เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 01, 2024, 05:32:25 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 4 [5]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปืนเหมือนมีรถ  (อ่าน 16427 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #60 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 03:47:27 PM »

 ปืนกับรถแต่ต่างกันนิดหน่อย  Grin Grin Grin รถจอดไม่ใช้ไม่กี่ปีคงเจ๊ง แต่ปืนเก็บไว้ 20 ยังยิงได้สบาย
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
Kengkung
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #61 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 07:28:42 PM »

รบกวนถามคุณ niss culb ครับ ก่อนอื่นต้องบอกว่า ผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านรถยนต์

ผมมีคำถามดังนี้ ผมใช้กระบะIsuzu dragon eyeปี97 เมื่อวานนี้เข้าศูนย์Isuzuเรื่องอื่น แล้วพอเอารถกลับมาบ้าน สังเกตว่าที่รอบเดินเบา(800รอบ) ตอนคอมเพรสเซอร์แอร์ตัดหรือเปิดเนี่ยแหละ เครื่องมันสั่นแรงมากๆจนผิดปกติจากเดิม หลังจากนั้นตอนเย็น ผมเลยเอารถไปให้ศูนย์ Proserv เช็คให้ ข่างบอกว่ายางรองแท่นเครื่องเสื่อมหรือขาดเนี่ยแหละ ผมอยากทราบว่ายางรองแท่นเครื่องมันขาดได้ด้วยเหรอครับ เพราะก่อนเอาไปเข้าศูนย์มันยังไม่ขาดเลย(เครื่องที่รอบเดินเบา ไม่สั่นแรงมากจนผิดปกติ) และช่างที่ Proserv บอกผมว่าพวกลูกหมาก , ปีกนกบน+ล่าง , คันชักคันส่ง ต้องเปลี่ยนแล้วเพราะเสื่อม ผมสงสัยมากเพราะเมื่อ2ปีก่อน ผมเพิ่งเปลี่ยนปีกนกไปเองครับ ทำไมช่างเค้าถึงบอกว่าปีกนกรถผมเสื่อมแล้ว หรืออายุการใช้งานมันแค่2ปีครับ Huh ขอบคุณมากครับ
พี่เปิดกระโปรงรถพี่ดูเลยครับข้างปั้มดีเซลพี่มันจะมีอะไรบางอย่างดูแล้วเหมือนกระป๋องเล็กๆมีเหล็กเส้นออกมาตรงกลางด้านหน้าเพื่อเกี่ยวกระเดื่องคันเร่งมีสายลมสีดำเล็กๆเข้าด้านหลังหนึ่งเส้นนั้นแหละแว็กคั่มดึงรอบเวลาเราเปิดแอร์ครับให้พี่ดูว่ามันทำงานหรือเปล่าให้คนปิดเปิดแอร์ด้านในรถครับเวลาเปิดมันจะดึงครับเวลาปิดแอร์มันก็จะคายออกถ้ามันดึงดูว่ามันโดนกระเดื่องหรือไม่ถ้าไม่โดนเราตั้งด้านหลังมันครับมันจะมีน๊อตตัวเมียเบอร์8คายออกพอประมาณและมันจะน๊อตตัวผู้อยู่ตรงกลางเอาไขขวงปากแบนสั้นหมุนคายออกครับดูจนกว่ามันจะมาโดนกระเดื่องให้รอบเร่งขึ้นครับถ้ารอบเร่งขึ้นแล้วก็ล็อกน็อตตัวเมียเบอร์8ครับแต่ถ้ามันไม่ทำงานเลยดูที่โซลินอยล์ปิด-เปิดลมครับว่ามันมีไฟเข้าหรือเปล่าเวลาเปิดแอร์
 ยางลองแท่นเครื่องฉีกขาดหรือหมดสภาพก็อาจเป็นไปได้ครับลองขั้นตอนแรกดูก่อนครับ
ขออภัยครับ ผมเล่าอาการผิด คือจริงๆแล้วมันเครื่องมันสั่นเป็นระยะๆ แบบตึก-ก-ตึก-ตัก-ตึก-ตัก แล้วก็เว้นไปซัก10วินาทีก็เป็นอีก พอดีผมเพิ่งไปดูอาการอีกครั้งนึงให้มั่นใจแบบว่าตอนมั่นสั่น มันสั่นขณะคอมแอร์ไฟยังติดอยู่ครับ เลยคาดว่าไม่เกี่ยวกับการตัด-เปิดของคอมแอร์ครับ(ลืมบอกไปว่าผมให้ช่างเค้าตั้งรอบเดินเบา800รอบครับ ทั้งคอมแอร์ทำงานและไม่ทำงานจะเท่ากันเลย) ถ้าอาการยางรองแท่นเครื่องขาดมันจะสั่นตึก-ตักเป็นระยะๆแบบอาการของผมไหมครับ ขอบคุณครับ

