เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 01, 2024, 05:38:58 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปืนเหมือนมีรถ  (อ่าน 16431 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2007, 04:53:46 PM »

ผมไม่มีอะไรจะถามหรือปรึกษาท่าน จขกท แต่แค่อยากจะเข้ามาขอบคุณในความมีน้ำใจของท่าน ขอคารวะครับ Grin


                  ขอลอกครับ.. Cheesy   
                  จขกท. มีน้ำใจมาก  นับถือ ครับ   
บันทึกการเข้า

{best}
ไม่เกี่ยวข้องกับคนชั่ว
Full Member
***

คะแนน 20
ออฟไลน์

กระทู้: 385



« ตอบ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2007, 05:08:51 PM »

หามานานแล้วครับ ตอนนี้ผมมีปัญหาเรื่องอู่ทำสีรถครับ รถผมเป็นรถToyota Landcruiser รุ่นเมื่อ10ปีที่แล้วครับ ตอนนี้มีปัญหาคือรถเริ่มผุตรงตะเข็บขอบประตู ผมเลยอยากจะหาอู่สีดีๆที่ไว้ใจได้ ให้อยู่แถวฝั่งธนฯทำสีรถผมครับ หากรู้ช่วยแนะนำด้วย แนะนำหลังบ้านก็ได้ครับ Wink
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ถึงความรู้จะน้อยนิดแต่มีความจริงใจสูงนะครับ
niss culb
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2007, 07:45:43 PM »

อืม!!!!! ต้องขอขอบคุณมากครับสำหรับน้ำใจ ผมใช้ VEGO 2.5 E ใช้มา 10 เดือน วิ่งไป 6300 กิโลเมตร ใช้น้อยมาก กว่าจะรู้ว่ามีปัญหาก็นานพอดู  คำถามมีดังนี้ครับ

1. วิ่งไปเครื่องดับ เอาเข้าศูนย์เปลี่ยนปั๊มใหม่แล้วก็ OK ก่อนเข้าไปเปลี่ยนมีอัตราสิ้นเปลืองที่ 10-
    13 กม./ลิตร  หลังเปลี่ยนก็เท่าเดิม ปัญหาคือเขาใช้ปั๊มรุ่นเก่าที่มีปัญหาใส่มาให้ น่าโมโหจริงๆ

2. ผมชักสงสัยว่ามันปกติ ทางศูนย์ยืนยันว่าปกติ ผมขี้เกียจเถียงแล้ว เถียงสู้เขาไม่ได้ทีตอน
    โฆษณาบอกว่าเกือบ 30 กม./ลิตร  เยาะเย้ย เยาะเย้ย ผมว่าน่าจะผิดปกติแล้วหล่ะ รถไม่เคยบันทุก
    ใส่แต่ลูก+เมีย+สิบเอ็ดมอมอ ลูก10นัด ยางเดิม-แม็กเดิมจากโรงงาน ขับไม่เคยถึง 100 ซักที

3. สังเกตุจากที่ใช้รู้สึกว่ายางมันจะเล็กไป อยากทราบว่าถ้าเราใช้แม็กเดิม แต่เปลียนยางใหม่จะได้
    หน้ากว้างสักเท่าไรจึงพอดี ถ้ากว้างไปก็คงจะติดๆหน่อยตอนเลี้ยว ยางเดิม 205 - 70 -  R15
    เคยเห็นเขาเปลี่ยนเป็น 225  - 70  -  R15

4. ถ้าเปลี่ยนยางเป็น  225  - 70  -  R15  จะไม่กินน้ำมันไปใหญ่เลยเหลอครับ เพราะตอนนี้ก็เยอะ
    แล้ว       ขอบคุณล่วงหน้าครับ สำหรับคำตอบ


ตอบ....อืม......เอาเเป็นว่าเรามานั่งคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันดีกว่าเดิมทีแล้วvigoนั้นแรกที่ออกมามีเครื่องแค่2รุ่นครับ
                                 1.1KD-FTV  3.0  163 แรงม้าที่ 3400 รอบ
                                 2.2KD-FTV  2.5  102 แรงม้าที่ 3600 รอบ
               และมาเปลี่ยนเป็นเจนนอเรชั่นที่2
                                 1.1KD-FTV (I/C)  3.0  163 แรงม้าที่ 3400 รอบ    ไม่รู้ ว่าเปลี่ยนอะไรแรงม้าเท่าเดิมรอบเท่าเดิมแต่รู้มาว่าแรงดันน้ำมากกว่าเดิมและประหยัดขึ้นมไร้ว่าประหยัดจริงหรือเปล่า
                                 2.2KD-FTV(I/C)  2.5   120 แรงม้าที่ 3600 รอบ  อันนี้เปลี่ยนแน่ทั้งแรงม้าและเพิ่มอินเตอร์คูลเลอร์ขึ้นมาแล้วเกียร์ก็เปลี่ยนอัตราทดที่3.5เดิมที4.1
 
