เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 30, 2024, 10:32:34 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 122 123 124 [125] 126 127 128 ... 157
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าวด่วน เกิดเหตุเพลิงใหม้ กระทรวงอุตสาหกรรม 157  (อ่าน 254214 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 124 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #1860 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 04:16:21 PM »


ผมไม่มีหลักฐานยืนยันครับยาย แต่หลายๆสายการบินคิดว่ามันเป็นค่าใช้จ่ายที่จะสามารถจะประหยัดได้บ้างน่ะครับ รวมทั้งบางสายการบินในประเทศไทยด้วย


ท่านพอจะบอกอักษรย่อของสายการบินที่ว่าได้มั๊ยครับ...ที่ถามนี่ไม่ได้มีเจตนาร้ายอื่นใดครับ...

..ขอบคุณครับ..
ขออนุญาตไม่ตอบนะครับ เกรงว่าจะเป็นประเด็นยืดยาว
บันทึกการเข้า
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #1861 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 04:23:17 PM »

ถามนักบินครับ ว่าถ้า Auto pilot engaged อยู่ เครื่องจะพาตัวเองไปถึงสนามบินปลายทางไหมครับ และสามารถ approach  ลดระดับ จนถึงขั้น นำเครื่องลงจอดเองได้ไหมครับ ถ้าสมมุติว่ามีน้ำมันบินไปถึงได้  เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นไหมครับ

อันนี้คงต้องติ๊ต่างว่า สนามบินปลายทาง"รับรู้" เหตุการณ์และเตรียมพร้อม " clear to land runway 21L " ให้แล้วนะครับ

ลงจอดอัตโนมัติ A380 มีครับเพราะเครื่องมันใหญ่ ส่วนเครื่องบินรบของอเมริกากำลังพัฒนาระบบอัตโนมัติหากนักบินหมดสติจากแรงจี
การทำ Auto land เป็นเรื่องจิ๊บๆครับ เครื่องยี่ห้ออื่นหรือยี่ห้อแอร์บัสรุ่นอื่นๆ ทำ Auto land ได้มานมนานแล้ว แต่กว่าที่จะถึงขั้นตอนนั้น ยังต้องการ การ ดึง, หมุน, ดัน, เปลี่ยนค่า ฯลฯ ที่จะต้องกระทำโดยนักบินมาก่อนหน้าอีกเยอะครับ

บันทึกการเข้า
TUI 48
Sr. Member
****

คะแนน 332
ออฟไลน์

กระทู้: 927


« ตอบ #1862 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 05:07:28 PM »


ผมไม่มีหลักฐานยืนยันครับยาย แต่หลายๆสายการบินคิดว่ามันเป็นค่าใช้จ่ายที่จะสามารถจะประหยัดได้บ้างน่ะครับ รวมทั้งบางสายการบินในประเทศไทยด้วย


ท่านพอจะบอกอักษรย่อของสายการบินที่ว่าได้มั๊ยครับ...ที่ถามนี่ไม่ได้มีเจตนาร้ายอื่นใดครับ...

..ขอบคุณครับ..
ขออนุญาตไม่ตอบนะครับ เกรงว่าจะเป็นประเด็นยืดยาว


เข้าใจครับผม..ขอบคุณมากครับ..
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #1863 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 09:23:32 PM »

