เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 28, 2024, 07:29:19 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้พันสุพินทร์ ครับ ปัญหารอยจานท้ายที่ยิงจากกล็อก 26  (อ่าน 6438 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
บูน
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: สิงหาคม 02, 2004, 12:36:54 PM »

เมื่อวานนี้ไปทดสอบกล็อก 26 ที่เพิ่งซื้อมาที่สนามเขาเขียวนครสวรรค์ (ไฝ่ฝันมานานครับกว่าจะได้) ลองลูกซ้อมไทยอาร์ม 50 นัด ลูกจริงวินเชสเตอร์ กับไฮดร้าช็อค อีก 10 กว่านัด ปืนเรียบร้อยดีไม่สบัดเท่าไหร่ แต่มีปัญหาคือรอยเข็มแทงชนวนบนจานท้าย จะไม่เรียบ และด้านล่าง(คาดว่าเป็นด้านล่างตรง 6 นาฬิกา) จะมีเนื้อโลหะของจอกแก็ปทะลักขึ้นมาตรงขอบรอยเข็มแทงขึ้นมาเล็กน้อย เป็นทุกนัดครับ ต้องแก้ไขหรือเปล่าครับ ขอแถมท้ายอีกคำถามครับน้ำมันเบรคฟรี ล้างคราบตะกั่วได้หรือไม่ และจาระบียี่ห้อใหนใช้หล่อลื่นลำเลื่อนได้ดีที่สุดครับจะได้ซื้อถูก
บันทึกการเข้า
Tiger wut
อาวุธประจำตัวคือ"ขวดนม"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 975
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15042


พี่ครับ พี่ครับ เสือมา


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2004, 03:10:02 PM »

 Cheesyขออนุญาต ตอบก่อนผู้พันสุพินทร์นะครับว่า  รอยที่ปลอกกระสุนของกล็อกจะเป็นอย่างที่คุณเห็นแหละครับถูกต้องแล้ว มันจะเป็นรอยบุ๋มลงไปคล้ายกับอยู่ในสี่เหลี่ยม อันนี้เป็นธรรมชาติครับ ไม่ผิดปกติแต่อย่างใด

สำหรับการล้างปืนทั่วไป ผมใช้น้ำมันเบนซิน ผสมกับโซล่า แช่ลำกล้อง และสไลด์ครับ ส่วนโครงปืนใช้ผ้าเช็คๆ เขม่าดินปืนก็พอครับ เสร็จแล้วผมใช้จารบี(สีทองได้รับแจกมา)ทาตรงร่องสไลด์นิดหน่อยพอครับ   
บันทึกการเข้า

รักดีกินถั่ว   รักชั่วกินเหล้า  รักทั้งดี -ทั้งชั่ว กินถั่วแกล้มเหล้า
มะขิ่น
Hero Member
*****

คะแนน 2453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17813


"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"


« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2004, 03:24:06 PM »

ปลายเข็มแทงชนวนของ Glock ไม่เป็นทรงกลม......เป็นเหลี่ยมครับ

ดังนั้นรอยเข็มที่จานท้ายจะเป็นขีดหนาๆครับ
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ  อย่าทำหินแตก  อย่าแยกแผ่นดิน
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2004, 09:58:38 PM »

ล้างคราบตะกั่ว  ใช้ซีโต้ครับ  ถูกที่สุด   เบรคฟรีไม่ใช่น้ำยาล้าง  แต่พอดีมันแทรกตัวได้ดีมาก ก็เลยทำให้คราบตะกั่วล่อนออกมาได้เหมือนกัน
ผู้เชี่ยวชาญของกล็อกที่มาสอนในเมืองไทย  บอกไว้ว่าไม่จำเป็นต้องหล่อลื่น  แต่ถ้าอยากทำ ก็ใช้น้ำมันเพียง 7 หยดเท่านั้น
หนึ่งหยดที่รอบปากลำกล้อง,  หยดที่สอง hood ขัดกลอน,  หยดที่สามพื้นลาดใต้ลำกล้อง,  สี่ด้านในสไลด์,  5 กับ 6 ร่องสไลด์  และหยดที่ 7 ตรงดิสคอนเน็คเตอร์
ที่ห้ามใช้น้ำมัน คือหน้าลูกเลื่อน
เอาไว้จะเขียนลงหนังสือดีกว่าครับ  เอกสารที่ผู้เชี่ยวชาญจากกล้อกทิ้งไว้ให้ เข้าท่ามาก
บันทึกการเข้า
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2004, 10:06:47 PM »