                                  ไม่รู้ว่า2.5พี่มันตัวไหนครับถ้าเป็นตัว2KDธรรมดาแล้วก็ใส่ยาง225โรงเรียนจีนแน่ๆครับยางมันกว้างกว่าเดิมครับแต่ถ้าเป็น(I/C)แล้วก็หน้าจะโอเคแต่ถ้าของพี่เป็น(I/C)ทุกอย่างเดิมหมด10-13โลมันก็หน้าแปลกอยู่เหมือนกันขับไม่เกิน100ถ้าเอาแบบว่าคิดกันเล่นๆถ้าเครื่องพี่เป็นตัว2KD ธรรมดา เอาปั๊มของ I/C มาใส่แล้วเกียร์ ของ I/C มาใส่เพราะเขาบอกว่าแรงดันน้ำมันมากกว่าเดิม แต่ถ้าเป็นตัว I/C อยู่แล้วเอาเครื่อง 1KD 3.0 มาใส่หน้าจะโอเคครับ เพราะเพื่อนผมใช้ 1 KD 3.0 4*4 4ประตู พ่วง CARYBOYอีกหนึ่งยาง ถ้าจำไม่ผิด 265 -75 - 16 ยังวิ่งได้ประมาณ 15-16 กม. เขายังบอกว่าประหยัดเลยครับ หรือไม่งั้นรถพี่หน้าจะมีปัญหาตั้งแต่แรกครับ ลองไปปรึกษาศูนย์บริการที่บริการจริง ๆ  ผมว่าเขาหน้าจะยอมรับฟังปัญหาของเราครับ งั้นมันไม่โฆษณาว่ารถมันประหยัดที่สุดหรอกครับ
บันทึกการเข้า
PsanP_IT.31(ไพศาล ๓)
๑๙๑๑ เลอะโคลน!!
Sr. Member
****

คะแนน 82
ออฟไลน์

กระทู้: 745


« ตอบ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2007, 08:00:06 PM »

เกิดข้อผิดพลาดทางด้านเทนนิค(ของผมเอง)ครับ  ขอโทษด้วยครับ 
เอาใหม่ละกัน
เข้าทาง!
  ขอบคุณ จขกท. สงสัยมานานแล้วครับ 
ผมใช้กระบะมิสซู สตาด้า 2.8 ,4 ประตูปี 2001 ไม่ได้ 14-15 กม./ลิตรครับ
อายุ 145,000 กม. ได้ประมาณ ๑๐ กม./ลิตร ทุกอย่างเดิมหมดยกเว้น ยาง 225/15/75
เคยคุยกะศูนย์ ฯ บอกปรกติ  บอกพรรคพวกจะตั้งปั้มให้กินน้อยลง 
พวกบอกอย่าไปยุ่งกะมัน  ไปที่บางบัวทองดี.......(ขออนุญาตเอ่ยนาม)
บอกว่าแต่ง(ให้แรง)ได้  แต่ต้องเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี ไม่อยากทำขนาดนั้นครับ 
  สรุปว่ามันน่าจะถึงเวลาทำปั้มรึยังครับ

พอดีเพิ่งจะไปทำรถมา เมื่อก่อนสตาร์ทตอนเช้าๆแล้วเร่งเครื่องแรงๆ ควันจะดำมากถึง มากที่สุด ชนิด ดำจนมองไม่เห็นด้านหลังเลย เป็นแบบนี้ทุกวัน รถผมวิ่งเกือบทุกวัน วันละประมาณ 2 - 300 กิโลฯ เฉลี่ยวิ่งประมาณ 90 - 110 ต่อครั้งที่วิ่ง เลยไปปรึกษาช่างที่ศูนย์ ช่างเลยถอดที่ข้อต่อตรงใต้เครื่อง แล้วเอาท่อตรงข้อต่อมา (รู้สึกว่าช่างจะบอกว่าเป็นตัวกรองมลมิษ) แล้วทำการแยงเอารังผึ้งออก พอเอาออกแล้วรู้สึกรถจะวิ่งได้ดีขึ้น (หมายถึงการออกตัวเร่งแซง) แล้วเรื่องควันดำก็หายไปเลย ไม่มีให้เห็นอีกต่อไป ถามช่างว่ามีปัญหากับเครื่องหรือไม่ กรณีที่เอาตัวกรองออกไปแล้ว ช่างแจ้งว่า ไม่มีปัญหากับเครื่องแต่อย่างใด แต่การมีรังผึ้งตัวนี้อยู่ รังผึ้งตัวนี้จะเป็นตัวสะสมของควันที่ออกมาจากตัวเครื่อง ทำให้ควันดำและ การเร่งแซงมันอืด เพราะรังผึ้งมันอุดตันนั่นเอง....
ผมใช้รถ อีซูซุ D MAX ถ้าอาการของรถท่านใดเป็นแบบนี้ ลองไปปรึกษาช่างดูครับ.....
ด้วยความเคารพครับ Smiley

ได้ยินมาเหมือนกัน และพวกแนะนำมา บอกให้เอา catalytic(ตัวกรองไอเสีย?ไม่แน่ใจ) ออก จะแรงและประหยัดขึ้น
จริงเท็จประการใดครับ  ควรทำหรือไม่?
  อีกอย่างเกี่ยวกับโซ่ราวลิ้น  ของเครื่อง 4M40  ต้องเปลี่ยนหรือไม่? เมื่อใด?
หลายแหล่งบอกไม่เหมือนกันครับ
 สุดท้ายละกัน  ไฟรูปกานำมันเครื่องไม่ติดมาเกือบสองอาทิตย์
น่าจะเป็นจากอะไรครับ
 
