เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 30, 2024, 11:22:14 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนสมาชิกที่ทำงานเกี่ยวกับการบิน ใครอยากบ่นเกี่ยวกับสนามบินต่างๆเชิญครับ  (อ่าน 4550 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2006, 09:13:41 PM »

ด้วยความเคารพครับ

ผมเดินทางมาก็พอสมควรครับ ส่วนมากทางที่ทำงานจ่ายค่าเดินทางให้ สิ่งหนึ่งที่ผมไม่เข้าใจคือ เวลาเดินทางขาออกต่างประเทศ ทำไมเราต้องเสีย ค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน ๕๐๐ บาท ไม่ใช่ว่าไม่อยากเสียเพียงแต่อยากทราบว่า ๕๐๐ บาทนี้เราได้อะไรบ้างครับ นอกจากใบเสร็จ ไม่เข้าใจแต่ก็ต้องเสียทุกครั้งครับ ไม่งั้นไม่ได้ไปครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
kong รักในหลวง
เกิดใต้ธงไทยนั้น ปวงชนทุกคนคือไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 153
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1157



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2006, 11:16:41 PM »

ก็ได้ใช้สนามบินไงครับ..  จริงๆ นะครับ  คนที่เป็นดูแลเจ้าของสนามบินส่วนใหญ่ก็น่าจะเป็นกรมธนารักษ์  และก็มีคนมาลงทุนสร้างสนามบิน เช่น ทอท. ก็จ่ายค่าเช่าถูกๆ  นอกจากนั้น   ทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้าไปสู่สนามบิน  โดนเก็บเงินหมด  ยกตัวอย่างดอนเมือง  ถ้าขับรถผ่านเข้าไปไปอย่างเดียวแล้วก็ออกมาเลย  ก็ไม่เสียเงินหรอกครับ  แต่ถ้าจอดรถ  ก็เสียเงิน  จอดเครื่องบิน  ก็เสียเงิน  ค่าเช่าสำนักงาน ร้านค้าก็แพง  ผู้บริหารก็ไม่ใช่เจ้าของกิจการ(เถ้าแก่)  ตั้งสนามบินดอนเมืองมาตั้งนาน   กว่าจะเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฝั่งตรงข้ามถนนก็ต้องรอเอเชี่ยนเกมส์(แปดสิบปีของสนามบินดอนเมือง)   เป็นสะพานลอยข้ามถนนที่ออกแบบไม่น่าใช้เลย  ร้อน  อุดอู้

โบนัสของพนักงาน ทอท. สูงมาก น่าอิจฉา
บันทึกการเข้า

นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2006, 01:35:15 PM »

ด้วยความเคารพครับ

เริ่มมีการคิดที่จะสร้างห้องน้ำเพิ่มละครับ

http://www.posttoday.com/breakingnews.php?sec=breaking&id=127497

“โชติศักดิ์” มั่นใจโลว์คอสต์ไม่กลับไปใช้ดอนเมือง

นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่ามีสายการบินต้นทุนต่ำ (โลคอสต์ แอร์ไลน์) ขอกลับไปใช้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองว่า ทอท. จะหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวในสัปดาห์หน้า โดยจะหารือร่วมกับผู้บริหารสายการบินไทย แอร์ เอชีย โอเรียนท์ ไทย และสายการบินนกแอร์ หรือสายการบินต้นทุนต่ำที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้งหมดเพื่อทำความเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมายังไม่ได้ยินข่าวเรื่องที่มีสายการบินต้นทุนต่ำรายใดขอกลับไปใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองอย่างเป็นทางการ

นายโชติศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับแผนการใช้ท่าอากาศยานดอนเมืองเมืองนั้นได้ข้อสรุปในเบื้องต้นแล้วว่าจะให้เป็นท่าอากาศยานสำหรับสายการบินทหาร กองทัพอากาศ เครื่องบินประเภทเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ ไฟลท์) เครื่องบินเล็ก เครื่องบินส่วนบุคคล รวมถึงเป็นศูนย์ซ่อมอากาศยาน ซึ่งส่วนตัวแล้วเห็นว่าสายการบินโลคอสต์อยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิดีกว่า ส่วนการจะก่อสร้างอาคารผู้โดยสารสำหรับสายการบินโลคอสต์โดยเฉพาะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิหรือไม่นั้นขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป เพราะต้องดูจำนวนตัวเลขผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินโลคอสต์ด้วยว่ามีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นหรือไม่


สำหรับการแก้ปัญหาห้องน้ำที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไม่เพียงพอนั้น ทอท.มีนโยบายจะใช้งบประมาณการก่อสร้างจำนวน 35-40 ล้านบาท ขยายห้องน้ำเพิ่มขึ้นกว่า 200 ห้อง สำหรับห้องน้ำชายและหญิง รวมทั้งโถปัสสาวะสำหรับห้องน้ำผู้ชายอีก 120 โถ ในการให้บริการผู้โดยสาร โดยจะใช้พื้นที่บริเวณชั้น 2 และชั้น 4 ของอาคารผู้โดยสาร รวมถึงบริเวณอาคารเทียบเครื่องบินฝั่งเอและบีที่พบว่ามีโถปัสสาวะผู้ชายอยู่เพียงโถเดียวเท่านั้น คาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างได้แล้วเสร็จประมาณ 3-4 เดือน


