เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 30, 2024, 05:45:26 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 19844 19845 19846 [19847] 19848 19849 19850 ... 35779
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนคอปืน...ด้ามขวาน  (อ่าน 26036783 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 270 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pscn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #297690 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 07:51:33 PM »

ราคาแรงไปไหมครับ สำหรับคันนี้ แล้วหากเราจะเปลี่ยนเป็นเครื่องดีเซล ใชงบอีกเท่าไหร่ครับ

http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=563820

1.  ราคาแรงหรือไม่   ไม่รู้ครับ  .... เพราะมันอยู่นอกกฏเกณฑ์การซื้อขายรถมือสอง แล้วแต่ชอบแล้วแต่หาครับ

2.  เปลี่ยนเครื่องดีเซล ?? หมายความว่าไง  แล้วของเดิมมันก็ดีเซลอยู่แล้ว 2 แอลที เทอร์โบอีกตังหาก



ผมสับสนเองครับน้าฉ๊อง มันยังมากรุ่นจริงๆครับ จริงๆแล้วอยากได้แบบตอนครึ่งนะครับ ภาษีไม่สูงนักครับ

ปีไกลขนาดนี้ ภาษีไม่น่ากังวลแล้วมั๊ง

ผมว่า ความต่างระหว่างตอนครึ่ง กับสี่ตู ส่วนต่างภาษีไม่น่าเป็นปัญหาอันดับหนึ่ง หรือสอง

อันดับ 3 หรือครับ!!
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #297691 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 07:54:03 PM »

ราคาแรงไปไหมครับ สำหรับคันนี้ แล้วหากเราจะเปลี่ยนเป็นเครื่องดีเซล ใชงบอีกเท่าไหร่ครับ

http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=563820

1.  ราคาแรงหรือไม่   ไม่รู้ครับ  .... เพราะมันอยู่นอกกฏเกณฑ์การซื้อขายรถมือสอง แล้วแต่ชอบแล้วแต่หาครับ

2.  เปลี่ยนเครื่องดีเซล ?? หมายความว่าไง  แล้วของเดิมมันก็ดีเซลอยู่แล้ว 2 แอลที เทอร์โบอีกตังหาก



ผมสับสนเองครับน้าฉ๊อง มันยังมากรุ่นจริงๆครับ จริงๆแล้วอยากได้แบบตอนครึ่งนะครับ ภาษีไม่สูงนักครับ

ปีไกลขนาดนี้ ภาษีไม่น่ากังวลแล้วมั๊ง

ผมว่า ความต่างระหว่างตอนครึ่ง กับสี่ตู ส่วนต่างภาษีไม่น่าเป็นปัญหาอันดับหนึ่ง หรือสอง


16 ปี  ไม่รู้ข้อมูลเปลี่ยนแปลงหรือยัง ลองอ่านแล  Cheesy

v
v
v
v
v


ตัวอย่าง ที่ 4 รถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง (รถพวก 4 ประตู, Sport Rider, Mu7) ขนาดเครื่องยนต์ 2,494 ซีซี เวลาคำนวณภาษี ขนส่งเค้าจะคิดจากขนาดเครื่องยนต์ ให้พวกเราดูที่เอกสารหน้าที่ 4 รถกลุ่มนี้ภาษีจะค่อนข้างแพง แต่ พ.ร.บ. ถูกครับแค่ 752.21 บาทเองครับ
วิธีการคิด 1. 600 ซีซี แรก ซีซีละ 0.5 บาท = 600x0.5 = 300 บาท
2. 601-1800 ซีซีๆ 1.50 บาท = (1800 - 600)x1.50 = 1200 x 1.50 = 1,800 บาท
3. เกิน 1800 ซีซีๆ 4 บาท = (2494 - 1800) x 4 = 694 x 4.00 = 2,776 บาท
4. คิดเป็นภาษี = 300 + 1,800 +2,776 = 4,876 บาท

สรุป เราต้องจ่ายภาษีรถคันนี้ 5 ปีๆ ละ 4,876 บาท
ปีที่ 6 ลด 10% = 4,876-10% = 4,388.40 บาท
ปีที่ 7 ลด 20% = 4,876-20% = 3,900.80 บาท
ปีที่ 8 ลด 30% = 4,876-30% = 3,413.20 บาท
ปีที่ 9 ลด 40% = 4,876-40% = 2,925.60 บาท
ปีที่ 10 ลด 50% = 4,876-50% = 2,438 บาท
ปีที่ 11 => ตลอดอายุการใช้รถเสียภาษีปีละ 2,438 บาท

http://th.answers.yahoo.com/question/index?qid=20081118170827AAHSA5F
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #297692 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 07:54:31 PM »


