-50   ดูเหมือนว่าจะติดกันโคลงหลังมาด้วย  ดูในวงกลม  ใช่มั้ยครับ ที่ท่อบังอยู่ 
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
BEAMSOUND
Sr. Member
****

คะแนน -462
ออฟไลน์

กระทู้: 988



« ตอบ #1490 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2016, 05:59:28 PM »

จากพันทิพครับ  ผมก็เห็นตามเค้า  หลังจากได้ใช้ตัว  BT-50 Freestyle cab v cd  2.5di turbo mt  ปี 2008  แต่ของผมไม่ล๊อคที่ 160 ไปได้ถึง 180 

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2009/10/V8386190/V8386190.html

 ความคิดเห็นที่ 9
ผมใช้อยู่ครับดีมาก ไม่ผิดหวัง ใจจริงอยากให้เข้าไปใน http://www.bt50.com จะให้ข้อมูลดีมาก แต่ตอนนี้เว็ปนี้เข้าไม่ได้ อาจจะต้องรอซัก 1-2 วัน....

BT50 ผมบอกได้เลยครับว่าคุณภาพเหนือกว่าทุกยี่ห้อ แทบทุกด้าน เว้นอยู่แค่ 2 เรื่องใหญ่ๆ คือการบรรทุกหนัก จะสู้ Vigo และ Navara ไม่ได้ เพราะเรื่องของระยะฐานล้อ ความกว้างของกระบะ และอัตราทดเกียร์ แต่ไม่ได้แปลว่าบรรทุกไม่ได้นะครับ เพราะที่จริงก็สูสีกับยี่ห้ออื่น เพียงแต่ว่าถ้าจะเอาไปใช้เชิงพานิช ขนผลไม้ ขนผัก ขนปุ๋ย ฯลฯ Vigo กับ Navara จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า BT50 เน้นใช้งานอเนกประสงค์ แทนเก๋ง บรรทุกครั้งคราวมากกว่า......

อีกเรื่องที่เป็นจุดด้อยแต่อาจจะไม่ต้องคำนึงถึงถ้าซื้อรุ่น 2 ประตู เพราะเป็นจุดด้อยเฉพาะของรุ่น 4 ประตู คือบ้านหลังแคบ และประตูก็เปิดได้ไม่กว้าง......

นอกนั้นมีแต่ข้อดี เหนือกว่ายี่ห้ออื่นมากๆ ได้ใช้แล้วจะประทับใจ ภูมิใจและรักรถคันนี้มาก......

1 เครื่องแรง นิ่ม เงียบ ไหลลื่น ฟิลลิ่งในการขับคล้ายรถเก๋งมากที่จุด ให้เครื่อง 2500 เทอร์โบแปรผันตั้งแต่รุ่นล่างสุด ทั้งแรงและประหยัดน้ำมัน (ไม่ใช่ประหยัดแต่ไม่แรงแบบบางยี่ห้อ หรือแรงแต่ไม่ประหยัดแบบเครื่อง 3000 หรือเครื่อง 2500 ของยี่ห้ออื่น) BT50 ออกตัวดีมาก ไหลลื่นยังกะเก๋ง เมื่อบวกกับช่วงล่างที่สุดยอด ก็เลยถือเป็นรถกระบะที่ขับสนุกที่สุดกว่าทุกยี่ห้อ (แต่ปลายมักจะล๊อกแค่ 160 ยี่ห้ออื่นไม่ล๊อก ได้เกิน 170 ทุกยี่ห้อ อยากซิ่งไม่กลัวนรกเพื่อแข่งกับยี่ห้ออื่นต้องไปปลดล๊อก).....


2 ช่วงล่างดีมาก ขับเร็วแล้วนิ่งมาก ขับ 140 เหมือนขับแค่ 100(ไม่รู้เว่อร์ไปป่าว แต่อยากบอกยังนี้จริงๆ) เข้าโค้งเนียนมาก ในตลาดมีเพียง BT50 และ Ranger เท่านั้นที่มีเหล็กกันโคลงหลังติดจากโรงงาน แต่ในทางขุขระอาจจะแข็งไปบ้าง แต่ไม่กระด้างแบบบางยี่ห้อ คือแข็งแต่หนึบๆบอกไม่ถูก บางยี่ห้อในทางขุขระ มันจะตึงตังกว่า......

