เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 17, 2024, 11:19:23 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผลสอบสุวรรณภูมิที่สื่อไม่สนใจที่จะนำเสนอ  (อ่าน 4638 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
verbatim
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2007, 11:23:44 PM »

เรียนประชาชนที่เคารพ

จากการที่ สมาคมผู้รับเหมา-ก่อสร้าง ได้ร่วมตรวจสอบสภาพสนามบินและได้เคยออกมาแถลงการ์ให้ทราบแล้ว แต่ไม่ปรากฏว่า สื่อจะให้ความสนใจในข้อเท็จริงแต่อย่างไร สมาคมได้พิจารณาแล้ว จึงขอแถลงข่าวอีกครั้งโดยขอสรุปไว้ 4 ประเด็น ดังนี้

1 รันเวย์ของสนามบินสุวรรณภูมิ ออกแบบไว้ยาวมากเพื่อรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ในอนาคต ไม่มีความเสียหายใดๆ มีแต่เพียงผิวแอสฟัลท์ส่วนผิวได้เคลื่อนตัวเล้กๆน้อยๆและทราบว่าได้แก้ไขแล้วเรียบร้อย ส่วนความเสียหายที่แท็กซี่เวย์ เป็นปัญหาทางเทคนิคเรื่องน้ำ ซึ่งผู้เกี่ยวข้องก็กำลังแก้ไขอยู่ ในปัจจุบัน เครื่องบินต่างๆก็สามารถใช้รันเวย์ได้อย่างพอเพียงที่จะทำการเทคออฟ ขึ้นและลงได้ และที่สำคัญผู้รับเหมา-ก่อสร้าง ก็ยังมีวงเงินการันตีอยู่อีก เป็นหมื่นล้าน

2. ความไม่โปร่งใสของรัฐบาลเกิดแทบทุกยุคทุกสมัยก่อนรัฐบาลทักษิณอีกหลายรํฐบาล โดยมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายกันตลอด เปลี่ยนแบบกันตลอดเพื่อพรรคพวกของตนเอง เป็นการหาผลประโยชน์กันทั่งนั้น ไม่ได้มีเฉพาะรัฐบาลทักษินเท่านั้น ไล่ตั้งแต่เรื่องการเวรคืน การรับเหมาถมทราย สมาคมยังคิดว่ารัฐบาลทักษินน่าจะมีทุจริตน้อยที่สุด

3. การบริหารงานภายในสนามบิน หรือ ทอท ในปัจจุบัน ผู้บริหารมือไม่ถึง เอาแค่ง่ายๆ เรื่องการขู่จะย้ายสนามบิน แล้วจะจัดการเรื่องพื้นที่ที่เปิดให้ร้านค้ามาเช่าพื้นที่แล้วรับเงินค่าเฃ่าทั้งรายเดือนรายปี อย่างไร แล้วไม่คิดถึงคนที่เขาลงทุนตกแต่งร้าน การจ้างพนักงานและยังมีอื่นอีกจิปาถะ

ส่วนเรื่องรถ ลีมูซี ที่รับส่งผู้โดยสาร ตอนนโยบายของรัฐบาลทักษิน ให้ ทอท.เป็นผู้ดำเนินการ แต่ปัจจุบันเห็นมีรถ ลีมูซีนอีกบริษัท โดยส่วนใหญ่เป็รถโตโยต้า ป้ายเขียวเสียด้วย แต่ไม่มีป้ายข้างรถวิ่งรับส่งได้อย่างเสรีมีการอำนวยความสะดวกให้อีกต่างหาก น่าจะเป็นกลุ่มอิทธิพลเดิมจากดอนเมือง

