เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 21, 2024, 12:27:24 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามท่านทัดมาลาและเพื่อนนักบินหน้า4  (อ่าน 12321 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #60 เมื่อ: มกราคม 11, 2008, 09:59:22 PM »

ด้วยความเคารพครับ

นั่งเครื่องมาก็หลายสายการบินครับ แต่นักบินคนไทยนำเครื่องลงพื้นได้นิ่มที่สุดครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
AEY@1911
1911 lism...
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1380



« ตอบ #61 เมื่อ: มกราคม 12, 2008, 10:45:00 PM »

นักบินลืมชาร์ทแบตฯ

แบตฯ...อะไรครับพี่จอย แบตฯเครื่องบินหรือครับพี่




แบต เครื่องบินซิครับ คุณ GUnBOy เป็นแบตแห้งแบบไม่ต้องเติมน้ำกลั่นด้วยนะครับ เป็นไงครับทันสมัยมั้ยหล่ะครับ  ยิ้มีเลศนัย
ขอบคุณครับท่านกัปปิตัน แล้วอย่างในกรณีแบบนี้เป็นความผิดผลาดของนักบินหรือGroundครับ เท่าที่ทราบ สายการบินโดนค่าที่พักกับค่าอาหารอ่วมไปเลย ตกใจ

ผมไม่ทราบครับพี่....



งานนี้คงต้องโทษช่างเครื่องครับเพราะว่าต้องลงจากเครื่องเป็นคนสุดท้ายต้องทำการปิดสวิทซ์ใช้งานทุกอย่างบนเครื่องให้เรียบร้อยก่อนออกจากเครื่องรวมทั้งประตูทุกบานด้วย เพราะถ้าฝนตกมาก็น้ำท่วมเครื่องบินหล่ะครับ  ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า
AEY@1911
1911 lism...
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1380



« ตอบ #62 เมื่อ: มกราคม 12, 2008, 10:51:44 PM »

ผมกำลังจะได้เป็นผู้โดยสารสายการบินนี้อยู่เลย   อ๋อย
เที่ยวหน้าระวังเค้าอ้างยางรั่ว นมหนูตัน นะครับน้องอู๋ Grin
หรืออาจจะเจอข้ออ้างว่านักบินลืมเอากุญแจสตารท์เครื่องบินมาจากบ้านนะครับ คิก คิก
บันทึกการเข้า
RouRou_Mel - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 135
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 711


« ตอบ #63 เมื่อ: มกราคม 12, 2008, 11:28:31 PM »

ไม่รู้ว่าเป็นเครื่องเดียวกันกับลำที่ระบบไฟฟ้าเสียทั้งระบบหรือเปล่า

เมื่อ สี่ หรือ ห้า วันก่อน เครื่องบินจัมโบ้ Boeing 747-400 ของสายการบิน Qantas บินจาก Sydney มากรุงเทพฯ
ระหว่างบินอยู่เหนืออ่าวไทย (อีกประมาณ 1 ชั่วโมง จะลงสนามบินสุวรรณภูมิ)
เครื่องกำเนิดไฟฟ้า เกิดเสียทั้งระบบ

เครื่อง 747 จะมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator) อยู่ทั้งหมด 5 ตัว
4 ตัวอยู่ที่เครื่องยนต์ทั้งสี่ อีกตัวหนึ่งอยู่ที่หาง (เรียกกว่าเครื่อง APU) สำหรับปั่นไฟฟ้า
เครื่องบินสามารถทำการบินได้ แม้ว่าจะที Genarator ทำงานแค่เครื่องเดียว

เครื่องบินโดยสารที่ออกแบบหลังปี ๒๕๓๓ (1990) ระบบควรคุมการบินจะเป็น Fly-By-Wire
หมายความว่าใช้ไฟฟ้า ในการควมคุมการบิน พวกพื้นบังคับต่างๆ
ถ้าไม่มีไฟฟ้า เครื่องยนต์ยังเดินอยู่ แต่ไม่สามารถบังคับได้

วิศวะกร ออกแบบเครื่องบินให้มีความปลอดภัยสูงสุด โดยมี Genarators 5 เครื่อง
โอกาศที่จะพังพร้อมกับทั้งหมด ยากกว่าถูกล็อตตารี่รางวัลที่หนึ่ง ล้านเท่า (Technical Error หรือ Engine Failer)