3 ข้างในสวยมาก วัสดุดีมากกว่าทุกยี่ห้อ ถอดแบบมาจาก MAZDA3 เรื่องนี้กินขาดทุกยี่ห้อ เอาง่ายๆว่ารถเก๋งหลายๆรุ่น ข้างในสวยสู้ BT50 ไม่ได้......

4 ข้างในหากวัดปริมาตรแล้วจะแคบกว่าทุกยี่ห้อนิดหน่อย แต่พระเจ้า สุดยอดเลย แคบแต่กลับเป็นรถที่นั้งสบายที่สุดกว่าทุกยี่ห้อ ไม่อึดอัด ไม่เมื่อย(ไม่นับที่นั่งด้านหลังในรุ่น 4 ประตู)......

5 แค๊ปเปิดได้ แค๊บไม่แคบ กลไกไม่ดูก๊อกแก๊ง ไม่มีการปิดแนวสลักประตูแค๊บไม่มิดแบบยี่ห้อหนึ่ง แต่ก็ไม่ต้องเพิ่มราคาเกือบแสนเหมือนอีกยี่ห้อหนึ่ง เพราะเป็นแค๊ปเปิดได้ตั้งแต่เกิด......

6 คุ้มค่าที่สุด ราคาถูก Option เยอะกว่าในราคาถูกกว่า เป็นไม่กี่ยี่ห้อที่กระจกข้างพับไฟฟ้าได้ โดยมีให้ตั้งแต่รุ่นเกือบจะล่างสุดซะด้วย บางยี่ห้อ รุ่น TOP ยังไม่มี......

7 เป็นหนึ่งเดียว(ไม่นับ Ranger คู่แฝด) ที่ใช้คอมมอนเรลของ Bosch คุณภาพเหนือกว่า มั่นใจได้มากกว่า ไม่มีปัญหากับ SVC Vavle แบบยี่ห้ออื่นๆที่ใช้ของ Denso ที่เครื่องดับบ่อย สตาร์ทแล้วดับ เร่งแซงแล้ววืด แถมเคยยี่ห้อพวกนี้มีประวัติต้องเรียกมา Up ECU บ่อยๆ เพราะมีปัญหา ควันดำบ้าง เครื่องเขกบ้าง ของ BT50 ยังไม่เคยมี Up ECU แม้แต่ครั้งเดียว แถมกล่อง ECU อยู่ในห้องโดยสาร ไม่ได้อยู่ในห้องเครื่องเหมือนหลายๆยี่ห้อ บางยี่ห้อมีประวัติ ECU เสียบ่อย..............

8 ปัญหาจุกจิก น้อยกว่าทุกยี่ห้อ (จากการใช้รถของผมเอง เกือบ 3 ปี ที่ไม่เคยซ่อมอะไรเลย และจากการรวบรวมข้อมูลใน www.bt50.com) ทนทานทั้งเครื่องยนต์ วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ และช่วงล่าง...........

9 ราคาอะไหล่ไม่แพงอย่างที่คิด(ไม่แน่ใจเพราะรถผมไม่เคยเป็นอะไรเลย ไม่เคยเปลื่ยนอะไหล่ ยกเว้นแต่ที่ต้องเปลื่ยนตามระยะ) ค่าบำรุงรักษาตามระยะ พระเจ้า ถูกกว่าบางยี่ห้อซะอีก เทียบกับพี่ชายผมที่ใช้รถยี่ห้อตลาด ศูนย์ที่ผมเข้าอยู่ก็บริการดีมาก(ศูนย์อื่นไม่รู้) แต่ชอบตรงเข้าแล้วได้ทำทันที ยี่ห้อตลาดบางครั้งต้องทิ้งรถไว้ 1-2 วัน......