 อืม.....เอาเป็นว่าเรามานั่งจับเขาคุยกันอาการแบบนี้ผมเคยเจอมักพบอยู่ในรถISUZU-NISSAN 2.5 อาการเครื่องสั่นเป็นจังหวะรุมบ้าเป็นแล้วหายแล้วเป็นอีกขั้นแรกเลยพี่ลองเปิดฝากรองอากาศครับแล้วลองติดเครื่องดูครับว่าเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่าถ้าหายกลองอากาศตันครับแต่ถ้ายังเหมือนเดิมไปปรึกษาช่างปั้มหรือช่างเครื่องจะดีกว่าครับผมมีเพื่อนที่มันใช้BIG-M2.5อาการเดียวกันเลยให้มันไปหาช่างปั้มเช็คปั้มหัวฉีดใหม่อาการนั้นก็หายไปครับถามเป็นเพราะอะไรเขาบอกว่ามันเกิดจากน้ำมันมันขาดหายไปนิดหนึ่งจังหวะฉีดหรือฉีดไม่เต็มที่ครับรอบไม่ตกแต่สั่นเป็นจังหวะรุมบ้าครับ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมจะเอาเข้าศูนย์ให้ช่างเช็คปั๊มหัวฉีดอีกทีครับ แต่อาการนี้ไม่ได้เกิดจากยางรองแท่นเครื่องหรอกเหรอครับ เพราะเห็นช่างที่Proserv บอกให้ผมเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง ตอนเค้ายกรถผมขึ้นดูใต้ท้องรถ เอาเหล็กยาวๆ โยกเครื่องแล้วบอกว่ามันโยกได้เยอะมาก เกิดจากยางรองแท่นเครื่องเสื่อม/ขาด ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว และเปลี่ยนยางรองแท่นเกียร์พร้อมกันทีเดียวเลยครับ Tongue
บันทึกการเข้า
niss culb
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #62 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2007, 08:56:43 PM »

