เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 30, 2024, 10:40:58 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 121 122 123 [124] 125 126 127 ... 157
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าวด่วน เกิดเหตุเพลิงใหม้ กระทรวงอุตสาหกรรม 157  (อ่าน 254811 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 76 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #1845 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 10:00:40 AM »

ข่าวล่าสุด ทาง  " White House " หรือ ทำเนียบขาว

เขาบอกว่า  มีความเป็นไปได้  ที่เครื่อง  "อาจจะ ตก"  บริเวณ  Indian ocean 
และสั่งการให้  "เรือรบ"  ช่วยค้นหา ในบริเวณดังกล่าว

http://edition.cnn.com/2014/03/13/world/asia/malaysia-airlines-plane/index.html?hpt=hp_t1
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #1846 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 10:23:26 AM »

อันนี้ฮาไม่ออกจริงๆ

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9570000028614
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #1847 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 10:54:02 AM »


เท่าที่ผมอ่านเวป pprunne.org (ไม่ครบทุกหน้า) มีคนวิพากษ์วิจารย์กันเยอะว่า ทางสายการบินมาเลย์ไม่ได้ซื้อบริการ การส่งผ่านข้อมูลทางดาวเทียมแบบเต็มแพ็คเกจ ถึงแม้ระบบบนเครื่องพยายามที่จะ log-on กี่ครั้งก็ตาม ข้อมูลก็โดนบล๊อคหมด จึงทำให้ทางรัฐบาลมาเลย์และผู้บริหารของสายการบินออกมาปฏิเสธว่า "ไม่ได้รับข้อมูลที่เครื่องยนต์โรลรอยซ์พยายามส่งกลับมา" แต่อเมริกากลับรู้ ถึงได้บอกว่าเครื่องยังบินต่อถึงสี่ชั่วโมง
เปรียบเทียบกับสายการบินแอร์ฟรานซ์ที่ใช้บริการรับ-ส่งข้อมูลผ่านดาวเทียมแบบเต็มแพ็คเกจ ในกรณีของ AF447 ทางสนง.ใหญ่ถึงได้รู้ถึงปัญหาแบบ real time
สายการบินที่ผมทำงานก็เลือกใช้แบบเต็มแพ็คเกจ (แอบดีใจ)
สันนิจฐานกัน(อีกแล้ว) ว่าระบบปรับความดันอาจจะขัดข้อง จนนักบินหมดสติไปหลังจากนั้น ก่อนที่หมดสติสมองสั่งการได้อย่างเดียวคือเลี้ยวกลับบ้าน ส่วนการที่ต้องรีบลดระดับอย่างรวดเร็ว ก็ทำได้ครึ่งๆกลางๆ คือลดลงมาที่ความสูง 2 หมื่นกว่าฟุต (ที่เรดาห์ของทหารจับได้) หลังจากนั้นก็บินต่อไปจนน้ำมันหมด โดยที่ auto pilot ยัง engaged อยู่
ต้องรออ่านข่าวกันต่อไปล่ะครับ
บันทึกการเข้า
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #1848 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 10:59:57 AM »


เท่าที่ผมอ่านเวป pprunne.org (ไม่ครบทุกหน้า) มีคนวิพากษ์วิจารย์กันเยอะว่า

ทางสายการบินมาเลย์ไม่ได้ซื้อบริการ การส่งผ่านข้อมูลทางดาวเทียมแบบเต็มแพ็คเกจ
ถึงแม้ระบบบนเครื่องพยายามที่จะ log-on กี่ครั้งก็ตาม ข้อมูลก็โดนบล๊อคหมด

จึงทำให้ทางรัฐบาลมาเลย์และผู้บริหารของสายการบินออกมาปฏิเสธว่า
"ไม่ได้รับข้อมูลที่เครื่องยนต์โรลรอยซ์พยายามส่งกลับมา"
แต่อเมริกากลับรู้ ถึงได้บอกว่าเครื่องยังบินต่อถึงสี่ชั่วโมง



