พล็อตหนัง
ก็อปเขามาอีกที
ก่อนที่ความจริง ของเที่ยวบิน MH370 จะถูกเปิดเผย ขอคาดคะเนเหตุการณ์ จากข้อเท็จจริง ที่มีหลักฐานชัดเจน ตามที่ปรากฏเป็นข่าว
1. Transponder และ ACARS ตั้งใจปิด จากใครบางคน ในห้องนักบิน เพื่อไม่ให้จับตำแหน่ง ของ MH 370 ตอนประมาณ 1721 z (หลัง takeoff 40 นาที)
2. เครื่องเปลี่ยนทิศ บินมาทางตะวันตก
3. มีการไต่ระดับ ขึ้นสู่ความสูง 45,000ฟุต ซึ่งเกิน Limitation ของ B777 หลังจากนั้น ได้ลดระดับมาที่ 23,000 ฟุต
4. เครื่องไม่ตกกระแทก เพราะ ELT ไม่ส่งสัญญาณฉุกเฉิน
5. เครื่องไม่ตกน้ำ (ในช่วงแรก) เพราะ Black box ไม่ส่งสัญญาณฉุกเฉิน
6. ดาวเทียม 1 ดวง รับรู้สัญญาณ จาก MH370 เวลาประมาณ 0011z หลังจากเหตุในข้อ 1 แล้ว เกือบ 7 ชั่วโมง
7. มีผู้โดยสาร 2 คนใช้ passport ปลอม
เรื่องเริ่มจากชาวอิหร่าน 2นาย ที่ใช้ passport ปลอม ถูกอุ้มโดยมือพระกาฬ จากหน่วยงานลับ ของ(?) ปลอมตัวเดินทางมากับ MH370 ซึ่งต้องการของบางอย่าง จากใครบางคน บนเครื่องนี้ ที่อันตราย (ต่อ?) เป็นอย่างยิ่ง
ลูกเรือคนหนึ่ง อยู่ในทีมนี้ด้วย ทำให้สามารถ Hijack เครื่องได้ โดยง่าย หลัง Takeoff มาสัก 40 นาที นักบินมาเลย์ ทั้งสอง ถูกทำให้สลบในพริบตา จากมือพระกาฬ ที่เชี่ยวชาญด้านจารกรรม ทั้งอาวุธ และมือเปล่า
Transponder ถูกปิดลง ตามมาด้วย ACARS โดย hijacker มือพระกาฬ ซึ่ง ATC มาเลย์ ทวงถามว่า ตอนนี้รับตำแหน่งไม่ได้แล้ว เครื่องมีปัญหาอะไรหรือไม่ ซึ่ง Hijacker ตอบกลับว่า อยู่ในการควบคุม ของเวียดนามแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง "All right Good night" เป็นข้อความสุดท้าย ที่ส่งมาจาก มือพระกาฬ หนึ่งในสองคนนี้
MH370 ถูกบังคับเลี้ยวด้วย hi bank angle มาทาง ทิศตะวันตก ไต่ขึ้น 45,000 ฟุต เพื่อหลบการชน กันกับเครื่องอื่นๆ ที่มีมากมาย ในบริเวณนี้ นอกจากนั้น ทำให้ระบบ pressurization เกิด CABIN ALTITUDE Warning ซึ่งผู้โดยสาร และลูกเรือทั้งหมด ต้องนั่งกับที่ ใส่หน้ากากอ๊อกซิเจน ไฟฟ้าในห้องโดยสาร ติดสว่าง อย่างอัตโนมัติจากนั้น Hijacker ตัดระบบอ๊อกซิเจน ของผู้โดยสารออก แล้วบังคับ outflow valve แบบ manual ให้ fully OPEN ปล่อยให้ Cabin Altitude ขึ้นไป 45,000 ฟุต ทำให้ผู้โดยสารทั้งหมด เสียชีวิต ภายในไม่กี่วินาที ยกเว้น ทีมพระกาฬ 3คน ควบคุมเครื่องบิน ได้อย่างอิสระ จากนั้น ลดระดับลงมาที่ 23,000ฟุต เดินทางต่อมาอีก 4 ชั่วโมง เหนือมหาสมุทรที่ Radar จับไม่ได้ จนถึงเกาะแห่งหนึ่ง ในมหาสมุทรอินเดีย
กองกำลังลับ อีกจำนวนหนึ่ง รอรับอยู่ ณ เกาะแห่งนี้ เมื่อได้ของที่ต้องการแล้ว ทีมช่างที่เตรียมไว้ ได้ถอด ทั้ง ELT , Flight recorder และ Voice recorder ออกทั้งหมด ต่อจากนั้น เครื่องบิน ถูกติดเครื่องอีกครั้งหนึ่ง ใช้นักบินคนเดียว ที่ใส่ชุดเตรียมพร้อม เพื่อจมเครื่องลำนี้ ใต้มหาสมุทรลึก เป็นการอุ้ม ที่สมบูรณ์แบบ สะท้านโลก ยุค 2014
ปฏิบัติการสมบูรณ์แบบ ตามแผน เครื่องถูก Takeoff จากเกาะแห่งนั้น แล้วบินต่อ อีกประมาณ 2 ชั่งโมง จนน้ำมันหมด ไม่มีล่องลอย จากน้ำมันที่กระจายตัว ให้เห็น เมื่อเครื่อง และผู้โดยสาร อีก 236 คน ถูกจมลง ใต้มหาสมุทรลึก .. แต่วินาทีสุดท้าย ที่ไฟฟ้าดับลง เข้าสู่ระบบ แบตเตอรี่สำรอง ปรากฏว่า GPS ของเครื่อง กลับมาทำงาน Ping สัญญาณ กับดาวเทียมดวงหนึ่ง (อย่างไม่ตั้งใจ) ทำให้รู้ว่า เครื่องบินทั้งลำ ถูกอุ้ม และหายไป หลังออกเดินทางจาก กัวลาลัมเปอร์ แล้ว 7 ชั่งโมง
คอยดูเหตุการณ์นี้ว่าใครจะเป็น แพะ !!