เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 26, 2024, 03:59:34 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE  (อ่าน 28750 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Angel.of.death
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 03:02:29 PM »

อ้างถึง
ผมจะหาอ่านเทคโนโลยีเครื่องโรตารี ได้ที่ไหนบ้างครับ ผมไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์ แต่สนใจศึกษาครับ


^
^
^
^


รู้แค่ว่าเครื่องโรตารี่ คิดค้นโดย มร.แวงเกิ้ล ซึ่งเป็นชาวเยอรมัน

(ข้อมูลสั้น ๆ (สั้นมาก ๆ) ที่เหลือรอผู้รู้มาแนะนำต่อนะจ๊ะ)
บันทึกการเข้า
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 04:52:48 PM »



เอาคำ Rotary Engine เข้ากูเกิ้ล ได้วิกิพีเดีย2ตัวนี้มาครับ.....
 Grin Grin

http://en.wikipedia.org/wiki/Wankel_engine

http://en.wikipedia.org/wiki/Rotary_engine

บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

Rock
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 06:21:41 PM »

ขอบคุณพี่ซับมากครับ
บันทึกการเข้า
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 06:56:04 PM »

ขอบคุณครับ สมัยก่อนผมก็ค่อนคลั่งพวกเครื่องยนต์โรตารีของมาสด้า RX อยู่เหมือนกันมันแรงดี
สมัยนั้นเครื่องที่หาได้ในเซียงกงเป็นรหัส 12A เป็นเครื่องยนต์ไม่มีเทอร์โบในรถ RX3 ความจุ 1146 ซีซี (573 X 2) 110 แรงม้า แรงบิด 135 นิวตันเมตร ทั้งแรงม้าและแรงบิดสูงสุดยังต้องเค้นที่รอบเครื่องสูงกว่า 6000 rpm แค่ header กับท่อพักโล่งก็แรงแบบไม่ต้องแต่งแล้วครับ 
...คิดถึงเครื่องโรตารีทีไร ทำให้นึกถึงวันเก่าๆ แถวสวนสยามกับตอนเปิดสนามพีระฯ ใหม่ๆ ทุกที... Grin Grin Grin
ลืมสนามที่หมู่บ้านวัชรภูมิไปอีกหนึ่งสนามครับพี่

เครื่องโรตี ซีซีน้อยก็จริงแต่อัตราการบริโภคมากกว่าเครื่องซีซีเท่ากันเยอะมาก จึงไม่เป็นที่นิยมมากนักทั้งเรื่องความทนทานและการกินจุ จะได้ในทางเสียงที่เร้าใจมากกว่า
 FD3S คือเครื่องที่ลงตัวที่สุดแล้ว
เคยขับ RX7 รุ่นเก่าอยู่พักนึงครับ
13B Twin Turbo เสียงเพราะ รอบมาเร็ว ไม่มีอาการ เทอร์โบแล็ก
รู้สึกเหมือนขับ Big Bike ที่มี 4 ล้อ เลย
แต่เรื่องบริโภคน้ำมันนี่ ต้องยอมเลยครับ

