เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 30, 2024, 12:39:15 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตึกถล่มอีกแล้ว!!!  (อ่าน 7081 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #45 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 10:21:06 PM »

55555  ยายเคยเขียนเรื่อง   การนำ  " Fly Ash  "  มาผสม ทดแทน ซีเมนต์ อ่ะ ฮา

เขียนมาหลายปี แล้ว  น่าจะ  " สิบปี " แล้ว อ่ะ ฮา
ยายไม่ได้เป็น " ต้นตำหรับ "  ยายเพียงแต่เป็นคนทำ คนผลิต แค่นั้นอ่ะ ฮา
เขียนตั้งแต่  ในเวปเรา   " ไม่เชื่อ " จนคน  เชื่อ ว่าจริง อ่ะ ฮา

งานคอนกรีตเนี่ยะ  ถ้าสนใจ  หรืออยากจะลงทุน ฮา

55555 ถามยายได้ อ่ะ ฮา 55555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
ไอ้ " Fly Ash  " นี่ผมเชื่อเพราะผมไปแม่เมาะมาเห็นกะตา ว่ารถโรงปูนมาเข้าคิิวรอรับกันเต็มเลย
มันเอาไปผสมแล้วลดต้นทุนดี 5555
 เนี่ยผมยังลุ้นให้เอายางพาราจากชาวสวนทั้งหลาย ไปทำส่วนผสมทำถนนเสียที
ผมว่าระยะเบรคมันคงจะสั้นขึ้นโขอยู่ 555 ยาง สัมผัสกะยาง เหนียวติดดี เบรคทียังกะตุ๋กแกมากางขายึดถนนเองเลย
ชาวสวนก็ได้ ประเทศก็ได้ คนใช้ก็ได้ วิน-วิน
ในถนนบางสาย เอายางพารามาผสมแล้วครับ....
แต่ในปริมาณที่น้อย ไม่มีผลกับราคายางหรอกครับ
บันทึกการเข้า

  
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #46 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 10:32:14 PM »


ดูคลิปแล้วเห็นยุบเข้าไปทางลิฟท์คาดว่าคงเทปูนไปกองไว้ทึ่จุดเดียวยังไม่ทันจะเกลี่ยโฟร์แมนน่าจะซวย


การเทคอนกรีตไว้ที่จุดเดียวแล้วเกลี่ยไม่ทัน
ทำให้นั่งร้านรับแบบพื้นพังลงมา ก็น่าจะเป็นต้นเหตุที่ถูกต้องที่สุดครับ

แต่มองต่างมุมไปอีก  เขาทำพื้นมาจนถึงพื้นชั้นสุดท้ายของตึกหลังที่ 2 แล้วนะ
เรื่องค้ำยัน วิธีการเท มันไม่น่าจะพลาดเรื่องนี้ (ตามปกติจะเป็นเรื่องที่ระวังมาก)

ต้นเหตุอาจจะเกิดจากพื้นชั้นที่รับนั่งร้าน กำลังยังไม่ถึงดี แล้วรีบเทคอนชั้นต่อไปก็อาจเป็นได้ครับ

การควบคุมคุณภาพของคอนกรีตนี่ก็สำคัญนะครับ
งานเอกชนเล็กๆ อาจไม่เข้มเรื่องนี้ก็ได้ บางทีคอนกรีตผสมเสร็จจาก plant
ก็มีปัจจัยอีกหลายอย่างซึ่งส่งผลต่อกำลังได้ครับ

ต้องรอพยานกับหลักฐานครับ ถึงจะรู้คำตอบสุดท้าย




55555  เคสนี้  มัน  " พัง "  ตอนเท  อ่ะ ฮา 5555

ไม่เกี่ยวกับ  เนื้อ  หรือ ขั้นตอนการ  " Mixing concrete "  ร๊อกส์ อ่ะ ฮา
อาคารสูง   " Concrete plant mixing "  เขาไม่กล้า ใช้วิชารมาร ร๊อกส์ อ่ะ ฮา

คอนกรีตที่ผสมแล้ว  พอพ้นจากโรงงาน เกิน 30 นาที ฮา
เขา  " รีเจค "  คืน ทันที   ไม่กล้าเอามา เป่า หรอก อ่ะ ฮา

