เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 26, 2024, 01:39:57 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นแฟนเครื่องโรตี(สูบหมุน)เตรียมพบ RX8 Hydrogen RE  (อ่าน 28715 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rx8-blue
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


« ตอบ #30 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2006, 11:03:05 AM »

มีใครอยากได้ไหมครับ ผมจะขายต่อ rx8 สีน้าเงิน 250เเรงม้า ออปชั่นครบทุกอย่าง ปี2005 ขับมาประมาณ 3500โลขาย2.9ล้าน ผมกาลังจะเก็บตังไว้ซื้อปืน Grin
บันทึกการเข้า
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #31 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2006, 04:20:17 PM »

รู้แต่ว่า แรงม้ามากที่สุดถ้าเทียบความจุ อิอิ 1300 cc ล่อ ไปสองร้อยกว่าๆ ส่วนตัวผมชอบRX-7นะ RX-8มันยังไงๆชอบกล บอกไม่ถูก แถวบ้านผมก็มีวัยรุ่นขับRX-8 ผมเสนอหน้าเข้าไปถาม บอกว่า น้องรถแรงนะเนี่ย ตอบกลับมา "แรงอะไรล่ะพี่ คันนี้มันเกียร์ออโต้ อืดบรมเลยพี่ civic ของแม่ยังจะขับมันส์กว่าอีก" เกียร์ออโต้ 4 สปีด ของมาสด้ามันห่วยขนาดนั้นเชียวรึ Huh
อย่างที่ผมเรียนไว้ครับพี่ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ขับไม่สนุกยิ่งถ้าเดินทางไกลเวลาเร่งแซงต้องเผื่อระยะไว้มากหน่อย
มีใครอยากได้ไหมครับ ผมจะขายต่อ rx8 สีน้าเงิน 250เเรงม้า ออปชั่นครบทุกอย่าง ปี2005 ขับมาประมาณ 3500โลขาย2.9ล้าน ผมกาลังจะเก็บตังไว้ซื้อปืน Grin
ขอรายละเอียดของที่ใส่เพิ่มด้วยครับ ผมจะได้บอกเพื่อนๆ ว่ามีสีน้ำเงินจะขายอีกคัน ขอบคุณครับ

มาดูการทดสอบตามลิงค์นี้ต่อครับ
http://www.sporttuned.com/watch.php?v_id=571
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
rx8-blue
Full Member
***

คะแนน 2
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


« ตอบ #32 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2006, 04:30:06 PM »

เกียร์ 6สปีด ล้อ18นิ้ว ชุดเเต่งing+1 สวนซีวิกตั่งเเต่เกียร์2ตัวนี้ออปชั่นตัวท็อปของ grey
บันทึกการเข้า
worth
Hero Member
*****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3069


« ตอบ #33 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2006, 09:34:06 PM »


             ชอบมากครับ  เดี๋ยวจะบอกนาย เผื่อมีวาสนาอยู่หลังพวงมาลัยบ้างครับ..... ท่านเข้าค็อกพิทกลุ่มนี้ไม่ได้ครับ แต่ท่านชอบรถแนวนี้ Grin


           


           
บันทึกการเข้า

รักเธอ....ประเทศไทย
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #34 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2006, 04:06:45 PM »

เกียร์ 6สปีด ล้อ18นิ้ว ชุดเเต่งing+1 สวนซีวิกตั่งเเต่เกียร์2ตัวนี้ออปชั่นตัวท็อปของ grey
ชุดแต่ง ing+1 แบบคันนี้ทั้งหมดหรือเปล่าครับ


             ชอบมากครับ  เดี๋ยวจะบอกนาย เผื่อมีวาสนาอยู่หลังพวงมาลัยบ้างครับ..... ท่านเข้าค็อกพิทกลุ่มนี้ไม่ได้ครับ แต่ท่านชอบรถแนวนี้ Grin
ลองเสนอคันของคุณ rx8-blue ให้นายของพี่สิครับ แต่ว่าที่ท่านเข้าค๊อกพิทกลุ่มนี้ไม่ได้เพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
worth
Hero Member
*****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3069


« ตอบ #35 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2006, 05:04:42 PM »