4. การให้ข่าวในทางลบมากเกินจริงจากผู้ไม่รู้จริงในเรื่องการบิน เพราะสายการบินต่างๆ หรือคณะกรรมการการบิน ( เอโอซี ) รู้ว่าปัญหาเป็นเรื่องธรรมดาของการเปิดสนามบินใหม่ เช่น สนามบินฮ่องกง ก็มีปํญหามากกว่าสนามบินสุวรรณภูมิเสียอีก เขายังใช้เวลาในการซ่อมแซมและปรับปรุงในขณะที่เปิดสนามบินแล้วมากกว่า 1 ปี ส่วนสนามบินสิงค์โปร์ และของมาเลเซียก็ใช้เวลาในการแก้ไขปรับปรุงเงียบๆไม่ต้องป่าวประกาศให้คนนอกรู้ และโดยไม่ต้องปิดสนามบินแต่อย่างไร

จึงอยากให้ทุกท่านที่เกี่ยวข้องควรคิดให้รอบคอบก่อนจะให้สัมภาษณ์ใดๆอันจะทำความเสียหายแก่ประเทศชาติโดยไม่จำเป็น

(หนังสือพิมพ์ ฐานเศรษกิจ)
บันทึกการเข้า
นายอันตราย
สงบจิต สงบใจ
Hero Member
*****

คะแนน 26
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1319


ขอบคุณครับ


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 01:28:20 AM »

อื่ม................
บันทึกการเข้า
NatthaphoN_
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 987
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13071

https://lh5.googleusercontent.com/-3fxkffwgtBc/AAA


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 07:23:54 AM »

มันทำงามหน้านัก Huh Huh Huh
บันทึกการเข้า
pee308+รักในหลวง+
สวัสดีครับพี่
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 101
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1102



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 07:27:07 AM »

 Grin Grin ตกใจ
บันทึกการเข้า

ทำตัวให้สบาย อย่าคิดมาก
พีระพงษ์
Full Member
***

คะแนน 59
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 07:32:44 AM »

จริงครับ  ยังขาดอีกหลายเรื่อง   ที่เป็นความชั่วของญาติ และบริวารของท่านนายกทักษิณ ที่หาผลประโยชน์กับสนามบินนี้
บันทึกการเข้า

Shoot first !
Ask question later.
Supreeda
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 446

อิ่มเดียว หลับเดียว


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 08:47:20 AM »

แปลกดีนะครับ สร้างเอง ตรวจสอบเอง เจริญเหอะ
บันทึกการเข้า

เป็นคนต้องมีน้ำใจ  เป็นคนไทยต้องรักชาติ  มีอำนาจต้องเป็นธรรม
verbatim
Newbie
*

คะแนน 0
ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 10:26:59 AM »

10ก๊วนเก่าฟื้นจ้องฮุบดอนเมือง

10 กลุ่มทุนเก่าดอนเมืองจ่อคิวแบ่งเค้ก สัปทาน 15 กิจกรรมเชิงพาณิชย์ หลัง


"สุรยุทธ์"ไฟเขียวเปิดดอนเมืองบินอินเตอร์คู่สุวรรณภูมิ ชี้เปิดเฉพาะโดเมสติกไม่คุ้มทุน


ไทยแอร์เอเชียตีปีกลั่นย้าย 80 เที่ยวบิน "บินไทย"หงุดหงิดแฉเสียเปรียบสุดสุด "หมอเสริฐ"สับสนยันต้องตั้งเงื่อนไข ส่วน"วันทูโก"เชื่อทุกแอร์ไลน์อินเตอร์อยากกลับหมด





แหล่งข่าวระดับสูงจากบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือทอท.เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่าขณะนี้ทอท.อยู่ระหว่างร่างทีโออาร์ เพื่อเปิดสัมปทานกิจกรรมเชิงพาณิชย์ในสนามบินดอนเมือง รวมกว่า 15 กิจกรรม อาทิ ร้านอาหาร(ภัตตาคาร),ป้ายโฆษณาภายในสนามบิน,ร้านขายของที่ระลึก,เดย์รูม,ลีมูซีน,ที่จอดรถภายในสนามบิน,สแน็คบาร์,ดิวตี้ฟรี,รักษาความปลอดภัย,ธนาคาร,อินเตอร์เน็ต,โทรศัพท์สาธารณะระหว่างประเทศ,ร้านค้าย่อย(ร้านสะดวกซื้อ)เพื่อรับนโยบายเปิดดอนเมืองเป็นสนามบินนานาชาติคู่กับสุวรรณภูมิ