มันไม่เหมือนกับงานเทถนน  หรือ เทพื้น อ่ะ ฮา
หลบได้ ทุกขั้นตอน    " กำไร " ท๊างส์นั้น อ่ะ ฮา 55555


ผมไม่ได้บอกตรงไหนว่า plant เขาใช้วิชามารนะครับ
แต่ผมอธิบายว่ามันมีปัจจัยอื่นๆที่ส่งผลกับกำลังของคอนกรีต
ซึ่งอาจส่งผลต่อกำลังของคอกรีตที่อาจทำให้กำลังขึ้นช้าก็ได้ (ชั้นที่รับนั่งร้าน)
ผมแค่จะอธิบายให้เพื่อนสมาชิกคิดแบบกว้างดูบ้างครับ

ผมพิมพ์กับ ipad คงอธิบายยาวๆไม่ไหว

เถียงยายยังไงก็ไม่ชนะครับ
ถ้ายายฟันธงเองแล้วทุกคนเชื่อได้เลย ถูกต้องแน่ๆ
สภาวิศวกร วสท. ก็ยุบเสียเถิดครับ....



555 ท่านประธาน ที่เคารพ  ยาย " ขอถอน คำพูด " อ่ะ ฮา 5555 ขำก๊าก ขำก๊าก

พี่ต้นหนาว   ขี้  " ใจน้อย " จัง อ่ะ ฮา 5555555

เวลาเราเขียน  แสดงความเห็นทางกระดาน เนี่ยะ ฮา
เราเพียงแต่   " คาดว่า  เดาว่า  หรือ สันนิษฐาน ว่า " แค่นั้นอ่ะ ฮา

เหตุมัน  น่าจะเกิด  จาก หนึ่ง สอง สาม หรือ สี่ อ่ะ ฮา

แต่ข้อเท็จจริง   เป็นอย่างไร  พอผลที่เขา " สรุป " แบบเป็นทางการ ออกมา ฮา

พวกเราก็  " ลืม " หันไปคุย เรื่องใหม่ ประเด็นใหม่แล้วอ่ะ ฮา 555

5555 เพราะฉะนั้น  ก็แค่  " Take it easy "  คุยแบบเบาๆ  สบายๆ อ่ะ ฮา 55555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก



จริงๆ สองบรรทัดสุดท้ายถ้ายายไม่เหน็บ ผมก็ไม่รู้สึกอะไรหรอก....

ผมทำสะพานครับ ไม่ได้ทำถนน ....
ถนนมันจะหมกเม็ดยังไงก็ได้ เพราะมันวางอยู่บนดิน ทรุดซักหน่อย คนก็ไม่ตายหรอกครับ
แต่สะพานน่ะ มันเป็น structure ลอยบนอากาศ
...กว้าง ยาว หนา ต้องได้ เพราะตรวจสอบง่าย
----เหล็กต้องเต็มและครบจำนวน คอนกรีตกำลังต้องได้....เพราะถ้ามันพังมีคนเดือดร้อนแน่ๆ และมันจะฟ้องเราเองครับ
บันทึกการเข้า

  
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 10:36:15 PM »

อิ อิ ยืนยันได้ไปเห็นน้ายอดทำสะพานมากะตา
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 10:39:45 PM »


ดูคลิปแล้วเห็นยุบเข้าไปทางลิฟท์คาดว่าคงเทปูนไปกองไว้ทึ่จุดเดียวยังไม่ทันจะเกลี่ยโฟร์แมนน่าจะซวย


การเทคอนกรีตไว้ที่จุดเดียวแล้วเกลี่ยไม่ทัน
ทำให้นั่งร้านรับแบบพื้นพังลงมา ก็น่าจะเป็นต้นเหตุที่ถูกต้องที่สุดครับ

แต่มองต่างมุมไปอีก  เขาทำพื้นมาจนถึงพื้นชั้นสุดท้ายของตึกหลังที่ 2 แล้วนะ
เรื่องค้ำยัน วิธีการเท มันไม่น่าจะพลาดเรื่องนี้ (ตามปกติจะเป็นเรื่องที่ระวังมาก)

ต้นเหตุอาจจะเกิดจากพื้นชั้นที่รับนั่งร้าน กำลังยังไม่ถึงดี แล้วรีบเทคอนชั้นต่อไปก็อาจเป็นได้ครับ