ลองเสนอคันของคุณ rx8-blue ให้นายของพี่สิครับ แต่ว่าที่ท่านเข้าค๊อกพิทกลุ่มนี้ไม่ได้เพราะอะไรครับ


             น้ำหนักเยอะมากๆครับ รถที่มีหลายคันขับไม่ถนัดติดไปหมด Grin
บันทึกการเข้า

รักเธอ....ประเทศไทย
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #36 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2006, 10:49:52 PM »

สมัยหนุ่ม ๆ เคยเกี่ยวข้องมาบ้าง
ด้านหลังผมที่คาอยู่บน dynamometer เป็นเครื่องโรตารี่สำหรับเฮลิคอปเตอร์ครับ 
รูปถ่ายเมื่อปีประมาณ 1988  ตอนนั้นไปศึกษาเรื่องโปรเจค Miata (MX5 รุ่นแรก) วางเครื่องโรตารี่


บันทึกการเข้า

carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #37 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2006, 05:15:30 AM »

เกียร์ 6สปีด ล้อ18นิ้ว ชุดเเต่งing+1 สวนซีวิกตั่งเเต่เกียร์2ตัวนี้ออปชั่นตัวท็อปของ grey

ไม่สวนซีวิกคงแย่เหมือนกัน  Grin Grin  Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2006, 01:55:52 PM »

ลองเสนอคันของคุณ rx8-blue ให้นายของพี่สิครับ แต่ว่าที่ท่านเข้าค๊อกพิทกลุ่มนี้ไม่ได้เพราะอะไรครับ

น้ำหนักเยอะมากๆครับ รถที่มีหลายคันขับไม่ถนัดติดไปหมด Grin
ถ้านายของพี่ตัวใหญ่คงลำบากสำหรับรถรุ่นนี้ครับ
สมัยหนุ่ม ๆ เคยเกี่ยวข้องมาบ้าง
ด้านหลังผมที่คาอยู่บน dynamometer เป็นเครื่องโรตารี่สำหรับเฮลิคอปเตอร์ครับ
รูปถ่ายเมื่อปีประมาณ 1988 ตอนนั้นไปศึกษาเรื่องโปรเจค Miata (MX5 รุ่นแรก) วางเครื่องโรตารี่



ผมว่ารูปตอนนี้ดูเป็นเสี่ยกว่าเมื่อปี 1988 พี่อ๋องก็มีประสบการณ์เกี่ยวกับรถมาสด้าไม่น้อย มีเวลาอย่าลืมมาให้ข้อมูลด้วยสิครับ ขอบคุณมาก
เกียร์ 6สปีด ล้อ18นิ้ว ชุดเเต่งing+1 สวนซีวิกตั่งเเต่เกียร์2ตัวนี้ออปชั่นตัวท็อปของ grey

ไม่สวนซีวิกคงแย่เหมือนกัน Grin Grin Grin
ไม่แน่ครับพี่ถ้าเจอซีวิคสามประตู(เตารีด)ทำเครื่องมาเต็มๆ(ไม่มีเทอร์โบ)หืดขึ้นคอเหมือนกันสำหรับเกียร์ 1, 2 จะขึ้นได้ก็เกียร์ 3 ไปแล้วเพราะน้ำหนักเบากว่า RX8 หรือถ้าเจอตัว Type R ที่แรงม้าจากโรงงาน 200 ต้นๆ ก็เหนื่อยเหมือนกัน
ลองดูการออกตัวเกียร์ 1 ถนนลื่นนิดหน่อยเพราะฝนตกเปาะแปะถ้าไม่ยั้งคันเร่งล้อคงหมุนฟรีอยู่กับที่ขนาดล้อหลังกว้าง 9.5 นิ้ว ชอบ 18 นิ้ว+ยาง 275/35  คันนี้ใช้เครื่องเดิมไม่ขัดไม่ขยายช่องไอดีไอเสีย รายละเอียดการปรับแต่งจะค่อยๆ นำมาลงให้พี่ๆ เพื่อนๆ ดูกันอีกครั้ง
ด้วยความเคารพครับ


http://video.tinypic.com/player.php?v=4cttcp4
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2006, 06:48:49 PM โดย RroamD » บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #39 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2006, 06:57:32 PM »

