สาวใหญ่โวย "โปรตอน"ขายรถไม่มีคุณภาพ
น.ส.รุ่งอรุณ เล่าว่า ซื้อและรับรถคันดังกล่าวจากบริษัทเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในตอน แรกใช้การได้ตามปกติ แต่ในวันที่ 16 มิ.ย. พบว่าเครื่องยนต์เริ่มมีเสียงดังผิดปกติ ต่อมาวันที่ 1 ก.ค.
พบว่าความเร็วรอบเครื่องยนต์ขึ้นสูงผิดปกติถึง 4,000 รอบ แต่ความเร็วเครื่องยนต์กลับไม่ขึ้นตาม และเร่งความเร็วไม่ขึ้นทำให้ต้องขับรถกลับบ้านได้เพียง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และในวันที่ 8 ก.ค. ยังมีอาการเกียร์ออโตเมติคค้างและเสียงช่วงล่างดังมาก ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งสามครั้ง ตนได้นำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจเช็ค ปรากฏว่าศูนย์ยืนยันไม่พบปัญหาใด ๆ ขณะที่รถยังผิดปกติต่อเนื่อง เช่น เสียงเครื่องยนต์และช่วงล่างดัง เปิดแอร์แล้วเร่งไม่ขึ้น จึงตัดสินใจขอให้บริษัทซ่อมทั้งหมดให้อยู่ในสภาพดีหรือขอให้บริษัทเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ แต่ปรากฏว่าทางบริษัทไม่สามารถซ่อมให้คืน และยังไม่ยอมเปลี่ยนรถให้
ปัญหาไม่เกี่ยวกับไฟแนนซ์เลย ....... บริษัทผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายต้องรับผิดชอบตามขั้นตอน เมื่อแก้ไขเบื้องต้นไม่ได้
ก็ต้องเปลี่ยน เหตุการณ์แบบนี้แค่น้ำผึ้งหยดเดียว ต้องเข้าใจว่าช่างก็คือช่าง จะหาความนุ่มนวลในการแก้ไขปัญหาด้วยทักษะ
การใช้คำพูดแบบฝ่ายขายไม่เป็น ทำให้เกิดปัญหาบานปลายเหมือน HONDA CR-V ...... ส่วนใหญ่จะมักง่ายและขี้เกียจทำเคลม
กรณีเจ๊เพ็ญทุบรถ เริ่มต้นจากแค่แบตฯเสื่อมเพราะแกถอยรถตกรุ่นค้างสต๊อกไป ถ้าช่างมันเปลี่ยนแบตให้ก็จบ พอเข้าเช็คก็ชาร์จ
เอาหน้าไปที พอลูกค้ามารับรถก็พอใจ แต่เมื่อขับไปจอดหลายชั่วโมง แบตฯมันเก็บประจุไม่อยู่แล้ว มาสตาร์ทอีกทีก็เจอปัญหาเดิม
จากแบตก็ลุกลามไปออโตฯสตาร์ท ไดสตาร์ท และ อื่นๆ คราวนี้ก็บานปลายกลายเป็นเรื่องอื่น ..... โสน้าน่าให้ความมักง่ายของช่าง
และเจ้าหน้าที่ขายคนนั้น รวมถึงคำพูดของประธานคนเก่าซึ่งต่อมาโดนเด้งกลับเข้ากรุ ข่าวว่าป่วยหนักจากความเครียดจัด
ผมก็เจอปัญหานี้กับรถตกรุ่นตัวนี้เช่นกัน แต่เผอิญว่าอยู่ในเหตุการณ์เลยสลับแบตฯใหม่ให้ลูกค้าไปทุกอย่างก็แฮปปี้ ถ้าวันนั้นไม่อยู่เจ๊เพ็ญ
แกคงมีเพื่อนทุบรถอีกคันเหมือนกัน ....... อิอิ กลัวใจจริงๆพวกช่างขี้คร้านแต่ปากเก่งนี่