บูน
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 02, 2004, 12:36:54 PM » |
|
เมื่อวานนี้ไปทดสอบกล็อก 26 ที่เพิ่งซื้อมาที่สนามเขาเขียวนครสวรรค์ (ไฝ่ฝันมานานครับกว่าจะได้) ลองลูกซ้อมไทยอาร์ม 50 นัด ลูกจริงวินเชสเตอร์ กับไฮดร้าช็อค อีก 10 กว่านัด ปืนเรียบร้อยดีไม่สบัดเท่าไหร่ แต่มีปัญหาคือรอยเข็มแทงชนวนบนจานท้าย จะไม่เรียบ และด้านล่าง(คาดว่าเป็นด้านล่างตรง 6 นาฬิกา) จะมีเนื้อโลหะของจอกแก็ปทะลักขึ้นมาตรงขอบรอยเข็มแทงขึ้นมาเล็กน้อย เป็นทุกนัดครับ ต้องแก้ไขหรือเปล่าครับ ขอแถมท้ายอีกคำถามครับน้ำมันเบรคฟรี ล้างคราบตะกั่วได้หรือไม่ และจาระบียี่ห้อใหนใช้หล่อลื่นลำเลื่อนได้ดีที่สุดครับจะได้ซื้อถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tiger wut
อาวุธประจำตัวคือ"ขวดนม"
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 975
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 15042
พี่ครับ พี่ครับ เสือมา
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2004, 03:10:02 PM » |
|
ขออนุญาต ตอบก่อนผู้พันสุพินทร์นะครับว่า รอยที่ปลอกกระสุนของกล็อกจะเป็นอย่างที่คุณเห็นแหละครับถูกต้องแล้ว มันจะเป็นรอยบุ๋มลงไปคล้ายกับอยู่ในสี่เหลี่ยม อันนี้เป็นธรรมชาติครับ ไม่ผิดปกติแต่อย่างใด สำหรับการล้างปืนทั่วไป ผมใช้น้ำมันเบนซิน ผสมกับโซล่า แช่ลำกล้อง และสไลด์ครับ ส่วนโครงปืนใช้ผ้าเช็คๆ เขม่าดินปืนก็พอครับ เสร็จแล้วผมใช้จารบี(สีทองได้รับแจกมา)ทาตรงร่องสไลด์นิดหน่อยพอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักดีกินถั่ว รักชั่วกินเหล้า รักทั้งดี -ทั้งชั่ว กินถั่วแกล้มเหล้า
|
|
|
มะขิ่น
Hero Member
คะแนน 2453
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17813
"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2004, 03:24:06 PM » |
|
ปลายเข็มแทงชนวนของ Glock ไม่เป็นทรงกลม......เป็นเหลี่ยมครับ
ดังนั้นรอยเข็มที่จานท้ายจะเป็นขีดหนาๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำหินแตก อย่าแยกแผ่นดิน
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12903
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2004, 09:58:38 PM » |
|
ล้างคราบตะกั่ว ใช้ซีโต้ครับ ถูกที่สุด เบรคฟรีไม่ใช่น้ำยาล้าง แต่พอดีมันแทรกตัวได้ดีมาก ก็เลยทำให้คราบตะกั่วล่อนออกมาได้เหมือนกัน ผู้เชี่ยวชาญของกล็อกที่มาสอนในเมืองไทย บอกไว้ว่าไม่จำเป็นต้องหล่อลื่น แต่ถ้าอยากทำ ก็ใช้น้ำมันเพียง 7 หยดเท่านั้น หนึ่งหยดที่รอบปากลำกล้อง, หยดที่สอง hood ขัดกลอน, หยดที่สามพื้นลาดใต้ลำกล้อง, สี่ด้านในสไลด์, 5 กับ 6 ร่องสไลด์ และหยดที่ 7 ตรงดิสคอนเน็คเตอร์ ที่ห้ามใช้น้ำมัน คือหน้าลูกเลื่อน เอาไว้จะเขียนลงหนังสือดีกว่าครับ เอกสารที่ผู้เชี่ยวชาญจากกล้อกทิ้งไว้ให้ เข้าท่ามาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16292
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2004, 10:06:47 PM » |
|
หยดที่สี่ ตรงส่วนไหนของสไลด์ครับ ? ถ้าเป็นร่องซ้าย-ขวา มันต้องสองหยดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visith
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 474
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9438