 ขอบคุณ จขกท. ครับ


ตอบ   อืม.....ปี2001นั้นผมไม่แน่ใจว่ามีลิ้นไอดีหรือเปล่าไปเปิดดูที่ปากท่อร่วมไอดีครับถ้ามีก็ดีครับรถผมปี2003มีครับตอนแรกผมก็คัวนดำเหมือนกันผมเลยเปลี่ยนกลองเอากลองของk&nใส่ไปก็ลดควันดำได้พอสมควรและวิ่งดีกว่าเดิมด้วยเพราะมันเป็นกลองที่ล้างได้จะมีน้ำยาล้างโดยเฉพาะครับเพราะว่าอาการควันดำนั้นอย่างแรกเลยเกิดจากน้ำมันมากเกินไปเผาไหม้ไม่หมดครับอาจเกิดจากน้ำมันมากกว่าอากาศเราต้องเพิ่มอากาศเข้าไปครับอันดับแรกเราใส่กลองเปลือยเพิ่มอากาศเข้าไปมีหลายรุ่นให้เลือกแต่จะให้ดีเลือกตรงรุ่นดีกว่า สตาด้า 2.8  2.5 มีครับ ของ K & N ลองทำดูครับ อย่าลืมดูแคทและหม้อพักดไอเสียด้วยครัย ถ้าตันก็อาจเป็นไปได้

ไฟกาน้ำมันเครื่องไม่ติดอันดับแรกเลย ดูที่สายไฟเข้าสวิทน้ำมันเครื่องก่อนสวิทอยู่ด้านหน้าหลังพัดลมหม้อน้ำปุ่มสีทอง ๆ มีสายไฟเข้า 1 เส้น สำหรัย 2.8 นะครับ และจี้ตรงลงกาว ถ้าไฟกาติดเปลี่ยนสวิทได้เลยครับขอแนะนำเป็นของแท้ดีกว่า ไปซื้อที่ศูนย์มิสซู ไม่เกินหลักสามครับ

โซ่ราวลิ้นจะให้ดีเปลี่ยนประมาณ 500000 โล/ครั้ง ถ้ารถใช้งานหนักครับ

ป.ล. แล้วแต่วินิจพิจรณาของท่านด้วย


ขอบคุณมากครับ ขอคารวะหนึ่งจอก ท่านเจ้าของกระทู้
  อีกนิดนะครับ และควรปรับแต่งปั้มให้จ่ายนำมันน้อยลงควบคู่ไปเลยดีไหม?
หมายถึงก็ทิ้งช่วงเพื่อประเมินก่อนนะครับ
  และที่ว่าดูท่อร่วมไอดี  ดูแล้วถ้ามีลิ้น  เปลี่ยนกรองเปลือย ใช่มั้ยครับ?
ถ้าหากไม่มี  ล่ะครับ  จะทำอย่างไรเกี่ยวกับกรองครับ

บันทึกการเข้า

จะสร้างสรรค์วันชื่นคืนสุข ม่ายเอาซานุก ปายเพียงวันๆ ! เอิ๊ก^-^
niss culb
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2007, 08:15:06 PM »

เกิดข้อผิดพลาดทางด้านเทนนิค(ของผมเอง)ครับ  ขอโทษด้วยครับ 
เอาใหม่ละกัน
เข้าทาง!
  ขอบคุณ จขกท. สงสัยมานานแล้วครับ 
ผมใช้กระบะมิสซู สตาด้า 2.8 ,4 ประตูปี 2001 ไม่ได้ 14-15 กม./ลิตรครับ
อายุ 145,000 กม. ได้ประมาณ ๑๐ กม./ลิตร ทุกอย่างเดิมหมดยกเว้น ยาง 225/15/75
เคยคุยกะศูนย์ ฯ บอกปรกติ  บอกพรรคพวกจะตั้งปั้มให้กินน้อยลง 
พวกบอกอย่าไปยุ่งกะมัน  ไปที่บางบัวทองดี.......(ขออนุญาตเอ่ยนาม)
บอกว่าแต่ง(ให้แรง)ได้  แต่ต้องเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี ไม่อยากทำขนาดนั้นครับ 
  สรุปว่ามันน่าจะถึงเวลาทำปั้มรึยังครับ

