เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 04, 2024, 10:15:47 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 15676 15677 15678 [15679] 15680 15681 15682 ... 35779
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนคอปืน...ด้ามขวาน  (อ่าน 25566345 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 22 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #235170 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:19:50 AM »

มีหลายยี่ห้อ ที่ปล่อยเทคโนโลยีของเขา ให้ประเทศผู้บริโภคเอาไปผลิตเอง  โดยให้เอนจิเนียเมเนเจอร์ มาควบคุม

ประเทศปลายทาง ก็กระดี๊กระด๊า เรารุดหน้าอีกขั้นแล้ว สามารถผลิตรถยนต์เทคโนโลยีสูงได้เอง เงินทองไม่รั่วไหล  เศร้า

โดยที่ ไม่รู้ว่า ประเทศต้นทาง กำลังเปลี่ยนยุคของการผลิต ไปสู่ยานยนต์ที่ไม่ใช่เทคโนโลยีเชื้อเพลิงฟอสซิล

แล้วโละเอาเทคโนฯเก่า ๆ ให้ประเทศปลายทาง รับผิดชอบแทน โดยยังคงความจงรักภักดีต่อยี่ห้อไว้เช่นเดิม   เศร้า



ควันธงชัด ๆ ซิ

โตต้า...
บันทึกการเข้า
Biggaju
Hero Member
*****

คะแนน 693
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3646



« ตอบ #235171 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:21:53 AM »

 ไหว้ ไหว้ ไหว้  สวัสดีพี่น้องทุกท่านครับ 
บันทึกการเข้า

ธงชาติไทยไกวพัดสะบัดพริ้ว   แลริ้วริ้วสลับงามเป็นสามสี   ผ้าผืนน้อยบางเบาเพียงเท่านี้   แต่เป็นที่รวมชีวิตและจิตใจ

ไทยรุ่นเยาว์ยืนเรียบระเบียบแถว   ดวงตาแน่วนิ่งตรงธงไสว ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย  ฟังคราใดเลือดซ่านแล่นพล่านทรวง
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #235172 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:22:13 AM »

ช่วยเปรียบเทียบ 2 รุ่นนี้ให้หน่อยสิ  เอารุ่น top น่ะ
ปล.อยากรู้เพราะชอบ  ไหว้






เชฟ.. ซาฟิร่า....

น้องที่ตรังซื้อใช้อยู่ มีปัญหา จุกจิก....ศูนย์ฺที่ตรังไม่มี...
                                      ต้องมาที่หาดใหญ่ ตรวจเช็ค
                                      ไม่รู้กี่ครั้ง ต่อกี่ครั้ง....อาการยังคงเดิม
                                      จนเลิกพามาเช็ค..... บู่

เชฟ...แคปติว่า สเปคเยี่ยม รถเทพ  ที่คนขับแค่เหยียบคันเร่ง กับเบรค และบังคับเลี้ยว..
                                        ที่ทำงานมีอยู่คันนึง....เป็นรถดี ไม่กินน้ำมันเยอะ...
                                        เพราะส่วนใหญ่จอดที่ศูนย์... ขำก๊าก
                                        เช่นกัน จุกจิก  โน่นนี่...ช่างศูนย์แก้ปัญหาไม่ได้...
                                        ก็ต้องทนใช้กันไป....

แต่เชฟ...ของคันอื่นเค้าจะเป็นหรือปล่าวก็ไม่รู้....
            ไม่ค่อยเห็นคนเค้าขี่เท่าไหร่ พอ ๆ ก็ฟอร์ด.. คิก คิก
บันทึกการเข้า

ชายเจษฎ์
ถูกใจ ใช่เลย คริ คริ
Hero Member
*****

คะแนน 1249
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10033


ํก็รักอ่ะ


« ตอบ #235173 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:22:34 AM »

