เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 10:18:20 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามท่านทัดมาลาและเพื่อนนักบินหน้า4  (อ่าน 12304 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RouRou_Mel - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 135
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 711


« ตอบ #75 เมื่อ: มกราคม 14, 2008, 07:44:04 PM »

ไม่รู้ว่าเป็นเครื่องเดียวกันกับลำที่ระบบไฟฟ้าเสียทั้งระบบหรือเปล่า

เมื่อ สี่ หรือ ห้า วันก่อน เครื่องบินจัมโบ้ Boeing 747-400 ของสายการบิน Qantas บินจาก Sydney มากรุงเทพฯ
ระหว่างบินอยู่เหนืออ่าวไทย (อีกประมาณ 1 ชั่วโมง จะลงสนามบินสุวรรณภูมิ)
เครื่องกำเนิดไฟฟ้า เกิดเสียทั้งระบบ

เครื่องบินลำนั้นใช้ไฟฟ้าจากระบบสำรอง (ซึ่งอยู่ได้ประมาณ 1 ชั่งโมง)
และ แตะพื้นสนามบินสุวรรณภูมิ ตอนที่ไฟฟ้า เหลืออีกเพียง 15 นาที

ถ้าช้ากว่านั้น Captain ต้องเอาเครื่องลงทะเล
 
อธิบายละเอียดเลยครับ ไหว้ น่าจะใช่เครื่องเดียวกัน Grin

 อ๋อย อ๋อย อ๋อย ดีนะเนี่ยที่เพิ่งเกิดเรื่องไป เดือนหน้าผมไปSydney ด้วย  qantas  เครื่อง 747 400ครับ อ๋อย อ๋อย อ๋อย

ครับ
สายการบิน Qantas เป็นสารการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลก
ไม่เคยมีประวัติการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงมาก่อน (Fatel Accident)
มีแต่เรื่องที่รุนแรงปานกลาง ไม่มีผู้เสียชีวิต Incident

10 ปีก่อน เจ้าจัมโบ้ 747 บินมาจาก London ลง ดอนเมือง และจะต่อไป Sydney
เกิดข้อผิดพลาด ทำให้เบรดไม่ทัน หลุดรันเวย์ออกไปไกลเกือบ 200 เมตร
ผลเครื่องบินพัง แต่ผู้โดยสารปลอดภัย
(เป็นรันเวย์ ฝั่งกองทัพอากาศ ที่สั้น และ แคบกว่าทางฝั่งวิภาวดี)

บันทึกการเข้า

rouroumel.multiply.com
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #76 เมื่อ: มกราคม 15, 2008, 07:43:05 AM »

ด้วยความเคารพครับ

นั่งเครื่องมาก็หลายสายการบินครับ แต่นักบินคนไทยนำเครื่องลงพื้นได้นิ่มที่สุดครับ

ขอบคุณครับ


สงสัยพี่ยังไม่เคยเจอนักบินทำ firm landing นะครับ
เคยเจอที่ลำปาง ช่วงสับเปลี่ยนนักบิน นักบินคุยกัน "เมื่อคืนเมาชิบเป๊ง" ขึ้นจากลำปางแวะรับพิษณุโลก เครื่องลงแบบกระดอนสองเด้ง นึกแล้วยังเสียว ตกใจ

ผมเคยเจอแบบนี้ครับพี่....ขึ้นเครื่องครั้งแรกก็เจอเลย ลงที่สนามบินเมืองเจดด้า ซาอุฯ ไม่รู้ว่านักบินลงท่าไหน...ขนาดแอร์ยังร้างว้าย...คิดดูแล้วผู้โดยสารจะทำหน้ากันอย่างไร....
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #77 เมื่อ: มกราคม 15, 2008, 08:04:28 AM »

เครื่องลงแบบกระดอนสองเด้ง

อย่างนี้เค้าเรียก ชาม ลงสองเด้ง ก็ลง สองชามครับ
Firm Landing เป็นเทคนิคการลงอย่างหนึ่งครับ เพื่อเป็นการ Confirm  ว่าล้อของเครื่องสัมผัสพื้นแบบเต็มๆจะได้ไม่ลื่นไถลออกนอกทางวิ่งครับ เช่นในกรณีที่ทางวิ่งเต็มไปด้วยน้ำ
ตอนนั้นกระดอนสูงมากครับ คล้ายกับการบิดตัวของเครื่อง ฝาช่องเก็บของเปิด กระเป๋าล่วงผู้โดยสารร้องกันลั่น ขึ้นจากพิษฯ ลงดอนเมืองเจออีกสองเด้ง กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า

อู๋ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 143
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1666



« ตอบ #78 เมื่อ: มกราคม 15, 2008, 11:32:51 AM »

กัปตินเกษียณของQantas ท่านนึงเล่าให้ฟัง ขำ ขำ ว่า

Qantas , Qan มาจาก  Quickly and Naughty.................
บันทึกการเข้า

Life was like a box of chocolate. You never know what You're gonna get.
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #79 เมื่อ: มกราคม 15, 2008, 03:44:59 PM »

ตอนนั้นกระดอนสูงมากครับ คล้ายกับการบิดตัวของเครื่อง ฝาช่องเก็บของเปิด กระเป๋าล่วงผู้โดยสารร้องกันลั่น ขึ้นจากพิษฯ ลงดอนเมืองเจออีกสองเด้ง

วันนี้เห็นกับตา Boeing 747 -400 ของสายการบินต่างชาติลงที่สุวรรณภูมิ ชามแรกแล้วก็เด้งขึ้น ยางสีกับพื้นRun way เกิดเป็นกลุ่มควันกลุ่มใหญ่ แล้วจึงลงตามปกติ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 21 คำสั่ง