พอดีเพิ่งจะไปทำรถมา เมื่อก่อนสตาร์ทตอนเช้าๆแล้วเร่งเครื่องแรงๆ ควันจะดำมากถึง มากที่สุด ชนิด ดำจนมองไม่เห็นด้านหลังเลย เป็นแบบนี้ทุกวัน รถผมวิ่งเกือบทุกวัน วันละประมาณ 2 - 300 กิโลฯ เฉลี่ยวิ่งประมาณ 90 - 110 ต่อครั้งที่วิ่ง เลยไปปรึกษาช่างที่ศูนย์ ช่างเลยถอดที่ข้อต่อตรงใต้เครื่อง แล้วเอาท่อตรงข้อต่อมา (รู้สึกว่าช่างจะบอกว่าเป็นตัวกรองมลมิษ) แล้วทำการแยงเอารังผึ้งออก พอเอาออกแล้วรู้สึกรถจะวิ่งได้ดีขึ้น (หมายถึงการออกตัวเร่งแซง) แล้วเรื่องควันดำก็หายไปเลย ไม่มีให้เห็นอีกต่อไป ถามช่างว่ามีปัญหากับเครื่องหรือไม่ กรณีที่เอาตัวกรองออกไปแล้ว ช่างแจ้งว่า ไม่มีปัญหากับเครื่องแต่อย่างใด แต่การมีรังผึ้งตัวนี้อยู่ รังผึ้งตัวนี้จะเป็นตัวสะสมของควันที่ออกมาจากตัวเครื่อง ทำให้ควันดำและ การเร่งแซงมันอืด เพราะรังผึ้งมันอุดตันนั่นเอง....
ผมใช้รถ อีซูซุ D MAX ถ้าอาการของรถท่านใดเป็นแบบนี้ ลองไปปรึกษาช่างดูครับ.....
ด้วยความเคารพครับ Smiley

ได้ยินมาเหมือนกัน และพวกแนะนำมา บอกให้เอา catalytic(ตัวกรองไอเสีย?ไม่แน่ใจ) ออก จะแรงและประหยัดขึ้น
จริงเท็จประการใดครับ  ควรทำหรือไม่?
  อีกอย่างเกี่ยวกับโซ่ราวลิ้น  ของเครื่อง 4M40  ต้องเปลี่ยนหรือไม่? เมื่อใด?
หลายแหล่งบอกไม่เหมือนกันครับ
 สุดท้ายละกัน  ไฟรูปกานำมันเครื่องไม่ติดมาเกือบสองอาทิตย์
น่าจะเป็นจากอะไรครับ
 
 ขอบคุณ จขกท. ครับ


ตอบ   อืม.....ปี2001นั้นผมไม่แน่ใจว่ามีลิ้นไอดีหรือเปล่าไปเปิดดูที่ปากท่อร่วมไอดีครับถ้ามีก็ดีครับรถผมปี2003มีครับตอนแรกผมก็คัวนดำเหมือนกันผมเลยเปลี่ยนกลองเอากลองของk&nใส่ไปก็ลดควันดำได้พอสมควรและวิ่งดีกว่าเดิมด้วยเพราะมันเป็นกลองที่ล้างได้จะมีน้ำยาล้างโดยเฉพาะครับเพราะว่าอาการควันดำนั้นอย่างแรกเลยเกิดจากน้ำมันมากเกินไปเผาไหม้ไม่หมดครับอาจเกิดจากน้ำมันมากกว่าอากาศเราต้องเพิ่มอากาศเข้าไปครับอันดับแรกเราใส่กลองเปลือยเพิ่มอากาศเข้าไปมีหลายรุ่นให้เลือกแต่จะให้ดีเลือกตรงรุ่นดีกว่า สตาด้า 2.8  2.5 มีครับ ของ K & N ลองทำดูครับ อย่าลืมดูแคทและหม้อพักดไอเสียด้วยครัย ถ้าตันก็อาจเป็นไปได้

ไฟกาน้ำมันเครื่องไม่ติดอันดับแรกเลย ดูที่สายไฟเข้าสวิทน้ำมันเครื่องก่อนสวิทอยู่ด้านหน้าหลังพัดลมหม้อน้ำปุ่มสีทอง ๆ มีสายไฟเข้า 1 เส้น สำหรัย 2.8 นะครับ และจี้ตรงลงกาว ถ้าไฟกาติดเปลี่ยนสวิทได้เลยครับขอแนะนำเป็นของแท้ดีกว่า ไปซื้อที่ศูนย์มิสซู ไม่เกินหลักสามครับ

โซ่ราวลิ้นจะให้ดีเปลี่ยนประมาณ 500000 โล/ครั้ง ถ้ารถใช้งานหนักครับ

ป.ล. แล้วแต่วินิจพิจรณาของท่านด้วย


ขอบคุณมากครับ ขอคารวะหนึ่งจอก ท่านเจ้าของกระทู้
  อีกนิดนะครับ และควรปรับแต่งปั้มให้จ่ายนำมันน้อยลงควบคู่ไปเลยดีไหม?
หมายถึงก็ทิ้งช่วงเพื่อประเมินก่อนนะครับ
  และที่ว่าดูท่อร่วมไอดี  ดูแล้วถ้ามีลิ้น  เปลี่ยนกรองเปลือย ใช่มั้ยครับ?
ถ้าหากไม่มี  ล่ะครับ  จะทำอย่างไรเกี่ยวกับกรองครับ