แค่ครั้งนี้ พังพร้อมกัน 5 ตัว ไม่ใช่ความผิดพลาดทางเทคนิคของ Genators
แต่เป็นเพราะตู้ Container ตู้หนึ่งดันหลุดออกจากราง แล้วเลื่อนไปชนกับถึงน้ำ ของห้องน้ำ
ทำให้น้ำรั่ว แล้วท่วมสายไฟทั้ง 5 เส้นที่ต่อมาจาก Genarators
ผลก็คือ พัง ทั้ง 5 เครื่อง

เครื่องบินลำนั้นใช้ไฟฟ้าจากระบบสำรอง (ซึ่งอยู่ได้ประมาณ 1 ชั่งโมง)
และ แตะพื้นสนามบินสุวรรณภูมิ ตอนที่ไฟฟ้า เหลืออีกเพียง 15 นาที

ถ้าช้ากว่านั้น Captain ต้องเอาเครื่องลงทะเล
 
บันทึกการเข้า

rouroumel.multiply.com
AEY@1911
1911 lism...
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 65
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1380



« ตอบ #64 เมื่อ: มกราคม 12, 2008, 11:46:08 PM »

ไม่รู้ว่าเป็นเครื่องเดียวกันกับลำที่ระบบไฟฟ้าเสียทั้งระบบหรือเปล่า

เมื่อ สี่ หรือ ห้า วันก่อน เครื่องบินจัมโบ้ Boeing 747-400 ของสายการบิน Qantas บินจาก Sydney มากรุงเทพฯ
ระหว่างบินอยู่เหนืออ่าวไทย (อีกประมาณ 1 ชั่วโมง จะลงสนามบินสุวรรณภูมิ)
เครื่องกำเนิดไฟฟ้า เกิดเสียทั้งระบบ

เครื่อง 747 จะมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator) อยู่ทั้งหมด 5 ตัว
4 ตัวอยู่ที่เครื่องยนต์ทั้งสี่ อีกตัวหนึ่งอยู่ที่หาง (เรียกกว่าเครื่อง APU) สำหรับปั่นไฟฟ้า
เครื่องบินสามารถทำการบินได้ แม้ว่าจะที Genarator ทำงานแค่เครื่องเดียว

เครื่องบินโดยสารที่ออกแบบหลังปี ๒๕๓๓ (1990) ระบบควรคุมการบินจะเป็น Fly-By-Wire
หมายความว่าใช้ไฟฟ้า ในการควมคุมการบิน พวกพื้นบังคับต่างๆ
ถ้าไม่มีไฟฟ้า เครื่องยนต์ยังเดินอยู่ แต่ไม่สามารถบังคับได้

วิศวะกร ออกแบบเครื่องบินให้มีความปลอดภัยสูงสุด โดยมี Genarators 5 เครื่อง
โอกาศที่จะพังพร้อมกับทั้งหมด ยากกว่าถูกล็อตตารี่รางวัลที่หนึ่ง ล้านเท่า (Technical Error หรือ Engine Failer)

แค่ครั้งนี้ พังพร้อมกัน 5 ตัว ไม่ใช่ความผิดพลาดทางเทคนิคของ Genators
แต่เป็นเพราะตู้ Container ตู้หนึ่งดันหลุดออกจากราง แล้วเลื่อนไปชนกับถึงน้ำ ของห้องน้ำ
ทำให้น้ำรั่ว แล้วท่วมสายไฟทั้ง 5 เส้นที่ต่อมาจาก Genarators
ผลก็คือ พัง ทั้ง 5 เครื่อง

เครื่องบินลำนั้นใช้ไฟฟ้าจากระบบสำรอง (ซึ่งอยู่ได้ประมาณ 1 ชั่งโมง)
และ แตะพื้นสนามบินสุวรรณภูมิ ตอนที่ไฟฟ้า เหลืออีกเพียง 15 นาที

