เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 17, 2024, 11:31:08 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเซืยนรถช่วยตอบที  (อ่าน 2486 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sukvisut
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 25


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2007, 05:37:03 PM »

ชอบซีวิคตาโต1.6มากเพราะเพิ่งรู้ว่ามันใช้เครื่อง   b16a 
ขอถามว่า
1.เครื่อง b16a มันมาจากโรงงานเลยหรือปล่าวครับ
2.ในรุ่นตาโตที่ขายในไทยนี่ มีเครื่องอะไรบ้าง กี่ม้า ครับ
3.ในรุ่นตาโต1.8ใช้เครื่องอะไรครับ
4.ใน1.6 มีเกียร์ธรรมดาใหมครับ
5.ช่วงล่าง   ค่าบำรุงรักษา  ภาพรวมเป็นไงบ้างครับ
7. ตัว1.6 ผลิตตั้งแต่ปีใหนถึงปีใหนครับ
บันทึกการเข้า
watchrapong(รักในหลวง)
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 24
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 463


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2007, 07:34:59 PM »



    รอเซียนรถมาตอบนะครับ แฟนผมใช้ accord โฉมเก่าว่าจะวางเครื่องใหม่ ยังไม่รู้ว่าจะวาง b16a หรือ h22 ดีครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1666



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2007, 07:40:08 PM »

แค่พอจะรู้นิหน่อยนะครับ ผมไม่ใช่เซียน EK ครับ

   Civic ตาโตหรือ EK ที่ประกอบในเมืองไทยไม่ได้ใช้ B16นะครับ

1. B16A   มีครับ  ที่มาจากโรงงานที่ญี่ป่น แต่อยู่ในรุ่น tpye R  EK 3ประตูครับ รถนำเข้า ในเมืองไทยมีน้อยมากถึงน้อยที่สุด
    เว้นแต่จะไปวางเองก็วางได้ง่าย เครื่องBasicเดียวกันกับของเดิมครับ

2. EK ที่ขายในเมืองไทยมีหลักๆ - 1.6 ไม่มีvtec จำรหัสไม่ได้  ไม่แน่ใจว่าประมาณ 110 แรงม้า เป็นรุ่นแรกๆ
                                                1.6 Vtec D16 128 แรงม้า 
                                                1.8 ไม่มี Vtec จำรหัสเครื่องไม่ได้       145แรงม้า

3. กล่าวมาแล้วครับ เป็น1.8ไม่มีVtec  ได้ยินมาว่าเอาฝาวาวล์ B18ที่เป็นเท็คใส่ได้ แล้วเปลี่ยนกล่องก็จะคล้ายๆกับB18 ในIntrega

4. มีเกียร์ธรรมดาครับ เป็นVtecด้วย แรงโคตร  ปีที่แล้วofficeผมเพิ่งขายไปปี 2000รุ่นสุดท้าย วิ่ง50000 ขาย 280000 เสียดายครับ

5.ช่วงล่างเป็นdouble wish bone มีลูกหมากเยอะหน่อย แต่โช๊คหาง่ายมาก  ค่าดูแลไม่แพง  ทั่วไป ค่อนข้างประหยัด
 
6.จำปีที่เริ่มไม่ได้ ว่า 96หรือ 97 รุ่นสุดท้ายปี2000 อาจมีหลงมา 2001บ้าง แต่ 2001เปลี่ยนเป็นnew dimension หรือ Body ES
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2007, 07:45:54 PM โดย อู๋ » บันทึกการเข้า

Life was like a box of chocolate. You never know what You're gonna get.
อู๋ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1666



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2007, 07:43:16 PM »



 รอเซียนรถมาตอบนะครับ แฟนผมใช้ accord โฉมเก่าว่าจะวางเครื่องใหม่ ยังไม่รู้ว่าจะวาง b16a หรือ h22 ดีครับ

H22 ครับ  B16เครื่องแค่1600  TorqueลากBody accordไม่ไหวครับ
บันทึกการเข้า

Life was like a box of chocolate. You never know what You're gonna get.
{best}
ไม่เกี่ยวข้องกับคนชั่ว
Full Member
***

คะแนน 20
ออฟไลน์

กระทู้: 385



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2007, 08:07:20 PM »