10 ไม่เป็นที่ต้องการของโจร อุ่นใจได้ในระดับหนึ่ง.....

จริงๆอยากบอกว่า BT50 รุ่นยกสูงจะสวยกว่า รุ่นธรรมดาพอสมควร ถ้าไม่ได้บรรทุก อยากบอกว่า รุ่นยกสูงดีกว่า โคลงกว่านิดเดียว เข้าโค้ง 120 ได้เนียนเหมือนเดิมไม่ต้องแตะเบรค(โค้งกว้างๆนะ) กินน้ำมันขึ้นนิดหน่อย(แต่ยังประหยัดกว่าบางยี่ห้อ) แต่อันนี้ก็แล้วแต่การใช้งาน ตัวเตี้ยก็บรรทุกของ ขนของขึ้นลงได้ง่ายกว่า..........

จุดด้อยเล็กๆน้อยๆของ BT50(ที่จริงไม่อยากพูดถึง เพราะแทบไม่มีความสำคัญ แต่ไม่พูดก็กลัวจะหาว่าปกปิด)......

1 ระยะคลัชตื้นกว่าทุกยี่ห้อ ขับแรกๆจะกระตุกแทบทุกคน แต่ขับชินๆแล้วจะกลายเป็นชอบ ผมขับชินแล้ว และไม่นับว่าจุดนี้เป็นข้อด้อยแล้ว ...อีกนิดก็ตรงเกียร์ถอยทดต่ำไปนิด ควรหลีกเลี่ยงการถอยหลังขึ้นเนิน หรือต้องระวังเวลาต้องออกตัวถอยหลังขึ้นเนินชันๆ(โดยเฉพาะถ้าบรรทุกน้ำหนักมาก) อาจจะทำให้คลัชใหม้ได้ เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะไม่ได้เกิดง่ายๆโดยเฉพาะถ้ารู้และเข้าใจรถตัวเอง......

2 น้ำมันเกียร์ ใช้เกรดเฉพาะ ต้องเปลี่ยนศูนย์เท่านั้น ไม่งั้นจะมีปัญหากับเกียร์(น้ำมันเกียร์เปลื่ยนทุก 1แสนโล ไม่ได้เปลี่ยนบ่อยๆ)........

3 เบรคมือ คนเขาว่าโบราณ แต่ผมถามเขาว่าแบบใหม่มันดีกว่ายังไง เขาก็ตอบไม่ได้ครับ เบรคมือแบบนี้แหละ ไม่เกะกะ มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่ม ทำให้ตรงกลางเท้าแขนได้ ก็เลยขับสบาย ไม่เมื่อย ผมไม่รู้จริงๆว่าเบรคมือแบบใหม่ดีกว่ายังไงครับ ขับรถแต่ละทีก็ใช้ครั้งเดียวตอนจอด หรือจอดบางทีก็ไม่ได้ใช้ด้วยซ้ำ........

4 พวงมาลัย ยังเป็นแบบลูกปืนหมุนวน ยี่ห้ออื่นเขาเปลี่ยนไปใช้ระบบพวงมาลัยแบบรถเก๋งกันหมด ดูโบราณจัง(เขาว่างั้น) แต่ถามว่าพวงมาลัยแบบเก๋งมันดีกว่ายังไง เขาก็บอกว่า มันคมกว่า ตอบสนองดีกว่า ก็จริงในบางส่วนครับ บางยี่ห้อพวงมาลัยมันคมกว่า BT50 จริงๆ แต่พอได้ขับ BT50 ก็ไม่มีใครบ่นซักคนครับว่าพวงมาลัยไม่คม(ถ้าขับกันจริงๆไม่ใช่ขับแบบจะหาจุดติมาด่ากัน) และพวงมาลัยแบบนี้แหละที่ทนทานกว่าแบบรถเก๋งมาก ไม่ยังนั้นรถบรรทุกทั่วไปเขาจะใช้แบบนี้หรือ.........