 Grin Grin Grin Grin
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงค่อนข้างมากกว่าเครื่องยนต์ชนิดสันดาปภายในที่มี่ขนาดความจุเท่ากันแต่สามารถผลิตแรงม้าและแรงบิดได้สูงกว่า ส่วนเรื่องการสึกหรอเร็วก็เป็นเพราะเครื่องเป็นระบบลูกสูบหมุนในห้องเผาไหม้แบบวงรีคอดกลางทำให้เร่งเครื่องขึ้นไปจนถึง 10000 rpm ได้ ในยุคแรกยังไม่ได้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเครื่องเพื่อรองรับการสึกหรอ เป็นเหตุทำให้กำลังอัดภายในห้องเผาไหม้ลดลงอย่างหวบหาบเมื่อผู้ใช้ตะบี้ตะบันคันเร่งโดยไม่ดูมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ (ขีดแดงที่ 6500 rpm) และความร้อนในระบบหล่อเย็นซี่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
การพัฒนาเครื่องยนต์ในรุ่น RX7 ทั้ง Savana (FC3S) และ Efini (FD3S) เป็นความสำเร็จในรุ่นที่สร้างแรงม้าได้ผิดหูผิดตาจาก RX7 turbo (165 แรงม้า) รุ่นแรก ขึ้นมาเป็น 205 แรงม้า(13BT) 255 แรงม้า(13BREW) รุ่นสุดท้าย 280 แรงม้า(13BREW EGI HS) เครื่องยนต์มีความทนทานเกือบเท่าเครื่องทั่วไป อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดลดเกือบเท่ากับเครื่องยนต์เทอร์โบที่มีความจุเท่าๆ กัน การตอบสนองคันเร่งเร็วมากเพราะพื้นฐานเป็นเครื่องที่ไต่รอบได้เร็วอยู่แล้วประกอบกับเทอร์โบเล็กสองตัว ซี่งตัวแรกจะทำการอัดอากาศช่วงรอบต่ำตั้งแต่ 1500 rpm จนรอบเครื่องเกิน 3500 rpm ประตูไอเสียจะปิด ตัวที่สองจะอัดอากาศต่อเนื่องไปจนถึง 6500 rpm ขีดแดงของมาตราวัดรอบ (red line) โดยควบคุมแรงดันการการอัดอากาศไว้ที่ 0.7 บาร์
แต่ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ก็เพียง 180 กม. ต่อ ชั่วโมงเพราะกล่องควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงและจุดระเบิดจากผู้ผลิตล๊อคไว้ในรุ่นที่ขายในประเทศญี่ปุ่น ส่วนที่ส่งไปอเมริกาและอังกฤษเพิ่มให้ถึง 210 กม. เท่านั้นครับ ที่บริโภคมากผิดปกติต้องคุยกันอีกมากมายถึงวิธีการปรับแต่งครับ
 
ผมจะค่อยๆ ตอบคำถามและข้อคิดเห็นจากประสบการณ์ของพี่ๆ เพื่อนๆ ที่เคยลองมาเท่าที่ตอบได้ ยกเว้น RX8 hydrogen ไม่สามารถตอบได้
ด้วยความเคารพครับ
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
โซ้ยตี๋
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 59
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2733



« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 07:10:43 PM »

ผมจะหาอ่านเทคโนโลยีเครื่องโรตารี ได้ที่ไหนบ้างครับ ผมไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์ แต่สนใจศึกษาครับ

เอาง่ายๆตามประสาผม
เครื่องลูกสูบ 4 จังหวะ ระเบิด 90 องศา หมุน 720 องศา
เครื่องลูกสูบ 2 จังหวะ ระเบิด 45 องศา หมุน 360 องศา
โรตี ระเบิด 120 องศา หมุน 360 องศา

ดูเอาละกัน ว่าใครเจ๋ง ทนไม่ทนว่ากันทีหลัง

 Grin Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
Rock
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 08:36:37 PM »

ท่าจะดูดน้ำมันจ๊วบๆๆแน่  Shocked
บันทึกการเข้า
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 09:45:46 PM »

ใช้ก๊าซไฮโดรเย่นรู้แต่ว่าไฮโดรเย่นระเบิดง่ายมากๆ      อาจต้องใช้สารจำพวกอะซีโตนมาผสม      ไม่ให้ระเบิดง่าย
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
☆ *~PLOY~* ☆
Hero Member
*****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 4190



« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 10:06:12 PM »

               ผมว่า Mazdaตระกลู RX รุ่น efini สวยที่สุดเเล้ว............................... หัวเราะร่าน้ำตาริน น้ำลายหก โดนชก
บันทึกการเข้า

[URL=h
powerboy
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 52
ออฟไลน์

กระทู้: 412


« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2006, 10:33:10 PM »