"โดยจะรวมกิจกรรมต่างๆเดิมที่มีกว่า 100 ราย มาจัดกรุ๊ปปิ้งว่าแต่ละกิจกรรมจะมีผู้ประกอบการกี่ราย ใช้หลักเกณฑ์จ่ายผลประโยชน์ตอบแทนในราคาไม่ต่างจากที่ดำเนินธุรกิจอยู่เดิมเป็นเกณฑ์คัดเลือก 2 แนวทาง คือ เรียกผู้ประกอบการรายเดิมมายื่นเสนอผลตอบแทน หรือการเปิดกว้างให้รายใหม่เข้ามาดำเนินการ "


+++10 กลุ่มธุรกิจพร้อม100%


อย่างไรก็ดีมีแนวโน้มว่ารัฐบาลจะตัดสินใจเปิดดอนเมืองโดยให้เที่ยวบินพ้อยท์ทูพ้อยท์เส้นทางบินระหว่างประเทศกลับมาบินที่ดอนเมืองได้ ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะหารือรายละเอียดเอีกครั้งเพื่อนำเสนอครม.พิจารณาอนุมัติในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งไม่จำกัดเฉพาะการย้ายเที่ยวบินพ้อยท์ทูพ้อยท์โดเมสติก เหมือน ตามมติบอร์ดทอท.ก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจต่างๆที่เคยเปิดให้บริการอยู่เดิมสนใจกลับเข้ามาดำเนินธุรกิจอีกครั้ง คาดว่าทอท.จะมีรายได้จากผลประโยชน์ตอบแทนที่คุ้มค่าตามมา


แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ขณะนี้มั่นใจว่าจะมี 10 กลุ่มทุนเก่า แตกบริษัทลูกดำเนินธุรกิจในดอนเมืองเดิม จะสนใจเข้ามาทำธุรกิจแน่นอนหากรัฐจะพ่วงพ้อยท์ทูพ้อยท์ระหว่างประเทศมาด้วย เพราะมีประสบการณ์และได้เปรียบอยู่แล้ว หลักๆจะแบ่งเป็น 5 กลุ่มทุนใหญ่ ได้แก่ ธุรกิจรักษาความปลอดภัย บริษัทพลังร่วม จำกัด ของพล.อ.อ.มนัส รูปขจร ธุรกิจลีมูซีน ของบริษัทพระพิราพจำกัด ที่ได้แรงหนุนจากพล.ต.มนูญกฤต รูปขจรและผู้บริหารระดับสูงในทอท. ธุรกิจแท็กซี่และเคาน์เตอร์ทัวร์มีบริษัททราเวล อีสต์ ของเรืออากาศเอกสุทธิกร ไม้เรียง เป็นเจ้าของ


"ธุรกิจร้านอาหาร เช่นสีลม วิลเลจ, แบล็คแคนยอน,การบินไทย ธุรกิจเดย์รูม ของนายอัศวิน อิงคะกุล ธุรกิจดิวตี้ฟรี ร้านค้าย่อยต่างๆ เชื่อว่าบริษัทแอร์พอร์ต ดิวตี้ฟรี จำกัด หรือเอดีเอฟ ก็น่าจะกลับเข้ามาใหม่ได้ และคิงเพาเวอร์ นั้นเชื่อว่า นายวิชัย รักศรีอักษร ประธานกรรมการฯคงจะสนใจซึ่งขณะนี้กำลังถูกตรวจสอบการทำธุรกิจที่สุวรรณภูมิ ธุรกิจแอร์พอร์ตบัส ทอท.เปิดสัมปทานให้ขสมก. ธุรกิจที่จอดรถ เดิมบริษัทวีอาร์เจ จำกัด บริษัทลูกคิงเพาเวอร์ฯดำเนินการ เป็นต้น


