เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ธันวาคม 01, 2024, 10:34:47 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องการซื้อ กันชนหน้า หลัง ทรง ARB ใส่ ISUZU D- MAX HI - LANDER  (อ่าน 1725 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zx9
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 283



« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2014, 02:03:18 PM »

อยากได้กันชนหน้า - หลัง ทรง ARB  พร้อม side rails  เอามาใส่ HI - LANDER  ดีแม็ค ตัวก่อนเปลื่ยนโฉมเป็น all new  ครับ  อยากได้เป็นของมือสอง  หาจากพี่ๆในเว็ปก่อน  พี่ท่านใดที่เล่นรถ off road อยู่หากเบื่อหรือหยากเปลื่ยนใหม่ก็เสนอเข้ามาครับ  หากหาจากพี่ๆในเวปไม่ได้ค่อย  มองหาของไหม่จากร้านค้าครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ฆ่าน้อง  ไม่ฟ้องนาย  ไม่ขายเพื่อน
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 03:40:34 PM »

แนะนำกันชนอลูมิเนียมของMCCครับ  น้ำหนักเบารูปทรงสวยราคาไม่สูงเกินไปเหมาะสำหรับแต่งสวยเท่ห์
บันทึกการเข้า

                
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 03:57:07 PM »

เจ้าพ่อออฟโรดมาตอบเองเลย... Grin Grin
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 04:08:31 PM »

ฮายยยยลุง   อายเค้า   อ๋อย
บันทึกการเข้า

                
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 04:31:50 PM »

        ชุดแต่ง กันชนไชด์เรียล
บันใดข้าง โรลบาร์ แรคหลังคา วินซ์ ฯลฯ
แบบทึกทนอึด สำหรับงานออฟโร้ด น.น.มากจริง ๆ
เคยคิดจะแต่งเจ้าแมลงหวี่เต็มยศ ตอนนี้ชักลังเล เพราะราคาก็หนักด้วย ครับ...ฮา(ไม่ออก) อ๋อย อ๋อย อ๋อย
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 05:12:22 PM »

คันชนแบบนี้ เหมาะสำหรับ ปิ๊กอัพ 4x4  ยกสูง

4x4 เมื่อแต่งแล้ว ยกสูงแล้ว ต้องเปลี่ยนยาง เปลี่ยนเฟืองท้าย เพิ่มหม้อลมเบรค  แต่งเพิ่มกำลังเครื่อง
ถึงจะใส่ คันชนแบบนี้ แล้วพอดูได้

ถ้ายังเตีี้ย และดอกยางธรรมดาแหนบหลัง ยังอยู่ใต้เพลา ขืนใส่คันชนแบบนี้ เข้าไป จะดูเหมือนเป็ด
เป็นรถกระเทย รถไม่ได้เกิดมาสูง ข้อจำกัดยังมีเยอะ

ตามรูป ยังไม่เสร็จดียังไม่มีโป่งล้อ ไม่มีโรลบาร์  ค่าปรับแต่ง น่าจะผ่าน ๓๐๐,๐๐๐.- ไปแล้ว หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 06:29:05 PM »

        พี่ฐา
รวมราคาแอร์ล็อคเกอร์
หน้าหลังหรือยังครับ..... อ๋อย อ๋อย อ๋อย
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 06:45:51 PM »

        พี่ฐา
รวมราคาแอร์ล็อคเกอร์
หน้าหลังหรือยังครับ..... อ๋อย อ๋อย อ๋อย

ครั้งผม แอร์ล็อกเกอร์ จาก ออสเตรเลีย เพิ่งจะนำเข้า และตัวแทน ก็รู้จักกัน ลดแล้ว ๔๐,๐๐๐.+/-

ผมใส่แต่ Limited หลัง ซึ่งมาพร้อมกับเฟือง 8x39 (เดิมใส่ทั้งหน้า-หลัง ซึ่งเป็นการผิดพลาด)
แล้วใช้ฝีมือ+ฝีเท้า ใช้ทักษะ ที่เรียนรู้ จากของจริง มาเป็นตัวช่วย ครับ  Grin
บันทึกการเข้า

คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 06:50:45 PM »

        ผมเดาถูก
นึกแล้วว่าต้องเป็นเต็ดฯ
LN นี่ ดู อมตะจริง ๆ เลย เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 07:05:39 PM »