เรื่องกินน้ำมันหายห่วงเลยครับสำหรับเครื่องนี้ถ้าเทียบกันที่ ซีซี อย่าง 13B นี่คิดได้ 1300 ซีซี
แต่ว่าเนื่องจากการหมุนของลูกสูบผิดแปลกไปจากชาวบ้านเค้า ที่เป็นแบบ ระเบิด 120 องศา หมุน 360 องศา
ทำให้เวลาคำนวนคร่าว ๆ จะต้องคูณสองเทียบเป็น 2600 ซีซี
ีเครื่องเก่านั้นส่วนใหญ่เจ้า apex ซีลที่ติดอยู่ที่ยอดของสามเหลี่ยมของลูกสูบซึ่งทำหน้าที่แทนแหวนลูกสูบนั้นมักจะสึก
มันเป็นเพียงแท่งคาร์บอน์เหมือนกับไส้ดินสอไม้ สามารถหักได้ด้วยมือเดียวสบาย
พี่ผมที่ขับเจ้า RX7 อยู่เค้าใช้วิธีผสมน้ำมัน 2T ราว ๆ 300 ซีซีต้องน้ำมันหนึ่งถังครับเพื่อลดอาการสึกหรอของ apex ทีว่า
ควันรถจะขาว ๆ หน่อยแต่ว่าลื่นกว่ากันเยอะ แต่ที่แน่ ๆ ข้อเสียของ RX7 คือความร้อน ซึ่งหม้อน้ำเดิม ๆ ที่ติดมานั้นไม่เหมาะจะใช้งานเวลารถติดเลยมันส่งผลให้แอร์ไม่ค่อยเย็น
จึงต้องหาหม้อน้ำคุณภาพดี ๆ และก็พัดลมระบายความร้อนแรง ๆ  มาช่วย
ลักษณะของเครื่องโรตารีนี่ค่อนข้างจะขับสนุกเพราะว่าเป็นแบบสูบหมุนทำให้การสูญเสียพลังงานภายในเครื่องยนต์เองนั้นน้อยกว่าแบบพวกกระบอกสูบ
เสียดายที่ RX8 ไม่มีเทอร์โบเนื่องจากต้องผ่านมาตราฐาน EuroIII ทำให้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก
แต่ก็มี Turbo Kit ออกมาจากสำนักแต่งดัง ๆ อย่าง VeilSide ออกให้ให้ได้เล่นกันแบบมันส์ ๆ

ที่แน่ ๆ คือ ผมอยากได้ เคยขับมาสองครั้งติดใจมาก ๆ โดยเฉพาะเสียงที่เกือบ ๆ จะเป็นเสียงรถสองจังหวะ
ยิ่งรอบสูง ๆ แล้ว เสียงมันหวานบอกไม่ถูก

ผิดถูกอย่างไรเพิ่มเติมด้วยครับ
อ้อ ราคามือสองของ RX7 ตอนนี้สภาพสวย ๆ อยู่ราว ๆ 1 ล้านครับ
ส่วนเครื่องมือสองนั้นในเชียงกงแสนจะถูก สามหมื่นกว่า ๆ ไม่ต้องกลัวเครื่องพังจะหาเครื่องใหม่ไม่ได้แถมถูกกว่าเครื่องอื่น ๆ  ด้วย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2006, 10:35:47 PM โดย powerboy » บันทึกการเข้า
ผองพัฒ
Administrator
Hero Member
*****

คะแนน 311
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5270



« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2006, 05:05:50 AM »

ตั้งนานแล้ว 1ในรถในฝัน(ที่ไม่มีทางเป็นจริง)ของผมคือ FC3S Savanna สีขาวครับ สวยงามหยดย้อยจริงๆ ชาตืนี้คงไม่โอกาสได้ขับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
ปล.FD ก็ชอบครับ  หลงรัก หลงรัก หลงรัก หลงรัก
บันทึกการเข้า
Jackpot
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2006, 06:57:16 PM »

แหล่งข้อมูลครับ...