3.0G ดับเบิ้ลแคป เกียร์ออโต้ 4WD สีเมทัลลิก ราคา 958000  ดาว 47900  ผ่อน 7 ปี เดือนละ 14088 รวมแล้ว 1231292 บาท  โดนชก

ดอกเบี้ย 273292 คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์อ่ะ  บู่
บันทึกการเข้า

อิติปิ โส ภะคะวา อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ วิชชา จะระณะสัมปันโน สุคะโต โลกะวิทู อะนุตตะโร ปุริสะ ทัมมะสาระถิ สัตถา เทวะมะนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ ฯ
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #235174 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:23:29 AM »

และรักดอกจะบอกให้ว่ารถกระบะระบบหัวฉีดน้ำมันรางร่วม (common rail) ที่ดีที่สุด ณ ปัจจุบันนี้คือปั๊ม common rail ที่ผลิตโดย
บริษัท Continental จากเยอรมันที่มาตั้งโรงงานที่ระยองซึ่งตัวปั๊ม common rail ที่ผลิตออกมามีถึงสามสูบแรงดันทำได้ถึง 160 Mega pascal
ส่วนกระบะญี่ปุ่นทุกยี่ห้อ ตัวปั๊ม common rail ผลิตโดยเดนโซ่ที่ไปก็อปปี้ของเยอรมันมาไม่แน่ใจว่าเป็นของContinental หรือ Bosch
แต่ลดสเปคเหลือแค่สองสูบแล้วคุยโตทับเจ้าตำรับว่าทำได้ถึง  180 Mega pascal แหวะสุดๆ แถมมีปัญหาตามมาอีกเพียบเช่นเครื่องดับกลางอากาศ
เพราะแกนวาล์วสึกติดขยับไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันไม่ได้ ตอนนี้ไม่รู้แก้ปัญหาได้แค่ไหนแต่แก้ที่ปลายเหตุเท่านั้นเพราะการรักษาและทำแรงดัน
ให้ได้แบบสามสูบแท้มันยังไงก็สู้ไม่ได้ และปั๊มcommon rail ของContinental ที่ผลิตบ้านเราส่งให้รถบ้านเราขณะนี้มี ford /mazda และ TATA

 ถามว่าจะให้รถกระบะญี่ปุ่นหันมาใช้ของ Continental ได้ไม๊ คำตอบคือ โคตรยาก ของญี่ปุ่นด้วยกันเปลี่ยนยากมันยักสูงติดกึ๊กยักลึกติดกั๊กไปหมด
ถ้าท่านจะใช้รถกระบะดีๆ ก็ต้อง ford /mazda แต่ว่าองค์ประกอบอย่างอื่นที่ทำให้ตัดสินใจมันเยอะแยะไปหมด เปลี่ยนใจคนมันยากแท้แยงถึง
 ถ้าทราบข้อมูลการเคลมเปลี่ยนเครื่องมหาศาลของอีซูสุแล้วจะงงๆว่า มันขายดีได้ไง


รอบนี้ซีเมนส์มีเอี่ยวไหม Grin
บันทึกการเข้า
pscn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #235175 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:25:22 AM »

เอ๋ม ข้าวมันไก่ .... อ่ะให้ทาย  Grin







บันทึกการเข้า
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #235176 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:25:29 AM »

