เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 26, 2024, 03:28:46 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE  (อ่าน 28725 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« เมื่อ: ธันวาคม 06, 2006, 07:32:19 PM »

ผมเป็นคนชอบและใช้รถมาสด้ามาตลอดตั้งแต่ RX3, 626 coupe, Astina 323, 929 4ws และ RX7 efini แต่ไม่ชอบ RX8 ด้วยเหตุผลที่ราคาไม่สมน้ำสมเนื้อกับเครื่องยนต์โรตารี่ NA (ไม่มีชุดอัดอากาศ) ถึงแม้จะผลิตแรงม้าได้ถึง 231 แรงม้าโดยใช้รอบเครื่องยนต์สูงเกินกว่า 7000 rpm และแรงบิดที่สร้างได้ค่อนข้างต่ำทำให้ขับไม่สนุก
เห็นตัวถัง RX8 เก่าแต่หัวใจใหม่จึงนำมาให้พี่ๆ เพื่อนๆ ดูและแสดงความคิดเห็นกัน
ด้วยความเคารพครับ

Mazda RX8 รถ sport sedan ที่ได้ความนิยมน้อยหลังจากอวดโฉมในตลาดมาหลายปีเมื่อเทียบกับ RX7 efini รุ่นสุดท้ายในรหัสตัวถัง fd3s ตั้งแต่รุ่นแรกที่ผลิตออกมาในช่วงปลายปี 1991 ใช้รหัสเครื่องยนต์ 13B REW sequential turbo (ชุดอัดอากาศต่อเนื่องด้วยเทอร์โบขนาดเล็กสองตัว) 255 แรงม้า ที่รอบเครื่องยนต์ 6500 rpm จนถึงเวอรชั่นท้ายสุดปลายปี 2001 มากับแรงม้าสูงสุด 280 แรงม้า ทำให้ Mazda จำเป็นต้องฉีกแนวโดยการออกแบบเครื่องยนต์โรตารี่สองสูบที่ใช้พลังงาน hydrogen เข้าสู่ตลาดในช่วงต้นปีหน้าโดยใส่ไว้ใน RX8 รุ่นใหม่เพื่อตอบสนองการประหยัดพลังงานจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แต่ราคาคงไม่ถูกกว่ารุ่นก่อนหน้าแน่ๆ ครับ
ตัวถังยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเพียง miner changed นิดหน่อย


เครื่องยนต์ Renesis โรตารี่สองสูบสำหรับเชื้อเพลิงไฮโดรเจน


มิติขนาดและตัวถังภายนอก ความยาว                      4,435 มม.
                                         ความกว้าง                   1,770 มม.
                                         ความสูง                      1,340 มม.
                                         ความยาวช่วงล้อ           2,700 มม.
                                         ความจุผู้โดยสาร           4 
ขนาดยาง (หน้าและหลัง)                                        225/55R16
เครื่องยนต์  ประเภท                                               เครื่องยนต์โรตารีพลังงานไฮโดรเจน RENESIS แบบ 2 ระบบเชื้อเพลิง
เชื้อเพลิง                                                              แก็สไฮโดรเจนและน้ำมัน
แรงม้าสูงสุด                                                          ระบบไฮโดรเจน: 80kW (109PS)
ระบบน้ำมัน:                                                          154kW (210PS)
แรงบิดสูงสุด                                                         ระบบไฮโดรเจน: 140Nm (14.3kgm)
ระบบน้ำมัน:                                                          222Nm (22.6kgm)
ระบบเกียร์                                                             อัตโนมัติ 4 สปีด
ระยะการขับขี่
(10-15 mode)                                                     ระบบไฮโดรเจน: 100 กิโลเมตร
                                                                           ระบบน้ำมัน: 549 กิโลเมตร

รุ่นที่ผมชอบมากที่สุดในจำนวนรถ Mazda ครับ
Mazda RX7 efini+ชุดแต่งตัวถัง ล้อของ RE Amemiya Japan



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2006, 12:04:26 PM โดย RroamD » บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2006, 07:51:12 PM »

ขอบคุณครับ สมัยก่อนผมก็ค่อนคลั่งพวกเครื่องยนต์โรตารีของมาสด้า RX อยู่เหมือนกันมันแรงดี
บันทึกการเข้า

                
jamin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1356


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2006, 07:56:31 PM »

กินน้ำมันขนาดไหนครับ เครื่องพวกนี้
บันทึกการเข้า
CT_Pro4
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 537
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4869



« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2006, 08:00:43 PM »

...คิดถึงเครื่องโรตารีทีไร ทำให้นึกถึงวันเก่าๆ แถวสวนสยามกับตอนเปิดสนามพีระฯ ใหม่ๆ ทุกที... Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

Every problem contains the seeds of its own solution.- Stanley Arnold
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2006, 08:05:31 PM »

อ้าว..กระทู้ สว. ร่วมรำลึกวันวานนี่นา....
บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
ไทสกล
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 1022