รบกวนถามคุณ niss culb ครับ ก่อนอื่นต้องบอกว่า ผมไม่ค่อยมีความรู้ด้านรถยนต์

ผมมีคำถามดังนี้ ผมใช้กระบะIsuzu dragon eyeปี97 เมื่อวานนี้เข้าศูนย์Isuzuเรื่องอื่น แล้วพอเอารถกลับมาบ้าน สังเกตว่าที่รอบเดินเบา(800รอบ) ตอนคอมเพรสเซอร์แอร์ตัดหรือเปิดเนี่ยแหละ เครื่องมันสั่นแรงมากๆจนผิดปกติจากเดิม หลังจากนั้นตอนเย็น ผมเลยเอารถไปให้ศูนย์ Proserv เช็คให้ ข่างบอกว่ายางรองแท่นเครื่องเสื่อมหรือขาดเนี่ยแหละ ผมอยากทราบว่ายางรองแท่นเครื่องมันขาดได้ด้วยเหรอครับ เพราะก่อนเอาไปเข้าศูนย์มันยังไม่ขาดเลย(เครื่องที่รอบเดินเบา ไม่สั่นแรงมากจนผิดปกติ) และช่างที่ Proserv บอกผมว่าพวกลูกหมาก , ปีกนกบน+ล่าง , คันชักคันส่ง ต้องเปลี่ยนแล้วเพราะเสื่อม ผมสงสัยมากเพราะเมื่อ2ปีก่อน ผมเพิ่งเปลี่ยนปีกนกไปเองครับ ทำไมช่างเค้าถึงบอกว่าปีกนกรถผมเสื่อมแล้ว หรืออายุการใช้งานมันแค่2ปีครับ Huh ขอบคุณมากครับ
พี่เปิดกระโปรงรถพี่ดูเลยครับข้างปั้มดีเซลพี่มันจะมีอะไรบางอย่างดูแล้วเหมือนกระป๋องเล็กๆมีเหล็กเส้นออกมาตรงกลางด้านหน้าเพื่อเกี่ยวกระเดื่องคันเร่งมีสายลมสีดำเล็กๆเข้าด้านหลังหนึ่งเส้นนั้นแหละแว็กคั่มดึงรอบเวลาเราเปิดแอร์ครับให้พี่ดูว่ามันทำงานหรือเปล่าให้คนปิดเปิดแอร์ด้านในรถครับเวลาเปิดมันจะดึงครับเวลาปิดแอร์มันก็จะคายออกถ้ามันดึงดูว่ามันโดนกระเดื่องหรือไม่ถ้าไม่โดนเราตั้งด้านหลังมันครับมันจะมีน๊อตตัวเมียเบอร์8คายออกพอประมาณและมันจะน๊อตตัวผู้อยู่ตรงกลางเอาไขขวงปากแบนสั้นหมุนคายออกครับดูจนกว่ามันจะมาโดนกระเดื่องให้รอบเร่งขึ้นครับถ้ารอบเร่งขึ้นแล้วก็ล็อกน็อตตัวเมียเบอร์8ครับแต่ถ้ามันไม่ทำงานเลยดูที่โซลินอยล์ปิด-เปิดลมครับว่ามันมีไฟเข้าหรือเปล่าเวลาเปิดแอร์
 ยางลองแท่นเครื่องฉีกขาดหรือหมดสภาพก็อาจเป็นไปได้ครับลองขั้นตอนแรกดูก่อนครับ
ขออภัยครับ ผมเล่าอาการผิด คือจริงๆแล้วมันเครื่องมันสั่นเป็นระยะๆ แบบตึก-ก-ตึก-ตัก-ตึก-ตัก แล้วก็เว้นไปซัก10วินาทีก็เป็นอีก พอดีผมเพิ่งไปดูอาการอีกครั้งนึงให้มั่นใจแบบว่าตอนมั่นสั่น มันสั่นขณะคอมแอร์ไฟยังติดอยู่ครับ เลยคาดว่าไม่เกี่ยวกับการตัด-เปิดของคอมแอร์ครับ(ลืมบอกไปว่าผมให้ช่างเค้าตั้งรอบเดินเบา800รอบครับ ทั้งคอมแอร์ทำงานและไม่ทำงานจะเท่ากันเลย) ถ้าอาการยางรองแท่นเครื่องขาดมันจะสั่นตึก-ตักเป็นระยะๆแบบอาการของผมไหมครับ ขอบคุณครับ

 อืม.....เอาเป็นว่าเรามานั่งจับเขาคุยกันอาการแบบนี้ผมเคยเจอมักพบอยู่ในรถISUZU-NISSAN 2.5 อาการเครื่องสั่นเป็นจังหวะรุมบ้าเป็นแล้วหายแล้วเป็นอีกขั้นแรกเลยพี่ลองเปิดฝากรองอากาศครับแล้วลองติดเครื่องดูครับว่าเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่าถ้าหายกลองอากาศตันครับแต่ถ้ายังเหมือนเดิมไปปรึกษาช่างปั้มหรือช่างเครื่องจะดีกว่าครับผมมีเพื่อนที่มันใช้BIG-M2.5อาการเดียวกันเลยให้มันไปหาช่างปั้มเช็คปั้มหัวฉีดใหม่อาการนั้นก็หายไปครับถามเป็นเพราะอะไรเขาบอกว่ามันเกิดจากน้ำมันมันขาดหายไปนิดหนึ่งจังหวะฉีดหรือฉีดไม่เต็มที่ครับรอบไม่ตกแต่สั่นเป็นจังหวะรุมบ้าครับ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมจะเอาเข้าศูนย์ให้ช่างเช็คปั๊มหัวฉีดอีกทีครับ แต่อาการนี้ไม่ได้เกิดจากยางรองแท่นเครื่องหรอกเหรอครับ เพราะเห็นช่างที่Proserv บอกให้ผมเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง ตอนเค้ายกรถผมขึ้นดูใต้ท้องรถ เอาเหล็กยาวๆ โยกเครื่องแล้วบอกว่ามันโยกได้เยอะมาก เกิดจากยางรองแท่นเครื่องเสื่อม/ขาด ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว และเปลี่ยนยางรองแท่นเกียร์พร้อมกันทีเดียวเลยครับ Tongue