http://auto.howstuffworks.com/rotary-engine.htm
บันทึกการเข้า
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2006, 11:05:41 PM »

ผมเคยได้มีโอกาสขับ rx-8 อยู่ครั้งหนึ่ง
ขับได้แปปเดียวจะแตะสองร้อยแล้วครับ ถอนคันเร่งแทบไม่ทัน ขับสนุกสมกับ slogan Zoom Zoom จริงๆ
สำหรับผม ความแรงระดับนี้ก็พอเพียงใช้งานแล้วครับ แถมไม่ต้องดูและเยอะเหมือนพวกที่มีเทอร์โบด้วยครับ
น่าจะิักินน้ำมันสัก 4-5โล/ลิตรได้มั้งครับ ความแรงสวนทางกับความประหยัดเสมอ หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
ตั้งนานแล้ว 1ในรถในฝัน(ที่ไม่มีทางเป็นจริง)ของผมคือ FC3S Savanna สีขาวครับ สวยงามหยดย้อยจริงๆ ชาตืนี้คงไม่โอกาสได้ขับ หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
ปล.FD ก็ชอบครับ หลงรัก หลงรัก หลงรัก หลงรัก
RX7 Savanna GTX Cabriolet

ผมได้ทดลองขับ RX8 ทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและออโต้ที่สิงคโปรเมื่อปี 2004 ต้องเร่งเครื่องและเปลี่ยนเกียร์ที่ 6000 รอบตั้งแต่เกียร์ 1 2 3
รู้สึกอืดมาก เข้าเกียร์ 4 ต้องยกคันเร่งไม่งั้นโดนจับความเร็ว ยิ่งเกียร์ออโต้ไม่ประทับใจมากๆ เป็นรถของเพื่อนสองคนที่เค้ามี FD3S อยู่แล้ว บ่นพอๆ กันเพราะตอนนั้นชุดแต่งยังออกมาไม่มาก

สำหรับ Savanna FC3S ที่เป็นรถในฝันของท่าน วมต ทุกวันนี้หายากมากและไม่ค่อยออกมาเพ่นพ่านเพราะอู่ซ่อมเครื่องมีเพียงไม่กี่ที่ อีกอย่างรถรุ่นนี้ส่วนใหญ่เป็นรถมือสองญี่ปุ่น นำเข้าแบบแยกชิ้นแล้วมาประกอบเป็นคันแล้วจดทะเบียนเป็นประเภทรถจดประกอบซึ่งอนุญาตในยุคก่อนที่กฏหมายจะห้ามนำรถเก่าเข้าทั้งคัน ที่เป็นรถใหม่นำเข้าเท่าที่ผมทราบมีอยู่ประมาณ 20 คัน เท่านั้น

สมัยที่  The    Palace    ยังดังอยู่   เป็นแหล่งรวม    รถซิ่งยามดึก   หลังเธคเลิก    .......
มักจะมีขาซิ่งรุ่นใหญ่    ชอบเอาพวก   RX - 3    หรือ   พวก    323  ( รุ่นเก่าตัวกลม ๆ ป้อม ๆ )    วางเครื่องโรตารี่
ไปอัดแข่งกับรถซิ่งแบบอื่น ๆ  เป็นประจำ ( หลอกกินคนอื่นก็มี )
มันแรงจริง ๆ   .........    มักจะชนะเครื่องแบบอื่น ๆ อยู่เสมอ
แต่เครื่องแบบนี้    แต่งยาก    ปรับจูน    ก็ยาก    .......    ทำให้ไม่ค่อยเป็นที่นิยม
เดี๋ยวนี้    เป็นรุ่นใหม่ ๆ    ..........    ขับมันมาก    แต่งง่ายขึ้น    และ    ยังแรงกว่าเดิมอีก
อืมม์    .........    อยากได้สักคันจริง ๆ เลย    ..........      น้ำลายหก น้ำลายหก