และรักดอกจะบอกให้ว่ารถกระบะระบบหัวฉีดน้ำมันรางร่วม (common rail) ที่ดีที่สุด ณ ปัจจุบันนี้คือปั๊ม common rail ที่ผลิตโดย
บริษัท Continental จากเยอรมันที่มาตั้งโรงงานที่ระยองซึ่งตัวปั๊ม common rail ที่ผลิตออกมามีถึงสามสูบแรงดันทำได้ถึง 160 Mega pascal
ส่วนกระบะญี่ปุ่นทุกยี่ห้อ ตัวปั๊ม common rail ผลิตโดยเดนโซ่ที่ไปก็อปปี้ของเยอรมันมาไม่แน่ใจว่าเป็นของContinental หรือ Bosch
แต่ลดสเปคเหลือแค่สองสูบแล้วคุยโตทับเจ้าตำรับว่าทำได้ถึง  180 Mega pascal แหวะสุดๆ แถมมีปัญหาตามมาอีกเพียบเช่นเครื่องดับกลางอากาศ
เพราะแกนวาล์วสึกติดขยับไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันไม่ได้ ตอนนี้ไม่รู้แก้ปัญหาได้แค่ไหนแต่แก้ที่ปลายเหตุเท่านั้นเพราะการรักษาและทำแรงดัน
ให้ได้แบบสามสูบแท้มันยังไงก็สู้ไม่ได้ และปั๊มcommon rail ของContinental ที่ผลิตบ้านเราส่งให้รถบ้านเราขณะนี้มี ford /mazda และ TATA

 ถามว่าจะให้รถกระบะญี่ปุ่นหันมาใช้ของ Continental ได้ไม๊ คำตอบคือ โคตรยาก ของญี่ปุ่นด้วยกันเปลี่ยนยากมันยักสูงติดกึ๊กยักลึกติดกั๊กไปหมด
ถ้าท่านจะใช้รถกระบะดีๆ ก็ต้อง ford /mazda แต่ว่าองค์ประกอบอย่างอื่นที่ทำให้ตัดสินใจมันเยอะแยะไปหมด เปลี่ยนใจคนมันยากแท้แยงถึง
 ถ้าทราบข้อมูลการเคลมเปลี่ยนเครื่องมหาศาลของอีซูสุแล้วจะงงๆว่า มันขายดีได้ไง

ภาษาการตลาด เรียก ความจงรักภักดีต่อยี่ห้อ

เติ้นต้องได้เถียงกับโหม๋ขายไม้ยางได้ตางหกแสน ไปซื้อรถแลสักที 

พวกที่ยังเชื่อว่า 11 กับ .357 เป็นอาวุธสงคราม จอดรถกลางแดด ยกที่ปัดน้ำฝน ขับผ่าฝน เปิดไฟผ่าหมาก ผ่านสี่แยก ก็เปิดไฟผ่าหมาก

แล้วเถียงหรอยนิ ยิ่งถ้าเป็นเสื้อแดงเข้ากันล่ะก็  โห  คนเหมือนติล้อมผ้าเก็บตางค์
บันทึกการเข้า
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #235177 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:25:58 AM »

และรักดอกจะบอกให้ว่ารถกระบะระบบหัวฉีดน้ำมันรางร่วม (common rail) ที่ดีที่สุด ณ ปัจจุบันนี้คือปั๊ม common rail ที่ผลิตโดย
บริษัท Continental จากเยอรมันที่มาตั้งโรงงานที่ระยองซึ่งตัวปั๊ม common rail ที่ผลิตออกมามีถึงสามสูบแรงดันทำได้ถึง 160 Mega pascal
ส่วนกระบะญี่ปุ่นทุกยี่ห้อ ตัวปั๊ม common rail ผลิตโดยเดนโซ่ที่ไปก็อปปี้ของเยอรมันมาไม่แน่ใจว่าเป็นของContinental หรือ Bosch
แต่ลดสเปคเหลือแค่สองสูบแล้วคุยโตทับเจ้าตำรับว่าทำได้ถึง  180 Mega pascal แหวะสุดๆ แถมมีปัญหาตามมาอีกเพียบเช่นเครื่องดับกลางอากาศ
เพราะแกนวาล์วสึกติดขยับไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันไม่ได้ ตอนนี้ไม่รู้แก้ปัญหาได้แค่ไหนแต่แก้ที่ปลายเหตุเท่านั้นเพราะการรักษาและทำแรงดัน
ให้ได้แบบสามสูบแท้มันยังไงก็สู้ไม่ได้ และปั๊มcommon rail ของContinental ที่ผลิตบ้านเราส่งให้รถบ้านเราขณะนี้มี ford /mazda และ TATA