เปรียบเทียบกับสายการบินแอร์ฟรานซ์ที่ใช้บริการรับ-ส่งข้อมูลผ่านดาวเทียมแบบเต็มแพ็คเกจ
ในกรณีของ AF447 ทางสนง.ใหญ่ถึงได้รู้ถึงปัญหาแบบ real time
สายการบินที่ผมทำงานก็เลือกใช้แบบเต็มแพ็คเกจ (แอบดีใจ)
สันนิจฐานกัน(อีกแล้ว) ว่าระบบปรับความดันอาจจะขัดข้อง จนนักบินหมดสติไปหลังจากนั้น
ก่อนที่หมดสติสมองสั่งการได้อย่างเดียวคือเลี้ยวกลับบ้าน ส่วนการที่ต้องรีบลดระดับอย่างรวดเร็ว
ก็ทำได้ครึ่งๆกลางๆ คือลดลงมาที่ความสูง 2 หมื่นกว่าฟุต (ที่เรดาห์ของทหารจับได้)
หลังจากนั้นก็บินต่อไปจนน้ำมันหมด โดยที่ auto pilot ยัง engaged อยู่
ต้องรออ่านข่าวกันต่อไปล่ะครับ


ถ้าตัวอักษร "สีแดง"  เป็นความจริง

ยายคิดว่า  ถึงคราว  "หายนะ"  ของ  Malaysai Airlines แล้วล่ะ
เพราะจะ  "ขาดความเชื่อมั่น"  ความเชื่อถือ ต่อ แอร์ไลน์ อ่ะ

ตัวแดงข้างบน  ยังไม่มีเหตุ "สนับสนุน" เพี่ยงพอ อ่ะ

เมื่อเปรียบเทียบกับมูลค่า "สินทรัพย์"  และ โอกาสการทำธุรกิจการบิน
เงินค่า  " Fee "  ยายคิดว่า  ไม่เยอะ  เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ อ่ะ
บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #1849 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 11:02:06 AM »



CNN อ้าง จนท.อาวุโสของสหรัฐว่า เครื่องบินมาเลย์ MH370 อาจจมอยู่ใต้ทะเลในมหาสมุทรอินเดีย(14 มีค 2557)
ข้อมูลใหม่นี้ผ่านการวิเคราะห์จาก FAA NTSB หน่วยความมั่นคง จึงตัดสินใจขยายพื้นที่ค้นหาไปยังมหาสมุทรอินเดียของเครื่องMH370
1.ข้อมูลใหม่ที่ผู้เชี่ยวชาญสรุปตรงกันคือมีการส่งข้อความจากระบบ Data link ของเครื่อง#MH-370 กับหน่วยภาคพื้นผ่านระบบดาวเทียม (คล้ายSMS)
2.ระบบ Data link ส่งข้อความระหว่างนักบิน กับหน่วยภาคพื้นได้ทั้งระบบวิทยุสื่อสาร -ระบบดาวเทียม หากเครื่องอยู่ไกลอาจจะใช้ระบบดาวเทียมเสริม
3.การส่ง SMS (ขอเรียกง่ายๆ) ผ่านระบบดาวเทียม ทำได้ทั้งการส่งโดยตัวนักบิน (manual) หรือตั้งให้ส่ง SMS โดยอัตโนมัติ (AutoXก็ได้)

แต่อีกข่าวของอิหร่านฮามาก คืออิหร่านกล่าวว่าพี่กันอาจจะจับตัวประกันชาวอิหร่าน2คนที่เป็นผู้โดยสารเที่ยวบินนี้ เพื่อไปรีดความลับ โดยส่งเครื่องบินขับไล่ของตัวเองบินขึ้นสกัดกั้นแล้วบังคับให้เครื่องลง ในที่ใดที่หนึ่ง คริคริ  ฮาครับฮา Grin คิก คิก คิก คิก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
seiya-รักในหลวง
"ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 206
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1134


to make a friend, be a friend...