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2004, 10:44:52 PM » |
|
ล้างคราบตะกั่ว ใช้ซีโต้ครับ ถูกที่สุด เบรคฟรีไม่ใช่น้ำยาล้าง แต่พอดีมันแทรกตัวได้ดีมาก ก็เลยทำให้คราบตะกั่วล่อนออกมาได้เหมือนกัน ผู้เชี่ยวชาญของกล็อกที่มาสอนในเมืองไทย บอกไว้ว่าไม่จำเป็นต้องหล่อลื่น แต่ถ้าอยากทำ ก็ใช้น้ำมันเพียง 7 หยดเท่านั้น หนึ่งหยดที่รอบปากลำกล้อง, หยดที่สอง hood ขัดกลอน, หยดที่สามพื้นลาดใต้ลำกล้อง, สี่ด้านในสไลด์, 5 กับ 6 ร่องสไลด์ และหยดที่ 7 ตรงดิสคอนเน็คเตอร์ ที่ห้ามใช้น้ำมัน คือหน้าลูกเลื่อน เอาไว้จะเขียนลงหนังสือดีกว่าครับ เอกสารที่ผู้เชี่ยวชาญจากกล้อกทิ้งไว้ให้ เข้าท่ามาก
ช่วยแนะนำยี่ห้อ "น้ำมัน 7 หยด" ที่ว่าให้ด้วยนะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ร่วมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน"
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12903
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2004, 07:40:32 AM » |
|
กล็อกบอกว่าใช้น้ำมันอะไรก็ได้ น้ำมันหยดที่สี่ ด้านในสไลด์ตรงหน้าช่องคายปลอก ตำแหน่งขัดกลอน/ปลดกลอน 5 กับ 6 ร่องสไลด์ เน้นว่าเป็นด้านหลัง บริเวณที่ห้ามใช้น้ำมัน ก็คือภายในขอรั้งฯ ภายในช่องเข็มแทงชนวน และหน้าลูกเลื่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16292
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2004, 03:25:44 PM » |
|
ถึงกับห้ามเลยเหรอครับ ถ้าหากเราถอดขอรั้ง หรือเข็มออกมาทำความสะอาดบ่อย เหมือนปืนทั่วไปเช่น 1911 ก็ไม่น่าถึงกับห้ามกระมัง แต่อยากฟังเหตุผลที่ห้ามก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เสนัด...
............
Sr. Member
คะแนน 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 596
ลั่นไก 1911
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2004, 05:04:21 PM » |
|
ผู้เชี่ยวชาญของกล็อกที่มาสอนในเมืองไทย บอกไว้ว่าไม่จำเป็นต้องหล่อลื่น แต่ถ้าอยากทำ ก็ใช้น้ำมันเพียง 7 หยดเท่านั้น
อย่างปืนปรกตินี่ถือว่าจำเป็นไหมครับว่าต้องหล่อลื่น ถ้าจำเป็นแล้วเท่าไม glock บอกว่าปืน glock ไม่จำเป็นครับ สงสัยจัง หรือว่าเขาออกแบบมายังนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คนเรามีชีวิตอยู่ได้แค่ สองหมื่นกว่าวัน อย่าปล่อยชีวิตให้.............
|
|
|
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
คะแนน 3539
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12903
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2004, 08:20:28 AM » |
|
ผมแกล้งอ่อยเหยื่อให้คุณอ๋องถามเหตุผล แล้วก็ถามจริง ๆ กล็อกให้เหตุผลว่าน้ำมันจะรวมกับเขม่า ทำให้เป็นคราบเหนียว ส่วนที่หน้าลูกเลื่อน กล็อกห้ามเพราะกลัวน้ำมันซึมเข้า Primer pocket ปืนพลาสติค แทบทั้งหมดจะออกแบบมาให้ทำงานได้โดยไม่ต้องใช้สารหล่อลื่น แม้แต่อาวุธสงครามอย่างเช่นสไตเออร์ AUG วิศวกรของบริษัทก็ยืนยันว่าไม่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น ผมถามกลับไปว่า แล้วถ้าอยากจะใช้จริง ๆ แนะนำให้ใช้อะไร ปรากฏว่าเขาให้ใช้ผงคาร์บอนกราไฟท์หล่อลื่นในชุดลั่นไกเท่านั้น ที่อื่นไม่ต้องใช้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
...GlockGlack™...