เอาเป็นว่าลองขั้นแรกดูก่อนไม่เปลืองเงินมากซื้อกรองมาเปลี่ยนครับ อาจจะไม่ได้ 14 - 15 เท่าผมเพราะยางพี่ค่อนข้างใหญ่ครับ แบกภาระยางมากเกินไปหน่อย แต่ดูแล้วหน้าจะดีขึ้นครับ ถ้าจะให้ดีแบบยกกำลัง 2 ละก็ เช็คปั๊มควบคู่ด้วยกันไปเลย รับรองว่าวิ่งฉิวครับ บอกช่างเช็คปั๊มว่าเราต้องการแบบไหน วิ่งแต่ควันไม่ดำ หรือ เอาเป็นแบบสิงลมควันไปเลย แล้วแต่พี่จะเลือกครับ เรื่องลิ้นท่อร่วม ID นั้น ปรมาจารย์ตั๊กม๊อเขาเคยบอกว่าตัวนี้มีตัวรีดลมด้วยเหรอ ตอนแรกผมก็ไม่รู้ครับ แต่รองดูของปีที่ต่ำกว่ามันไม่มีแล้วผมก็ถามว่าพี่วิ่งกี่โลลิตร เขาบอกว่า 10-12 โล ครับ ว่าไปตามอาจารย์ครับ
บันทึกการเข้า
yaris
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2007, 11:27:58 PM »

สวัสดีครับชาวนิสสันเหมือนกัน พึ่งขายเซฟิโร่เอ33ไปปีเดียวเอง  หัวเราะร่าน้ำตาริน ตอนนี้ก็หันมาใช้นิสสัน2ประตูเหมือนกัน  น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก


นิสสัน 2 ประตูตัวไหนครับลองเดาดูหน้าจะเป็น 180,200 sx หรือไม่ก็ SILVIA หรือ ตกใจ nx ตัวเดียวกันเลย

ขับsilvia(s15) ไว้มีปัญหาจะขอรบกวนถามมั่งนะครับ Wink ตอนนี้มีแค่ไปเปลี่ยนฟร้อนท์ไปป์มา เสียงดังสนั่นขึ้นมากชักรำคาญ  Angry ว่าแล้วไปเปลี่ยนออกดีก่า หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
Kengkung
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 03:16:54 AM »

รบกวนถามคุณ niss culb ครับ ก่อนอื่นต้องบอกว่า ผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านรถยนต์

ผมมีคำถามดังนี้ ผมใช้กระบะIsuzu dragon eyeปี97 เมื่อวานนี้เข้าศูนย์Isuzuเรื่องอื่น แล้วพอเอารถกลับมาบ้าน สังเกตว่าที่รอบเดินเบา(800รอบ) ตอนคอมเพรสเซอร์แอร์ตัดหรือเปิดเนี่ยแหละ เครื่องมันสั่นแรงมากๆจนผิดปกติจากเดิม หลังจากนั้นตอนเย็น ผมเลยเอารถไปให้ศูนย์ Proserv เช็คให้ ข่างบอกว่ายางรองแท่นเครื่องเสื่อมหรือขาดเนี่ยแหละ ผมอยากทราบว่ายางรองแท่นเครื่องมันขาดได้ด้วยเหรอครับ เพราะก่อนเอาไปเข้าศูนย์มันยังไม่ขาดเลย(เครื่องที่รอบเดินเบา ไม่สั่นแรงมากจนผิดปกติ) และช่างที่ Proserv บอกผมว่าพวกลูกหมาก , ปีกนกบน+ล่าง , คันชักคันส่ง ต้องเปลี่ยนแล้วเพราะเสื่อม ผมสงสัยมากเพราะเมื่อ2ปีก่อน ผมเพิ่งเปลี่ยนปีกนกไปเองครับ ทำไมช่างเค้าถึงบอกว่าปีกนกรถผมเสื่อมแล้ว หรืออายุการใช้งานมันแค่2ปีครับ Huh ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
มะขิ่น
Hero Member
*****

คะแนน 2453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17813


"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"


« ตอบ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 07:44:56 AM »

ผมก็ชาว NISSAN ครับ

เซฟรีโร่ A32 กับ Exiter 3.0 16v Turbo 4WD
บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ  อย่าทำหินแตก  อย่าแยกแผ่นดิน
PsanP_IT.31(ไพศาล ๓)
๑๙๑๑ เลอะโคลน!!
Sr. Member
****

คะแนน 82
ออฟไลน์

กระทู้: 745


« ตอบ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 08:57:08 AM »

อ้างถึง
เอาเป็นว่าลองขั้นแรกดูก่อนไม่เปลืองเงินมากซื้อกรองมาเปลี่ยนครับ อาจจะไม่ได้ 14 - 15 เท่าผมเพราะยางพี่ค่อนข้างใหญ่ครับ แบกภาระยางมากเกินไปหน่อย แต่ดูแล้วหน้าจะดีขึ้นครับ ถ้าจะให้ดีแบบยกกำลัง 2 ละก็ เช็คปั๊มควบคู่ด้วยกันไปเลย รับรองว่าวิ่งฉิวครับ บอกช่างเช็คปั๊มว่าเราต้องการแบบไหน วิ่งแต่ควันไม่ดำ หรือ เอาเป็นแบบสิงลมควันไปเลย แล้วแต่พี่จะเลือกครับ เรื่องลิ้นท่อร่วม ID นั้น ปรมาจารย์ตั๊กม๊อเขาเคยบอกว่าตัวนี้มีตัวรีดลมด้วยเหรอ ตอนแรกผมก็ไม่รู้ครับ แต่รองดูของปีที่ต่ำกว่ามันไม่มีแล้วผมก็ถามว่าพี่วิ่งกี่โลลิตร เขาบอกว่า 10-12 โล ครับ ว่าไปตามอาจารย์ครับ
อ้างถึง
ขอขอบคุณครับ
   จะไปลองทำครับ  ได้ผลอย่างไรจะมาแชร์ประสบการณ์ครับ
บันทึกการเข้า