คันนี้ แบตฯ ๒ ลูก พัดลมแอร์ติดใต้ท้อง มีตู้แชร์ ๓๐ นาทีเย็นเฉียบ
ถังน้ำมัน ๖๕+๘๒ ลิตร กิน ๗ กม/ลิตร

เวลาออกตัว จะเรียกมาได้ไวมาก ความเร็วทีี่ทำได้ ๑๔๐ แต่แช่ได้ไม่นาน
เพราะคามร้อนจะขึ้นสูง เร็วมาก 

ในกลางปี ๒๕๓๙ นำเข้าจากญี่ปุ่น.. ค่าตัวตอนเงินดอล ๒๕  ๔๒๘,๐๐๐.-

ไม่มีแอร์-แม็ก-วิทยุ-พาเวอร์พวงมาลัย จากโชว์รูมผมขับเข้าอู่ ทิ้งไว้ ๒๐ วันทั้งหมดจบ
และเข้าป่าเที่ยว เดือนละ ๒-๓ ครั้ง 

คนที่เที่ยวด้วยกัน ตั้งกลุ่ม Wild Mild ผมเป็นคนใส่ชื่อ Wild รอไว้ก่อน
๒ คนในกลุ่ม คือ Mr. Off Ro@d คนที่ ๑ และคนที่ ๕ ของนิตยสาร Off Ro@d.
รถในกลุ่ม..  ไม่คว่ำ ก็ต้องจมน้ำ ส่วน รถผมคว่ำ .  Grin
บันทึกการเข้า

Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 07:17:00 PM »

รถพวกนี้ ค่าบำรุงรักษาสูงมาก ครับ  ตะก่อน ดีเซลล์ลิตรละ ไม่ถึง ๑๐ บาท
ยังมาชดเชย ค่าอะไหล่ราคาสูง ได้อีก

อะไหล่ทุกชิ้น ต้องเดินหาจากเชียงกง บางชิ้น ก็ต้องของใหม่นำเข้าทั้งนั้น
แต่กลุ่มผม มีทำร้านเชียงกง อยู่ที่ปทุมวัน และ บางนาตราด กม ๑๗ จึงเบาหน่อย
และผมมีเพื่อนเป็นหุ้นส่วน ใน VVP ศรีนครินทร์ ได้ส่วนลดมากหน่อย

และยาง จะเลือกแต่ยาง MUD จากเมกา เท่านั้น พวกยางญี่ปุ่น-เกาหลี จะไม่หันไปหาเลย
และยางก็หากันไม่ใช่ง่าย เส้นละ ๕,๐๐๐.- พอจะเปลี่ยน ก็หาไม่ได้แล้ว ทั้งยางและราคานี้  Cheesy
บันทึกการเข้า

คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2014, 07:30:19 PM »

        คอ อ๊อฟโร้ด รุ่นเดอะครับ เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2014, 07:51:19 PM »

สอบถามนิดนึง ทำไมคนเล่นออฟโรดแบบhardcore ถึงนิยมแต่LNครับ พวกรถฝรั่งลุยได้ไม่เท่าหรือครับ
ที่ถามเพราะผมว่ามันไม่สวยเลย(ความเห็นส่วนตัว) และที่บ้านเคยมี Jeep XJ มาก่อน ค่าบำรุงรักษาผมว่ามันก็ถูกนะครับ
เคยรวมบิล100,000 กิโลหลัง ถ้าไม่รวมของเหลวทำไปประมาณ 50,000 บาทเอง
เรื่องทนทานนี่สำหรับผมว่าเกินพอ ต้องตั้งใจใช้ให้พังจริงๆแหละ ล่าสุดตอนน้ำท่วมใหญ่ คุณพ่อก็เอาไปขับเล่น ไปรับคนแปลกหน้าแถวรถไฟฟ้าบ้าง เอาข้าวไปส่งให้เพื่อนแถวบางบัวบ้าง น้ำท่วมมิดฝากระโปรงก็ยังวิ่งได้ จนพัดลมไฟฟ้าช็อตเลยถึงเอาเข้าบ้าน ก็ยังปกติดี จนขายไปช่วงปลายปี 11 ครับ
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2014, 08:10:31 PM »

        ที่ผมเข้าไปศึกษา
ในชีโรกี คลับ ก็มีปัญหาจุกจิกพอสมควรนะครับ
พวกระบบไฟฟ้า-กล่อง-เซ็นเซอร์ต่าง ๆ ฯลฯ
        รอฟังพี่ฐา
คนที่ใช้โดยตรงมาให้ข้อมูล ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2014, 08:33:06 PM »