+++รอรัฐฟันธงย้ายแบบไหน


ส่วนการให้บริการภาคพื้น บริษัทไทยแอร์พอร์ต กราวด์ เซอร์วิสเซส หรือแท็กส์ ก็คงจะเข้ามาดำเนินการ เพราะปัจจุบันให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำอยู่แล้ว เมื่อสายการบินในประเทศย้ายกลับมา ก็ใช้บริการภาคพื้นของแท็กส์หรือการบินไทย ได้ "แหล่งข่าวกล่าวและว่า


ที่ผ่านมาฝ่ายบริหารทอท.นำเสนอบอร์ดทอท.หลายครั้งว่าหากเปิดเฉพาะเที่ยวบินพ้อยทูพ้อยท์ภายในประเทศอย่างเดียว จะมีจำนวนเที่ยวบินมาใช้บริการไม่มาก และไม่เอื้อต่อการดึงผู้ลงทุนเข้ามาทำธุรกิจ หรือเสนอผลตอบแทนให้ทอท.ในราคาที่สูงเหมือนในอดีต สำหรับพ้อยท์ทูพ้อยท์โดเมสติกรวมถึงเที่ยวบินระหว่างประเทศด้วย อย่างไทยแอร์เอเชียมาด้วย จะทำให้เลี้ยงดอนเมืองได้เช่นกัน เพราะมีจำนวนเที่ยวบินมาก


นอกจากนี้ ยังช่วยชลอระยะเวลาในการลงทุนขยายสุวรรณภูมิในเฟส 2 ออกไปได้อีกหลายปี ลำพังเฟสแรกทอท.ยังมีภาระหนี้อยู่กว่า 7 หมื่นล้านบาท สำหรับเกณฑ์ในการแบ่งเที่ยวบินพ้อยท์ทูพ้อยท์ระหว่างประเทศที่มีสิทธิใช้บริการดอนเมือง จะเป็นเที่ยวบินที่ต้องบินจุดต่อจุดไม่มีผู้โดยสารต่อเครื่อง และต้องไม่มีคาร์โก้ ซึ่งจะเป็นตัวจำกัดจำนวนเที่ยวบินที่จะมาลงดอนเมืองซึ่งจะอยู่ที่ 25-30% ของเที่ยวบินทั้งหมดที่ลงสุวรรณภูมิ แหล่งข่าวกล่าวในที่สุด


ด้านนายอัศวิน อิงคะกุล กรรมการผู้จัดการโรงแรมมิราเคิลและหลุยส์แทรเวิร์น เปิดเผยว่าการจะตัดสินใจยื่นประมูลกิจกรรมเชิงพาณิชย์ในสนามบินดอนเมือง ของเดย์รูม สแน็กบาร์ และร้านตัดผม หรือไม่ ต้องรอความชัดเจนจากครม.ก่อนว่าจะให้ย้ายพ้อยท์ทูพ้อยท์ระหว่างประเทศกลับดอนเมืองด้วยหรือไม่ หากย้ายเฉพาะเที่ยวบินในประเทศ ก็คงไม่คุ้มที่จะลงทุน เพราะลงทุนอยู่แล้วที่สนามบินสุวรรณภูมิกว่า 200 ล้านบาท


นางกชกร กิจเจริญ ผู้จัดการ บริษัทธนบุรีบัสเซอร์วิส จำกัด ในฐานะ ผู้ดำเนินธุรกิจรถโดยสาร "แอร์พอร์ต เอ็กซ์เพรส" สนามบินสุวรรณภูมิ และผู้ประกอบการแอร์พอร์ตบัส เปิดเผยในทำนองเดียวกันว่าบริษัทสนใจที่จะกลับมาให้บริการรถโดยสารเข้าสู่สนามบินดอนเมืองอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ต้องรอคำสั่งอย่างเป็นทางการจากกรมการขนส่งทางบก(ขส.)เสียก่อน ส่วนเรื่องรถ บริษัท จำเป็นจะต้องแบ่งรถโดยสารจากสุวรรณภูมิมาบางส่วน