จะสร้างสรรค์วันชื่นคืนสุข ม่ายเอาซานุก ปายเพียงวันๆ ! เอิ๊ก^-^
krudam
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 09:33:40 AM »

ก่อนอื่นขอโทษคนรักกระบะ นิสสันก่อน ครับ;D 2.7 ตัวนี้ตัวซดเลยครับเพราะเปลี่ยนมาจาก บิ้กเอ็มแล้วฟรอนเทียร์ใหญ่ก่วาครับต้องแบกบอดี้นิดนึ่งครับเพราะปกติแล้วนิสันเขาไม่ขี้เหนียวเหล็กครับแบบว่าตันในครับ    อันนี้แล้วแต่อัตราน้ำหนักของเท้าครับดูแล้วหน้าจะหนักกว่ามิตซูครับ

ปล.เขามีตัวใหม่ออกมาแล้ว 6 เกียร์ซะด้วยไม่รู้เป็นอย่างไรใครทดสอบแล้วช่วยบอกหน่อยครับ
ปล.และปล. นิสันจงเจริญ ....อิ....อิ Grin Grin


 Wink

http://navaraclub.com/board/YaBB.pl
บันทึกการเข้า
niss culb
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 11:02:49 AM »

รบกวนถามคุณ niss culb ครับ ก่อนอื่นต้องบอกว่า ผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านรถยนต์

ผมมีคำถามดังนี้ ผมใช้กระบะIsuzu dragon eyeปี97 เมื่อวานนี้เข้าศูนย์Isuzuเรื่องอื่น แล้วพอเอารถกลับมาบ้าน สังเกตว่าที่รอบเดินเบา(800รอบ) ตอนคอมเพรสเซอร์แอร์ตัดหรือเปิดเนี่ยแหละ เครื่องมันสั่นแรงมากๆจนผิดปกติจากเดิม หลังจากนั้นตอนเย็น ผมเลยเอารถไปให้ศูนย์ Proserv เช็คให้ ข่างบอกว่ายางรองแท่นเครื่องเสื่อมหรือขาดเนี่ยแหละ ผมอยากทราบว่ายางรองแท่นเครื่องมันขาดได้ด้วยเหรอครับ เพราะก่อนเอาไปเข้าศูนย์มันยังไม่ขาดเลย(เครื่องที่รอบเดินเบา ไม่สั่นแรงมากจนผิดปกติ) และช่างที่ Proserv บอกผมว่าพวกลูกหมาก , ปีกนกบน+ล่าง , คันชักคันส่ง ต้องเปลี่ยนแล้วเพราะเสื่อม ผมสงสัยมากเพราะเมื่อ2ปีก่อน ผมเพิ่งเปลี่ยนปีกนกไปเองครับ ทำไมช่างเค้าถึงบอกว่าปีกนกรถผมเสื่อมแล้ว หรืออายุการใช้งานมันแค่2ปีครับ Huh ขอบคุณมากครับ
                     พี่เปิดกระโปรงรถพี่ดูเลยครับข้างปั้มดีเซลพี่มันจะมีอะไรบางอย่างดูแล้วเหมือนกระป๋องเล็กๆมีเหล็กเส้นออกมาตรงกลางด้านหน้าเพื่อเกี่ยวกระเดื่องคันเร่งมีสายลมสีดำเล็กๆเข้าด้านหลังหนึ่งเส้นนั้นแหละแว็กคั่มดึงรอบเวลาเราเปิดแอร์ครับให้พี่ดูว่ามันทำงานหรือเปล่าให้คนปิดเปิดแอร์ด้านในรถครับเวลาเปิดมันจะดึงครับเวลาปิดแอร์มันก็จะคายออกถ้ามันดึงดูว่ามันโดนกระเดื่องหรือไม่ถ้าไม่โดนเราตั้งด้านหลังมันครับมันจะมีน๊อตตัวเมียเบอร์8คายออกพอประมาณและมันจะน๊อตตัวผู้อยู่ตรงกลางเอาไขขวงปากแบนสั้นหมุนคายออกครับดูจนกว่ามันจะมาโดนกระเดื่องให้รอบเร่งขึ้นครับถ้ารอบเร่งขึ้นแล้วก็ล็อกน็อตตัวเมียเบอร์8ครับแต่ถ้ามันไม่ทำงานเลยดูที่โซลินอยล์ปิด-เปิดลมครับว่ามันมีไฟเข้าหรือเปล่าเวลาเปิดแอร์
                      ยางลองแท่นเครื่องฉีกขาดหรือหมดสภาพก็อาจเป็นไปได้ครับลองขั้นตอนแรกดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Kengkung
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #56 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 01:26:28 PM »

รบกวนถามคุณ niss culb ครับ ก่อนอื่นต้องบอกว่า ผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านรถยนต์