จริงเท็จแค่ไหนผมไม่ทราบหรอกเห็นมาจากเฟสของคุณ สิริโชค โสภา




เที่ยวบิน MH 370 ที่หายไประหว่างบินไปปักกิ่งเมื่อ 7 วันที่แล้ว ปรากฏข้อมูลตามแหล่งข่าวในชุดสอบสวน
มีความเป็นไปได้ที่จะมีการจี้เครื่องบิน เพราะหากรายงานเรดาร์ทางทหารถูกต้อง เครื่องบินลำนี้ถูกผู้มีความรู้ด้านการบิน
ตั้งใจปิดทั้งระบบสื่อสารและระบบเรดาร์ โดยปิดแต่ละระบบห่างกัน 14 นาที ทำให้เครื่องบินอันตรธานหายไปจากจอเรดาร์
ของหอการบินพาณิชย์ จากนั้นก็มีการบินออกนอกเส้นทาง โดยบินมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ผ่านประเทศมาเลเซีย
ไปทางช่องแคบมะละกาและหักขึ้นทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ผ่านหมู่เกาะอันดามัน
ซึ่งเป็นทิศทางของสายการบินพาณิชย์ทั่วไปที่ใช้เส้นทางนี้ เวลาบินไปตะวันออกกลาง (waypoint N571 and P628)

ขอบคุณ Sirichok Sopha
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #1864 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 10:30:09 PM »

จริงเท็จแค่ไหนผมไม่ทราบหรอกเห็นมาจากเฟสของคุณ สิริโชค โสภา




เที่ยวบิน MH 370 ที่หายไประหว่างบินไปปักกิ่งเมื่อ 7 วันที่แล้ว ปรากฏข้อมูลตามแหล่งข่าวในชุดสอบสวน
มีความเป็นไปได้ที่จะมีการจี้เครื่องบิน เพราะหากรายงานเรดาร์ทางทหารถูกต้อง เครื่องบินลำนี้ถูกผู้มีความรู้ด้านการบิน
ตั้งใจปิดทั้งระบบสื่อสารและระบบเรดาร์ โดยปิดแต่ละระบบห่างกัน 14 นาที ทำให้เครื่องบินอันตรธานหายไปจากจอเรดาร์
ของหอการบินพาณิชย์ จากนั้นก็มีการบินออกนอกเส้นทาง โดยบินมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ผ่านประเทศมาเลเซีย
ไปทางช่องแคบมะละกาและหักขึ้นทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ผ่านหมู่เกาะอันดามัน
ซึ่งเป็นทิศทางของสายการบินพาณิชย์ทั่วไปที่ใช้เส้นทางนี้ เวลาบินไปตะวันออกกลาง (waypoint N571 and P628)

ขอบคุณ Sirichok Sopha


นายศิริโชคคนนี้เก่งจังนะครับ... ผมประทับใจในความเก่งของแกตั้งแต่เรื่องเขาพระวิหาร...

คิก คิก คิก คิก คิก คิก

ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #1865 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 08:15:25 AM »

เฮ้อครบ 1 อาทิตย์แล้ว อ๋อย
บันทึกการเข้า

Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #1866 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 10:16:21 AM »

ไม่มีเอาเรือปราบ ด.เทพๆออกไปค้นกันบ้างเหรอเช่น 461 462
บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #1867 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 10:39:50 AM »

ภาพจากอดีตส.ส.นั่นเอามากจาก https://twitter.com/SkyVector หรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2014, 10:44:37 AM โดย Yut64 » บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #1868 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 12:55:59 PM »

อันนี้ขำขำเด้อ ไอ้นี้รู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง อยู่แก๊งค์ไหน หัวหน้าตายเรียบ คริคริ Grin คิก คิก

บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
hemicuda
Jr. Member
**

คะแนน 32
ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #1869 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 01:03:01 PM »

มาเลย์ ยอมรับแล้วครับว่าโดนจี้ --*
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1870 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 01:31:11 PM »

ด่วน! เจ้าหน้าที่มาเลย์สรุป เที่ยวบินปริศนาMH 370 เหตุเกิดจากการจี้เครื่อง


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1394863596



Prev
1 of 1
Next

คลิกภาพเพื่อขยาย

updated: 15 มี.ค. 2557 เวลา 12:44:14 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์


