มิตซูบิชิไทยแลนด์เค้าทำการตลาดแบบ ตลาดY ครับ เห็นได้ชัดๆจาก รุ่นแลนเซอร์ อีเอ็ก ออก รุ่นนี้ใหม่ๆพอๆกะยุค ซีวีคFD ออกนั่นแหละ แต่มีขายที่อื่น เมืองไทยไม่มี ไปเห็นที่สิงคโปร์มา
วัยรุ่นก็กรี๊ดรูปทรง อยากได้ แต่ไม่เอามาขาย
ในที่สุดทนไม่ได้เอามาขาย.....ช้าไป 2 ปี ขายไม่ค่อยออก ยอดขายอืดสุดๆ สม วัยรุ่นหันไปถอย ซีวีคFD หมดแล้ว
นี่ก็....เจ้าพ่อตลาด Y ไม่รู้คนไทยหรือญี่ปุ่นกันแหละที่คุมนโยบายถึงได้ตามดมตูด ดมควันชาวบ้านเขาตลอด ของดีๆไม่ใช่ไม่มี
อาจมีมากกว่าชาวบ้านเขาด้วย แต่ขายไม่เป็น
ยุคก่อนนั้นก็เคยเป็น ตอนซีวีค ออก VTEC ขายกันจนเปลี่ยนโฉมไปหลายครั้งแล้ว มิตซูบิชิก็มี MIVEC แต่ไม่เอามาใส่รถตัวเองที่ขายเมืองไทย
สม....โดนฮอนด้ากวาดยอดขายไม่เห็นฝุ่น
คิดดูมิตซูบิชิเพิ่งมามี MIVEC เอาตอน รุ่นแลนเซอร์ อีเอ็ก
ตอนนั้น
ซีวีคเตารีดมี VTEC แล้ว
ซีวีคตาโตมี VTEC แล้ว
ซีวีคไดเมนชั่นมี VTEC แล้ว
ซีวีคFDมี VTEC แล้ว
มิตซูทำอะไรอยู่