ผมมีคำถามดังนี้ ผมใช้กระบะIsuzu dragon eyeปี97 เมื่อวานนี้เข้าศูนย์Isuzuเรื่องอื่น แล้วพอเอารถกลับมาบ้าน สังเกตว่าที่รอบเดินเบา(800รอบ) ตอนคอมเพรสเซอร์แอร์ตัดหรือเปิดเนี่ยแหละ เครื่องมันสั่นแรงมากๆจนผิดปกติจากเดิม หลังจากนั้นตอนเย็น ผมเลยเอารถไปให้ศูนย์ Proserv เช็คให้ ข่างบอกว่ายางรองแท่นเครื่องเสื่อมหรือขาดเนี่ยแหละ ผมอยากทราบว่ายางรองแท่นเครื่องมันขาดได้ด้วยเหรอครับ เพราะก่อนเอาไปเข้าศูนย์มันยังไม่ขาดเลย(เครื่องที่รอบเดินเบา ไม่สั่นแรงมากจนผิดปกติ) และช่างที่ Proserv บอกผมว่าพวกลูกหมาก , ปีกนกบน+ล่าง , คันชักคันส่ง ต้องเปลี่ยนแล้วเพราะเสื่อม ผมสงสัยมากเพราะเมื่อ2ปีก่อน ผมเพิ่งเปลี่ยนปีกนกไปเองครับ ทำไมช่างเค้าถึงบอกว่าปีกนกรถผมเสื่อมแล้ว หรืออายุการใช้งานมันแค่2ปีครับ Huh ขอบคุณมากครับ
พี่เปิดกระโปรงรถพี่ดูเลยครับข้างปั้มดีเซลพี่มันจะมีอะไรบางอย่างดูแล้วเหมือนกระป๋องเล็กๆมีเหล็กเส้นออกมาตรงกลางด้านหน้าเพื่อเกี่ยวกระเดื่องคันเร่งมีสายลมสีดำเล็กๆเข้าด้านหลังหนึ่งเส้นนั้นแหละแว็กคั่มดึงรอบเวลาเราเปิดแอร์ครับให้พี่ดูว่ามันทำงานหรือเปล่าให้คนปิดเปิดแอร์ด้านในรถครับเวลาเปิดมันจะดึงครับเวลาปิดแอร์มันก็จะคายออกถ้ามันดึงดูว่ามันโดนกระเดื่องหรือไม่ถ้าไม่โดนเราตั้งด้านหลังมันครับมันจะมีน๊อตตัวเมียเบอร์8คายออกพอประมาณและมันจะน๊อตตัวผู้อยู่ตรงกลางเอาไขขวงปากแบนสั้นหมุนคายออกครับดูจนกว่ามันจะมาโดนกระเดื่องให้รอบเร่งขึ้นครับถ้ารอบเร่งขึ้นแล้วก็ล็อกน็อตตัวเมียเบอร์8ครับแต่ถ้ามันไม่ทำงานเลยดูที่โซลินอยล์ปิด-เปิดลมครับว่ามันมีไฟเข้าหรือเปล่าเวลาเปิดแอร์
 ยางลองแท่นเครื่องฉีกขาดหรือหมดสภาพก็อาจเป็นไปได้ครับลองขั้นตอนแรกดูก่อนครับ
ขออภัยครับ ผมเล่าอาการผิด คือจริงๆแล้วมันเครื่องมันสั่นเป็นระยะๆ แบบตึก-ตัก-ตึก-ตัก แล้วก็เว้นไปซัก10วินาทีก็เป็นอีก พอดีผมเพิ่งไปดูอาการอีกครั้งนึงให้มั่นใจแบบว่าตอนมั่นสั่น มันสั่นขณะคอมแอร์ไฟยังติดอยู่ครับ เลยคาดว่าไม่เกี่ยวกับการตัด-เปิดของคอมแอร์ครับ(ลืมบอกไปว่าผมให้ช่างเค้าตั้งรอบเดินเบา800รอบครับ ทั้งคอมแอร์ทำงานและไม่ทำงานจะเท่ากันเลย) ถ้าอาการยางรองแท่นเครื่องขาดมันจะสั่นตึก-ตักเป็นระยะๆแบบอาการของผมไหมครับ ขอบคุณครับ Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า
niss culb
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #57 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 01:46:16 PM »

รบกวนถามคุณ niss culb ครับ ก่อนอื่นต้องบอกว่า ผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านรถยนต์