เอาอย่างนี้พี่ลองก้มดูลูกยางแท่นเครื่องของพี่ครับว่ามันฉีกขาดหรือเปล่าก็พี่เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อ2ปีไม่ใช่เหลอครับแน่นอนครับพี่ถ้ามันเสื่อมหรือฉีกขาดมันต้องเปลี่ยนพร้อมกันครับและอีกอย่างผมคงคิดว่าช่างที่ศูนย์เขาคงไม่มีเครื่องเช็คปั้มหลอกครับถ้าจะเช็คต้องมาเช็คข้างนอกเอาครับถ้าเอาเข้าศูนย์เขาคงเอามาเช็คข้างนอกเหมื่อนกันครับผมคงเดาดูน่ะพี่หน้าจะโดนสองต่อครับ
บันทึกการเข้า
Kengkung
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #63 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2007, 02:39:13 AM »

ขอบคุณมากครับ หลงรัก หลงรัก หลงรัก
บันทึกการเข้า
P 5906
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 21
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 283



« ตอบ #64 เมื่อ: มีนาคม 04, 2007, 05:43:49 AM »

ผมใช้นิสสัน เอ็นวี มีแค๊ป ปี๒๐๐๐ ตอนนี้คิดว่าพวงมาลัยเพาเวอร์ น้ำมันมันคงรั่ว ต้องเติมบ่อยๆ
วิ่งทางยาวไม่มีอาการ แต่ออกตัวแล้วเลี้ยว หรือ เลี้ยวช้าๆ พวงมาลัยจะหนัก ฝืด และ มีเสียงดัง
ที่ท่อต่อจากกระปุกน้ำมันมีคราบน้ำมันเกาะอยู่เยอะ
จะต้องทำอย่างไรดีครับ และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่
เข้าอู่ หรือ เข้าศูนย์ดีครับ(วันศุกร์ที่ ๒ ก.พ. โทรถามศูนย์นิสสันพัทยา เปลี่ยนท่อ,สาย จากกระปุกถึงปั้มรวมค่าแรงประมาณ ๒๐๐๐)
ตอนนี้ผมมาอยู่พัทยาแล้วมีอู่แนะนำบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า

พกแล้วไม่ได้ใช้  ดีกว่าจะใช้แล้วไม่ได้พก
niss culb
Jr. Member
**

คะแนน 1
ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #65 เมื่อ: มีนาคม 04, 2007, 01:13:32 PM »

ผมใช้นิสสัน เอ็นวี มีแค๊ป ปี๒๐๐๐ ตอนนี้คิดว่าพวงมาลัยเพาเวอร์ น้ำมันมันคงรั่ว ต้องเติมบ่อยๆ
วิ่งทางยาวไม่มีอาการ แต่ออกตัวแล้วเลี้ยว หรือ เลี้ยวช้าๆ พวงมาลัยจะหนัก ฝืด และ มีเสียงดัง
ที่ท่อต่อจากกระปุกน้ำมันมีคราบน้ำมันเกาะอยู่เยอะ
จะต้องทำอย่างไรดีครับ และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่
เข้าอู่ หรือ เข้าศูนย์ดีครับ(วันศุกร์ที่ ๒ ก.พ. โทรถามศูนย์นิสสันพัทยา เปลี่ยนท่อ,สาย จากกระปุกถึงปั้มรวมค่าแรงประมาณ ๒๐๐๐)
ตอนนี้ผมมาอยู่พัทยาแล้วมีอู่แนะนำบ้างไหมครับ