+++เซเว่นฯฝันขายควบ2แห่ง


นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เผยว่า เป็นโอกาสดีที่จะทำให้หลายธุรกิจที่เคยเปิดให้บริการในดอนเมือง มาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง รวมถึงเซเว่นฯด้วย แต่เซเว่นฯจะต้องเสนอตัวเข้าร่วมประมูลแข่งกับผู้ประกอบการรายอื่น ซึ่งต้องรอดูอีกครั้งว่าจะจัดสรรกันอย่างไร และดูความเหมาะสมของสถานที่ตั้ง รวมไปถึงค่าเช่าด้วย เพราะหากสูงเกินไป เซเว่นฯเองก็จะอยู่ไม่ได้


"เดิมเซเว่นฯเปิดบริการในดอนเมือง 2 จุด คือบริเวณอาคาร 1 และอาคาร 2 แต่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดให้บริการเพียงจุดเดียวคือสถานีจอดรถโดยสารสาธารณะ การย้ายกลับมาให้บริการที่ดอนเมือง ย่อมส่งผลดีเพราะจะทำให้เซเว่นฯสามารถเปิดให้บริการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้ทั้ง 2 สนามบิน"


นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เผยว่า สายการบินพร้อมจะย้ายเที่ยวบินทั้ง 80 เที่ยวบินทั้งในและระหว่างประเทศไปใช้ที่สนามบินดอนเมืองทั้งหมด ขณะที่นายชัยวัฒน์ นวราช โฆษกคณะกรรมการดำเนินธุรกิจการบินกรุงเทพฯหรือเอโอซี เปิดเผยว่า เอโอซีเห็นด้วยที่จะให้เที่ยวบินพ้อยท์ทูพ้อยท์ระหว่างประเทศ รวมถึงโลว์คอสต์แอร์ไลน์สต่างๆย้ายกลับดอนเมือง เพื่อลดความแออัดของสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ทั้งนี้เอโอซี คงต้องรอดูมติครม.ก่อนว่ารัฐจะย้ายฯในลักษณะใด หากเป็นโลว์คอสต์ก็ไม่มีปัญหา แต่ไม่ควรรวมเครื่องบินที่มีผู้โดยสารต่อเครื่องหรือเครื่องบินที่มีคาร์โก้ไปลงด้วย เพราะจะมีผลเสียมากกว่าผลดี


+++ให้ใช้สนามบินนานาชาติคู่


ขณะที่พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติใช้สนามบินทั้ง 2 แห่ง เป็นสนามบินนานาชาติของไทย เพื่อเตรียมรองรับการใช้สนามบินในอนาคต ที่คาดว่าจะมีมีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น จึงต้องเตรียมใช้สนามบินดอนเมือง ให้พร้อมเป็นสนามบินนานาชาติอีกแห่ง ควบคู่กับการใช้สนามบินสุวรรณภูมิในปัจจุบัน


ส่วน พล.ร.อ. ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง คมนาคม กล่าวว่าการย้ายสนามบินดอนเมืองวจะต้องนำเข้า ครม. อีกครั้ง เพื่อขอมติ อนุมัติแผนการย้าย ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็น อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ถ้า ครม.อนุมัติ มั่นใจว่าจะเปิดใช้งานได้ ภายใน 45 วัน เนื่องจากปัจจุบัน ทอท.ได้ปรับปรุงพื้นที่สนามบินดอนเมืองอย่างต่อเนื่อง อยู่แล้ว


สำหรับการเปิดใช้สนามบินดอนเมืองควบคู่กับสนามบินสุวรรณภูมิ มาจาก 3 สาเหตุ คือ ความไม่สะดวกสบายของผู้โดยสาร ความไม่ปลอดภัย และความแออัดของการบริการ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนประเด็นสาเหตุแท็กซี่เวย์ รันเวย์ร้าวนั้นไม่ใช่สาเหตุหลัก แต่ก็มีส่วนในการพิจารณาเปิดสนามบินควบคู่