 ถามว่าจะให้รถกระบะญี่ปุ่นหันมาใช้ของ Continental ได้ไม๊ คำตอบคือ โคตรยาก ของญี่ปุ่นด้วยกันเปลี่ยนยากมันยักสูงติดกึ๊กยักลึกติดกั๊กไปหมด
ถ้าท่านจะใช้รถกระบะดีๆ ก็ต้อง ford /mazda แต่ว่าองค์ประกอบอย่างอื่นที่ทำให้ตัดสินใจมันเยอะแยะไปหมด เปลี่ยนใจคนมันยากแท้แยงถึง
 ถ้าทราบข้อมูลการเคลมเปลี่ยนเครื่องมหาศาลของอีซูสุแล้วจะงงๆว่า มันขายดีได้ไง


รอบนี้ซีเมนส์มีเอี่ยวไหม Grin

อย่างน้อย  Continental ก็เยอรมันแหละ.... Grin
บันทึกการเข้า

tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #235178 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:28:24 AM »

และรักดอกจะบอกให้ว่ารถกระบะระบบหัวฉีดน้ำมันรางร่วม (common rail) ที่ดีที่สุด ณ ปัจจุบันนี้คือปั๊ม common rail ที่ผลิตโดย
บริษัท Continental จากเยอรมันที่มาตั้งโรงงานที่ระยองซึ่งตัวปั๊ม common rail ที่ผลิตออกมามีถึงสามสูบแรงดันทำได้ถึง 160 Mega pascal
ส่วนกระบะญี่ปุ่นทุกยี่ห้อ ตัวปั๊ม common rail ผลิตโดยเดนโซ่ที่ไปก็อปปี้ของเยอรมันมาไม่แน่ใจว่าเป็นของContinental หรือ Bosch
แต่ลดสเปคเหลือแค่สองสูบแล้วคุยโตทับเจ้าตำรับว่าทำได้ถึง  180 Mega pascal แหวะสุดๆ แถมมีปัญหาตามมาอีกเพียบเช่นเครื่องดับกลางอากาศ
เพราะแกนวาล์วสึกติดขยับไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันไม่ได้ ตอนนี้ไม่รู้แก้ปัญหาได้แค่ไหนแต่แก้ที่ปลายเหตุเท่านั้นเพราะการรักษาและทำแรงดัน
ให้ได้แบบสามสูบแท้มันยังไงก็สู้ไม่ได้ และปั๊มcommon rail ของContinental ที่ผลิตบ้านเราส่งให้รถบ้านเราขณะนี้มี ford /mazda และ TATA

 ถามว่าจะให้รถกระบะญี่ปุ่นหันมาใช้ของ Continental ได้ไม๊ คำตอบคือ โคตรยาก ของญี่ปุ่นด้วยกันเปลี่ยนยากมันยักสูงติดกึ๊กยักลึกติดกั๊กไปหมด
ถ้าท่านจะใช้รถกระบะดีๆ ก็ต้อง ford /mazda แต่ว่าองค์ประกอบอย่างอื่นที่ทำให้ตัดสินใจมันเยอะแยะไปหมด เปลี่ยนใจคนมันยากแท้แยงถึง
 ถ้าทราบข้อมูลการเคลมเปลี่ยนเครื่องมหาศาลของอีซูสุแล้วจะงงๆว่า มันขายดีได้ไง

ภาษาการตลาด เรียก ความจงรักภักดีต่อยี่ห้อ

เติ้นต้องได้เถียงกับโหม๋ขายไม้ยางได้ตางหกแสน ไปซื้อรถแลสักที 

พวกที่ยังเชื่อว่า 11 กับ .357 เป็นอาวุธสงคราม จอดรถกลางแดด ยกที่ปัดน้ำฝน ขับผ่าฝน เปิดไฟผ่าหมาก ผ่านสี่แยก ก็เปิดไฟผ่าหมาก