ด้านนายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า พื้นที่ที่จะต้องถูกรื้อเพื่อใช้พื้นที่ในการก่อสร้างจะเป็นบริเวณสำนักงานของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่อยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคารผู้โดยสารทั้งหมด ส่วนร้านค้า พื้นที่ของกรมศุลกากร เคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมือง พื้นที่กรมศุลกากร และสำนักงานฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ ทอท. ที่อยู่บริเวณชั้น 4 ก็จะถูกรื้อถอนเพื่อสร้างห้องน้ำเพิ่มเติมด้วย

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2006, 01:38:03 PM »

ก็ได้ใช้สนามบินไงครับ.. จริงๆ นะครับ คนที่เป็นดูแลเจ้าของสนามบินส่วนใหญ่ก็น่าจะเป็นกรมธนารักษ์ และก็มีคนมาลงทุนสร้างสนามบิน เช่น ทอท. ก็จ่ายค่าเช่าถูกๆ นอกจากนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้าไปสู่สนามบิน โดนเก็บเงินหมด ยกตัวอย่างดอนเมือง ถ้าขับรถผ่านเข้าไปไปอย่างเดียวแล้วก็ออกมาเลย ก็ไม่เสียเงินหรอกครับ แต่ถ้าจอดรถ ก็เสียเงิน จอดเครื่องบิน ก็เสียเงิน ค่าเช่าสำนักงาน ร้านค้าก็แพง ผู้บริหารก็ไม่ใช่เจ้าของกิจการ(เถ้าแก่) ตั้งสนามบินดอนเมืองมาตั้งนาน กว่าจะเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฝั่งตรงข้ามถนนก็ต้องรอเอเชี่ยนเกมส์(แปดสิบปีของสนามบินดอนเมือง) เป็นสะพานลอยข้ามถนนที่ออกแบบไม่น่าใช้เลย ร้อน อุดอู้

โบนัสของพนักงาน ทอท. สูงมาก น่าอิจฉา



ด้วยความเคารพครับ

สรุปคือสนามบินนี้ก่อสร้างโดยไม่ใช้เงินภาษีของประชาชนหรือครับ ทอท. เป็นบริษัทใช่ไหมครับผมไม่ค่อยเข้าใจนะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2006, 01:47:13 PM »

ด้วยความเคารพครับ

สนามบินใหญโต แต่เวลาลงจากเครื่องแล้วต้องนั่งรถบัสต่อเข้ามายังอาคารผู้โดยสารอีกละครับ หรือว่าเครื่องบินเข้าจอดเทียบท่าไม่ได้ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2006, 03:29:09 PM »

เป็นห่วงสวัสดิภาพของคนทำงานในท่าอากาศใหม่ครับ

ถนนภายใน รถวิ่งกันเร็วมากๆ และยังไม่สะพานลอยคนข้ามสำหรับผู้ทำงานตามตึกต่างๆ

มีอุบัตเหตุรถชนคนข้ามถนนเป็นประจำครับ เสียชีวิตไปหลายคนแล้ว
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2006, 04:25:56 PM »

ค่าใช้สนามบิน เสียทุกที่ครับ เพียงแต่ส่วนใหญ่เขาจะรวมไว้กับค่าตั๋วแล้ว
บันทึกการเข้า
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2006, 05:21:39 PM »

บางสนามบิน จะเก็บค่ารถเข็น สำหรับเข็นสัมภาระ
บางที่ก็ไม่เก็บ แต่ค่าใช้สนามบิน Airport Taxคือ การที่เรา เข้าไปใช้สนามบิน
กรณี เดินทางออก หรือต้นทางเท่านั้น

เงินที่สร้างสนามบิน อาจเป็นเงินกู้หรือภาษี หรือมาจากที่อื่น

แต่ ทอท. จะเป็นผู้ดูแล ผลประโยชน์ที่เกิดจากการให้บริการสนามบิน....
คือ ไม่ได้สร้างให้ใช้ฟรีๆ ว่างั้นเถอะ....
ผลประโยชน์ตรงนี้ จะเก็บเข้ารัฐครับ....
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2006, 05:30:07 PM »

บางสนามบิน จะเก็บค่ารถเข็น สำหรับเข็นสัมภาระ
บางที่ก็ไม่เก็บ แต่ค่าใช้สนามบิน Airport Taxคือ การที่เรา เข้าไปใช้สนามบิน
กรณี เดินทางออก หรือต้นทางเท่านั้น

เงินที่สร้างสนามบิน อาจเป็นเงินกู้หรือภาษี หรือมาจากที่อื่น

แต่ ทอท. จะเป็นผู้ดูแล ผลประโยชน์ที่เกิดจากการให้บริการสนามบิน....
คือ ไม่ได้สร้างให้ใช้ฟรีๆ ว่างั้นเถอะ....
ผลประโยชน์ตรงนี้ จะเก็บเข้ารัฐครับ....