++++ หมอเสริฐงง-"จำปี"ใบ้กิน


นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินกรุงเทพฯจำกัด เจ้าของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ขณะนี้ยังรู้สึกสับสน และเห็นว่าโดยปรกติไม่ค่อยมีประเทศไหนเข้าใช้สองสนามบินเป็นสนามบินอินเตอร์ เพราะยิ่งทำให้สับสนและสายการบินจะกลับไปใช้ที่เก่าหมด ไม่มีใครอยากใช้ที่ใหม่ เนื่องจากสนามบินเก่าต้องถูกกว่าสนามบินใหม่แน่นอน ดังนั้นทางออกก็ต้องลดค่าบริการต่างๆ ของสุวรรณภูมิให้ถูกลง เพื่อดึงดูดให้คนไปใช้บริการ ทั้งต้องกำหนดเงื่อนไขให้ชัดเจนว่าจะเอาอย่างไร


"เรื่องจะย้ายกลับหรือไม่ต้องรอสักพักว่ารัฐเอาอย่างไรแน่ ดูเงื่อนไขก่อน ตอนนี้บอกตามตรงว่างง ถ้าย้ายได้เราก็ย้ายเพราะถือว่าเป็นพอยท์ทูพอยท์เหมือนกัน ส่วนการลงทุนที่สุวรรณภูมิก็ต้องเคลมกันไป " นพ.ปราเสริฐ กล่าว


ด้านเรืออากาศโท อภินันท์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน) บจม. กล่าวว่า ต้องศึกษาแผนการย้ายใหม่ทั้งหมดเนื่องจากโจทย์เปลี่ยนไป และเห็นว่าจะเกิดผลเสียหายทั้งกับการบินไทยและสายการบินต่าง ๆ มากกว่าทำให้เกิดข้อได้เปรียบเสียเปรียบอย่างเห็นได้ชัดมาก และไม่มีสนามบินไหนในโลกที่เขาเปิดเป็นสนามบินนานาชาติสองสนามบินใกล้กัน เรื่องนี้จะเกิดผลเสียหายมากโดยเฉพาะกับสายการบินต้นทุนต่ำที่จะใช้ดอนเมืองเป็นศูนย์กลางในการบินไปยังประเทศเพื่อนบ้านทั้ง มาเลเซีย สิงคโปร์หรือ จีน


"การบินไทยลงทุนที่สนามบินสุวรรณภูมิไปร่วม 1.5 หมื่นล้าน แล้วจะต้องมาเปิดใช้สนามบินดอนเมืองอีก เรื่องนี้พูดไม่ออกไม่รู้รัฐบาลคิดอะไร และสุวรรณภูมิก็เป็นสนามบินของชาติแบบนี้ทุกสายการบินก็อยากย้ายกลับดอนเมือง"


ส่วนนายอุดม ตันติประสงค์ชัย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบิน โอเรียนท์ไทย


แอร์ไลน์ (วันทูโก) เผยว่า สายการบินทุกสายคงอยากย้ายมาที่ดอนเมืองถ้ารัฐบาลประกาศออกมาแบบนี้ ทุกคนคงอยากย้ายกลับหมด "เรื่องนี้มีคนล็อบบี้แน่นอนที่อยากจะย้ายสายการบินต้นทุนต่ำแบบพอยท์ทูพอยท์กลับมาดอนเมือง แต่เมื่อรัฐบาลบอกว่าจะเป็นอินเตอร์ทุกคนอยากมาหมด แอร์ไลน์ต่างชาติไม่ยอมแน่และสายการบินใหม่ ๆก็ไม่กล้ามา "

------------------------------------------------------------

แล้วกลุ่มที่รอรับผลประโยชน์ที่ดอนเมืองนี่เป็นพวกทักษิณด้วยหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
halls13
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 12:32:16 PM »

