55555 โลก กำลังปรับตัว " สู่ยุคใหม่ " แล้ว อ่ะ ฮา 55555
เชื้อเพลิงที่ผลิตจากซาก " ฟอสซิล " มีปัญหา ในอนาคต ชนิดส่งผลรุนแรงต่อ สิ่งแวดล้อม อ่ะ ฮา 5555
เออ แล้วราคา " ดีเซล " นโยบาลของรัฐ จะยกเลิกการอุ้ม ปล่อยให้ลอยตัว ตามความเป็นจริง อ่ะ ฮา 5555
ในกระบวนการกลั่น และ ผลิต น้ำมันสำเร็จรูป " ต้นทุนการกลั่น " ดีเซล แพงกว่า เบนซิน อ่ะ ฮา 5555
5555555 พี่คาร์ " เกาะ " ทันมั้ย อ่ะ ฮา 55555
http://www.autospinn.com/2016/07/toyota-might-drop-diesel-europe/?utm_source=facebook&utm_medium=cpc&utm_campaign=AS.News.ROS_26.Jul.16Toyota อาจยกเลิกทำตลาดเครื่องยนต์ดีเซล
โตโยต้าเตรียมเดินตามรอยวอลโว่ ด้วยการยกเลิกการทำตลาดรถเครื่องยนต์ดีเซล
โดยจะเริ่มในตลาดยุโรปเนื่องจากข้อกำหนดด้านมาตรฐานไอเสียที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
อีกหนึ่งสาเหตุของการยกเลิกการจัดจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลก็คือ
ยอดขายรถดีเซลของโตโยต้าที่ชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่องในยุโรป
โดยผู้บริหารของค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้ระบุว่า
ยาริส ดีเซล มีสัดส่วนยอดขายไม่ถึง 10% ของยอดขายทั้งหมด
และมีแนวโน้มว่าจะปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง
คาร์ล ชลิทช์ รองประธานบริหารของโตโยต้า ยุโรปกล่าวว่า
ใครก็ตามที่มองหาลู่ทางการลงทุนโรงงานผลิตเครื่องยนต์ดีเซลใหม่
ซึ่งอาจมีอายุ 10 15 ปีข้างหน้าจะต้องมองอนาคตให้ไกลๆ หน่อยว่าจะมีความคุ้มค่าหรือไม่
นักวิเคราะห์มองว่า เทรนด์ของตลาดยานยนต์ในเวลานี้
กำลังให้ความนิยมกับเครื่องยนต์เบนซินที่ถูกลดขนาดลง
และระบบขับเคลื่อนไฮบริดที่มีความประหยัดซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ของเครื่องยนต์ดีเซล
ฮาคาน ซามูเอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอลโว่ เคยมให้สัมภาษณ์ไว้ว่า
เครื่องยนต์ดีเซลจะมีราคาแพงมากขึ้นทั้งในด้านต้นทุนการพัฒนาและการผลิต
เนื่องจากจะต้องมีตัวบำบัดไอเสียที่ก้าวล้ำหน้าและมีของเหลวเพิ่มเติม
เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านมาตรฐานไอเสีย
อย่างไรก็ตาม แฟนๆ โตโยต้าในเมืองไทยไม่ต้องวิตกกังวลมากนัก
เพราะรถกระบะรุ่นยอดฮิตอย่างไฮลักซ์ รีโว่จะยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบต่อไปอย่างแน่นอน
นักวิเคราะห์มองว่า เทรนด์ของตลาดยานยนต์ในเวลานี้กำลังให้ความนิยมกับเครื่องยนต์เบนซินที่ถูกลดขนาดลง
และระบบขับเคลื่อนไฮบริดที่มีความประหยัดซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ของเครื่องยนต์ดีเซล
ฮาคาน ซามูเอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอลโว่ เคยมให้สัมภาษณ์ไว้ว่า
เครื่องยนต์ดีเซลจะมีราคาแพงมากขึ้นทั้งในด้านต้นทุนการพัฒนาและการผลิต
เนื่องจากจะต้องมีตัวบำบัดไอเสียที่ก้าวล้ำหน้าและมีของเหลวเพิ่มเติม
เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านมาตรฐานไอเสีย
อย่างไรก็ตาม แฟนๆ โตโยต้าในเมืองไทยไม่ต้องวิตกกังวลมากนัก
เพราะรถกระบะรุ่นยอดฮิตอย่างไฮลักซ์ รีโว่จะยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบต่อไปอย่างแน่นอน