เจ้าของอู่ ตัวผม เพื่อนและรุ่นน้องเองครับ
Grin คนขับได้ตื่นเต้นแน่เลยครับ เพราะโดยสารร่วมกับ Hydrogen อีกหนึ่งถัง หลงรัก
ใช้ก๊าซไฮโดรเย่นรู้แต่ว่าไฮโดรเย่นระเบิดง่ายมากๆ อาจต้องใช้สารจำพวกอะซีโตนมาผสม ไม่ให้ระเบิดง่าย
เรื่องความปลอดภัย อ่านตรงนี้ครับ
Mazda RX-8 Hydrogen RE มีการติดตั้งระบบเซ็นเซอร์ไว้ในส่วนต่างๆ ของรถเพื่อตรวจวัดการรั่วไหลของไฮโดรเจนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ในกรณีเกิดการรั่วของแก็ส เซ็นเซอร์จะทำให้ไฟเตือนสว่างขึ้น และระบบเซ็ฟตี้วาล์วที่ติดตั้งในถังไฮโดรเจนจะปิดตัวทันที รถจะถูกเปลี่ยนเป็นระบบน้ำมันโดยอัตโนมัติในทันที 

ีเครื่องเก่านั้นส่วนใหญ่เจ้า apex ซีลที่ติดอยู่ที่ยอดของสามเหลี่ยมของลูกสูบซึ่งทำหน้าที่แทนแหวนลูกสูบนั้นมักจะสึก
มันเป็นเพียงแท่งคาร์บอน์เหมือนกับไส้ดินสอไม้ สามารถหักได้ด้วยมือเดียวสบาย
พี่ผมที่ขับเจ้า RX7 อยู่เค้าใช้วิธีผสมน้ำมัน 2T ราว ๆ 300 ซีซีต้องน้ำมันหนึ่งถังครับเพื่อลดอาการสึกหรอของ apex ทีว่า
ควันรถจะขาว ๆ หน่อยแต่ว่าลื่นกว่ากันเยอะ แต่ที่แน่ ๆ ข้อเสียของ RX7 คือความร้อน ซึ่งหม้อน้ำเดิม ๆ ที่ติดมานั้นไม่เหมาะจะใช้งานเวลารถติดเลยมันส่งผลให้แอร์ไม่ค่อยเย็น
จึงต้องหาหม้อน้ำคุณภาพดี ๆ และก็พัดลมระบายความร้อนแรง ๆ มาช่วย
ลักษณะของเครื่องโรตารีนี่ค่อนข้างจะขับสนุกเพราะว่าเป็นแบบสูบหมุนทำให้การสูญเสียพลังงานภายในเครื่องยนต์เองนั้นน้อยกว่าแบบพวกกระบอกสูบ
เสียดายที่ RX8 ไม่มีเทอร์โบเนื่องจากต้องผ่านมาตราฐาน EuroIII ทำให้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก
แต่ก็มี Turbo Kit ออกมาจากสำนักแต่งดัง ๆ อย่าง VeilSide ออกให้ให้ได้เล่นกันแบบมันส์ ๆ

ผิดถูกอย่างไรเพิ่มเติมด้วยครับ
อ้อ ราคามือสองของ RX7 ตอนนี้สภาพสวย ๆ อยู่ราว ๆ 1 ล้านครับ
ส่วนเครื่องมือสองนั้นในเชียงกงแสนจะถูก สามหมื่นกว่า ๆ ไม่ต้องกลัวเครื่องพังจะหาเครื่องใหม่ไม่ได้แถมถูกกว่าเครื่องอื่น ๆ ด้วย
แหวนกำลังอัด(Apex seal)ทีมุมของลูกสูบ(Rotor)เฉพาะในเครื่องรุ่นแรกๆ เท่านั้นที่ผลิตจากคาร์บอนเช่นเครื่องในรหัส 10A ในรถ RX2(Capella RE)เครื่อง 12A เริ่มใช้แหวนดังกล่างเป็นโลหะแบ่งเป็นสามชิ้นรวมทั้งเครื่องเทอร์โบใน RX7(SA22C) รุ่นแรกและยังใช้มาตลอดใน 13BT แต่มาเปลี่ยนแหวนดังกล่าวเป็นแบบ 4 ชิ้นพร้อมปรับปรุงสปริงดันแหวน(Apex seal spring) ในเครื่อง 13B REW เพื่อช่วนในกรณีเกิดการบิ่นหรือแตกที่มุมแล้วกำลังอัดในห้องเผาไหม้ไม่ลดลงมากจนทำให้การสันดาปภายในบกพร่อง ทำให้พารถกลับเข้าอยู่ได้โดยไม่ต้องลากจูง