ขอให้โชคดีครับ ขอสรุปว่า BT50 คุณภาพโดยรวมดีกว่ายี่ห้อตลาด เว้นแต่จะใช้บรรทุกจริงๆแนะนำเป็น วิโก้ หรือนาวาร่า หรือถ้าเป็น 4 ประตูก็แนะนำไตรตันดีกว่าครับ(ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆและไม่หลงเสน่ห์ฟิลลิ่ง Zoom Zoom ของ BT50 ไปซะก่อน)

จากคุณ   : M (มะเดื่อเหี่ยวเฉา)
เขียนเมื่อ   : 2 ต.ค. 52 12:00:32
  พอเป็นรุ่น บีที50โปร  กันโคลงหลังมันหายไปครับ ไม่รู้ทำไม Grin
 

All new Bt-50   ดูเหมือนว่าจะติดกันโคลงหลังมาด้วย  ดูในวงกลม  ใช่มั้ยครับ ที่ท่อบังอยู่ 

ของผมตัวเตี้ยไม่เห็นมีครับ หรือตัวยกสูงมี  หรือว่าตัวล่าสุด ไมเนอร์แช๊ง Grin
บันทึกการเข้า
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #1491 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2016, 07:21:46 PM »

เหล็กกันโคลงมันติดตำแหน่งนั้นได้ไง  สำคัญที่ปลาย 2 ข้าง  ต้องมาต่อกับแหนบ
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #1492 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2016, 07:24:52 PM »

ยังไงผมก็มั่นใจใน  DE-S  ของมาสด้าครับ   

ถ้ารุ่นเตี้ยไม่มีติดมาจริงๆ  ก็หาของ  Ac Power  มาติดก็ได้ครับ เค้าทดสอบสิ่งแบบยางแตกไปแล้วได้     ตกใจ
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
BEAMSOUND
Sr. Member
****

คะแนน -462
ออฟไลน์

กระทู้: 988



« ตอบ #1493 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2016, 07:28:38 PM »

เหล็กกันโคลงมันติดตำแหน่งนั้นได้ไง  สำคัญที่ปลาย 2 ข้าง  ต้องมาต่อกับแหนบ

น่าจะเป็นท่อครับ
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #1494 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2016, 07:45:11 PM »

รักรถแต่เอาเปรียบชาวบ้าน 

ปัญหาที่จอดรถเป็นปัญหาระดับชาตินะ ควรมีข้อบังคับทางกฎหมายให้ชัดเจน

http://www.posttoday.com/social/hot/433717

ไม่เห็นยาก ลอกกฎหมายบ้านอื่นเมืองอื่นเอามาใช้ก็ได้ แต่ขอเอามาเต็มระบบนะ ไม่ใช่เอามาครึ่งเดียวเหมือนกรณีกฎหมายทารุณกรรมสัตว์


ขยายความให้ครับ
ประเทศที่เจริญแล้ว  จะต้องจอดรถภายในบ้าน
การจอดรถบนถนนสาธารณะหน้าบ้านเป็นประจำ  ถือเป็นการเอาเปรียบสังคม
แม้แต่ไปเราไปในฐานะแขก  จอดรถหน้าบ้าน (ไม่มีป้ายห้ามจอด)  ก็ต้องขยับ ไม่จอดนานเกินไป
ถ้าจอดทิ้ง 1-2 วัน จะมีตำรวจเอาชอล์กมาขีดยางกับพื้นถนน   ถ้ายังไม่ขยับ จะเพิ่มเป็นสติกเกอร์  แล้วก็ลากรถ
บันทึกการเข้า
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #1495 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2016, 08:56:50 PM »

เหล็กกันโคลงมันติดตำแหน่งนั้นได้ไง  สำคัญที่ปลาย 2 ข้าง  ต้องมาต่อกับแหนบ

น่าจะเป็นท่อครับ
 

หลังท่อครับ  สีดำ  ถอดยางอะไหล่อออก จะเห็นชัดเลย
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #1496 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2016, 08:01:06 AM »

