เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 18, 2024, 07:52:40 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 10 11 12 [13]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ### ถามเรื่องการคัดปลอกครับ ###  (อ่าน 42523 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bobby
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 16
ออฟไลน์

กระทู้: 544


« ตอบ #180 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2007, 03:51:37 PM »


ใครไม่มาผมมาเองครับ พี่บูญ มีภาพประกอบเล็กน้อยครับ


ยอดเยี่ยมมากเลยครับ.. ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกมาก คอมมานเดอร์ผมชื้อมาใหม่ๆ ก็คาบปลอกแบบปล่องไฟครับ หลังจากให้ช่างร้านลุงสุพลแก้ไขและทำการยิงให้ปืนเข้าที่... ปัญหานี้ก็หายไปครับ .. แต่ยังต้องเน้นที่แม็กฯครับ.. เพราะมีบางอันที่ใช้กับยูเอสอาร์มี่ได้สบายๆ แต่ใช้กับคอมมานเดอร์ทำให้ปืนแจมเรื่อยๆ... สาเหตุข้างต้นที่คุณโป่งว่านั่นเอง

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
นายโป่งจิงฮง ทะลวงปืน - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 110
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1407


รักโค้ลท์ แต่มอบหัวใจให้ บาเร็ตต้า


« ตอบ #181 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2007, 12:26:58 AM »

Winkสุดยอดครับนายโป่ง....เห็น อธิบายด้วยภาพ...ผมเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งแดงแจ๋

 Winkเข้าผิดๆมาตั้งนาน...เพราะแก็สโซฮอล์นี่เอง
..

ขออนุญาตถามครับ ไม่ทราบคุณเป้า คือท่านไหนครับ ในรูปที่อยู่ใต้ข้อความ ผมรู้จักบางท่าน และ ยังไม่รู้จักบางท่านหน่ะครับ
ที่มองออก และรู้จักในรูปนะครับ
 - เฮียไพโรจน์
 - คุณ โอ
 - พี่บูญ
 - พี่หลวงริน สุราพ่าย (ชื่อเพราะมากครับ)
 - ครูแอม (ยังมิได้มีโอกาศคุยกันเลยครับ)

 นอกนั้น อ่านไม่ออกว่าชื่ออะไรบ้าง  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

นายโป่ง จิงฮงทะลวงปืน โทร. 081-927 5960 / 082-717 3057
boon(เสือไบ)
ความประพฤติบกพร่อง จะทำให้บิดามารดาอับอาย
Hero Member
*****

คะแนน 532
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6011



« ตอบ #182 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2007, 12:34:44 AM »

คุณเป้าคือคนที่ใส่เสื้อสีดำขวาสุดครับ ยืนข้างๆผู้การสกาย(หมวกแดง)
บันทึกการเข้า

If a man says he is not afraid of dying, he is either lying or is a Gurkha
redkia
Jr. Member
**

คะแนน 5
ออฟไลน์

กระทู้: 66



« ตอบ #183 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2008, 10:55:17 PM »

อัฟครับ
   วันนี้พึงเจอกระทู้นั้ทำให้ได้ทราบข้อมูลที่ยังสงสัยดังเหตุการณ์ข้างล่างครับ

 บังเอิญได้ชุดบน1911 a1 com.ตัดสั้น เหลือลำ  3.75 นิ้ว ลำตัดใส่ปลอกยาว สปริง สองชั้น ครอบสปริงแบบคิมเบอร์ 3 นิ้ว
ครั้งแรก ขอรั้งสึก ยิง ทุกแมก มีไม่ดูดปลอกบ้าง ช่องคายหนีบปลอกบ้าง ประกอบกับสปริงไกด์ร้อดอ่อนไป สภาพอีเจคเตอร์ก็แบบเดิมๆสำหรับโครง 5 นั้ว 1911 a1 com.
  จึงได้แก้ 2 อย่างพร้อมกัน คือ
   
1. เปลี่ยนขอรั้งใหม่ อาการไม่ดึงปลอกหายไป
2. เปลี่ยนสปริงตัวใหญ่ โดยตัดจาก สปริงคอมมานเดอร์ 18 ปอนด์ ให้ยาวกว่าเดิม 1 ซม.ไส่แทนของเดิม และใส่บัฟเฟอร์หนา 2.5 มม.
    อาการ หนีบปลอก ยิง 50  นัดยังเกิดขึ้นอีก 2 ครั้ง และ อาการดันลูกเข้ารังเพลิงไม่สุด อีก 3 ครั้ง   ทำให้ยังปวดหัวอยู่
  หลังจากนั้น ลองกระชากขึ้นลูก บางครั้งก็เข้ารังเพลิงไม่สุด  แต่สังเกตได้คือสปริงลำเลื่อนแข็งขึ้น ดันลำเลื่อนมาลอคค้างสไลด์อย่างฝืนๆ
       จึงทำการทดลองตัดสปริงออกให้ยาวเท่าเดิม และฝนบัฟเฟอร์ให้หนาเหลือเพียง 1.5 มม.
  วั้นนี้ยิงทดสอบ ลูกซ้อม  1 กล่อง มีสไลด์เข้าไม่สุดเพียงคัรั้งเดียว
 จากอาการ พอสรุปได้ว่า 
                1. อาการหนีบปลอก เกิดจาก สปริงแข็ง และบัฟเฟอร์หนา ทำให้ลำเลื่อนดันปลอกถอยมาให้กระแทก อีเจคเตอร์ไม่ถนัด พราะเป็นปืนแปลง
                2.  อาการดันลูกเข้ารังเพลิงไม่สุด ถ้าเกิดจากการยิง   ข้อนี้อนุมาณเอานะครับ ว่าเกิดจากบางนัดที่ปลอก ออกไม่ทันพ้นช่องคาย ทำให้ไปลดแรงการดันลูกเข้ารัง
    ส่วนการกระชากขึ้นลำแล้ว เข้าบ้างไม่เข้าบ้าง ชัดเจนเลยคือแรงกระชากไม่พอที่จะดันให้ลำเลื่อนถอยหลังสุด
 
   จากประสบการณ์ไคร่ขอคำชี้แนะด้วยว่าถูกต้องหรือไม่  ขอบคุณครับ


               
     
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 10 11 12 [13]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 22 คำสั่ง