แสดงว่าจนท.รัฐ ได้โบนัสกันทีละ9เดือนเลยเหรอครับ ?

ถ้าสนามบินไม่ใช่ของรัฐ แล้วเอาเงินภาษีของผมไปสร้างทำไม ?
 
ถ้าสนามบินเป็นของรัฐ แต่จนท.ไม่ใช่คนของรัฐ .... ของที่เอาเงินของผมไปสร้าง ทำไมถึงให้เอกชนไปแสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่ใช่ของชาติได้ ?

ถามประสาคนบ้านนอกคิดตื้นๆนะเนี่ย
บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2006, 05:35:32 PM »

ถามต่อเล่นๆ  Cheesy

ถ้าจนท.สนามเบินถือเป็นลูกจ้างของรัฐ งั้นจนท.พวกนี้วิเศษเป็นเทวดามาจากไหน ทำไมถึงมีรายได้+สวัสดิการดีกว่าตชด.ที่เสี่ยงตายอยู่ที่นราธิวาส

จ่าทหารบกที่โดนสะเก็ดระเบิดที่จ.ยะลา จะได้โบนัสปีละ9เดือนยังงี้ด้วยรึเปล่าครับ .... แปลกจัง งั้นทำไมไฟใต้ถึงยังไม่ดับ  :Smiley
บันทึกการเข้า
ฅนแผ่นดิน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4
ออฟไลน์

กระทู้: 1454

ช่างบั้งไฟและไกปืน


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2006, 09:25:50 AM »

ผมว่าสุวรรณภูมิที่ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดนี่แหละ ที่ห่วยที่สุด อย่าโกรธกันเลยนะครับ อึดอัด
บันทึกการเข้า
Ch@i-Yo.
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 5
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2006, 07:35:44 PM »

โดน เก็บที่เกาะสมุย บางกอกแอร์เวย์ 500 บาท ครับ ( เกาะสมุย - กรุงเทพฯ )
บันทึกการเข้า

" Forgive your enemies  but  never forget their names "... J.F.K. ...
Don Quixote
Only God delivers the judgement, we only deliver the suspects.
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16169


,=,"--- X Santiago... !!


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2006, 04:03:15 PM »

ความสุขที่ท่านปล่อยได้ โอ้วว.........


http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E4775975/E4775975.html
บันทึกการเข้า

Thou shalt have guns.
Thou shalt have tons of ammo.
Thou shalt shoot well.
Thou shalt not rely on help from the stranger.
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2006, 03:57:00 PM »





Helmut Jahn
ผู้ออกแบบ ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ ครับ


เฮลมุต จาห์น (Helmut Jahn) (เกิด 4 มกราคม พ.ศ. 2483)
สถาปนิกชาวอเมริกัน-เยอรมัน เกิดที่ ประเทศเยอรมนีและได้อพยพมาที่สหรัฐอเมริกา
เป็นสถาปนิกชื่อดังของโลกคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน ผลงานของจาห์นที่สำคัญได้แก่ อาคารโซนีเซนเตอร์ที่กรุงเบอร์ลิน,
เทอร์มินัล 1 ใน สนามบินโอ'แฮร์ในชิคาโก และอาคารในสนามบินสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ยังมี
ตึกวันลิเบอร์ตีเพลซ ตึกที่สูงสุดในเมืองฟิลาเดลเฟีย

เฮลมุต จาห์น เกิดที่เมืองเนิร์นแบร์ก ประเทศเยอรมนี หลังจากเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งมิวนิก
ระหว่าง พ.ศ. 2503 – 2508 เขาได้ทำงานกับ Peter C. von Seidlein เป็นเวลาหนึ่งปี. ในปี พ.ศ. 2508
ได้อพยพมาที่เมืองชิคาโก เพื่อศึกษาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ต่อที่สถาบันเทคโนโลยีอิลลินอยส์ ที่นั่น
เขาได้ศึกษาในหลักสูตรที่ออกแบบโดย Ludwig Mies van der Rohe เรียนรู้ภาษาและเทคนิคของลัทธิสมัยใหม่
แนวนานาชาติ (International Style modernism)

ใน พ.ศ. 2510 เขาเข้าทำงานกับบริษัท C. F. Murphy Associates ในชิคาโก และใน พ.ศ. 2516
ก็ได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานบริหาร และผู้อำนวยการการวางแผนและออกแบบ. ใน พ.ศ. 2524
บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น เมอร์ฟี/จาห์น, แม้ว่า ชาลส์ เมอร์ฟี จะเสียชีวิตไม่กี่ปีหลังจากนั้น ใน พ.ศ. 2528
เหลือเพียงจาห์นเป็นผู้ดูแล
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2006, 04:06:31 PM »

ความสุขที่ท่านปล่อยได้ โอ้วว.........


http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E4775975/E4775975.html




ด้วยความเคารพครับ

ขอบคุณครับ ยังอ่านไม่จบเลยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.118 วินาที กับ 21 คำสั่ง