การควบคุมคุณภาพของคอนกรีตนี่ก็สำคัญนะครับ
งานเอกชนเล็กๆ อาจไม่เข้มเรื่องนี้ก็ได้ บางทีคอนกรีตผสมเสร็จจาก plant
ก็มีปัจจัยอีกหลายอย่างซึ่งส่งผลต่อกำลังได้ครับ

ต้องรอพยานกับหลักฐานครับ ถึงจะรู้คำตอบสุดท้าย




55555  เคสนี้  มัน  " พัง "  ตอนเท  อ่ะ ฮา 5555

ไม่เกี่ยวกับ  เนื้อ  หรือ ขั้นตอนการ  " Mixing concrete "  ร๊อกส์ อ่ะ ฮา
อาคารสูง   " Concrete plant mixing "  เขาไม่กล้า ใช้วิชารมาร ร๊อกส์ อ่ะ ฮา

คอนกรีตที่ผสมแล้ว  พอพ้นจากโรงงาน เกิน 30 นาที ฮา
เขา  " รีเจค "  คืน ทันที   ไม่กล้าเอามา เป่า หรอก อ่ะ ฮา

มันไม่เหมือนกับงานเทถนน  หรือ เทพื้น อ่ะ ฮา
หลบได้ ทุกขั้นตอน    " กำไร " ท๊างส์นั้น อ่ะ ฮา 55555

คอนกรีตเดี๋ยวนี้ เขาผสมน้ำยาหน่วงมาให้แล้วทั้งนั้นครับ
เป็นชั่วโมงก็ยังเทได้ plant เขารับรองกำลังให้ถึงสามชั่วโมงก็มีครับ
ถ้าครึ่งชั่วโมงแล้วโดนไล่กลับ ถ้าเจออุบัติแล้วรถติด plant คงเจ๊งกันหมดแล้วล่ะ
บันทึกการเข้า

  
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 10:43:06 PM »

5555 ไอ้ที่มันพัง  หรือ ร่วงลงมาเนี่ยะ ฮา 555

มันก็เหมือนกับการ  " เทเสา "  แล้วเรา รัดแบบ ไม่แน่นพอ อ่ะ ฮา

ไอ้ ระบบ  " Pre post tension "  เนี่ยะ  มันเทหนา  กี่เซ็นต์ อ่ะ ฮา
น้ำหนักของ  " คอนกรีต "  1 คิวบิคเมตร  หนัก  2.5 ตัน -  อ่ะ ฮา
แล้วพื้นที่ทั้งหมด  ที่เอา คอนกรีต  ไปกอง ( เกลี่ยแล้ว ) กี่คิว หนัก เท่าไหร่อ่ะ ฮา

น้ำหนัก  " สะสม รวม " กี่ สิบ ตัน  อ่ะ ฮา 5555

55555  พื้นที่ขนาดนี้  น่าจะ  " ร้อยตัน ลบ " อ่ะ ฮา 55555 ขำก๊าก ขำก๊าก
คอนกรีตเสริมเหล็ก 1 ลบ.ม. หนักประมาณ 2.4 ตัน
คอนกรีตไม่เสริมเล็ก 1 ลบ.ม. หนักประมาณ 2.35 ตัน ครับ
บันทึกการเข้า

  
yutthakarn
Hero Member
*****

คะแนน 554
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2354


สิ่งที่คนต้องการ คือ โอกาส


« ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 10:44:00 PM »

แต่ดูจากคลิป เหมือนกับชั้นล่างถล่มก่อนแล้วชั้นบนพังตามลงมาเป็นขนมชั้น ผมดูจากสายตาของชาวบ้านที่ไม่มีความรู้ทางการก่อสร้างครับ เพราะดูภาพจากคลิป พื้นชั้นบนยังไม่พังเลยเวลาที่ชั้นล่างทรุดตัวลง
บันทึกการเข้า
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 10:54:55 PM »