ผมมีคำถามดังนี้ ผมใช้กระบะIsuzu dragon eyeปี97 เมื่อวานนี้เข้าศูนย์Isuzuเรื่องอื่น แล้วพอเอารถกลับมาบ้าน สังเกตว่าที่รอบเดินเบา(800รอบ) ตอนคอมเพรสเซอร์แอร์ตัดหรือเปิดเนี่ยแหละ เครื่องมันสั่นแรงมากๆจนผิดปกติจากเดิม หลังจากนั้นตอนเย็น ผมเลยเอารถไปให้ศูนย์ Proserv เช็คให้ ข่างบอกว่ายางรองแท่นเครื่องเสื่อมหรือขาดเนี่ยแหละ ผมอยากทราบว่ายางรองแท่นเครื่องมันขาดได้ด้วยเหรอครับ เพราะก่อนเอาไปเข้าศูนย์มันยังไม่ขาดเลย(เครื่องที่รอบเดินเบา ไม่สั่นแรงมากจนผิดปกติ) และช่างที่ Proserv บอกผมว่าพวกลูกหมาก , ปีกนกบน+ล่าง , คันชักคันส่ง ต้องเปลี่ยนแล้วเพราะเสื่อม ผมสงสัยมากเพราะเมื่อ2ปีก่อน ผมเพิ่งเปลี่ยนปีกนกไปเองครับ ทำไมช่างเค้าถึงบอกว่าปีกนกรถผมเสื่อมแล้ว หรืออายุการใช้งานมันแค่2ปีครับ Huh ขอบคุณมากครับ
พี่เปิดกระโปรงรถพี่ดูเลยครับข้างปั้มดีเซลพี่มันจะมีอะไรบางอย่างดูแล้วเหมือนกระป๋องเล็กๆมีเหล็กเส้นออกมาตรงกลางด้านหน้าเพื่อเกี่ยวกระเดื่องคันเร่งมีสายลมสีดำเล็กๆเข้าด้านหลังหนึ่งเส้นนั้นแหละแว็กคั่มดึงรอบเวลาเราเปิดแอร์ครับให้พี่ดูว่ามันทำงานหรือเปล่าให้คนปิดเปิดแอร์ด้านในรถครับเวลาเปิดมันจะดึงครับเวลาปิดแอร์มันก็จะคายออกถ้ามันดึงดูว่ามันโดนกระเดื่องหรือไม่ถ้าไม่โดนเราตั้งด้านหลังมันครับมันจะมีน๊อตตัวเมียเบอร์8คายออกพอประมาณและมันจะน๊อตตัวผู้อยู่ตรงกลางเอาไขขวงปากแบนสั้นหมุนคายออกครับดูจนกว่ามันจะมาโดนกระเดื่องให้รอบเร่งขึ้นครับถ้ารอบเร่งขึ้นแล้วก็ล็อกน็อตตัวเมียเบอร์8ครับแต่ถ้ามันไม่ทำงานเลยดูที่โซลินอยล์ปิด-เปิดลมครับว่ามันมีไฟเข้าหรือเปล่าเวลาเปิดแอร์
 ยางลองแท่นเครื่องฉีกขาดหรือหมดสภาพก็อาจเป็นไปได้ครับลองขั้นตอนแรกดูก่อนครับ
ขออภัยครับ ผมเล่าอาการผิด คือจริงๆแล้วมันเครื่องมันสั่นเป็นระยะๆ แบบตึก-ก-ตึก-ตัก-ตึก-ตัก แล้วก็เว้นไปซัก10วินาทีก็เป็นอีก พอดีผมเพิ่งไปดูอาการอีกครั้งนึงให้มั่นใจแบบว่าตอนมั่นสั่น มันสั่นขณะคอมแอร์ไฟยังติดอยู่ครับ เลยคาดว่าไม่เกี่ยวกับการตัด-เปิดของคอมแอร์ครับ(ลืมบอกไปว่าผมให้ช่างเค้าตั้งรอบเดินเบา800รอบครับ ทั้งคอมแอร์ทำงานและไม่ทำงานจะเท่ากันเลย) ถ้าอาการยางรองแท่นเครื่องขาดมันจะสั่นตึก-ตักเป็นระยะๆแบบอาการของผมไหมครับ ขอบคุณครับ

      อืม.....เอาเป็นว่าเรามานั่งจับเขาคุยกันอาการแบบนี้ผมเคยเจอมักพบอยู่ในรถISUZU-NISSAN 2.5   อาการเครื่องสั่นเป็นจังหวะรุมบ้าเป็นแล้วหายแล้วเป็นอีกขั้นแรกเลยพี่ลองเปิดฝากรองอากาศครับแล้วลองติดเครื่องดูครับว่าเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่าถ้าหายกลองอากาศตันครับแต่ถ้ายังเหมือนเดิมไปปรึกษาช่างปั้มหรือช่างเครื่องจะดีกว่าครับผมมีเพื่อนที่มันใช้BIG-M2.5อาการเดียวกันเลยให้มันไปหาช่างปั้มเช็คปั้มหัวฉีดใหม่อาการนั้นก็หายไปครับถามเป็นเพราะอะไรเขาบอกว่ามันเกิดจากน้ำมันมันขาดหายไปนิดหนึ่งจังหวะฉีดหรือฉีดไม่เต็มที่ครับรอบไม่ตกแต่สั่นเป็นจังหวะรุมบ้าครับ
บันทึกการเข้า
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #58 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 03:43:55 PM »

ปัญหาตอนนี้ของผมคือ ไม่มีเงินแต่งรถครับ ช่วยผมทีมีให้ผมผ่อนไหม๊ Cheesy Cheesy Cheesy

มีรถไฟฟ้า BTS อยู่คัน สนไหม Grin Grin Grin ล้อเล่นนนนนน  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #59 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 03:46:04 PM »

รถนิสสันน่าใช้  Grin Grin Grin ไว้จะหามาใช้อีก
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
หน้า: 1 2 3 [4] 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.11 วินาที กับ 22 คำสั่ง