นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2938
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31460
ช่างมันเถอะ
|
|
« ตอบ #430800 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 09:46:43 PM » |
|
นายกระจง, Southlander และ 22 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สวัสดีครับพี่ วันนี้ฉลองไหรแล้วหม้าย
เปิดขวดไปแล้ว เผื่อผมด้วยสองขวดครับ ใส่น้ำแข็งกันนะ ผมชอบกินเบียร์ใส่น้ำแข็ง แต่ไม่ชอบเบียร์วุ้นครับ มันแปลกๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40175
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #430801 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 09:51:38 PM » |
|
ผมชอบวุ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2938
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31460
ช่างมันเถอะ
|
|
« ตอบ #430802 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 09:53:26 PM » |
|
ผมชอบวุ้น แลรูปไม่เห็นครับ ไหนยกคานแข็งมาว่าหน้าบทก่อนนอนสักนิดสิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40175
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #430803 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 09:53:50 PM » |
|
น้าจง หาม่ายใครแล้ว เอาเรื่องช่วงล่างรถยนต์สักพีเรียดหลาวม้าย น้าจง รู้จัก มุม แคสเตอร์ แคมเบอร์ มุมโทอิน โทเอาท์ และค่าบวกลบของมุมเหล่านี้ในรถยนต์ม้าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40175
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #430804 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 09:55:06 PM » |
|
นี่ แลรูปข้างล่างเห็นม้าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2938
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31460
ช่างมันเถอะ
|
|
« ตอบ #430805 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 09:58:14 PM » |
|
ผมชอบวุ้น เห็นแล้ว ไม่ถีก ครับ อีกนิดครับ รออยู่นิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40175
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #430806 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 09:58:48 PM » |
|
อ้อ แถม มีระยะแร็ก ระยะเทรล ในรถเครื่องด้วย งานนี้ ใครไม่ตอบรับก็แล้วไป ใครตอบรับสักคนล่ะก็....ยาว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2938
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31460
ช่างมันเถอะ
|
|
« ตอบ #430807 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 09:59:22 PM » |
|
น้าจง หาม่ายใครแล้ว เอาเรื่องช่วงล่างรถยนต์สักพีเรียดหลาวม้าย น้าจง รู้จัก มุม แคสเตอร์ แคมเบอร์ มุมโทอิน โทเอาท์ และค่าบวกลบของมุมเหล่านี้ในรถยนต์ม้าย จัดมาอย่าให้ช้าครับ ผมถูกพวกร้านศูนย์ล้อหลอกประจำครับ เดี๋ยวเวลาไปเปลี่ยนยางคราวหน้า ผมแบกลูกซองไปกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40175
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #430808 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 09:59:55 PM » |
|
เห็นแล้ว ไม่ถีก ครับ อีกนิดครับ รออยู่นิครับ
อะไหรหลาว ไม่ถีก ถ้าไม่ถกพอว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2938
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31460
ช่างมันเถอะ
|
|
« ตอบ #430809 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 10:00:44 PM » |
|
นี่ แลรูปข้างล่างเห็นม้าย เห็นครับ แล้วไว้ทำไหรนิ เห็นรถแต่ชอบทำให้ล้อบิดพันนี้แหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40175
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #430810 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 10:01:23 PM » |
|
มุมแคมเบอร์ (Camber angle) คือมุมการวางตำแหน่งล้อ เมื่อมองจากด้านหน้ารถ หรือหลังรถเข้าไปหาตัวรถ มุมแคมเบอร์ ทำหน้าที่ต้านการเอียงข้างของรถขณะขับขี่ในทางโค้ง ลดรัศมีหมุนเลี้ยวลง เพื่อให้หมุนพวงมาลัยได้เบา ทำให้ไม่เกิดการคลอนตัวลูกปืนล้อที่ระยะฟรี และลดอาการล้อลื่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2938
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31460
ช่างมันเถอะ
|
|
« ตอบ #430811 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 10:01:57 PM » |
|
เห็นแล้ว ไม่ถีก ครับ อีกนิดครับ รออยู่นิครับ
อะไหรหลาว ไม่ถีก ถ้าไม่ถกพอว่า ไม่ถ๊ก ครับ ไม่ถ๊ก ฮายแขบนิกลัวไม่ทันพี่ดุลย์ หลอดพักก่อนนะครับ ช่วงล่างรถกระบะเขาปรึกษากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40175
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #430812 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 10:03:50 PM » |
|
มุมแคสเตอร์ (Caster angle) คือมุมการวางตำแหน่งล้อ เมื่อมองจากด้านข้างตัวรถ เข้าไปหาตัวรถ มุมแคสเตอร์ จะเป็นมุมของแกนหมุนเลี้ยว ที่เอียงจากแนวดิ่งไปตามแนวยาวของรถ มุมแคสเตอร์ ทำหน้าที่ทรงทิศทางด้วยตัวเอง เพื่อให้พวงมาลัยหมุนคืนกลับตำแหน่งทางตรงได้เอง หลังจากมีการเลี้ยว และทำให้การการทรงตัวได้ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40175
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #430813 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 10:05:35 PM » |
|
โทอิน (Toe-in) คือระยะหน้ายางเอียงเข้าหากัน ตามทิศทางหน้ารถ (เมื่อมองจากด้านบน ลงสู่พื้นถนน) โทอินจะทำไม่ให้ล้อสั่น จากความต้านทางกลิ้ง ลดระยะหลวมของลูกหมากคันส่ง และทำให้ล้อรถ เคลื่อนที่ขนานไปอย่างคงที่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2938
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31460
ช่างมันเถอะ
|
|
« ตอบ #430814 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2012, 10:06:27 PM » |
|
มุมแคมเบอร์ (Camber angle) คือมุมการวางตำแหน่งล้อ เมื่อมองจากด้านหน้ารถ หรือหลังรถเข้าไปหาตัวรถ มุมแคมเบอร์ ทำหน้าที่ต้านการเอียงข้างของรถขณะขับขี่ในทางโค้ง ลดรัศมีหมุนเลี้ยวลง เพื่อให้หมุนพวงมาลัยได้เบา ทำให้ไม่เกิดการคลอนตัวลูกปืนล้อที่ระยะฟรี และลดอาการล้อลื่น อ๋อ ครับ รับทราบครับ อ่านสักพักเดี๋ยวคำถามจะเริ่มมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
|
|
|
|