หยดที่สี่ ตรงส่วนไหนของสไลด์ครับ ?  ถ้าเป็นร่องซ้าย-ขวา มันต้องสองหยดนะครับ Smiley
บันทึกการเข้า

visith
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9438



« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2004, 10:44:52 PM »

ล้างคราบตะกั่ว  ใช้ซีโต้ครับ  ถูกที่สุด   เบรคฟรีไม่ใช่น้ำยาล้าง  แต่พอดีมันแทรกตัวได้ดีมาก ก็เลยทำให้คราบตะกั่วล่อนออกมาได้เหมือนกัน
ผู้เชี่ยวชาญของกล็อกที่มาสอนในเมืองไทย  บอกไว้ว่าไม่จำเป็นต้องหล่อลื่น  แต่ถ้าอยากทำ ก็ใช้น้ำมันเพียง 7 หยดเท่านั้น
หนึ่งหยดที่รอบปากลำกล้อง,  หยดที่สอง hood ขัดกลอน,  หยดที่สามพื้นลาดใต้ลำกล้อง,  สี่ด้านในสไลด์,  5 กับ 6 ร่องสไลด์  และหยดที่ 7 ตรงดิสคอนเน็คเตอร์
ที่ห้ามใช้น้ำมัน คือหน้าลูกเลื่อน
เอาไว้จะเขียนลงหนังสือดีกว่าครับ  เอกสารที่ผู้เชี่ยวชาญจากกล้อกทิ้งไว้ให้ เข้าท่ามาก

 Wink ช่วยแนะนำยี่ห้อ "น้ำมัน 7 หยด" ที่ว่าให้ด้วยนะครับ... Huh
บันทึกการเข้า



"ร่วมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน"
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2004, 07:40:32 AM »

กล็อกบอกว่าใช้น้ำมันอะไรก็ได้
น้ำมันหยดที่สี่  ด้านในสไลด์ตรงหน้าช่องคายปลอก ตำแหน่งขัดกลอน/ปลดกลอน
5 กับ 6 ร่องสไลด์  เน้นว่าเป็นด้านหลัง
บริเวณที่ห้ามใช้น้ำมัน ก็คือภายในขอรั้งฯ  ภายในช่องเข็มแทงชนวน  และหน้าลูกเลื่อน
บันทึกการเข้า
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2004, 03:25:44 PM »

ถึงกับห้ามเลยเหรอครับ 
ถ้าหากเราถอดขอรั้ง หรือเข็มออกมาทำความสะอาดบ่อย เหมือนปืนทั่วไปเช่น 1911
ก็ไม่น่าถึงกับห้ามกระมัง   แต่อยากฟังเหตุผลที่ห้ามก่อน
บันทึกการเข้า

เสนัด...
............
Sr. Member
****

คะแนน 4
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 596


ลั่นไก 1911


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2004, 05:04:21 PM »

ผู้เชี่ยวชาญของกล็อกที่มาสอนในเมืองไทย  บอกไว้ว่าไม่จำเป็นต้องหล่อลื่น  แต่ถ้าอยากทำ ก็ใช้น้ำมันเพียง 7 หยดเท่านั้น
อย่างปืนปรกตินี่ถือว่าจำเป็นไหมครับว่าต้องหล่อลื่น ถ้าจำเป็นแล้วเท่าไม glock บอกว่าปืน glock ไม่จำเป็นครับ สงสัยจัง หรือว่าเขาออกแบบมายังนั้น
บันทึกการเข้า

คนเรามีชีวิตอยู่ได้แค่ สองหมื่นกว่าวัน อย่าปล่อยชีวิตให้.............
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2004, 08:20:28 AM »

ผมแกล้งอ่อยเหยื่อให้คุณอ๋องถามเหตุผล  แล้วก็ถามจริง ๆ
กล็อกให้เหตุผลว่าน้ำมันจะรวมกับเขม่า  ทำให้เป็นคราบเหนียว   ส่วนที่หน้าลูกเลื่อน กล็อกห้ามเพราะกลัวน้ำมันซึมเข้า Primer pocket
ปืนพลาสติค แทบทั้งหมดจะออกแบบมาให้ทำงานได้โดยไม่ต้องใช้สารหล่อลื่น   แม้แต่อาวุธสงครามอย่างเช่นสไตเออร์ AUG วิศวกรของบริษัทก็ยืนยันว่าไม่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น  ผมถามกลับไปว่า แล้วถ้าอยากจะใช้จริง ๆ แนะนำให้ใช้อะไร  ปรากฏว่าเขาให้ใช้ผงคาร์บอนกราไฟท์หล่อลื่นในชุดลั่นไกเท่านั้น  ที่อื่นไม่ต้องใช้
บันทึกการเข้า
...GlockGlack™...
โพสท์ถึง 999 ก็พอ
Sr. Member
****