งั้นผมถามด้วยครับ ผมใช้รถโตโยต้า แต่ตอนนี้เริ่มมีผุๆบริเวณตะเข็บขอบประตู ผมอยากหาอู่สีดีๆแถวๆฝั่งธนฯหน่ะครับ ใครรู้จักบ้าง Cheesy
บันทึกการเข้า

ถึงความรู้จะน้อยนิดแต่มีความจริงใจสูงนะครับ
สตางค์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 134
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2564



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2007, 09:13:42 PM »

รถผม City 2004 รุ่นTOP ซื้อใหม่ป้ายแดงขับมาสองปีเองทำมัยช่วงล่างมันดูหลวมๆไม่รู้ทำไงดีครับ
บันทึกการเข้า



" มือปืนพ่อลูกอ่อน "
Choltit
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16292



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2007, 09:42:02 PM »

แค่พอจะรู้นิหน่อยนะครับ ผมไม่ใช่เซียน EK ครับ

 Civic ตาโตหรือ EK ที่ประกอบในเมืองไทยไม่ได้ใช้ B16นะครับ

1. B16A   มีครับ  ที่มาจากโรงงานที่ญี่ป่น แต่อยู่ในรุ่น tpye R  EK 3ประตูครับ รถนำเข้า ในเมืองไทยมีน้อยมากถึงน้อยที่สุด
    เว้นแต่จะไปวางเองก็วางได้ง่าย เครื่องBasicเดียวกันกับของเดิมครับ

2. EK ที่ขายในเมืองไทยมีหลักๆ - 1.6 ไม่มีvtec จำรหัสไม่ได้  ไม่แน่ใจว่าประมาณ 110 แรงม้า เป็นรุ่นแรกๆ
                                                1.6 Vtec D16 128 แรงม้า 
                                                1.8 ไม่มี Vtec จำรหัสเครื่องไม่ได้       145แรงม้า

3. กล่าวมาแล้วครับ เป็น1.8ไม่มีVtec  ได้ยินมาว่าเอาฝาวาวล์ B18ที่เป็นเท็คใส่ได้ แล้วเปลี่ยนกล่องก็จะคล้ายๆกับB18 ในIntrega

4. มีเกียร์ธรรมดาครับ เป็นVtecด้วย แรงโคตร  ปีที่แล้วofficeผมเพิ่งขายไปปี 2000รุ่นสุดท้าย วิ่ง50000 ขาย 280000 เสียดายครับ

5.ช่วงล่างเป็นdouble wish bone มีลูกหมากเยอะหน่อย แต่โช๊คหาง่ายมาก  ค่าดูแลไม่แพง  ทั่วไป ค่อนข้างประหยัด
 
6.จำปีที่เริ่มไม่ได้ ว่า 96หรือ 97 รุ่นสุดท้ายปี2000 อาจมีหลงมา 2001บ้าง แต่ 2001เปลี่ยนเป็นnew dimension หรือ Body ES

เหมือนนิตยสารรถมาเอง
บันทึกการเข้า

kong รักในหลวง
เกิดใต้ธงไทยนั้น ปวงชนทุกคนคือไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 153
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1157



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2007, 12:48:09 AM »

เดาเอาว่า ซิตี้ ใช้แพลทฟอร์มเดียวกับแจ๊ซ  แต่ท้ายยื่นออกมามากกว่า เวลาเข้าโค้งจะท้ายปัดหน่อย ๆ
บันทึกการเข้า

naisomchai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2007, 10:17:48 AM »

นายสมชายเคยขับรุ่น 1.6 Vtec ของน้องชายไปขอนแก่น... ขับทางไกลสนุกครับเวลารอบเครื่องถึงเนี่ย ทั้งกระชากทั้งไหลจนสุดเท่าที่คนขับใจถึงครับ แต่ช่วงล่างหนึบสู้ Altis ไม่ได้ (น่าแปลกที่หลายคนบ่น Altis โคลงเคลงกว่า CVIC)...

ขับในเมืองแรงบิดรอบต่ำสู้พวกตระกูลโตโยต้าไม่ได้ โดยเฉพาะจังหวะมุดซ้ายขวาในเมืองจังหวะคมน้อยกว่าพอรู้สึก...

ไหนๆ พูดแล้ว... เพิ่งลองขับแจ๊ซของคนอื่นเมื่อไม่นานนี้เอง ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามุดในเมืองเครื่องแจ๊ซ 1.5 เดิมๆ จัดจ้านมากครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 21 คำสั่ง