 Shocked Shocked Shockedผลประโยชน์..ผลประโยชน์..ผลประโยชน์....ที่พังน่ะประเทศไทย.. หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
ninja1991.
แสดงความชื่นชมกับคนที่คุณรักและห่วงใย ในทุกๆ วัน ไม่ใช่แค่วันหยุดหรือวันเกิด
Full Member
***

คะแนน 9
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379


ขอเเค่ยังคิดถึง.......เเม้อยู่เกินครึ่งของฟ้ากว้าง


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 12:52:42 PM »

                      Grin Grin Grin Grin

     Grin Grin Grin     ก๊อก 26  Grin Grin Grin
 
                      Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

ผูรักษาเกียรติ์ของตน ย่อมได้รับการเคารพ
^-^ภูพาน~รักพ่อหลวง^-^
มีภัย มีเรา biw199
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 224
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3412



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 03:40:47 PM »

บอกตรงๆนะครับ อย่าเอามาปนในเวปปืนเลยครับเพราะผมไม่ชอบทักษินนะครับเดียวมีเดือดครับ โดนชก
แล้วอีกอย่านะครับตอนนี้ลุงผมได้เงินจากทักษิน เดือนละ200k
แล้วอีกอย่างนะครับผมขอพูดแบบโง่ๆเลยนะครับถ้าข้างล่างมันไม่พังผิวหน้ามันไม่ยุปหรอกครับ
พวกผู้รับเหมานี้ตัวดีเลยครับเขี้ยวลากๆกันทั่งนั้น เขาย้ายสนามบินอะถูกแล้วละครับ
วันที่19 ผมไม่ขอเรียกว่าล้มล้างรัฐบาลหรอกนะครับผมอยากเรียกว่าโค่นล้มเผด็จการทางประชาธิปไตรครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน
ปล.แล้วที่ทักษินมันจาปจ้วงละครับคุณไม่ปวดใจหรอครับ คนไทยหรือเปล่า Angry
บันทึกการเข้า





พายุยิ่งพัดอื้อ....................ราวป่าหรือราบทั้งแดน
อิศานนับแสนแสน..............สิจะพ่ายผู้ใดเหนอ?
Nakin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 115
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3905


รักทุกคนเลย ......


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 04:36:24 PM »


       
        อืมม์    ...................    บางทีอาจจะไม่มีใคร    คิดถึงผลประโยชน์โดยรวมของประเทศ    ....     อย่างแท้จริงเลย    ?

       
        นอกจาก    .....    เรื่องผลประโยชน์     แบบ    .........    ทีใคร    ทีมัน          :Smiley




                 




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 04:54:28 PM โดย Nakin » บันทึกการเข้า

Happy   shooting    ......   

พูดจริง     ก็หาว่า    โกหก     ........     พูดตลก    ก็หาว่า     หลอกลวง
BREMBO
Full Member
***

คะแนน 5
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 295



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 05:17:37 PM »

ปล.แล้วที่ทักษินมันจาปจ้วงละครับคุณไม่ปวดใจหรอครับ คนไทยหรือเปล่า

ขออนุญาติลอกข้อความนะครับ  โดนจายยยยยยยยยยย จูบบบบ จูบบบบ จูบบบบ
บันทึกการเข้า
andaman
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 05:33:08 PM »

ธรรมดาของบ้านเรา ทีใครทีมัน  ผลประโยชน์ ล้างแค้น ล้างบาง   เพียงเพื่อต้องการล้างบางทักษิณ  อย่างอื่นไม่ต้องนึกถึง อะไรมีเกิดขึ้นได้เพราะรัฐบาลทักษิณย่อมเป็นสิ่งไม่ดีต้องทำลายได้ตายไปทักอดีตนายก  ใครชื่อชมอดีตนายกอาจถือได้ว่าเป็นพวกคลื่นใต้น้ำเป็นขบถแผ่นดิน   
....สื่อบ้านเราก็อย่างนี้แหละ แรกก็ชอบเชลียร์  แรกก็ชื่นชมยกย่องแต่ไม่นานก็รุมอัดรุมด่า เชื่อไม่ได้หรอก ตอนนี้กระแสเป็นอย่างไรไปทิศทางไหนก็ต้องไปตมกระแส ถ้าสื่อกลุ่มไหนหรือใครไม่ไปในแนวทางหรือต่างจากพวก คิดดูสิจะถูกมองว่าอย่างไร
บันทึกการเข้า
Nakin
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 115
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3905


รักทุกคนเลย ......