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 991


สติหมา ปัญญาหมี


« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2004, 10:31:24 AM »

อิอิ... ผมไม่ได้ใช้น้ำมัน แต่ใช้จาระบีทาครับ ตามตำแหน่งที่ท่านสอนไว้

ไม่ทราบว่านิตยสาร อวป. เคยถอดปืนกล็อกออกมาเป็นชิ้นๆ (เท่าที่จำเป็น) ให้ดูหรือเปล่าครับ?  เพราะที่ผ่านตามารู้สึกจะยังไม่เคยเห็นครับ  นอกจากแบบถอดล้างทำความสะอาดตามปรกติ
บันทึกการเข้า

วันใดที่อาวุธปืนมีทะเบียนเป็นสิ่งผิดกฎหมาย สุจริตชนจะพ่าย แต่โจรผู้ร้ายกลับชนะ

Success Begins With A Fellow's Will,  It's All In The State Of Mind  Smiley
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2004, 10:53:56 AM »

ผมว่าผงคาร์บอนกราฟไฟนี่แหละ ตัวเหนียว
หรือในทางกลับกัน  เวลาน้ำมันรวมกับเขม่าปืน กลายสถานะคล้ายคาร์บอนกราไฟน์เลย แต่กำมะถันมากหน่อย
ผมพอจะเดาใจผู้เชี่ยวชาญกล็อกได้  น้ำมันเป็นเคมีภัณฑ์
การห้ามไม่ใส่เลย ง่ายกว่าไปห้ามว่าตัวนั้นได้ ตัวนี้ไม่ได้  เพราะไม่เสียหายแน่ ๆ
บันทึกการเข้า

visith
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9438



« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2004, 01:15:30 PM »


ผู้เชี่ยวชาญของกล็อกที่มาสอนในเมืองไทย  บอกไว้ว่าไม่จำเป็นต้องหล่อลื่น  แต่ถ้าอยากทำ ก็ใช้น้ำมันเพียง 7 หยดเท่านั้น
หนึ่งหยดที่รอบปากลำกล้อง,  หยดที่สอง hood ขัดกลอน,  หยดที่สามพื้นลาดใต้ลำกล้อง,  สี่ด้านในสไลด์,  5 กับ 6 ร่องสไลด์  และหยดที่ 7 ตรงดิสคอนเน็คเตอร์
ที่ห้ามใช้น้ำมัน คือหน้าลูกเลื่อน


ครูกล็อค...ขอรูป 7จุดหล่อลื่น...แบบจะ จะ....หน่อยคร้าบบบ... Wink
บันทึกการเข้า



"ร่วมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน"
Charlie
Jr. Member
**

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2004, 03:16:55 PM »

อิอิ... ผมไม่ได้ใช้น้ำมัน แต่ใช้จาระบีทาครับ ตามตำแหน่งที่ท่านสอนไว้

ไม่ทราบว่านิตยสาร อวป. เคยถอดปืนกล็อกออกมาเป็นชิ้นๆ (เท่าที่จำเป็น) ให้ดูหรือเปล่าครับ?  เพราะที่ผ่านตามารู้สึกจะยังไม่เคยเห็นครับ  นอกจากแบบถอดล้างทำความสะอาดตามปรกติ
เคยลงแล้วครับ ( ฉบับที่ 333 , 334  กรกฎาคม ,สิงหาคม ‘45 ) และถอดเกินจำเป็นด้วยไม่ใช่เท่าที่จำเป็น    เหมาะสำหรับคนอยู่ไม่สุขมากครับ  Grin  Grin
บันทึกการเข้า

ความสำเร็จไม่ได้เป็นของผู้แข็งแรงที่สุดหรือก้าวร้าวดุดันที่สุด
แต่เป็นของผู้ที่เข้าใจสถานการณ์ของตนดีที่สุด  และรู้ว่าตนเองมีทางเลือกอย่างไรบ้าง
EK9593
Full Member
***

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 180


« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2004, 04:08:43 PM »

โดย nature ของ carbon graphite แล้วผิวสัมผัสของมันจะลื่นครับ ไม่ว่าจะอยู่ในลักษณะของผง หรือเป็นแท่ง ถ้ามันจะผสมกับน้ำมันแล้วเหนียว ความเหนียวคือความเหนียวของน้ำม้นที่ไปรวมกับผง graphite แล้วเกิดเป็นโคลนเคลือบอยู่ Glock ถึงได้พยายามให้ใช้น้ำมันให้น้อยที่สุด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 22 คำสั่ง