เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 05, 2024, 04:20:26 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นข่าวบิ๊กไบท์แทบจะรายวัน  (อ่าน 7822 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 10, 2016, 09:56:07 PM »

ผมอ่านเจอในหนังสือว่าบิ๊กไบค์ที่ผลิตขายในยี่ปุ่นจะถูกจำกัดแรงม้าไว้ในระดับหนึ่ง ส่วนที่ผลิตเพื่อขายยุโรปอเมริกาจะไม่มีการจำกัดแรงม้าไม่ทราบจริงไหมครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
TakeFive
Sr. Member
****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 794


« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 10, 2016, 10:46:57 PM »

มอเตอร์ไซค์ไม่ทราบครับ แต่ถ้ารถยนต์เมื่อก่อน รถในญี่ปุ่นตั้ง speed limit ไว้ที่ 180 ครับ เหยียบให้ตายก็ไม่เกิน
บันทึกการเข้า
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 08:02:36 AM »

ขับเร็ว ประมาท ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสาเหตุหลักครับ กฎหมายให้รถจักรยานยนต์ขับได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ

กฎหมายให้ผู้ผลิต ผลิตรถจักรยานยนต์ให้ขับได้ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ




กฎหมายบังคับใช้กับผู้ขับขี่ครับ ไม่ได้บังคับกับผู้ผลิตในเรื่องการใช้ความเร็ว แต่ให้ผู้ผลิตผลิตรถให้ได้มาตราฐานอุตสาหกรรมครับ


ถ้าคิดว่ากฎหมายจำกัดความเร็วล้าสมัยก็ไปรวมตัวกันขอแก้ข้อกฎหมายสิครับ ไม่ใช่มาโทษผู้ผลิตแบบนี้ ไม่งั้นพวกที่ถูกยิงตาย ญาติๆไม่ไปฟ้องบริษัททำปืน  พวกที่ถูกรถชนตายไม่ไปฟ้องบริษัททำรถกันหมดแล้วหรือครับ ท่าน

ปกติ ผู้ผลิตตปท.เขาใส่ตัวตัดความเร็วตามกฎหมายของแต่ละประเทศครับ



ไม่มีตัวตัดความเร็วครับ มีแต่เตือนว่าความเร็วเกินแล้วนะ เช่นตั้งให้ไฟเตือนที่ ๙๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง พอเราขับเกิน ๙๐ ไฟก็จะกะพริบแต่เราก็ขับเกินได้ ไม่มีการตัดความเร็วครับ

ประเทศซังเหอ....
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 08:12:59 AM »

ขับเร็ว ประมาท ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสาเหตุหลักครับ กฎหมายให้รถจักรยานยนต์ขับได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ

กฎหมายให้ผู้ผลิต ผลิตรถจักรยานยนต์ให้ขับได้ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ




กฎหมายบังคับใช้กับผู้ขับขี่ครับ ไม่ได้บังคับกับผู้ผลิตในเรื่องการใช้ความเร็ว แต่ให้ผู้ผลิตผลิตรถให้ได้มาตราฐานอุตสาหกรรมครับ


ถ้าคิดว่ากฎหมายจำกัดความเร็วล้าสมัยก็ไปรวมตัวกันขอแก้ข้อกฎหมายสิครับ ไม่ใช่มาโทษผู้ผลิตแบบนี้ ไม่งั้นพวกที่ถูกยิงตาย ญาติๆไม่ไปฟ้องบริษัททำปืน  พวกที่ถูกรถชนตายไม่ไปฟ้องบริษัททำรถกันหมดแล้วหรือครับ ท่าน

ปกติ ผู้ผลิตตปท.เขาใส่ตัวตัดความเร็วตามกฎหมายของแต่ละประเทศครับ



ไม่มีตัวตัดความเร็วครับ มีแต่เตือนว่าความเร็วเกินแล้วนะ เช่นตั้งให้ไฟเตือนที่ ๙๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง พอเราขับเกิน ๙๐ ไฟก็จะกะพริบแต่เราก็ขับเกินได้ ไม่มีการตัดความเร็วครับ

ประเทศซังเหอ....




งั้นถามง่ายๆนะครับ มอเตอร์ไซค์จำกัดความเร็วตามกฎหมายกำหนดไว้ที่กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ผมว่าคงเหมือนกันทั้งประเทศนะครับพี่
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 08:14:32 AM »

..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2016, 08:28:35 AM โดย นายกระจง » บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 08:44:43 AM »






งั้นถามง่ายๆนะครับ มอเตอร์ไซค์จำกัดความเร็วตามกฎหมายกำหนดไว้ที่กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ผมว่าคงเหมือนกันทั้งประเทศนะครับพี่
[/quote]
เท่าที่อ่านเจอก็ไม่เกิน 90กิโลเมตร/ชั่วโมง เหมือนกันครับนายหัว Grin
บันทึกการเข้า

Nero Angel01
Hero Member
*****

คะแนน 275
ออฟไลน์

กระทู้: 3048


« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 09:07:43 AM »

ผมอ่านเจอในหนังสือว่าบิ๊กไบค์ที่ผลิตขายในยี่ปุ่นจะถูกจำกัดแรงม้าไว้ในระดับหนึ่ง ส่วนที่ผลิตเพื่อขายยุโรปอเมริกาจะไม่มีการจำกัดแรงม้าไม่ทราบจริงไหมครับ
เท่าที่รู้คือมีกล่องจำกัดความเร็วมาตั้งแต่ผู้ผลิตครับ แต่ก็unlockกัน แต่ไม่ทราบว่ามีทุกรุ่นหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 10:08:27 AM »