การผสมน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถสองจังหวะ(Auto lube) ทำได้เพียงบางกรณีเช่น ปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อการแข่งขัน ถ้าใช้ตามปกติไม่ควรทำเพราะเป็นสาเหตุหลักซึ่งทำให้อายุของหัวเทียนสั้นลงอย่างรวดเร็วถ้าไม่ได้ติดตั้งระบบเพิ่มแรงเคลื่อนไฟฟ้าในระบบจุดระเบิดอย่าง Coil พิเศษและ MSD ซึ่งก็ต้องเปลี่ยนสายหัวเทียนที่มีแรงต้านทานต่ำควบคู่ไปด้วย

เรื่องความร้อนเป็นของคู่กับเครื่องยนต์ชนิดนี้เพราะการจุดระเบิดด้วยหัวเทียน 2 ตัวต่อหนึ่งสูบโดยการจุดนำและจุดไล่ของหัวเทียนที่ด้านทั้งสามของลูกสูบสามเหลี่ยมเมื่อถึงจังหวะอัด+จุด ในหนึ่งรอบจะระเบิดถึง 12 ครั้ง(6 ครั้งต่อสูบ 2 ครั้งต่อด้าน) น้ำมันเครื่องเป็นตัวพาความร้อนจากเครื่องออกไปยังตัวระบบ(Oil cooler)ซึ่งมากับรถที่ใช้เครื่องสูบหมุนตั้งแต่ยุคแรก การแก้ไขด้วยการตั้งหม้อน้ำย้ายตัวระบายความร้อนอากาศ(Inter cooler) หากติดตั้งโดยขาดประสบการณ์กลับเป็นเหตุให้เครื่องร้อนมากขึ้นเนื่องจากการระบายความร้อนแย่ลง ห้ามถอดวาล์วน้ำหรือเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าอย่างเด็ดขาดในรถ FD3S เพราะชุดพัดลมที่ติดมาแบ่งความเร็วเป็นสองระดับควบคุมด้วย ECU(Engine Control Unit)

เครื่องยนต์มือสองในตลาดเซียงกงทุกวันนี้เหลือน้อยลงถึงราคาจะไม่แพงนักแต่ซื้อมาแล้วส่วนใหญ๋ติดเครื่องไม่ค่อยได้เพราะชิ้นส่วนภายในมันเริ่มติดขัดแล้ว ต้องนำมาผ่าดูและเปลี่ยนชิ้นส่วนที่หมดสภาพ ส่วนเรื่องอะหลั่ยเครื่องยนต์ยังมีอยู่ครบทุกชิ้นหากสั่งซื้อจากญี่ปุ่นก็แพงหน่อย ที่อเมริกามีการผลิตครบถ้วนเพราะเป็นที่นิยมเล่นกันมาก

ทุกวันนี้ชุดแต่งสำหรับ RX8 ก็มีออกมาให้เสียเงินกันมากจากหลายสำนักของประเทศผู้ผลิตรถ อย่างที่พี่บอก VeilSide, RE Amemiya, FeeD, Knight Sport, KSC RE, แต่ก็ยังไม่น่าลงทุนสำหรับชุดเทอร์โบคิทเพราะเงินที่จ่ายเพิ่มม้าได้ไม่มากเลยเพราะใช้เทอร์โบขนาดเล็ก แรงดันอากาศที่อัดเข้าเครื่องก็ต่ำมากเพียง 7 ปอนด์ ระบบ ECU แบบ stand alone ของค่ายดังๆ อย่าง ApexI Power FC, HKS Fcon Vpro, Greddy Emanage ยังใช้กับรถรุ่นนี้ได้ไม่เต็มที่ นอกจากจะจัดทำสายไฟทั้งหมดขึ้นมาใหม่(ของเดิมเก็บไว้ไม่ต้องลื้อออก)แล้วทางเลือกเดียวคือ MoTec