« ตอบ #1850 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 11:03:00 AM »

ถามนักบินครับ ว่าถ้า Auto pilot engaged อยู่ เครื่องจะพาตัวเองไปถึงสนามบินปลายทางไหมครับ และสามารถ approach  ลดระดับ จนถึงขั้น นำเครื่องลงจอดเองได้ไหมครับ ถ้าสมมุติว่ามีน้ำมันบินไปถึงได้  เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นไหมครับ

อันนี้คงต้องติ๊ต่างว่า สนามบินปลายทาง"รับรู้" เหตุการณ์และเตรียมพร้อม " clear to land runway 21L " ให้แล้วนะครับ
บันทึกการเข้า

"Protection" is much better than "Correction".
กรุณารักษา"สิทธิ" ในการปกป้องตนเองและคนที่เรารัก
http://youtu.be/KYGScnPo8HQ
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #1851 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 11:53:12 AM »

ถามนักบินครับ ว่าถ้า Auto pilot engaged อยู่ เครื่องจะพาตัวเองไปถึงสนามบินปลายทางไหมครับ และสามารถ approach  ลดระดับ จนถึงขั้น นำเครื่องลงจอดเองได้ไหมครับ ถ้าสมมุติว่ามีน้ำมันบินไปถึงได้  เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นไหมครับ

อันนี้คงต้องติ๊ต่างว่า สนามบินปลายทาง"รับรู้" เหตุการณ์และเตรียมพร้อม " clear to land runway 21L " ให้แล้วนะครับ
เรื่องเส้นทางบิน (การเลี้ยวซ้าย-ขวา) ไปหมุนวนเพื่อเตรียมตัวลง ทำได้ครับ ถ้าได้รับการโปรแกรมเส้นทางทั้งหมดนั้นไว้อย่างสมบูรณ์แบ้ว ปัญหาจะมีเรื่องการลดระดับ เพราะระบบ auto pilot จะให้ priority กับความสูงที่นักบินเซ็ตไว้บนแผงหน้าปัด ถ้าคนไม่เซ็ตความสูงให้ลงมา เครื่องก็จะลดระดับลงมาเองไม่ได้
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #1852 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 11:58:34 AM »


เท่าที่ผมอ่านเวป pprunne.org (ไม่ครบทุกหน้า) มีคนวิพากษ์วิจารย์กันเยอะว่า

ทางสายการบินมาเลย์ไม่ได้ซื้อบริการ การส่งผ่านข้อมูลทางดาวเทียมแบบเต็มแพ็คเกจ
ถึงแม้ระบบบนเครื่องพยายามที่จะ log-on กี่ครั้งก็ตาม ข้อมูลก็โดนบล๊อคหมด

จึงทำให้ทางรัฐบาลมาเลย์และผู้บริหารของสายการบินออกมาปฏิเสธว่า
"ไม่ได้รับข้อมูลที่เครื่องยนต์โรลรอยซ์พยายามส่งกลับมา"
แต่อเมริกากลับรู้ ถึงได้บอกว่าเครื่องยังบินต่อถึงสี่ชั่วโมง



เปรียบเทียบกับสายการบินแอร์ฟรานซ์ที่ใช้บริการรับ-ส่งข้อมูลผ่านดาวเทียมแบบเต็มแพ็คเกจ
ในกรณีของ AF447 ทางสนง.ใหญ่ถึงได้รู้ถึงปัญหาแบบ real time
สายการบินที่ผมทำงานก็เลือกใช้แบบเต็มแพ็คเกจ (แอบดีใจ)
สันนิจฐานกัน(อีกแล้ว) ว่าระบบปรับความดันอาจจะขัดข้อง จนนักบินหมดสติไปหลังจากนั้น
ก่อนที่หมดสติสมองสั่งการได้อย่างเดียวคือเลี้ยวกลับบ้าน ส่วนการที่ต้องรีบลดระดับอย่างรวดเร็ว
ก็ทำได้ครึ่งๆกลางๆ คือลดลงมาที่ความสูง 2 หมื่นกว่าฟุต (ที่เรดาห์ของทหารจับได้)
หลังจากนั้นก็บินต่อไปจนน้ำมันหมด โดยที่ auto pilot ยัง engaged อยู่
ต้องรออ่านข่าวกันต่อไปล่ะครับ