ไอ้เหตุผลที่ว่า เทคอนกรีตลงจุดเดียวเป็นปริมาณมากแล้วเกลี่ยไม่ทันนั้น
เป็นเหตุผลของวิศวกร ที่โยนขี้ให้คนงานก่อสร้างได้เลยครับ
เพราะโทษหนักของวิศวกรคุมงาน อาจเป็นเบาได้เลย....
เพราะถ้าไปอ้างต่อศาลหรือกรรมการจรรยาบรรณวิศกร
บอกว่าในขณะที่เทตรงนั้น พอดีผมปวดท้อง หรือลงมาดูงานด้านล่างพอดี หรืออื่นๆที่ฟังขึ้นว่าจำเป็นที่ต้องละจากตรงนั้นเป็นการชั่วคราว
แล้วคนงานเทคอนกรีตกันเองอย่างไม่ระวัง ทำให้พังลงมา ....ก็ประมาทแหละครับ แต่ไม่ได้ตั้งใจ....โทษคงเบาลงมั่งแหละ
บันทึกการเข้า

  
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #52 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 11:00:29 PM »


ดูคลิปแล้วเห็นยุบเข้าไปทางลิฟท์คาดว่าคงเทปูนไปกองไว้ทึ่จุดเดียวยังไม่ทันจะเกลี่ยโฟร์แมนน่าจะซวย


การเทคอนกรีตไว้ที่จุดเดียวแล้วเกลี่ยไม่ทัน
ทำให้นั่งร้านรับแบบพื้นพังลงมา ก็น่าจะเป็นต้นเหตุที่ถูกต้องที่สุดครับ

แต่มองต่างมุมไปอีก  เขาทำพื้นมาจนถึงพื้นชั้นสุดท้ายของตึกหลังที่ 2 แล้วนะ
เรื่องค้ำยัน วิธีการเท มันไม่น่าจะพลาดเรื่องนี้ (ตามปกติจะเป็นเรื่องที่ระวังมาก)

ต้นเหตุอาจจะเกิดจากพื้นชั้นที่รับนั่งร้าน กำลังยังไม่ถึงดี แล้วรีบเทคอนชั้นต่อไปก็อาจเป็นได้ครับ

การควบคุมคุณภาพของคอนกรีตนี่ก็สำคัญนะครับ
งานเอกชนเล็กๆ อาจไม่เข้มเรื่องนี้ก็ได้ บางทีคอนกรีตผสมเสร็จจาก plant
ก็มีปัจจัยอีกหลายอย่างซึ่งส่งผลต่อกำลังได้ครับ

ต้องรอพยานกับหลักฐานครับ ถึงจะรู้คำตอบสุดท้าย




55555  เคสนี้  มัน  " พัง "  ตอนเท  อ่ะ ฮา 5555

ไม่เกี่ยวกับ  เนื้อ  หรือ ขั้นตอนการ  " Mixing concrete "  ร๊อกส์ อ่ะ ฮา
อาคารสูง   " Concrete plant mixing "  เขาไม่กล้า ใช้วิชารมาร ร๊อกส์ อ่ะ ฮา

คอนกรีตที่ผสมแล้ว  พอพ้นจากโรงงาน เกิน 30 นาที ฮา
เขา  " รีเจค "  คืน ทันที   ไม่กล้าเอามา เป่า หรอก อ่ะ ฮา

มันไม่เหมือนกับงานเทถนน  หรือ เทพื้น อ่ะ ฮา
หลบได้ ทุกขั้นตอน    " กำไร " ท๊างส์นั้น อ่ะ ฮา 55555


ผมไม่ได้บอกตรงไหนว่า plant เขาใช้วิชามารนะครับ
แต่ผมอธิบายว่ามันมีปัจจัยอื่นๆที่ส่งผลกับกำลังของคอนกรีต
ซึ่งอาจส่งผลต่อกำลังของคอกรีตที่อาจทำให้กำลังขึ้นช้าก็ได้ (ชั้นที่รับนั่งร้าน)
ผมแค่จะอธิบายให้เพื่อนสมาชิกคิดแบบกว้างดูบ้างครับ

ผมพิมพ์กับ ipad คงอธิบายยาวๆไม่ไหว

เถียงยายยังไงก็ไม่ชนะครับ
ถ้ายายฟันธงเองแล้วทุกคนเชื่อได้เลย ถูกต้องแน่ๆ
สภาวิศวกร วสท. ก็ยุบเสียเถิดครับ....



