ฮาย....มีปัญหาเรื่องเน็ตตั้งแต่เช้ามืด
โทรไปหาโหม๋ลูกหลานโนราห์....
ปล้ำกันจนนักเรียนเข้าแถว ยังไม่ออกเรื่อง เลยโทรไปหา1100 ของทีโอที
คุณฐิติพร เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการเกี่ยวกับอินเตอร์เนต ได้ให้คำแนะนำที่ดี เสียงก็หวาน ไพเราะเพราะพริ้ง
แบบสาวกรุงเทพฯ จนเน็ตใช้งานได้แล้ว...
โร้พรรค์นี้ โทรถามคุณฐิติพรตั้งแต่ทีแรกดีหวา....
(อันนี้ยกนิ้วให้กับคนของทีโอทีครับ ดูแลผู้ใช้บริการดีมาก)
โหม๋ม้ายเดือยตอบไหรกะไม่ผิด
โหม๋ยังเดือยตอบถูกกะยังผิด
โถกตรงไหน พาผมออกเลเกือบถึงแม่เกาะนู้...
น้องฐิติพร คุยกะผม ให้ผมเช็คจนรู้ว่าต้องเซ็ตค่าโมเด็มใหม่ เขาโร้ค่าvpi/vciกันโหน๋
โหม๋หม้ายเกือก บอกว่าเครื่องคอมป์ผมมีปัญหา ว่าให้เอาขวานเฉียง....
เปล่า ว่าอีพาฉ็องมาแจ้งเกิดหิดไม่พักได้แจ้งแล้ว
น้าซับแซงไปแจ้งมรณะบัตรพลามพ้น ไม่พักดังงานนี้ชาด
ลุงดุลย์ ลองนึกภาพ โรงเรียนที่มีเด็กเกือบครึ่งหมื่น..... กำลังจะเข้าแถว ครูมีกี่คน ๆ จะถูกเกณฑ์ไปคุมความวุ่นวายหน้าแถว
แล้วน้าซับก็โทร.มา แหล่มเลย รอดแล้วกรู ไม่ต้องคุมแถว....
แต่ ลุงดุลย์ครับ ลุงดุลย์เคยคุยกับคนท่าชนะทางโทรศัพท์มั๊ยกรั๊บ....
ป๋มฟังสำเนียงน้าสิงห์ รู้เรื่องไม่เกินครึ่ง และฟังน้าซับ รู้เรื่องไม่ถึงครึ่งน้าสิงห์
ป๋มเสียใจมากกรั๊บ ที่ไม่อาจแก้ปัญหาให้น้าซับได้ เพราะฟังแกพูด เข้าใจไม่ถึง ครึ่งของครึ่ง
ช่วยมาพาป๋มไปฆ่าทีกรั๊บ......
ด้วยเหตุและผล
ทั้งแหม็ดทั้งฉาดที่เคยติดหนี้ค้างมา ยกให้แหม็ดเลย
นับต่อจากนี้ความแค้นเราเป็นสูญ................
มาเริ่มต้นใหม่คริๆๆๆ
เวลาแกแหลง ผมต้องตั้งใจฟัง เกินสองร้อยเปอร์เซ็ง
ผมก็เออๆออๆ ไปตามเรื่องราว รู้เรื่องเมื่อแกสวัสดีนั่นแหละว่าแกพูดจบแล้ว
ปล.หากติแหลงกับน้าซับฯให้รู้เรื่อง เวลาแกแหลงมา ให้เราแหลงภาษากลางกะแกครับ อย่าปล่อยให้แกซัดเสียงในฟีล์ม คริๆๆ
ปล.หากแต่สาวแบงค์บ้านอยู่ท่าน๊ะกันพูดเพราะน่ารัก ผมฟังรู้เรื่องหมด อิๆๆ