ถ้าตัวอักษร "สีแดง"  เป็นความจริง

ยายคิดว่า  ถึงคราว  "หายนะ"  ของ  Malaysai Airlines แล้วล่ะ
เพราะจะ  "ขาดความเชื่อมั่น"  ความเชื่อถือ ต่อ แอร์ไลน์ อ่ะ

ตัวแดงข้างบน  ยังไม่มีเหตุ "สนับสนุน" เพี่ยงพอ อ่ะ

เมื่อเปรียบเทียบกับมูลค่า "สินทรัพย์"  และ โอกาสการทำธุรกิจการบิน
เงินค่า  " Fee "  ยายคิดว่า  ไม่เยอะ  เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ อ่ะ
ผมไม่มีหลักฐานยืนยันครับยาย แต่หลายๆสายการบินคิดว่ามันเป็นค่าใช้จ่ายที่จะสามารถจะประหยัดได้บ้างน่ะครับ รวมทั้งบางสายการบินในประเทศไทยด้วย
บันทึกการเข้า
TUI 48
Sr. Member
****

คะแนน 332
ออฟไลน์

กระทู้: 927


« ตอบ #1853 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 12:09:50 PM »


ผมไม่มีหลักฐานยืนยันครับยาย แต่หลายๆสายการบินคิดว่ามันเป็นค่าใช้จ่ายที่จะสามารถจะประหยัดได้บ้างน่ะครับ รวมทั้งบางสายการบินในประเทศไทยด้วย


ท่านพอจะบอกอักษรย่อของสายการบินที่ว่าได้มั๊ยครับ...ที่ถามนี่ไม่ได้มีเจตนาร้ายอื่นใดครับ...

..ขอบคุณครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2014, 12:19:48 PM โดย TUI 48 » บันทึกการเข้า
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #1854 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 12:17:36 PM »

ถามนักบินครับ ว่าถ้า Auto pilot engaged อยู่ เครื่องจะพาตัวเองไปถึงสนามบินปลายทางไหมครับ และสามารถ approach  ลดระดับ จนถึงขั้น นำเครื่องลงจอดเองได้ไหมครับ ถ้าสมมุติว่ามีน้ำมันบินไปถึงได้  เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นไหมครับ

อันนี้คงต้องติ๊ต่างว่า สนามบินปลายทาง"รับรู้" เหตุการณ์และเตรียมพร้อม " clear to land runway 21L " ให้แล้วนะครับ

ลงจอดอัตโนมัติ A380 มีครับเพราะเครื่องมันใหญ่ ส่วนเครื่องบินรบของอเมริกากำลังพัฒนาระบบอัตโนมัติหากนักบินหมดสติจากแรงจี
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #1855 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 12:19:23 PM »

 เยี่ยม
บันทึกการเข้า

คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #1856 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 12:33:24 PM »


ผมไม่มีหลักฐานยืนยันครับยาย แต่หลายๆสายการบินคิดว่ามันเป็นค่าใช้จ่ายที่จะสามารถจะประหยัดได้บ้างน่ะครับ รวมทั้งบางสายการบินในประเทศไทยด้วย


ท่านพอจะบอกอักษรย่อของสายการบินที่ว่าได้มั๊ยครับ...ที่ถามนี่ไม่ได้มีเจตนาร้ายอื่นใดครับ...