แล้วเถียงหรอยนิ ยิ่งถ้าเป็นเสื้อแดงเข้ากันล่ะก็  โห  คนเหมือนติล้อมผ้าเก็บตางค์

นี่กะว่าคนใช้แต่รถเทพ ยี่ห้อควอดล่ะซี....     คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

ชายเจษฎ์
ถูกใจ ใช่เลย คริ คริ
Hero Member
*****

คะแนน 1249
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10033


ํก็รักอ่ะ


« ตอบ #235179 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:33:26 AM »

และรักดอกจะบอกให้ว่ารถกระบะระบบหัวฉีดน้ำมันรางร่วม (common rail) ที่ดีที่สุด ณ ปัจจุบันนี้คือปั๊ม common rail ที่ผลิตโดย
บริษัท Continental จากเยอรมันที่มาตั้งโรงงานที่ระยองซึ่งตัวปั๊ม common rail ที่ผลิตออกมามีถึงสามสูบแรงดันทำได้ถึง 160 Mega pascal
ส่วนกระบะญี่ปุ่นทุกยี่ห้อ ตัวปั๊ม common rail ผลิตโดยเดนโซ่ที่ไปก็อปปี้ของเยอรมันมาไม่แน่ใจว่าเป็นของContinental หรือ Bosch
แต่ลดสเปคเหลือแค่สองสูบแล้วคุยโตทับเจ้าตำรับว่าทำได้ถึง  180 Mega pascal แหวะสุดๆ แถมมีปัญหาตามมาอีกเพียบเช่นเครื่องดับกลางอากาศ
เพราะแกนวาล์วสึกติดขยับไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันไม่ได้ ตอนนี้ไม่รู้แก้ปัญหาได้แค่ไหนแต่แก้ที่ปลายเหตุเท่านั้นเพราะการรักษาและทำแรงดัน
ให้ได้แบบสามสูบแท้มันยังไงก็สู้ไม่ได้ และปั๊มcommon rail ของContinental ที่ผลิตบ้านเราส่งให้รถบ้านเราขณะนี้มี ford /mazda และ TATA

 ถามว่าจะให้รถกระบะญี่ปุ่นหันมาใช้ของ Continental ได้ไม๊ คำตอบคือ โคตรยาก ของญี่ปุ่นด้วยกันเปลี่ยนยากมันยักสูงติดกึ๊กยักลึกติดกั๊กไปหมด
ถ้าท่านจะใช้รถกระบะดีๆ ก็ต้อง ford /mazda แต่ว่าองค์ประกอบอย่างอื่นที่ทำให้ตัดสินใจมันเยอะแยะไปหมด เปลี่ยนใจคนมันยากแท้แยงถึง
 ถ้าทราบข้อมูลการเคลมเปลี่ยนเครื่องมหาศาลของอีซูสุแล้วจะงงๆว่า มันขายดีได้ไง

ภาษาการตลาด เรียก ความจงรักภักดีต่อยี่ห้อ

เติ้นต้องได้เถียงกับโหม๋ขายไม้ยางได้ตางหกแสน ไปซื้อรถแลสักที 

พวกที่ยังเชื่อว่า 11 กับ .357 เป็นอาวุธสงคราม จอดรถกลางแดด ยกที่ปัดน้ำฝน ขับผ่าฝน เปิดไฟผ่าหมาก ผ่านสี่แยก ก็เปิดไฟผ่าหมาก

แล้วเถียงหรอยนิ ยิ่งถ้าเป็นเสื้อแดงเข้ากันล่ะก็  โห  คนเหมือนติล้อมผ้าเก็บตางค์

นี่กะว่าคนใช้แต่รถเทพ ยี่ห้อควอดล่ะซี....     คิก คิก คิก คิก

ถ้าเอาตัวแดงมาคิดคงไม่ใช่ครับลุงตุ้ม เพราะควอดตอนซื้อดี ตอนขายไม่ดี  คิก คิก Grin
บันทึกการเข้า