ตอบ......ถ้าเลี้ยวดัง-หนัก-ฝืดล่ะก็พี่ไม่ต้องช่อมให้เปลืองตังสองต่อครับอาการนี้ปั้มพวงมาลัยเพาเวอร์(ตัวปั่น)เดี้ยงครับเปลี่ยนดีที่สุดเชียงกงไม่ถึงพันบาทจากแหล่งน่ะครับ(กม.12บางนา-ตราด)หน้าจะเกิดจากท่อน้ำมันแตกหรือรั่วน้ำมันไปเลี้ยงตัวปั่นไม่เพียงพอจึงดังครับ(ถ้าดังแล้วส่วนมากจะดังเลย)ถ้าพี่ไปเปลี่ยนแต่ท่อน้ำมันอย่างเดียวอาการน้ำมันขาดหายแต่อาการดังยังหลงเหลืออยู่ครับดูให้ดีน่ะพี่ว่ารั่วที่ไหนเดี่ยวจะแก้ไม่ตรงจุดครับถ้ารั่วที่สายไม่เท่าไรครับแต่ถ้ารั่วที่แหล็กแล้วก็ยกทั้งดุ้นครับถ้าช่อมเดี่ยวรั่วอีกครับของผมก็ยังดังอยู่เหมือนกันหอนเป็นแมวเลยครับ
ผมว่าเอาเข้าอู่ข้างนอกดีกว่าสามารถต่อรองราคาได้ครับหรืบไปเปลี่ยนที่(กม.12)ครับราคาจะถูกแต่ต้องดูหลายๆร้านน่ะครับไม่ไกลจากชลบุรีเท่าไรเพราะเราสามารถเลือกของได้ขึ้นทางด่วนปิ้ดเดียวถึงครับ
บันทึกการเข้า
P 5906
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 21
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 283



« ตอบ #66 เมื่อ: มีนาคม 04, 2007, 01:48:37 PM »

ผมใช้นิสสัน เอ็นวี มีแค๊ป ปี๒๐๐๐ ตอนนี้คิดว่าพวงมาลัยเพาเวอร์ น้ำมันมันคงรั่ว ต้องเติมบ่อยๆ
วิ่งทางยาวไม่มีอาการ แต่ออกตัวแล้วเลี้ยว หรือ เลี้ยวช้าๆ พวงมาลัยจะหนัก ฝืด และ มีเสียงดัง
ที่ท่อต่อจากกระปุกน้ำมันมีคราบน้ำมันเกาะอยู่เยอะ
จะต้องทำอย่างไรดีครับ และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่
เข้าอู่ หรือ เข้าศูนย์ดีครับ(วันศุกร์ที่ ๒ ก.พ. โทรถามศูนย์นิสสันพัทยา เปลี่ยนท่อ,สาย จากกระปุกถึงปั้มรวมค่าแรงประมาณ ๒๐๐๐)
ตอนนี้ผมมาอยู่พัทยาแล้วมีอู่แนะนำบ้างไหมครับ

ตอบ......ถ้าเลี้ยวดัง-หนัก-ฝืดล่ะก็พี่ไม่ต้องช่อมให้เปลืองตังสองต่อครับอาการนี้ปั้มพวงมาลัยเพาเวอร์(ตัวปั่น)เดี้ยงครับเปลี่ยนดีที่สุดเชียงกงไม่ถึงพันบาทจากแหล่งน่ะครับ(กม.12บางนา-ตราด)หน้าจะเกิดจากท่อน้ำมันแตกหรือรั่วน้ำมันไปเลี้ยงตัวปั่นไม่เพียงพอจึงดังครับ
(ถ้าดังแล้วส่วนมากจะดังเลย)ถ้าพี่ไปเปลี่ยนแต่ท่อน้ำมันอย่างเดียวอาการน้ำมันขาดหายแต่อาการดังยังหลงเหลืออยู่ครับดูให้ดีน่ะพี่ว่ารั่วที่ไหนเดี่ยวจะแก้ไม่ตรงจุดครับถ้ารั่วที่สายไม่เท่าไรครับแต่ถ้ารั่วที่แหล็กแล้วก็ยกทั้งดุ้นครับถ้าช่อมเดี่ยวรั่วอีกครับของผมก็ยังดังอยู่เหมือนกันหอนเป็นแมวเลยครับ
ผมว่าเอาเข้าอู่ข้างนอกดีกว่าสามารถต่อรองราคาได้ครับหรืบไปเปลี่ยนที่(กม.12)ครับราคาจะถูกแต่ต้องดูหลายๆร้านน่ะครับไม่ไกลจากชลบุรีเท่าไรเพราะเราสามารถเลือกของได้ขึ้นทางด่วนปิ้ดเดียวถึงครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

พกแล้วไม่ได้ใช้  ดีกว่าจะใช้แล้วไม่ได้พก
หน้า: 1 2 3 4 [5]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 22 คำสั่ง