สอบถามนิดนึง ทำไมคนเล่นออฟโรดแบบhardcore ถึงนิยมแต่LNครับ พวกรถฝรั่งลุยได้ไม่เท่าหรือครับ
ที่ถามเพราะผมว่ามันไม่สวยเลย(ความเห็นส่วนตัว) และที่บ้านเคยมี Jeep XJ มาก่อน ค่าบำรุงรักษาผมว่ามันก็ถูกนะครับ
เคยรวมบิล100,000 กิโลหลัง ถ้าไม่รวมของเหลวทำไปประมาณ 50,000 บาทเอง
เรื่องทนทานนี่สำหรับผมว่าเกินพอ ต้องตั้งใจใช้ให้พังจริงๆแหละ ล่าสุดตอนน้ำท่วมใหญ่ คุณพ่อก็เอาไปขับเล่น ไปรับคนแปลกหน้าแถวรถไฟฟ้าบ้าง เอาข้าวไปส่งให้เพื่อนแถวบางบัวบ้าง น้ำท่วมมิดฝากระโปรงก็ยังวิ่งได้ จนพัดลมไฟฟ้าช็อตเลยถึงเอาเข้าบ้าน ก็ยังปกติดี จนขายไปช่วงปลายปี 11 ครับ

เวลาเข้าป่าในบ้านเรา ลุยแบบหนัก คือ โคลน น้ำ ทางลื่นชัน และจะต้องพบกับคำว่าแขวนท้อง

นั้นเพราะหากช่วงล่างต่ำ จะแขวนท้องไปต่อไม่ได้ จะเกิดกับ พวกปีกนก รวมถึง Jeep ที่เครื่องแรง
แต่ช่วงล่างที่เป็นคานแข็ง แต่ไม่สูง จะมีปัญหาเรื่องน้ำเข้า Body และแขวนท้อง

เวลา ข้ามสิ่งกีดขวาง LN 106 ช่วงล่างเป็น คานแข็ง จะใช้ล้อเหยียบสิ่งกีดขวาง เฟืองกลางจะถูกยก
ข้ามไปเลย แบบไม้กระดก  แต่ถ้าเป็นปีกนก พอล้อขวาเหยียบ เฟืองจะไม่ยกตาม กลายเป็นไปขวางกับ
สิ่งกีดขวาง  

และการทรงตัว ต้องขึ้นเนินสูงที่ลื่น ปีกนก จะแถ คุมลำบากมาก แต่ คานแข็งจะ วิ่งเนิบ ๆ
ผ่านไปได้สบาย

แต่ LN 106 ยิงทำมาดี ยิ่งต้องอยากลุย ผลคือ ต้องบำรุงรักษามากตามไปด้วย เพราะอุปกรณ์ทุกชิ้นล้วนถูกปรับแก้ไข มาแล้วทั้งสิ้น

LN106 ที่ผมเคยใช้อยู่ ราคารถ กับค่าปรับแต่งที่ทยอยทำ อาจจะเท่า หรือ สูงกว่า JJeep เครื่อง XJ 4.0 l ป้ายแดง นิดนึง  

สำหรับ ปิกอัพ ที่จะลุยป่า Toyota LN 106 ถือเป็นแถวหน้า รถปิกอัพที่เห็นที่ทำออกมา ในปัจจุบัน
ทุกค่าย ถ้าไม่ใช่คานแข็ง จะสู้ไม่ได้ เลยครับ .
.............

กลางปี ๒๕๓๘ ขณะที่ผม สนใจรถ Off-Ro@d  เพื่อเข้าป่า ผมซื้อ ISUZU RODIO เป็นคันแรกก่อน
ขับสบายแต่อืด จึงไปเอา Jeep Cherokee 4.0l มาอีกคัน

พอจะแต่ง ช่างบอก เอา ISUZU ดีกว่า แต่พอเข้าป่าจริง ปีกนก ยอดรถของยอดคน มันไม่ไหว ครับ  
จึงได้ ออก LN106 มาอีกคัน

นี่ละครับ คือปิกอัพ แถวหน้า ของทุกป่าในเมืองไทย แม้แต่ขาวไทยภูเขา ก็ชอบเอาไปขนผัก  Grin






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2014, 08:37:46 PM โดย Ro@d - รักในหลวง » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.058 วินาที กับ 22 คำสั่ง