ลืมแจ้งรายระเอียดไปนิดนึงรถในคลิ๊ปวีดีโอ ใช้เฟืองเกียร์ 1 2 3 แบบพิเศษ (close ratio) ของ Os Giken และเฟืองท้าย 4.3:1 ลิมิเต็ดสลิปของ mazdaspeed ครับ
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
worth
Hero Member
*****

คะแนน 474
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3069


« ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2006, 07:27:37 PM »

ลืมแจ้งรายระเอียดไปนิดนึงรถในคลิ๊ปวีดีโอ ใช้เฟืองเกียร์ 1 2 3 แบบพิเศษ (close ratio) ของ Os Giken และเฟืองท้าย 4.3:1 ลิมิเต็ดสลิปของ mazdaspeed ครับ



              เกียร์ close ยัดน่าจะสนุกนะครับ แถมมีเต็ดมาช่วยอีก กี่เปอร์เซ็นต์ครับ ตกใจ


              ปล. อู่พี่อยู่ใหนครับ เคยแต่ไปแอบดูแถวปากเกล็ด Grin
บันทึกการเข้า

รักเธอ....ประเทศไทย
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #41 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2006, 10:25:43 PM »

ลืมแจ้งรายระเอียดไปนิดนึงรถในคลิ๊ปวีดีโอ ใช้เฟืองเกียร์ 1 2 3 แบบพิเศษ (close ratio) ของ Os Giken และเฟืองท้าย 4.3:1 ลิมิเต็ดสลิปของ mazdaspeed ครับ

เกียร์ close ยัดน่าจะสนุกนะครับ แถมมีเต็ดมาช่วยอีก กี่เปอร์เซ็นต์ครับ ตกใจ


              ปล. อู่พี่อยู่ใหนครับ เคยแต่ไปแอบดูแถวปากเกล็ด Grin
เกียร์ close ratio ที่ใช้อยู่มีอัตราทดเกียร์ 1 2 3 ต่ำกว่าชุดเกียร์ที่ติดรถมาแต่อัตราทดเฟืองแต่ละเกียร์ชิดกันทำให้รอบเครื่องยนต์ที่เร่งขี้นไปถึงประมาณ 7000 rpm เมือเปลี่ยนเกียร์รอบจะตกลงมาอยู่ที่ 5500 rpm ประกอบกับชุดเฟืองท้าย 4.3:1 ช่วยให้การออกตัวไม่ต้องใช้รอบสูงสามารถออกรถที่รอบไม่ถึง 1000 rpm ได้สบายๆ ความต่อเนื่องของเกียร์ 1 2 3 4 ทำให้ได้ระยะทางเพิ่มขึ้นมากกว่าเกียร์เดิมและใช้เวลาน้อยลง แต่ความเร็วสูงสุดลดลงได้ 270 km/hr สุดรอบเครื่องยนต์แล้วที่เกียร์ 5 ส่วนลิมิเต็ดสลิปเป็นแบบ 1.5 way จำไม่ได้ว่าเทียบเท่ากี่เปอเซนต์ ผมไม่ได้ทำอู่ครับเป็นของเพื่อนรุ่นพี่ที่เคยอยู่ Toyo Kogyo Mazda Hiroshiama สมัยสี่สิบปีก่อน ที่อยู่ผมส่งรายละเอียดไปทาง pm นะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2006, 10:54:36 PM โดย RroamD » บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #42 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2006, 12:05:17 AM »

วันนี้บ่ายๆ ผมจะนำภาพการวัดแรงม้าของเครื่อง 13B บน Dynamometer มาให้ดูกันครับ Wink
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
RroamD
Colt 1911 Semi Auto & Single Action Only
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 205
ออฟไลน์

กระทู้: 4102



« ตอบ #43 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2006, 05:09:29 PM »

การปรับแต่งข้อมูลของกล่องควบคุมการทำงานเครื่องยนต์และวัดแรงม้าบน Dynamometer ครับ
http://www.sporttuned.com/watch.php?v_id=149
บันทึกการเข้า

ปลายทางของการปะทะกันด้วยปืนคือเชิงตะกอนกับเรือนจำ
หน้า: 1 2 [3]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 22 คำสั่ง