ขอบคุณสำหรับความเห็นของทุกท่าน
ด้วยความเคารพครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2006, 11:27:31 PM โดย RroamD » บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2006, 03:42:43 PM »

เรื่อง RX8 Hydrogen RE หากพี่ๆ เพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์กรุณามาให้รายละเอียดด้วยครับ
มาดูตัวแรงของ Amemiya RE ที่ยืนแป้นมาหลายครั้งในรอบสามปีที่ผ่านมาใน JGTC  รุ่น GT300 ใช้เครื่องโรตารี่สามสูบรหัส 20B ที่วางในรถ Mazda Cosmo รุ่นสุดท้าย ความจุ 1962 ซีซี (654 X 3) ใช้แหวนกำลังอัดพิเศษ (Ceramic Apex Seal) เพื่อรองรับการใช้รอบเครื่องยนต์สูงเกิน 10000 rpm แต่งพอร์ทไอดีแบบ bridge port สำหรับการเรียกกำลังที่รอบสูงเหมือนการเปลี่ยนเพลาราวลิ้นและขยายวาวล์ในเครื่องยนต์ลูกสูบทั่วไป หัวฉีดและระบบไฟจุดระเบิดควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ Motec ไม่มีเทอร์โบ เกียร์แบบเข้าต่อเนื่อง(เหยียบคลัทช์เฉพาะเกียร์ 1 และ เกียร์ถอย) ตัวถัง space frame เพื่อลดน้ำหนักตามกติกาในรุ่น ทำให้ฝูงปอร์เช่เหนื่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2006, 09:38:06 PM โดย RroamD » บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
worth
Hero Member
*****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3069


« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2006, 09:25:13 PM »



              ยังไม่เคยอยู่หลังพวงมาลัยเลยครับ เคยแต่แอบไปดูที่อู่เขาทำแถวปากเกล็ดซอยวัดสลักเหนือ  ทุกวันที่มีวาสนาได้จับรถของผู้มีพระคุณ คือพาเจ้าชายกบ กับกิปลี ไปออกกำลังกายเดือนละครั้งเส้นแจ้งวัฒนะ-มธ  ตกใจ

             ส่วนตัวเองก็ใช้ลิฟท์แบคเก่าๆ สมัยหน้าพาเลชที่ท่านให้มา Grin Grin
บันทึกการเข้า

รักเธอ....ประเทศไทย
คาเฟ่-99
Full Member
***

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 324

ปืน คือคำสั้นๆที่มีความหมายสำหรับผม


« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2006, 09:34:14 PM »

รู้แต่ว่า แรงม้ามากที่สุดถ้าเทียบความจุ อิอิ 1300 cc ล่อ ไปสองร้อยกว่าๆ ส่วนตัวผมชอบRX-7นะ RX-8มันยังไงๆชอบกล บอกไม่ถูก แถวบ้านผมก็มีวัยรุ่นขับRX-8 ผมเสนอหน้าเข้าไปถาม บอกว่า น้องรถแรงนะเนี่ย ตอบกลับมา "แรงอะไรล่ะพี่ คันนี้มันเกียร์ออโต้ อืดบรมเลยพี่ civic ของแม่ยังจะขับมันส์กว่าอีก" เกียร์ออโต้ 4 สปีด ของมาสด้ามันห่วยขนาดนั้นเชียวรึ Huh
บันทึกการเข้า

ไม่จน-ไม่เครียด-ไม่กินเหล้า
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 23 คำสั่ง