ถ้าช้ากว่านั้น Captain ต้องเอาเครื่องลงทะเล
 
ถ้าระบบไฟฟ้าบนเครื่องบินเสียหมด ก็ยังมีแบตเตอรี่ เป็นระบบพลังงานสำรองสุดท้ายครับ จะทำให้เครื่องมีไฟฟ้า ใช้ได้อีกระยะนึง ก่อนที่นักบินจะนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินที่ใกล้ที่สุด แต่สำหรับเครื่องบินพาณิชย์ ต่อให้เครื่องยนต์ดับทั้งหมดก็สามารถเอาเครื่องลงจอดได้นะครับ ถ้าจะให้ชัดเจน เดี๋ยวลองถามพี่โอ๊ค ดูอีกทีครับ เพราะพี่เขาต้องเรียนและทดลองมาหมดแล้ว เยี่ยม
บันทึกการเข้า
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #65 เมื่อ: มกราคม 13, 2008, 01:52:02 AM »

ถ้าระบบไฟฟ้าบนเครื่องบินเสียหมด ก็ยังมีแบตเตอรี่ เป็นระบบพลังงานสำรองสุดท้ายครับ จะทำให้เครื่องมีไฟฟ้า ใช้ได้อีกระยะนึง ก่อนที่นักบินจะนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินที่ใกล้ที่สุด แต่สำหรับเครื่องบินพาณิชย์ ต่อให้เครื่องยนต์ดับทั้งหมดก็สามารถเอาเครื่องลงจอดได้นะครับ ถ้าจะให้ชัดเจน เดี๋ยวลองถามพี่โอ๊ค ดูอีกทีครับ เพราะพี่เขาต้องเรียนและทดลองมาหมดแล้ว

แหมพี่สาธยายจนหมดแบบนี้เค้าก็รู้หมดว่าพี่ทำมาหากินอะไร
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #66 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 08:07:41 AM »

แล้วเรื่องหมอกลงจัด 2-3 วันมานี้ได้ข่าวว่าเครื่องลงที่สุวรรณภูมิไม่ได้..แล้วเขาไปลงไหนครับ..ดอนเมืองหรือเปล่า...เพราะเมื่อวานผมออกจากชลบุรี 06.00 ไปถึงสุพรรณฯ 09.00 หมอกยังไม่หายเลยครับ...ตลอดทางน่ากลัวมากๆมองแทบไม่เห็นทาง...
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #67 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 08:24:10 AM »

ไม่รู้ว่าเป็นเครื่องเดียวกันกับลำที่ระบบไฟฟ้าเสียทั้งระบบหรือเปล่า

เมื่อ สี่ หรือ ห้า วันก่อน เครื่องบินจัมโบ้ Boeing 747-400 ของสายการบิน Qantas บินจาก Sydney มากรุงเทพฯ
ระหว่างบินอยู่เหนืออ่าวไทย (อีกประมาณ 1 ชั่วโมง จะลงสนามบินสุวรรณภูมิ)
เครื่องกำเนิดไฟฟ้า เกิดเสียทั้งระบบ

เครื่อง 747 จะมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator) อยู่ทั้งหมด 5 ตัว
4 ตัวอยู่ที่เครื่องยนต์ทั้งสี่ อีกตัวหนึ่งอยู่ที่หาง (เรียกกว่าเครื่อง APU) สำหรับปั่นไฟฟ้า
เครื่องบินสามารถทำการบินได้ แม้ว่าจะที Genarator ทำงานแค่เครื่องเดียว

เครื่องบินโดยสารที่ออกแบบหลังปี ๒๕๓๓ (1990) ระบบควรคุมการบินจะเป็น Fly-By-Wire
หมายความว่าใช้ไฟฟ้า ในการควมคุมการบิน พวกพื้นบังคับต่างๆ
ถ้าไม่มีไฟฟ้า เครื่องยนต์ยังเดินอยู่ แต่ไม่สามารถบังคับได้

วิศวะกร ออกแบบเครื่องบินให้มีความปลอดภัยสูงสุด โดยมี Genarators 5 เครื่อง
โอกาศที่จะพังพร้อมกับทั้งหมด ยากกว่าถูกล็อตตารี่รางวัลที่หนึ่ง ล้านเท่า (Technical Error หรือ Engine Failer)