ขับเร็ว ประมาท ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสาเหตุหลักครับ กฎหมายให้รถจักรยานยนต์ขับได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ

กฎหมายให้ผู้ผลิต ผลิตรถจักรยานยนต์ให้ขับได้ที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ




กฎหมายบังคับใช้กับผู้ขับขี่ครับ ไม่ได้บังคับกับผู้ผลิตในเรื่องการใช้ความเร็ว แต่ให้ผู้ผลิตผลิตรถให้ได้มาตราฐานอุตสาหกรรมครับ


ถ้าคิดว่ากฎหมายจำกัดความเร็วล้าสมัยก็ไปรวมตัวกันขอแก้ข้อกฎหมายสิครับ ไม่ใช่มาโทษผู้ผลิตแบบนี้ ไม่งั้นพวกที่ถูกยิงตาย ญาติๆไม่ไปฟ้องบริษัททำปืน  พวกที่ถูกรถชนตายไม่ไปฟ้องบริษัททำรถกันหมดแล้วหรือครับ ท่าน

ปกติ ผู้ผลิตตปท.เขาใส่ตัวตัดความเร็วตามกฎหมายของแต่ละประเทศครับ



ไม่มีตัวตัดความเร็วครับ มีแต่เตือนว่าความเร็วเกินแล้วนะ เช่นตั้งให้ไฟเตือนที่ ๙๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง พอเราขับเกิน ๙๐ ไฟก็จะกะพริบแต่เราก็ขับเกินได้ ไม่มีการตัดความเร็วครับ

ช่วงนึงบิ๊คไบค์จากญี่ปุ่นจะตัดความเร็วที่ 190 ก.ม./ช.ม. ครับ... จำกัดแรงม้าตามจำนวน ซี.ซี. ด้วย... ทำให้เหล่านักซิ่งตามหารถปีเก่าๆ มาขี่กัน... ตัวอย่างเช่น VFR(์NC30) จะไม่โดนตอนแรงม้าและไม่จำกัดความเร็ว... ในขณะที่ RVF(NC35) จะโดนตอนแรงม้าและตัดความเร็วที่ 190 ครับ... สมัยนั้นบิ๊คไบค์บ้านเราล้วนแต่เป็นรถจดประกอบจากรถเก่าของญี่ปุ่นทั้งนั้น... ส่วนรุ่นที่ส่งไปจำหน่ายในอเมริกาจะไม่จำกัดแรงม้าและความเร็ว... แต่... ผมห่างหายการติดตามข่าวในวงการนี้ไปนาน... ไม่ทราบว่าปัจจุบันเขาจัดการกันยังไง... ไหว้

บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 03:41:30 PM »

มอเตอร์ไซค์ไม่ทราบครับ แต่ถ้ารถยนต์เมื่อก่อน รถในญี่ปุ่นตั้ง speed limit ไว้ที่ 180 ครับ เหยียบให้ตายก็ไม่เกิน
พวกที่เอาเครื่องญี่ปุ่นมาลงพร้อมกล่องเคยเจอถึง 180 เกินนิดเดียวมันตัดรอบหัวทิ่ม เครื่องรุ่นนี้สเปคไทยได้ถึง 220
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 08:56:20 PM »

ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ อ๋อย
บันทึกการเข้า

NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 10:51:11 PM »

ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ อ๋อย

จริงครับ...หลังๆการออกแบบระบบเบรค bb ก็จะทำให้เบรคเล็กกว่าหรือเทียบประสิทธิภาพด้อยกว่าเบรคหน้า เพื่อป้องกันท้ายสไลด์ออก รถยนต์ก็แบบนี้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 11:13:23 PM »

ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ อ๋อย

จริงครับ...หลังๆการออกแบบระบบเบรค bb ก็จะทำให้เบรคเล็กกว่าหรือเทียบประสิทธิภาพด้อยกว่าเบรคหน้า เพื่อป้องกันท้ายสไลด์ออก รถยนต์ก็แบบนี้เหมือนกันครับ
เข้าใจผิดมานานนึกว่าเน้นหลัง คิก คิก
บันทึกการเข้า

Deknoi
Full Member
***

คะแนน 28
ออฟไลน์

กระทู้: 216



« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 06:39:07 AM »

ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ อ๋อย

มี Engine Break ให้ใช้พี้อมกันไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #43 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 10:58:14 AM »

ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ อ๋อย

มี Engine Break ให้ใช้พี้อมกันไปด้วยครับ
เขาว่าเวลาเบรคห้ามเชนเกียร์ลง จะทำให้เครื่องพังเร็ว และห้ามใช้ครัช ด้วย เยี่ยม
บันทึกการเข้า

แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #44 เมื่อ: มีนาคม 12, 2016, 06:33:33 PM »

ไปอ่านเจอข้อความเรื่องการเบรคของรถบิ๊กไบค์ ในกรณีเบรคแบบฉุกเฉิน ให้ใช้เบรคหน้า 70 % ใช้เบรคหลัง 30 % ไม่หัวทิ่มตายหรือครับ อ๋อย

จริงครับ...หลังๆการออกแบบระบบเบรค bb ก็จะทำให้เบรคเล็กกว่าหรือเทียบประสิทธิภาพด้อยกว่าเบรคหน้า เพื่อป้องกันท้ายสไลด์ออก รถยนต์ก็แบบนี้เหมือนกันครับ
เข้าใจผิดมานานนึกว่าเน้นหลัง คิก คิก
ถ้าเน้นหลังก็ท้ายปัดสิครับ เหมือนพวกวิบากจะเน้นหลังมากกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.086 วินาที กับ 22 คำสั่ง