ฟ้ากว้าง-สะท้านฟ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2006, 08:48:48 PM »

แพงไหมครับ
บันทึกการเข้า

ลูกบ้าข้าก็มี.. อารมณ์ดีข้าก็อ๊วก
worth
Hero Member
*****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3069


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2006, 08:58:01 PM »

   


              เครื่องโรตี ซีซีน้อยก็จริงแต่อัตราการบริโภคมากกว่าเครื่องซีซีเท่ากันเยอะมาก จึงไม่เป็นที่นิยมมากนักทั้งเรื่องความทนทานและการกินจุ จะได้ในทางเสียงที่เร้าใจมากกว่า
              FD3S คือเครื่องที่ลงตัวที่สุดแล้ว
บันทึกการเข้า

รักเธอ....ประเทศไทย
USP40
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 08:16:36 AM »

ผมก็แฟนเครื่อง โรตารี่ เหมือนกันแต่ไม่มีปัญญาซื้อ  เพื่อนที่ทำงานเพิ่งซื้อ RX8 มา  สวยดีทำได้ดีมาก  ที่เมกาก็มีแฟนๆ RX เยอะ
บันทึกการเข้า
โซ้ยตี๋
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 59
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2733



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 08:26:18 AM »

เคยขับ RX7 รุ่นเก่าอยู่พักนึงครับ
13B Twin Turbo เสียงเพราะ รอบมาเร็ว ไม่มีอาการ เทอร์โบแล็ก
รู้สึกเหมือนขับ Big Bike ที่มี 4 ล้อ เลย
แต่เรื่องบริโภคน้ำมันนี่ ต้องยอมเลยครับ

 Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
Angel.of.death
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 08:57:23 AM »


อันนี้ภาพจากงาน  Motor Expo 2006 ที่เมืองทองธานีจ้า

บันทึกการเข้า
ผองพัฒ
Administrator
Hero Member
*****

คะแนน 311
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5270



« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 11:10:10 AM »

ผมเคยได้มีโอกาสขับ rx-8 อยู่ครั้งหนึ่ง
ขับได้แปปเดียวจะแตะสองร้อยแล้วครับ ถอนคันเร่งแทบไม่ทัน ขับสนุกสมกับ slogan Zoom Zoom จริงๆ
สำหรับผม ความแรงระดับนี้ก็พอเพียงใช้งานแล้วครับ แถมไม่ต้องดูและเยอะเหมือนพวกที่มีเทอร์โบด้วยครับ
น่าจะิักินน้ำมันสัก 4-5โล/ลิตรได้มั้งครับ ความแรงสวนทางกับความประหยัดเสมอ  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
Rock
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 01:59:01 PM »

ผมจะหาอ่านเทคโนโลยีเครื่องโรตารี ได้ที่ไหนบ้างครับ ผมไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์ แต่สนใจศึกษาครับ
บันทึกการเข้า
Machine_1
เรา รัก ใน หลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1224



« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 02:18:27 PM »

 Grin คนขับได้ตื่นเต้นแน่เลยครับ เพราะโดยสารร่วมกับ Hydrogen อีกหนึ่งถัง หลงรัก
บันทึกการเข้า
แสนฆ้อนอ่อน
Jr. Member
**

คะแนน 3
ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 02:49:11 PM »

ในชีวิตนี้ จะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของซักคันมั้ยน๊าเรา
บันทึกการเข้า
Nakin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 115
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3905


รักทุกคนเลย ......


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 02:56:39 PM »


สมัยที่  The    Palace    ยังดังอยู่   เป็นแหล่งรวม    รถซิ่งยามดึก   หลังเธคเลิก    .......

มักจะมีขาซิ่งรุ่นใหญ่    ชอบเอาพวก   RX - 3    หรือ   พวก    323    ( รุ่นเก่าตัวกลม ๆ ป้อม ๆ )    วางเครื่องโรตารี่

ไปอัดแข่งกับรถซิ่งแบบอื่น ๆ  เป็นประจำ    (  หลอกกินคนอื่นก็มี  )

มันแรงจริง ๆ   .........    มักจะชนะเครื่องแบบอื่น ๆ อยู่เสมอ

แต่เครื่องแบบนี้    แต่งยาก    ปรับจูน    ก็ยาก    .......    ทำให้ไม่ค่อยเป็นที่นิยม

เดี๋ยวนี้    เป็นรุ่นใหม่ ๆ    ..........    ขับมันมาก    แต่งง่ายขึ้น    และ    ยังแรงกว่าเดิมอีก

อืมม์    .........    อยากได้สักคันจริง ๆ เลย    ..........      น้ำลายหก น้ำลายหก




บันทึกการเข้า

Happy   shooting    ......   

พูดจริง     ก็หาว่า    โกหก     ........     พูดตลก    ก็หาว่า     หลอกลวง
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 23 คำสั่ง