..ขอบคุณครับ..
        โลว์คอสท์แหง๋เลย ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #1857 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 01:45:30 PM »


ผมไม่มีหลักฐานยืนยันครับยาย

แต่หลายๆสายการบิน  คิดว่ามันเป็นค่าใช้จ่าย  
ที่จะสามารถจะประหยัดได้บ้างน่ะครับ
รวมทั้งบางสายการบินในประเทศไทยด้วย


ท่านพอจะบอกอักษรย่อของสายการบินที่ว่าได้มั๊ยครับ...
ที่ถามนี่ไม่ได้มีเจตนาร้ายอื่นใดครับ...

..ขอบคุณครับ..


        โลว์คอสท์แหง๋เลย ตกใจ ตกใจ ตกใจ



55555  ถ้าเป็นอย่างนี้  ก็คงจะเป็น " Domestic route " แล้วหล่ะ อ่ะ ฮา  ยิ้มีเลศนัย

บินใกล้ๆ  ชั่วโมง สองชั่วโมง   ดื่มเบียร์ยังไม่ทัน หมดกระป๋อง อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

แต่ถ้าเป็น  " International route "  ยายว่าเสี่ยง เกิ๊นไป อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

ถ้าจะให้ีดี  จับ ครูหมู  ผูกท้ายเครื่องไป ด้วยอ่ะ ฮา   เศร้า

55555  พอเครื่องตก  "สัญญาน"  สะท้อนแสง  ชัดเจน ดีอ่ะ ฮา ขำก๊าก ขำก๊าก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2014, 01:51:05 PM โดย babara. » บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
ค..ควาย...ใส่ชฎา
Hero Member
*****

คะแนน -15856
ออฟไลน์

กระทู้: 13569


No justice No peace


« ตอบ #1858 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 02:23:34 PM »

บันทึกการเข้า

หัว...ฆรวย

หัวโขนมิวางออก              เจ้าหลงครอบไปทุกที่
อ่าองค์ว่าโสภี                  นฤดีปริ่มเปรมใจ
ลืมไปว่าที่ครอบ                ต้องวางออกนหทัย
สวมครอบตัวตนไว้             ก็แค่ควายใส่ชฎา
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #1859 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 03:19:47 PM »


ผมไม่มีหลักฐานยืนยันครับยาย

แต่หลายๆสายการบิน  คิดว่ามันเป็นค่าใช้จ่าย 
ที่จะสามารถจะประหยัดได้บ้างน่ะครับ
รวมทั้งบางสายการบินในประเทศไทยด้วย


ท่านพอจะบอกอักษรย่อของสายการบินที่ว่าได้มั๊ยครับ...
ที่ถามนี่ไม่ได้มีเจตนาร้ายอื่นใดครับ...

..ขอบคุณครับ..


        โลว์คอสท์แหง๋เลย ตกใจ ตกใจ ตกใจ



55555  ถ้าเป็นอย่างนี้  ก็คงจะเป็น " Domestic route " แล้วหล่ะ อ่ะ ฮา  ยิ้มีเลศนัย

บินใกล้ๆ  ชั่วโมง สองชั่วโมง   ดื่มเบียร์ยังไม่ทัน หมดกระป๋อง อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

แต่ถ้าเป็น  " International route "  ยายว่าเสี่ยง เกิ๊นไป อ่ะ ฮา  ขำก๊าก ขำก๊าก

ถ้าจะให้ีดี  จับ ครูหมู  ผูกท้ายเครื่องไป ด้วยอ่ะ ฮา   เศร้า

55555  พอเครื่องตก  "สัญญาน"  สะท้อนแสง  ชัดเจน ดีอ่ะ ฮา ขำก๊าก ขำก๊าก
เศร้า อ๋อย อ๋อย แบร่ แบร่ แบร่
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
หน้า: 1 ... 121 122 123 [124] 125 126 127 ... 157
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.099 วินาที กับ 22 คำสั่ง