เอพี รายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ว่า เจ้าหน้าที่ทางการมาเลย์ หนึ่งในชุดสืบสวนเหตุเที่ยวบินปริศนา MH 370 ที่หายไปและยังไม่สามารถค้นพบ ระบุว่า การสืบสวนสอบสวนสรุปประเด็นว่ามีสาเหตุมาจากการมีโจรสลัดจี้เครื่อง โดยมีผู้ที่เชี่ยวชาญการบินอย่างมากอย่างน้อย 1 คนเป็นผู้ก่อการ เนื่องจากมีความสามารถในการปิดอุปกรณ์แจ้งตำแหน่งเครื่องบินเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับจากเรดาร์

เจ้าหน้าที่ทางการมาเลย์คนดังกล่าว ระบุว่า ยังไม่มีการสรุปถึงแรงจูงใจหรือความต้องการของผู้ที่จี้เคริื่องบิน เนื่องจากยังไม่ชัดเจนนัก อย่างไรก็ตาม เขาระบุว่า การจี้เครื่องบินไม่ใช่เพียงทฤษฎีอีกต่อไป แต่เป็นข้อสรุปแล้ว



ด้านหลักฐานที่นำไปสู่ข้อสรุปนี้คือ สัญญาณการติดต่อของเครื่องบินถูกปิดลง และเครื่องถูกบังคับให้บินไปในทิศทางที่หลบเลี่ยงการตรวจจับเรดาร์อีกด้วย


ทั้งนี้ สำนักข่าว มาเลเซีย กินี รายงานว่า นายนาจิบ ราซัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซียกำลังจะแถลงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น





ล่าสุด นาย Jagjit Singh เจ้าหน้าที่กรมสารนิเทศ ขึ้นมากล่าว ณ ห้องแถลงข่าวของนายกฯ นาจิบ ราซักว่า "ท่านนายกรัฐมนตรีจะขึ้นมาแถลงเกี่ยวกับความคืบหน้า เหตุการณ์เที่ยวบิน MH370 หายไป แต่จะไม่มีการตอบคำถามใดๆ"





นาย Jagjit กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวสามารถส่งคำถามได้ศูนย์สื่อมวลชน และจะมีการตอบในการแถลงต่อสื่อฯ เวลา 17.30 น. ซึ่งจะมีรายละเอียดข้อมูลทางเทคนิคเตรียมไว้ด้วย ทั้งนี้ นาย Jagit ไม่ได้ตอบคำถามว่า เหตุใดนายกฯ มาเลย์ จึงจะไม่ตอบคำถามต่อสื่อและให้เขียนคำถามส่งแทน

บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #1871 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 01:45:33 PM »

แจ้งยกเลิกการค้นหาทางฝั่งทะเลจีนใต้แล้ว อ๋อย
บันทึกการเข้า

naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1872 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 02:15:03 PM »

อ้าวโดนจี้จนได้แฮะ... จี้ปุ๊บก็ปิดสัญญาณแล้วมุดหนีเรด้าร์ไปได้ตั้งหลายร้อย กม. ...
บันทึกการเข้า
seiya-รักในหลวง
"ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 206
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1134


to make a friend, be a friend...


« ตอบ #1873 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 02:49:06 PM »

จี้แล้วไปได้แค่ไหน น้ำมันมีพอไหม ใกล้หมดแล้วจะลงตรงไหน 
ไฟลท์แพลนไม่มี แหลมบินเข้าไปน่านฟ้าใคร มิถูกบ.รบบินขึ้นประกบหรือสอยร่วงลงมาหรือ ...
นานขนาดนี้ เอาผู้โดยสารไปไว้ไหน  จะกินอะไรกัน  เลี้ยงไหวหรือ... น่าคิด
บันทึกการเข้า

"Protection" is much better than "Correction".
กรุณารักษา"สิทธิ" ในการปกป้องตนเองและคนที่เรารัก
http://youtu.be/KYGScnPo8HQ
Ki-jang-aey
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 62
ออฟไลน์

กระทู้: 363


« ตอบ #1874 เมื่อ: มีนาคม 15, 2014, 03:00:18 PM »

Russia “Puzzled” Over Malaysia Airlines “Capture” By US Navy

By: Sorcha Faal, and as reported to her Western Subscribers









 

A new report circulating in the Kremlin today prepared by the Main Intelligence Directorate of the General Staff of the Armed Forces (GRU) states that Aerospace Defence Forces (VKO) experts remain “puzzled” as to why the United States Navy “captured and then diverted” a Malaysia Airlines civilian aircraft from its intended flight-path to their vast and highly-secretive Indian Ocean base located on the Diego Garcia atoll.