อิติปิ โส ภะคะวา อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ วิชชา จะระณะสัมปันโน สุคะโต โลกะวิทู อะนุตตะโร ปุริสะ ทัมมะสาระถิ สัตถา เทวะมะนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ ฯ
Sig228-kolok
KU47 AGGIE / SOTUS HS9VOL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2947
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40236



« ตอบ #235180 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:33:51 AM »

สายสวัสดิ์ครับพี่น้องครับ  ไหว้ ... โชคดีร่ำรวย  Cool Cool Cool
บันทึกการเข้า

ขายที่ดิน 20 ไร่ บริเวณคลอง 8 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมฯ ไร่ละ 1.8 ล้าน โทร 086-2859988
กดที่นี่ >>http://www.wikimapia.org/#lat=14.0499777&lon=100.7824481&z=17&l=0&m=b
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #235181 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:35:21 AM »

และรักดอกจะบอกให้ว่ารถกระบะระบบหัวฉีดน้ำมันรางร่วม (common rail) ที่ดีที่สุด ณ ปัจจุบันนี้คือปั๊ม common rail ที่ผลิตโดย
บริษัท Continental จากเยอรมันที่มาตั้งโรงงานที่ระยองซึ่งตัวปั๊ม common rail ที่ผลิตออกมามีถึงสามสูบแรงดันทำได้ถึง 160 Mega pascal
ส่วนกระบะญี่ปุ่นทุกยี่ห้อ ตัวปั๊ม common rail ผลิตโดยเดนโซ่ที่ไปก็อปปี้ของเยอรมันมาไม่แน่ใจว่าเป็นของContinental หรือ Bosch
แต่ลดสเปคเหลือแค่สองสูบแล้วคุยโตทับเจ้าตำรับว่าทำได้ถึง  180 Mega pascal แหวะสุดๆ แถมมีปัญหาตามมาอีกเพียบเช่นเครื่องดับกลางอากาศ
เพราะแกนวาล์วสึกติดขยับไม่ได้ทำให้จ่ายน้ำมันไม่ได้ ตอนนี้ไม่รู้แก้ปัญหาได้แค่ไหนแต่แก้ที่ปลายเหตุเท่านั้นเพราะการรักษาและทำแรงดัน
ให้ได้แบบสามสูบแท้มันยังไงก็สู้ไม่ได้ และปั๊มcommon rail ของContinental ที่ผลิตบ้านเราส่งให้รถบ้านเราขณะนี้มี ford /mazda และ TATA

 ถามว่าจะให้รถกระบะญี่ปุ่นหันมาใช้ของ Continental ได้ไม๊ คำตอบคือ โคตรยาก ของญี่ปุ่นด้วยกันเปลี่ยนยากมันยักสูงติดกึ๊กยักลึกติดกั๊กไปหมด
ถ้าท่านจะใช้รถกระบะดีๆ ก็ต้อง ford /mazda แต่ว่าองค์ประกอบอย่างอื่นที่ทำให้ตัดสินใจมันเยอะแยะไปหมด เปลี่ยนใจคนมันยากแท้แยงถึง
 ถ้าทราบข้อมูลการเคลมเปลี่ยนเครื่องมหาศาลของอีซูสุแล้วจะงงๆว่า มันขายดีได้ไง

ภาษาการตลาด เรียก ความจงรักภักดีต่อยี่ห้อ

เติ้นต้องได้เถียงกับโหม๋ขายไม้ยางได้ตางหกแสน ไปซื้อรถแลสักที 

พวกที่ยังเชื่อว่า 11 กับ .357 เป็นอาวุธสงคราม จอดรถกลางแดด ยกที่ปัดน้ำฝน ขับผ่าฝน เปิดไฟผ่าหมาก ผ่านสี่แยก ก็เปิดไฟผ่าหมาก