อืมมมม เรื่องเพื่อนขอให้บอก น้าฉ็องชอบจริง ๆ เยี่ยม คิก คิก
บันทึกการเข้า
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #297693 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 07:54:48 PM »

ราคาแรงไปไหมครับ สำหรับคันนี้ แล้วหากเราจะเปลี่ยนเป็นเครื่องดีเซล ใชงบอีกเท่าไหร่ครับ

http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=563820

1.  ราคาแรงหรือไม่   ไม่รู้ครับ  .... เพราะมันอยู่นอกกฏเกณฑ์การซื้อขายรถมือสอง แล้วแต่ชอบแล้วแต่หาครับ

2.  เปลี่ยนเครื่องดีเซล ?? หมายความว่าไง  แล้วของเดิมมันก็ดีเซลอยู่แล้ว 2 แอลที เทอร์โบอีกตังหาก



ผมสับสนเองครับน้าฉ๊อง มันยังมากรุ่นจริงๆครับ จริงๆแล้วอยากได้แบบตอนครึ่งนะครับ ภาษีไม่สูงนักครับ

ปีไกลขนาดนี้ ภาษีไม่น่ากังวลแล้วมั๊ง

ผมว่า ความต่างระหว่างตอนครึ่ง กับสี่ตู ส่วนต่างภาษีไม่น่าเป็นปัญหาอันดับหนึ่ง หรือสอง

อันดับ 3 หรือครับ!!

2.474 - 2.476 ต่างหาก  ไม่ถึงสาม

เพราะเห็นว่า สาม เขาจะตัดออกจากกองมรดกตามสี่ไปแล้วเช่นกัน
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #297694 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 07:56:50 PM »

ราคาแรงไปไหมครับ สำหรับคันนี้ แล้วหากเราจะเปลี่ยนเป็นเครื่องดีเซล ใชงบอีกเท่าไหร่ครับ

http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=563820

1.  ราคาแรงหรือไม่   ไม่รู้ครับ  .... เพราะมันอยู่นอกกฏเกณฑ์การซื้อขายรถมือสอง แล้วแต่ชอบแล้วแต่หาครับ

2.  เปลี่ยนเครื่องดีเซล ?? หมายความว่าไง  แล้วของเดิมมันก็ดีเซลอยู่แล้ว 2 แอลที เทอร์โบอีกตังหาก



ผมสับสนเองครับน้าฉ๊อง มันยังมากรุ่นจริงๆครับ จริงๆแล้วอยากได้แบบตอนครึ่งนะครับ ภาษีไม่สูงนักครับ

ปีไกลขนาดนี้ ภาษีไม่น่ากังวลแล้วมั๊ง

ผมว่า ความต่างระหว่างตอนครึ่ง กับสี่ตู ส่วนต่างภาษีไม่น่าเป็นปัญหาอันดับหนึ่ง หรือสอง

อันดับ 3 หรือครับ!!

2.474 - 2.476 ต่างหาก  ไม่ถึงสาม

เพราะเห็นว่า สาม เขาจะตัดออกจากกองมรดกตามสี่ไปแล้วเช่นกัน



หุ หุ บุญหรือกรรมแท้ ๆ ตรู ขาเก้าอี้หัก ใส่นบพิตำแล้ว เยาะเย้ย
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #297695 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 07:57:30 PM »


หลวงกาหลง, lugkrod (+ 1 ซ่อนตัว) และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้


อ้อ ไม่ซิ อาจกระเด็นพ้นนี่ Grin
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #297696 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 07:58:44 PM »


นอนหว๋า  Grin
บันทึกการเข้า
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #297697 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 07:59:05 PM »

สวัสดีครับพี่น้อง... Cheesy


กลับถึงเรินโดยสวัสดิภาพ...
ยกของลงจากรถ...จัดล้างภาชนะ...เก็บอุปกรณ์เรียบร้อย... บู่

ดับของ... เตรียมอ้อร้อต่อที่เกาะสวรรค์.... Grin
บันทึกการเข้า

Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #297698 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 07:59:45 PM »

สวัสดีครับพี่น้อง... Cheesy


กลับถึงเรินโดยสวัสดิภาพ...
ยกของลงจากรถ...จัดล้างภาชนะ...เก็บอุปกรณ์เรียบร้อย... บู่

ดับของ... เตรียมอ้อร้อต่อที่เกาะสวรรค์.... Grin

ใช่ครับ

จะทำไปทำไม งานการน่ะ
บันทึกการเข้า
lugkrod
Hero Member
*****

คะแนน 2419
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12590



« ตอบ #297699 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 08:01:14 PM »


หลวงกาหลง, lugkrod (+ 1 ซ่อนตัว) และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้


อ้อ ไม่ซิ อาจกระเด็นพ้นนี่ Grin

หวานตรูล่ะ ได้เป็นน้องสี่..