555 ท่านประธาน ที่เคารพ  ยาย " ขอถอน คำพูด " อ่ะ ฮา 5555 ขำก๊าก ขำก๊าก

พี่ต้นหนาว   ขี้  " ใจน้อย " จัง อ่ะ ฮา 5555555

เวลาเราเขียน  แสดงความเห็นทางกระดาน เนี่ยะ ฮา
เราเพียงแต่   " คาดว่า  เดาว่า  หรือ สันนิษฐาน ว่า " แค่นั้นอ่ะ ฮา

เหตุมัน  น่าจะเกิด  จาก หนึ่ง สอง สาม หรือ สี่ อ่ะ ฮา

แต่ข้อเท็จจริง   เป็นอย่างไร  พอผลที่เขา " สรุป " แบบเป็นทางการ ออกมา ฮา

พวกเราก็  " ลืม " หันไปคุย เรื่องใหม่ ประเด็นใหม่แล้วอ่ะ ฮา 555

5555 เพราะฉะนั้น  ก็แค่  " Take it easy "  คุยแบบเบาๆ  สบายๆ อ่ะ ฮา 55555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก



จริงๆ สองบรรทัดสุดท้ายถ้ายายไม่เหน็บ ผมก็ไม่รู้สึกอะไรหรอก....

ผมทำสะพานครับ ไม่ได้ทำถนน ....
ถนนมันจะหมกเม็ดยังไงก็ได้ เพราะมันวางอยู่บนดิน ทรุดซักหน่อย คนก็ไม่ตายหรอกครับ
แต่สะพานน่ะ มันเป็น structure ลอยบนอากาศ
...กว้าง ยาว หนา ต้องได้ เพราะตรวจสอบง่าย
----เหล็กต้องเต็มและครบจำนวน คอนกรีตกำลังต้องได้....เพราะถ้ามันพังมีคนเดือดร้อนแน่ๆ และมันจะฟ้องเราเองครับ


5555  อ้าวพี่ต้นหนาว  " เข้าใจ " ยายผิดอ่ะ ฮา 555

พี่ต้นหนาว กับยาย  " ไม่เคย " ปล่อยอาวุธ หรือแสง  เฮ้ากวง ใส่กันอ่ะ ฮา
ยาย  " ไม่ได้ เหน็บ "  พี่ต้นหนาวร๊อกส์  อ่ะ ฮา 555

555  พี่ต้นหนาว ลองเปิด " รู "  ให้ยายเหน็บบ้างอ่ะจิ ฮา 555
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
yutthakarn
Hero Member
*****

คะแนน 554
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2354


สิ่งที่คนต้องการ คือ โอกาส


« ตอบ #53 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 11:02:15 PM »

ถ้าการก่อสร้างทุกอย่างถูกต้อง ลำพังแค่การเทพื้น ตัวตึกรับน้ำหนักไม่ไหว แล้วถ้าสร้างเสร็จต้องรับน้ำหนักเครื่องอุปกรณ์ ส่วนควบกับตึกที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยซึ่งมีน้ำหนักมหาศาล ตึกมิพังครืนลงมาหรือครับ มันไม่น่าจะพังเพราะแค่การเทพื้นนะครับ ผมก็คิดแบบชาวบ้าน
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 11:14:36 PM »

55555  ยายเคยเขียนเรื่อง   การนำ  " Fly Ash  "  มาผสม ทดแทน ซีเมนต์ อ่ะ ฮา

เขียนมาหลายปี แล้ว  น่าจะ  " สิบปี " แล้ว อ่ะ ฮา
ยายไม่ได้เป็น " ต้นตำหรับ "  ยายเพียงแต่เป็นคนทำ คนผลิต แค่นั้นอ่ะ ฮา
เขียนตั้งแต่  ในเวปเรา   " ไม่เชื่อ " จนคน  เชื่อ ว่าจริง อ่ะ ฮา