แล้วเถียงหรอยนิ ยิ่งถ้าเป็นเสื้อแดงเข้ากันล่ะก็  โห  คนเหมือนติล้อมผ้าเก็บตางค์

นี่กะว่าคนใช้แต่รถเทพ ยี่ห้อควอดล่ะซี....     คิก คิก คิก คิก



ดอกนี้ ตรูรอดตัวไป เพราะตรูใช้ทุกยี่ห้อ   คิก คิก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2010, 10:48:31 AM โดย babor » บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #235182 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:38:00 AM »

แหลงเรื่องซื้อรถ ว่าอีออกกระบะ 4*4 4 ตู ซักคัน แต่คิดหนักนิ ไม่รู้จะเข้ากลุ่มใหนดี ควอด มิตซู หรือโตต้าดี แต่ใจน่าจะแกว่งไปที่โตต้าแล้วแหละ เนื่องด้วยมีโครงการสวัสดิการให้ซื้อ ดาวน้อย ผ่อนยาว แถมดอกให้เพียบอีกต่างหาก  คิก คิก Grin

รออีกนิดครับคุณชายค่อนข้างใหญ่ อีซูสุกำลังจะเปลี่ยนรุ่นออกรุ่นใหม่จริงๆที่มิใช่หากินกะดีแม็กเปลี่ยนกระจังและเบาะแดง
บริษัทวงในที่ต้องส่งชิ้นส่วนให้อีซูสุเขาบอกมาเขาได้รับออร์เดอร์ผลิตอุปกรณ์ในรถสำหรับุร่นใหม่นี้แล้วเตรียมการผลิตอยู่เป็นปีๆแล้ว
เขาบอกว่าบอดี้มันจะใหญ่มากๆกว่าเดิม

  เชฟโรเล็ตกระบะก็จะแยกตัวไม่แชร์ชิ้นส่วนกะอีซูสุแล้วโรงงานผลิตเครื่องยนต์ของจีเอ็มเองก็กำลังจะเดินเครื่อง เราจะได้เห็นสองยี่ห้อนี้ฟัดกันเองนัวเนียแน่

 และถ้าไม่ใจร้อนอีกนิด ฟอร์ด มาสด้า ก็หากินกับกระบะโฉมนี้มานานเต็มแก่แล้วไม่เปลี่ยนก็ใจดำเกินปาย

ส่วนโตต้า กับ นิสสัน ก็ยังงั้นๆไม่มีทีท่าจะทำอะไรใหม่ช่วงนี้

อีกนิดนึง บริษัท OEM ที่ทำชิ้นส่วนบอกมาตรงๆ ว่ารถที่สั่งให้เขาผลิตชิ้นส่วนส่งให้และไม่เคยบีบให้ลดสเปคเลยคือ อีซูสุ ส่วนโตต้าเขาบอกว่า
ตอนออกรุ่นใหม่ๆก็จะใช้ชิ้นส่วนดีๆ แต่พอต่อมาก็บีบ OEM ให้ลดต้นทุนลง ลดสเปคลง แต่ขายรถราคาเดิมทำให้รถออกทีหลังคุณภาพแย่ลงๆ

ทำให้อีซูสุคุณภาพคงเส้นคงวาดีกว่าแม้เปลี่ยนรุ่นเปลี่ยนโฉม



พอจะรู้ไหมลุงดุน ว่าจะคลอดช่วงใด อีผุผุตัวใหม่นะ  Grin

 เร็วๆนี้ และคาดว่าเร็วกว่าระยะเวลาที่จะเก็บเงินไปดาวน์ได้ทัน
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
lex
Hero Member
*****

คะแนน 2112
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15118



« ตอบ #235183 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:38:10 AM »

ช่วยเปรียบเทียบ 2 รุ่นนี้ให้หน่อยสิ  เอารุ่น top น่ะ
ปล.อยากรู้เพราะชอบ  ไหว้






เชฟ.. ซาฟิร่า....