แค่ครั้งนี้ พังพร้อมกัน 5 ตัว ไม่ใช่ความผิดพลาดทางเทคนิคของ Genators
แต่เป็นเพราะตู้ Container ตู้หนึ่งดันหลุดออกจากราง แล้วเลื่อนไปชนกับถึงน้ำ ของห้องน้ำ
ทำให้น้ำรั่ว แล้วท่วมสายไฟทั้ง 5 เส้นที่ต่อมาจาก Genarators
ผลก็คือ พัง ทั้ง 5 เครื่อง

เครื่องบินลำนั้นใช้ไฟฟ้าจากระบบสำรอง (ซึ่งอยู่ได้ประมาณ 1 ชั่งโมง)
และ แตะพื้นสนามบินสุวรรณภูมิ ตอนที่ไฟฟ้า เหลืออีกเพียง 15 นาที

ถ้าช้ากว่านั้น Captain ต้องเอาเครื่องลงทะเล
 
อธิบายละเอียดเลยครับ ไหว้ น่าจะใช่เครื่องเดียวกัน Grin
บันทึกการเข้า

อู๋ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1666



« ตอบ #68 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 10:45:40 AM »

ไม่รู้ว่าเป็นเครื่องเดียวกันกับลำที่ระบบไฟฟ้าเสียทั้งระบบหรือเปล่า

เมื่อ สี่ หรือ ห้า วันก่อน เครื่องบินจัมโบ้ Boeing 747-400 ของสายการบิน Qantas บินจาก Sydney มากรุงเทพฯ
ระหว่างบินอยู่เหนืออ่าวไทย (อีกประมาณ 1 ชั่วโมง จะลงสนามบินสุวรรณภูมิ)
เครื่องกำเนิดไฟฟ้า เกิดเสียทั้งระบบ

เครื่อง 747 จะมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator) อยู่ทั้งหมด 5 ตัว
4 ตัวอยู่ที่เครื่องยนต์ทั้งสี่ อีกตัวหนึ่งอยู่ที่หาง (เรียกกว่าเครื่อง APU) สำหรับปั่นไฟฟ้า
เครื่องบินสามารถทำการบินได้ แม้ว่าจะที Genarator ทำงานแค่เครื่องเดียว


เครื่องบินโดยสารที่ออกแบบหลังปี ๒๕๓๓ (1990) ระบบควรคุมการบินจะเป็น Fly-By-Wire
หมายความว่าใช้ไฟฟ้า ในการควมคุมการบิน พวกพื้นบังคับต่างๆ
ถ้าไม่มีไฟฟ้า เครื่องยนต์ยังเดินอยู่ แต่ไม่สามารถบังคับได้

วิศวะกร ออกแบบเครื่องบินให้มีความปลอดภัยสูงสุด โดยมี Genarators 5 เครื่อง
โอกาศที่จะพังพร้อมกับทั้งหมด ยากกว่าถูกล็อตตารี่รางวัลที่หนึ่ง ล้านเท่า (Technical Error หรือ Engine Failer)

แค่ครั้งนี้ พังพร้อมกัน 5 ตัว ไม่ใช่ความผิดพลาดทางเทคนิคของ Genators
แต่เป็นเพราะตู้ Container ตู้หนึ่งดันหลุดออกจากราง แล้วเลื่อนไปชนกับถึงน้ำ ของห้องน้ำ
ทำให้น้ำรั่ว แล้วท่วมสายไฟทั้ง 5 เส้นที่ต่อมาจาก Genarators
ผลก็คือ พัง ทั้ง 5 เครื่อง

เครื่องบินลำนั้นใช้ไฟฟ้าจากระบบสำรอง (ซึ่งอยู่ได้ประมาณ 1 ชั่งโมง)
และ แตะพื้นสนามบินสุวรรณภูมิ ตอนที่ไฟฟ้า เหลืออีกเพียง 15 นาที

ถ้าช้ากว่านั้น Captain ต้องเอาเครื่องลงทะเล
 
อธิบายละเอียดเลยครับ ไหว้ น่าจะใช่เครื่องเดียวกัน Grin

 อ๋อย อ๋อย อ๋อย ดีนะเนี่ยที่เพิ่งเกิดเรื่องไป เดือนหน้าผมไปSydney ด้วย  qantas  เครื่อง 747 400ครับ อ๋อย อ๋อย อ๋อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2008, 10:47:35 AM โดย อู๋ » บันทึกการเข้า

