คนนี้ความคิดดีครับ
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php/topic,9787.0.htmlส่วนเรื่องพนักงานขายนั้น ผมว่าเป็นปัญหาโลกแตกของค่ายรถยนต์ส่วนใหญ่นะครับ
เท่าที่ผมประสบมา ฟอร์ด มาสด้า โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน โปรตอน ซูซูกิ และอื่นๆ ครับ
เท่า ที่สัมผัส ความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าต่ำมาก ประมาณว่าเดินเข้าโชว์รูมไป ก็เหมือนกับเดินเข้าสังเวียนล่ะมังครับ ไม่มีคำว่า win win
มีแต่คำว่า จะโหดกับเซลหรือจะโดนเซลเอาเปรียบประมาณนั้น ซึ่งเป็นความรู้สึกที่แย่มากครับ
เพราะในชีวิตผมไม่ต้องการเอาเปรียบใคร และเกลียดคนอื่นเอาเปรียบเป็นที่สุด
รู้ไม่ทันเป็นโดนหลอก รู้ไม่ทันเป็นถูกเอาเปรียบ แย่นะครับ ทำไมวงการรถยนต์บ้านเราถึงเป็นแบบนี้
ผมคิดว่ามันเกิดจากการปลูกฝังวัฒนธรรมผิด ๆ ซึ่งก็เกิดจากผู้บริหารนั้นล่ะครับ ถ้าผู้บริหารปฏิเสธวิธีคิดแบบนี้
รับรองว่าไม่มีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นหรอกครับ บางทีปัญหาอาจจะอยู่ที่วิธีคิดของผู้บริหารในวงการรถยนต์นะครับ คิดดูซิครับไหงทุกค่ายเป็นเหมือนกันหมด
ผมรู้สึกสงสารพนักงานขายเหล่านั้นนะครับ เหมือนเขาเป็นสุนัขล่าเนื้ออย่างไรไม่รู้ อยู่ได้ด้วยการเบียดเบียนลูกค้า
น่าสงสารนะครับถ้าใครต้องดำรงชีวิตอยู่ด้วยการโกหกและเบียดเบียนคนอื่น
เพราะว่ามันเป็นเหตุแห่งความเสื่อมของชีวิตครับ
เงินผ่านมาแล้วจะผ่านไป เหลือไว้แต่กรรมที่กระทำจะติดตัวไปตลอดกาล ถ้าพนักงานเป็นสุนัขล่าเนื้อ ผู้บริหารก็สุนัขล่าเนื้อดีๆ นี่เองครับ กรรมย่อมแยกคนออกจากกันครับ
เชื่อ ไหมครับถ้ามีค่ายรถยนต์ไหน ประการนโยบายซื่อสัตย์ต่อลูกค้า และดำเนินการอย่างจริงจังรับรองรุ่งแน่นอนครับ เพราะเท่าที่เห็นส่วนใหญ่ทำเอาหน้าทั้งนั้น