น้องที่ตรังซื้อใช้อยู่ มีปัญหา จุกจิก....ศูนย์ฺที่ตรังไม่มี...
                                      ต้องมาที่หาดใหญ่ ตรวจเช็ค
                                      ไม่รู้กี่ครั้ง ต่อกี่ครั้ง....อาการยังคงเดิม
                                      จนเลิกพามาเช็ค..... บู่

เชฟ...แคปติว่า สเปคเยี่ยม รถเทพ  ที่คนขับแค่เหยียบคันเร่ง กับเบรค และบังคับเลี้ยว..
                                        ที่ทำงานมีอยู่คันนึง....เป็นรถดี ไม่กินน้ำมันเยอะ...
                                        เพราะส่วนใหญ่จอดที่ศูนย์... ขำก๊าก
                                        เช่นกัน จุกจิก  โน่นนี่...ช่างศูนย์แก้ปัญหาไม่ได้...
                                        ก็ต้องทนใช้กันไป....

แต่เชฟ...ของคันอื่นเค้าจะเป็นหรือปล่าวก็ไม่รู้....
            ไม่ค่อยเห็นคนเค้าขี่เท่าไหร่ พอ ๆ ก็ฟอร์ด.. คิก คิก

แล้วไหนอีกคันนึงหละ  Huh Huh Huh
บันทึกการเข้า

tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #235184 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2010, 10:41:06 AM »

เพื่อนคนสนิทใกล้ตัวคนนึงกัน....

ใช้ควอด แกรนาด้า ตัวท๊อปประกอบนอกอยู่คันนึง....
ใช้ไปก็บ่นไปในเมืองกันน้ำมันฉิบ...
วันนึงเกิดอุบัติเหตุ รถมอไซด์มาชนตรงประตูข้าง..
สั่งประกันเปลี่ยน...โอเคประกันจัดการให้...

ระหว่างรออะไหล่บานประตู...ก็ต้องจอดไว้บ้าน...
เพราะกระจกปิดได้ไม่สุดทาง ขับไปฝนตกก็จะเป็นเรื่อง...
และประตูข้างก็บุบ...

รอ....และ รอ...อะไหล่บานประตู....
หกเดือน.... ตกใจ  ยังไม่ได้...เพราะต้องสั่งจากนอกทางเดียว...
สุดท้ายทนไม่ไหว...ต้องเข้าอู่ ไปเคาะพ่นสี ไม่เปลี่ยนแล้ว..
ซ่อมเสร็จ บอกขายเลย...รถอะไรก็ไม่รู้ อะไหล่ทั้งหายาก และแพง...

พี่ชายเค้า ก็เลยจะให้รถรุ่นเอสเคปมาให้ใช้แทนฟรี ๆ
มันไ่ม่เอา กลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอย...และมันกินน้ำมันมาก ๆ เมื่อขับในเมือง...

ไปถอยรถใหม่ป้ายแดง โดยให้ผมไปค้ำประกันให้...

รถคันใหม่ป้ายแดง นั้นคือ...โฟกัส   ตกใจหน้าซีด

เข้าไปดูในโชว์รูมคันที่มันเลือก...ฝุ่นเกาะ เข้าไปถึงในโคมไฟหน้า..  บู่


ท้ายสุดถามมันทำไมมาถอยคันนี้...คำตอบทำเอาอึ้ง.... = "ก็กูชอบฟอร์ด"  บู่
                                              เหตุผลอื่น...           = ไม่มี

และยังมีเรื่องเล่างี่เง่าของทั้งคนซื้อที่เป็นเพื่อนผมและคนขายอีก.....ขี้เกียจพิมพ์แล้ว.... บู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2010, 10:44:59 AM โดย tum610 » บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 15676 15677 15678 [15679] 15680 15681 15682 ... 35779
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 1.863 วินาที กับ 22 คำสั่ง