Life was like a box of chocolate. You never know what You're gonna get.
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #69 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 11:21:07 AM »

แล้วเรื่องหมอกลงจัด 2-3 วันมานี้ได้ข่าวว่าเครื่องลงที่สุวรรณภูมิไม่ได้..แล้วเขาไปลงไหนครับ..ดอนเมืองหรือเปล่า...เพราะเมื่อวานผมออกจากชลบุรี 06.00 ไปถึงสุพรรณฯ 09.00 หมอกยังไม่หายเลยครับ...ตลอดทางน่ากลัวมากๆมองแทบไม่เห็นทาง...
เคยเจอที่เชียงราย วนอยู่ตั้งนาน รอให้หมอกจางครับ Grin
บันทึกการเข้า

SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #70 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 02:54:45 PM »

ด้วยความเคารพครับ

นั่งเครื่องมาก็หลายสายการบินครับ แต่นักบินคนไทยนำเครื่องลงพื้นได้นิ่มที่สุดครับ

ขอบคุณครับ


สงสัยพี่ยังไม่เคยเจอนักบินทำ firm landing นะครับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #71 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 03:10:59 PM »

ด้วยความเคารพครับ

นั่งเครื่องมาก็หลายสายการบินครับ แต่นักบินคนไทยนำเครื่องลงพื้นได้นิ่มที่สุดครับ

ขอบคุณครับ


สงสัยพี่ยังไม่เคยเจอนักบินทำ firm landing นะครับ
เคยเจอที่ลำปาง ช่วงสับเปลี่ยนนักบิน นักบินคุยกัน "เมื่อคืนเมาชิบเป๊ง" ขึ้นจากลำปางแวะรับพิษณุโลก เครื่องลงแบบกระดอนสองเด้ง นึกแล้วยังเสียว ตกใจ
บันทึกการเข้า

Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #72 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 03:37:58 PM »

ด้วยความเคารพครับ

นั่งเครื่องมาก็หลายสายการบินครับ แต่นักบินคนไทยนำเครื่องลงพื้นได้นิ่มที่สุดครับ

ขอบคุณครับ


สงสัยพี่ยังไม่เคยเจอนักบินทำ firm landing นะครับ
เคยเจอที่ลำปาง ช่วงสับเปลี่ยนนักบิน นักบินคุยกัน "เมื่อคืนเมาชิบเป๊ง" ขึ้นจากลำปางแวะรับพิษณุโลก เครื่องลงแบบกระดอนสองเด้ง นึกแล้วยังเสียว ตกใจ

พี่จอยโดนจ่าย หรือกินครับ "สองเด้ง"










ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆส์
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #73 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 03:45:14 PM »

ด้วยความเคารพครับ

นั่งเครื่องมาก็หลายสายการบินครับ แต่นักบินคนไทยนำเครื่องลงพื้นได้นิ่มที่สุดครับ

ขอบคุณครับ


สงสัยพี่ยังไม่เคยเจอนักบินทำ firm landing นะครับ
เคยเจอที่ลำปาง ช่วงสับเปลี่ยนนักบิน นักบินคุยกัน "เมื่อคืนเมาชิบเป๊ง" ขึ้นจากลำปางแวะรับพิษณุโลก เครื่องลงแบบกระดอนสองเด้ง นึกแล้วยังเสียว ตกใจ

พี่จอยโดนจ่าย หรือกินครับ "สองเด้ง"










ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆส์
ลุงเข้ม เจอสองเด้ง ก็ไม่ใหวแล้วครับ กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า

SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #74 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 05:30:28 PM »

เครื่องลงแบบกระดอนสองเด้ง

อย่างนี้เค้าเรียก ชาม ลงสองเด้ง ก็ลง สองชามครับ
Firm Landing เป็นเทคนิคการลงอย่างหนึ่งครับ เพื่อเป็นการ Confirm  ว่าล้อของเครื่องสัมผัสพื้นแบบเต็มๆจะได้ไม่ลื่นไถลออกนอกทางวิ่งครับ เช่นในกรณีที่ทางวิ่งเต็มไปด้วยน้ำ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.115 วินาที กับ 22 คำสั่ง