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 05:44:02 PM »

           

           อืมม์    .............     ลองอ่านอันนี้ดูหน่อย       ..................     น่าสนใจนะจ๊ะ      :Smiley


           http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E5125165/E5125165.html















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 05:49:44 PM โดย Nakin » บันทึกการเข้า

Happy   shooting    ......   

พูดจริง     ก็หาว่า    โกหก     ........     พูดตลก    ก็หาว่า     หลอกลวง
nars รักในหลวงและแผ่นดินไทย
Website Sponsor
Hero Member
****

คะแนน 303
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4897


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 06:03:10 PM »

2. ความไม่โปร่งใสของรัฐบาลเกิดแทบทุกยุคทุกสมัยก่อนรัฐบาลทักษิณอีกหลายรํฐบาล โดยมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายกันตลอด เปลี่ยนแบบกันตลอดเพื่อพรรคพวกของตนเอง เป็นการหาผลประโยชน์กันทั่งนั้น ไม่ได้มีเฉพาะรัฐบาลทักษินเท่านั้น ไล่ตั้งแต่เรื่องการเวรคืน การรับเหมาถมทราย สมาคมยังคิดว่ารัฐบาลทักษินน่าจะมีทุจริตน้อยที่สุด

3. การบริหารงานภายในสนามบิน หรือ ทอท ในปัจจุบัน ผู้บริหารมือไม่ถึง เอาแค่ง่ายๆ เรื่องการขู่จะย้ายสนามบิน แล้วจะจัดการเรื่องพื้นที่ที่เปิดให้ร้านค้ามาเช่าพื้นที่แล้วรับเงินค่าเฃ่าทั้งรายเดือนรายปี อย่างไร แล้วไม่คิดถึงคนที่เขาลงทุนตกแต่งร้าน การจ้างพนักงานและยังมีอื่นอีกจิปาถะ


ข้อ2 ไม่เห็นด้วยอย่างแรงครับ  เปลี่ยนเป็นทุจริตน้อยที่สุดเป็นมากที่สุดจะถูกต้องกว่าครับ เพราะทักษิณและบริวารแตะตรงไหนก็เหม็นตรงนั้น หาที่หอมๆไม่เจอเลยครับ
ส่วนข้อ3 นี่ เป็นอะไรที่ทุเรศทุรังมากๆ พื้นที่กว้างขวางแต่ไม่มีที่จะเดิน ผมเคยนับดูเล่นๆ แค่ครึ่งชั่วโมงมีคนเข็นรถเข็นชนกัน ทับขากันไม่ต่ำกว่า 3 ราย  ส่วนค่าเสียหายก็เรียกร้องชดเชยจากคนอนุมัติคือ นายทักฯ และสุริยะ น่าจะถูกต้องที่สุดครับ
 5 ปีที่มันเป็นรัฐบาลทรัพย์สินที่ได้จากการยักยอกหาผลประโยชน์กับแผ่นดินเพิ่มขึ้นหลายแสนล้านบาท ยึดเอามาชดเชยแผ่นดินก็น่าจะเหมาะสมครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าเสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง
ผีเปรตในนรกมันคงโหวตให้พวกมันได้ขึ้นสวรรค์
จะแก้รัฐธรรมนูญไปทำไม! ต้นตอปัญหามันเกิดจากรธน.ไม่ดี หรือพวกแกมันเลว!
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.092 วินาที กับ 22 คำสั่ง