According to this report, Malaysia Airlines Flight 370 (also marketed as China Southern Airlines flight 748 through a codeshare) was a scheduled passenger flight from Kuala Lumpur, Malaysia, to Beijing, China, when on 8 March this Boeing 777-200ER aircraft “disappeared” in flight with 227 passengers on board from 15 countries, most of whom were Chinese, and 12 crew members.

Interesting to note, this report says, was that Flight 370 was already under GRU “surveillance” after it received a “highly suspicious” cargo load that had been traced to the Indian Ocean nation Republic of Seychelles, and where it had previously been aboard the US-flagged container ship MV Maersk Alabama.

What first aroused GRU suspicions regarding the MV Maersk Alabama, this report continues, was that within 24-hours of off-loading this “highly suspicious” cargo load bound for Malaysia Airlines Flight 370, the two highly-trained US Navy Seals assigned to protect it, Mark Daniel Kennedy, 43, and Jeffrey Keith Reynolds, 44, were found dead under “suspicious circumstances.”

Both Kennedy and Reynolds, this report says, were employed by the Virginia Beach, Virginia-based maritime security firm The Trident Group which was founded by US Navy Special Operations Personnel (SEAL’s) and Senior US Naval Surface Warfare Officers and has long been known by the GRU to protect vital transfers of both atomic and biological materials throughout the world.

Upon GRU “.ts” confirming that this “highly suspicious” cargo was aboard Malaysia Airlines Flight 370 on 8 March, this report notes, Moscow notified China’s Ministry of State Security (MSS) of their concerns and received “assurances” that “all measures” would be taken as to ascertain what was being kept so hidden when this aircraft entered into their airspace.

However, this report says, and as yet for still unknown reasons, the MSS was preparing to divert Flight 370 from its scheduled destination of Beijing to Haikou Meilan International Airport (HAK) located in Hainan Province (aka Hainan Island).

Prior to entering the People Liberation Army (PLA) protected zones of the South China Sea known as the Spratly Islands, this report continues, Flight 370 “significantly deviated” from its flight course and was tracked by VKO satellites and radar flying into the Indian Ocean region and completing its nearly 3,447 kilometer (2,142 miles) flight to Diego Garcia.

Critical to note about Flight 370’s flight deviation, GRU experts in this report say, was that it occurred during the same time period that all of the Spratly Island mobile phone communications operated by China Mobile were being jammed.

China Mobile, it should be noted, extended phone coverage in the Spratly Islands in 2011 so that PLA soldiers stationed on the islands, fishermen, and merchant vessels within the area would be able to use mobile services, and can also provide assistance during storms and sea rescues.

As to how the US Navy was able to divert Flight 370 to its Diego Garcia base, this report says, appears to have been accomplished remotely as this Boeing 777-200ER aircraft is equipped with a fly-by-wire (FBW) system that replaces the conventional manual flight controls of an aircraft with an electronic interface allowing it to be controlled like any drone-type aircraft.

However, this report notes, though this aircraft can be controlled remotely, the same cannot be said of its communication systems which can only be shut down manually; and in the case of Flight 370, its data reporting system was shut down at 1:07 a.m., followed by its transponder (which transmits location and altitude) which was shut down at 1:21 a.m.
จริงหรือเท็จไม่ทราบครับ เอามาให้อ่านกัน จากหลายแหล่งข่าว
(แต่ถ้าเป็นจริงนี่ สร้างเป็นภาพยนต์ได้เลย)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 122 123 124 [125] 126 127 128 ... 157
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.102 วินาที กับ 22 คำสั่ง