เรียนถามคุณ ดิสทัต
-การดำเนินการในข้อ 4. ในสัญญาซื้อ-ขายอาวุธปืน (ครู/ทหาร) ได้ดำเนินการไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว
พอจะให้คำตอบหรือมีเอกสารอ้างอิงมาแสดง
เพื่อความโปร่งใสในโครงการ ความสบายใจและความมั่นใจของผู้ซื้อว่าจะได้ปืนที่สั่งจอง
ขอบคุณครับ
ติดต่อให้แล้วครับ คาดว่าซักครู่ คุณดิสทัต คงมาให้คำตอบ
มีผู้ที่สนับสนุน และ ผู้ไม่สนับสนุนกันมากนะครับ
การดำเนินการในข้อ 4. ต้องรอให้ครบกำหนดวันสั่งจองของหน่วยงานนั้น ๆ ก่อนครับ
ถึงจะรวบรวมแจ้งรายชื่อและยี่ห้อ โมเดิล ขนาด
ให้กระทรวงมหาดไทยทราบ
เพื่อขออนุญาตออกใบ ป.2 หากไม่มีใบ ป.2 ก็ไม่สามารถสั่งปืนให้ได้
ดังนั้นการส่งมอบจึงต้องนับจากวันที่ได้ใบ ป.2 ครับ ไม่ใช่วันจอง
แต่เนื่องจากมีผู้ต่อว่าต่อขานว่าบริษัทจะนำเงินไปหมุนก่อน ก็เข้าใจครับ
ดังนั้น กรมการปกครอง จึงได้สั่งให้ผู้ซื้อชำระเงินเป็น แคชเชียร์เช็ค หรือ ตั๋วแลกเงิน
สั่งจ่าย สน.อส. กรมการปกครอง แทน ที่จะโอนเงินให้บริษัท โดยตรง
การอนุมัติโครงการทั้ง ทหาร และครู ตามคำสั่ง มท.
มิใช่อนุมัติให้ กองทัพบก กองทัพเรือ หรือ กองทัพอากาศ หรือ กระทรวงศึกษาฯ
จัดทำโครงการอาวุธปืนนะครับ
แต่เป็นการอนุมัติให้ ข้าราชการทหารในสังกัด บก.สส. ทบ. ทอ. ทร. และ ข้าราชการครู
มีสิทธิ์สั่งซื้ออาวุธปืนในโครงการของกรมการปกครอง (โดยจำกัดจำนวน)
ดังนั้นการชำระเงิน การทำสัญญา ฯลฯ
ต้องให้กรมการปกครองเป็นผู้ดำเนินการครับ
บริษัทฯ ได้แต่อำนวยความสะดวก รวบรวมรายชื่อ ฯลฯ
ให้ ผู้มีสิทธิ์สั่งซื้อทุกคนสามารถติดต่อสั่งซื้อได้โดยตรงกับ สน.อส. กรมการปกครอง
แต่ท่านมีเจ้าหน้าที่น้อย จะตอบคำถามทุกคนคงลำบาก
เมื่อมีผู้แย้งกันมามาก ทางบริษัทจึงต้องให้ ปค. เป็นผู้ดำเนินการต่อครับ
ว่าแล้ว...อนุมัติในหลักการ....(อนุมัติรึเป่า? ก็ยังไม่ชัดแจ้ง)
แต่เป็นการอนุมัติให้ ข้าราชการทหารในสังกัด บก.สส. ทบ. ทอ. ทร. และ ข้าราชการครู
มีสิทธิ์สั่งซื้ออาวุธปืนในโครงการของกรมการปกครอง (โดยจำกัดจำนวน) แล้วจะมีหลักเกณฑ์อย่างไรในการจัดสรร...ครับ
จ่ายก่อน...ไม่ได้รับการจัดสรร...ทำอย่างไรครับ
แล้วสัญญาที่ส่งไป...ต้องแก้ไขใหม่...ซิครับ...(เสียดายค่าจัดพิมพ์แย่)