งานคอนกรีตเนี่ยะ  ถ้าสนใจ  หรืออยากจะลงทุน ฮา

55555 ถามยายได้ อ่ะ ฮา 55555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
ไอ้ " Fly Ash  " นี่ผมเชื่อเพราะผมไปแม่เมาะมาเห็นกะตา ว่ารถโรงปูนมาเข้าคิิวรอรับกันเต็มเลย
มันเอาไปผสมแล้วลดต้นทุนดี 5555
 เนี่ยผมยังลุ้นให้เอายางพาราจากชาวสวนทั้งหลาย ไปทำส่วนผสมทำถนนเสียที
ผมว่าระยะเบรคมันคงจะสั้นขึ้นโขอยู่ 555 ยาง สัมผัสกะยาง เหนียวติดดี เบรคทียังกะตุ๋กแกมากางขายึดถนนเองเลย
ชาวสวนก็ได้ ประเทศก็ได้ คนใช้ก็ได้ วิน-วิน
ในถนนบางสาย เอายางพารามาผสมแล้วครับ....
แต่ในปริมาณที่น้อย ไม่มีผลกับราคายางหรอกครับ
       เรื่องนี้ ถ้าผมจำไม่ผิด
เคยมีงานวิจัย ของอ.คณะวิศวะฯ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ทำเรื่องนี้
ปริมาณยางไม่น้อยนะครับ  แต่น่าจะมีเหตุผล  
เรื่องการเสียผลประโยชน์  กับ บ.ที่ขายแอสฟัลต์ไหม ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 11:22:21 PM »

ถ้าการก่อสร้างทุกอย่างถูกต้อง ลำพังแค่การเทพื้น ตัวตึกรับน้ำหนักไม่ไหว แล้วถ้าสร้างเสร็จต้องรับน้ำหนักเครื่องอุปกรณ์ ส่วนควบกับตึกที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยซึ่งมีน้ำหนักมหาศาล ตึกมิพังครืนลงมาหรือครับ มันไม่น่าจะพังเพราะแค่การเทพื้นนะครับ ผมก็คิดแบบชาวบ้าน

ดูข่าวสามมิติเมื่อกี้...ขนาด อ.ธเนศ ยังสันนิษฐานว่า โครงสร้างที่รับนั่งร้าน ไม่แข็งแรงเช่นกัน

ซึ่งมันก็เป็นไปได้สูงครับ

เพราะลำพัง ถ้าพื้นอาคารที่รับนั่งร้านแข็งแรงสมบูรณ์แล้ว ใน 1 ตารางเมตร ซัก 1000 กิโลกรัม ยังรับได้สบายครับ
อธิบายง่ายๆนะครับ กำลังของเหล็กกับคอนกรีต เอามาใช้ออกแบบประมาณครึ่งเดียวเองครับ นั่นหมายความว่า มันต้องรับได้ถึง 2 เท่าก่อนครับ ถึงจะเริ่มวิบัติ
ยังยังมีน้ำหนักบรรทุกอื่นๆ ที่ออกแบบรับไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ขึ้นเท่าไหร่เลย

ส่วนนั่งร้านตรงตำแหน่งนั้นอาจไม่สมบูรณ์แข็งแรงเท่าที่ควรก็เป็นไปได้ครับ....

ผมถึงบอกไงว่า มันเป็นไปได้ อีกหลายปัจจัยไงครับ
ผมเองความรู้เท่าหางอึ่ง ไม่กล้าวิเคราะห์ในที่สาธารณะหรอกครับ
แค่พอจะอธิบายขยายความได้เท่านั้น
บันทึกการเข้า

  
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #56 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 11:27:36 PM »

55555  ยายเคยเขียนเรื่อง   การนำ  " Fly Ash  "  มาผสม ทดแทน ซีเมนต์ อ่ะ ฮา

เขียนมาหลายปี แล้ว  น่าจะ  " สิบปี " แล้ว อ่ะ ฮา
ยายไม่ได้เป็น " ต้นตำหรับ "  ยายเพียงแต่เป็นคนทำ คนผลิต แค่นั้นอ่ะ ฮา
เขียนตั้งแต่  ในเวปเรา   " ไม่เชื่อ " จนคน  เชื่อ ว่าจริง อ่ะ ฮา