รักรถแต่เอาเปรียบชาวบ้าน 

ปัญหาที่จอดรถเป็นปัญหาระดับชาตินะ ควรมีข้อบังคับทางกฎหมายให้ชัดเจน

http://www.posttoday.com/social/hot/433717

ไม่เห็นยาก ลอกกฎหมายบ้านอื่นเมืองอื่นเอามาใช้ก็ได้ แต่ขอเอามาเต็มระบบนะ ไม่ใช่เอามาครึ่งเดียวเหมือนกรณีกฎหมายทารุณกรรมสัตว์


ขยายความให้ครับ
ประเทศที่เจริญแล้ว  จะต้องจอดรถภายในบ้าน
การจอดรถบนถนนสาธารณะหน้าบ้านเป็นประจำ  ถือเป็นการเอาเปรียบสังคม
แม้แต่ไปเราไปในฐานะแขก  จอดรถหน้าบ้าน (ไม่มีป้ายห้ามจอด)  ก็ต้องขยับ ไม่จอดนานเกินไป
ถ้าจอดทิ้ง 1-2 วัน จะมีตำรวจเอาชอล์กมาขีดยางกับพื้นถนน   ถ้ายังไม่ขยับ จะเพิ่มเป็นสติกเกอร์  แล้วก็ลากรถ
ที่เยอรมันจอดเกิน 1 ชั่วโมงโดนใบสั่งเลยครับ คิก คิก
บันทึกการเข้า

carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #1497 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2016, 12:27:56 PM »

รักรถแต่เอาเปรียบชาวบ้าน 

ปัญหาที่จอดรถเป็นปัญหาระดับชาตินะ ควรมีข้อบังคับทางกฎหมายให้ชัดเจน

http://www.posttoday.com/social/hot/433717

ไม่เห็นยาก ลอกกฎหมายบ้านอื่นเมืองอื่นเอามาใช้ก็ได้ แต่ขอเอามาเต็มระบบนะ ไม่ใช่เอามาครึ่งเดียวเหมือนกรณีกฎหมายทารุณกรรมสัตว์


ขยายความให้ครับ
ประเทศที่เจริญแล้ว  จะต้องจอดรถภายในบ้าน
การจอดรถบนถนนสาธารณะหน้าบ้านเป็นประจำ  ถือเป็นการเอาเปรียบสังคม
แม้แต่ไปเราไปในฐานะแขก  จอดรถหน้าบ้าน (ไม่มีป้ายห้ามจอด)  ก็ต้องขยับ ไม่จอดนานเกินไป
ถ้าจอดทิ้ง 1-2 วัน จะมีตำรวจเอาชอล์กมาขีดยางกับพื้นถนน   ถ้ายังไม่ขยับ จะเพิ่มเป็นสติกเกอร์  แล้วก็ลากรถ
ที่เยอรมันจอดเกิน 1 ชั่วโมงโดนใบสั่งเลยครับ คิก คิก

ขนาดตั้งโคนกันห้ามจอด ริมถนนติดป้ายห้ามจอด ผมยังเห็นจอดอยู่แถวสุขุมวิทเนี่ยแหละ Grin Grin Grin แต่ สน ก็เอาจริงมากขึ้น
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #1498 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2016, 03:47:54 PM »

กรณีที่มีคลิปด่าศูนย์ฮอนด้า   ถามว่า  เจ้าของรถ  มีสิทธิ์  เดินเข้าไปยืนดู หรือนั่งดูการทำงานของช่างได้มั้ยครับ    ไม่ว่าจะศูนย์รถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์  
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #1499 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2016, 03:51:25 PM »

ไปเก็บเก้าอี้หรืออื่นๆที่วางกั๊กที่จอดให้หมดก่อนเถอะ วันไหนผมอารมณ์ไม่ดีชอบชนเล่นประจำ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 97 98 99 [100] 101 102 103 ... 123
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.098 วินาที กับ 22 คำสั่ง