โพสท์ถึง 999 ก็พอ
Sr. Member
คะแนน 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 991
สติหมา ปัญญาหมี
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2004, 10:31:24 AM » |
|
อิอิ... ผมไม่ได้ใช้น้ำมัน แต่ใช้จาระบีทาครับ ตามตำแหน่งที่ท่านสอนไว้
ไม่ทราบว่านิตยสาร อวป. เคยถอดปืนกล็อกออกมาเป็นชิ้นๆ (เท่าที่จำเป็น) ให้ดูหรือเปล่าครับ? เพราะที่ผ่านตามารู้สึกจะยังไม่เคยเห็นครับ นอกจากแบบถอดล้างทำความสะอาดตามปรกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วันใดที่อาวุธปืนมีทะเบียนเป็นสิ่งผิดกฎหมาย สุจริตชนจะพ่าย แต่โจรผู้ร้ายกลับชนะ Success Begins With A Fellow's Will, It's All In The State Of Mind
|
|
|
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 143
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16292
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2004, 10:53:56 AM » |
|
ผมว่าผงคาร์บอนกราฟไฟนี่แหละ ตัวเหนียว หรือในทางกลับกัน เวลาน้ำมันรวมกับเขม่าปืน กลายสถานะคล้ายคาร์บอนกราไฟน์เลย แต่กำมะถันมากหน่อย ผมพอจะเดาใจผู้เชี่ยวชาญกล็อกได้ น้ำมันเป็นเคมีภัณฑ์ การห้ามไม่ใส่เลย ง่ายกว่าไปห้ามว่าตัวนั้นได้ ตัวนี้ไม่ได้ เพราะไม่เสียหายแน่ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visith
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 474
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9438
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2004, 01:15:30 PM » |
|
ผู้เชี่ยวชาญของกล็อกที่มาสอนในเมืองไทย บอกไว้ว่าไม่จำเป็นต้องหล่อลื่น แต่ถ้าอยากทำ ก็ใช้น้ำมันเพียง 7 หยดเท่านั้น หนึ่งหยดที่รอบปากลำกล้อง, หยดที่สอง hood ขัดกลอน, หยดที่สามพื้นลาดใต้ลำกล้อง, สี่ด้านในสไลด์, 5 กับ 6 ร่องสไลด์ และหยดที่ 7 ตรงดิสคอนเน็คเตอร์ ที่ห้ามใช้น้ำมัน คือหน้าลูกเลื่อน
ครูกล็อค...ขอรูป 7จุดหล่อลื่น...แบบจะ จะ....หน่อยคร้าบบบ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ร่วมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน"
|
|
|
Charlie
Jr. Member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 72
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2004, 03:16:55 PM » |
|
อิอิ... ผมไม่ได้ใช้น้ำมัน แต่ใช้จาระบีทาครับ ตามตำแหน่งที่ท่านสอนไว้
ไม่ทราบว่านิตยสาร อวป. เคยถอดปืนกล็อกออกมาเป็นชิ้นๆ (เท่าที่จำเป็น) ให้ดูหรือเปล่าครับ? เพราะที่ผ่านตามารู้สึกจะยังไม่เคยเห็นครับ นอกจากแบบถอดล้างทำความสะอาดตามปรกติ
เคยลงแล้วครับ ( ฉบับที่ 333 , 334 กรกฎาคม ,สิงหาคม 45 ) และถอดเกินจำเป็นด้วยไม่ใช่เท่าที่จำเป็น เหมาะสำหรับคนอยู่ไม่สุขมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสำเร็จไม่ได้เป็นของผู้แข็งแรงที่สุดหรือก้าวร้าวดุดันที่สุด แต่เป็นของผู้ที่เข้าใจสถานการณ์ของตนดีที่สุด และรู้ว่าตนเองมีทางเลือกอย่างไรบ้าง
|
|
|
EK9593
Full Member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 180
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2004, 04:08:43 PM » |
|
โดย nature ของ carbon graphite แล้วผิวสัมผัสของมันจะลื่นครับ ไม่ว่าจะอยู่ในลักษณะของผง หรือเป็นแท่ง ถ้ามันจะผสมกับน้ำมันแล้วเหนียว ความเหนียวคือความเหนียวของน้ำม้นที่ไปรวมกับผง graphite แล้วเกิดเป็นโคลนเคลือบอยู่ Glock ถึงได้พยายามให้ใช้น้ำมันให้น้อยที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|