งานคอนกรีตเนี่ยะ  ถ้าสนใจ  หรืออยากจะลงทุน ฮา

55555 ถามยายได้ อ่ะ ฮา 55555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
ไอ้ " Fly Ash  " นี่ผมเชื่อเพราะผมไปแม่เมาะมาเห็นกะตา ว่ารถโรงปูนมาเข้าคิิวรอรับกันเต็มเลย
มันเอาไปผสมแล้วลดต้นทุนดี 5555
 เนี่ยผมยังลุ้นให้เอายางพาราจากชาวสวนทั้งหลาย ไปทำส่วนผสมทำถนนเสียที
ผมว่าระยะเบรคมันคงจะสั้นขึ้นโขอยู่ 555 ยาง สัมผัสกะยาง เหนียวติดดี เบรคทียังกะตุ๋กแกมากางขายึดถนนเองเลย
ชาวสวนก็ได้ ประเทศก็ได้ คนใช้ก็ได้ วิน-วิน
ในถนนบางสาย เอายางพารามาผสมแล้วครับ....
แต่ในปริมาณที่น้อย ไม่มีผลกับราคายางหรอกครับ
        เรื่องนี้ ถ้าผมจำไม่ผิด
เคยมีงานวิจัย ของอ.คณะวิศวะฯ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ทำเรื่องนี้
ปริมาณยางไม่น้อยนะครับ  แต่น่าจะมีเหตุผล 
เรื่องการเสียผลประโยชน์  กับ บ.ที่ขายแอสฟัลต์ไหม ครับ
เรื่องผลประโยชน์ อันนั้นไม่ทราบครับ
แต่เอกสารของกรมทางหลวง อธิบายในเชิงวิศวกรรมครับว่าทำไมถึงใส่มากไม่ดี
ประมาณว่าใส่เยอะก็ไม่แข็งแรงเท่าที่ควร ใส่น้อยก็ลดต้นทุนทำถนนได้นิดหน่อย แต่ไม่มีผลกับราคายางครับ
บันทึกการเข้า

  
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 11:39:29 PM »

        ขอบคุณ ครับ
สำหรับข้อมูล ที่ถูกต้อง
ผมนึกเอาว่า ที่ว่าไม่น้อย
หมายถึงปริมาณการใช้รวมทั้งประเทศ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2014, 11:43:02 PM »

55555  ยายเคยเขียนเรื่อง   การนำ  " Fly Ash  "  มาผสม ทดแทน ซีเมนต์ อ่ะ ฮา

เขียนมาหลายปี แล้ว  น่าจะ  " สิบปี " แล้ว อ่ะ ฮา
ยายไม่ได้เป็น " ต้นตำหรับ "  ยายเพียงแต่เป็นคนทำ คนผลิต แค่นั้นอ่ะ ฮา
เขียนตั้งแต่  ในเวปเรา   " ไม่เชื่อ " จนคน  เชื่อ ว่าจริง อ่ะ ฮา

งานคอนกรีตเนี่ยะ  ถ้าสนใจ  หรืออยากจะลงทุน ฮา

55555 ถามยายได้ อ่ะ ฮา 55555  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ขี้เถ้าลอย....
ตอนนี้แทบทุก plant เอามาผสมคอนกรีตทั้งนั้น เพื่ออะไรยายคงรู้ดีกว่าผมครับ....ซึ่งมันก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อกำลังคอนกรีต


ที่ทำงานผมมีเครื่องทดสอบกำลังคอนกรีตเอง ก็เก็บลูกปูนส่งทดสอบเกือบทุกครั้งที่เทคอนกรีต
จึงอยากจะบอกว่า ไม่ว่า plant เล็กหรือใหญ่ ชื่อเสียงมากน้อยเพียงใด
ตอนนี้คุณภาพลดน้อยถอยลงเกือบทั้งนั้น ลูกปูนที่เราเก็บมาทดสอบ กำลังที่ 28 วัน ปริ่มๆกับไม่ถึงประจำครับ
นี่ขนาด กทม. และปริมณฑล นะ ถ้าบ้านนอกจะขนาดไหน

โรงไฟฟ้าถ่านหินที่ระยองก็มีรถจากปูนเข้าไปขนทั้งวัน
บันทึกการเข้า
ICKILAS
HS 7 VLP
Hero Member
*****

คะแนน -1666
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1106


จงกลัวใจตัวเอง แต่อย่ากลัวปืน


« ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2014, 12:28:18 AM »

ช่างที่รอดชีวิตบอกว่าตึกนี้โครงสร้างเป็นลวดสลิง   สลิงอาจมีปัญหา
บันทึกการเข้า

ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ เสรี เหนือสิ่งอื่นใด
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.086 วินาที กับ 22 คำสั่ง