ได้ยืมตังค์ง่ายๆหน่อย...
บันทึกการเข้า

มีเพื่อนดี มีหนึ่ง ถึงจะน้อย ดีกว่าร้อย เพื่อนคิด ริษยา
เหมือนเกลือดี มีนิดหน่อย น้อยราคา ยังมีค่า กว่าน้ำเค็ม เต็มทะเล..
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #297700 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 08:01:57 PM »

ราคาแรงไปไหมครับ สำหรับคันนี้ แล้วหากเราจะเปลี่ยนเป็นเครื่องดีเซล ใชงบอีกเท่าไหร่ครับ

http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=563820

1.  ราคาแรงหรือไม่   ไม่รู้ครับ  .... เพราะมันอยู่นอกกฏเกณฑ์การซื้อขายรถมือสอง แล้วแต่ชอบแล้วแต่หาครับ

2.  เปลี่ยนเครื่องดีเซล ?? หมายความว่าไง  แล้วของเดิมมันก็ดีเซลอยู่แล้ว 2 แอลที เทอร์โบอีกตังหาก



ผมสับสนเองครับน้าฉ๊อง มันยังมากรุ่นจริงๆครับ จริงๆแล้วอยากได้แบบตอนครึ่งนะครับ ภาษีไม่สูงนักครับ

ปีไกลขนาดนี้ ภาษีไม่น่ากังวลแล้วมั๊ง

ผมว่า ความต่างระหว่างตอนครึ่ง กับสี่ตู ส่วนต่างภาษีไม่น่าเป็นปัญหาอันดับหนึ่ง หรือสอง



ครับน้าฉ๊อง

ทั้งภาษีรายปี พรบ. ที่สำคัญค่าซ่อมบำรุงนะครับ เลยต้องเรื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #297701 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 08:04:13 PM »


หลวงกาหลง, lugkrod (+ 1 ซ่อนตัว) และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้


อ้อ ไม่ซิ อาจกระเด็นพ้นนี่ Grin

หวานตรูล่ะ ได้เป็นน้องสี่..

ได้ยืมตังค์ง่ายๆหน่อย...

น้องสี่คนก่อน ยืมได้ราษาเสียแหม็ด
บันทึกการเข้า
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #297702 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 08:05:39 PM »

ราคาแรงไปไหมครับ สำหรับคันนี้ แล้วหากเราจะเปลี่ยนเป็นเครื่องดีเซล ใชงบอีกเท่าไหร่ครับ

http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=563820

1.  ราคาแรงหรือไม่   ไม่รู้ครับ  .... เพราะมันอยู่นอกกฏเกณฑ์การซื้อขายรถมือสอง แล้วแต่ชอบแล้วแต่หาครับ

2.  เปลี่ยนเครื่องดีเซล ?? หมายความว่าไง  แล้วของเดิมมันก็ดีเซลอยู่แล้ว 2 แอลที เทอร์โบอีกตังหาก



ผมสับสนเองครับน้าฉ๊อง มันยังมากรุ่นจริงๆครับ จริงๆแล้วอยากได้แบบตอนครึ่งนะครับ ภาษีไม่สูงนักครับ

ปีไกลขนาดนี้ ภาษีไม่น่ากังวลแล้วมั๊ง

ผมว่า ความต่างระหว่างตอนครึ่ง กับสี่ตู ส่วนต่างภาษีไม่น่าเป็นปัญหาอันดับหนึ่ง หรือสอง


16 ปี  ไม่รู้ข้อมูลเปลี่ยนแปลงหรือยัง ลองอ่านแล  Cheesy

v
v
v
v
v


ตัวอย่าง ที่ 4 รถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง (รถพวก 4 ประตู, Sport Rider, Mu7) ขนาดเครื่องยนต์ 2,494 ซีซี เวลาคำนวณภาษี ขนส่งเค้าจะคิดจากขนาดเครื่องยนต์ ให้พวกเราดูที่เอกสารหน้าที่ 4 รถกลุ่มนี้ภาษีจะค่อนข้างแพง แต่ พ.ร.บ. ถูกครับแค่ 752.21 บาทเองครับ
วิธีการคิด 1. 600 ซีซี แรก ซีซีละ 0.5 บาท = 600x0.5 = 300 บาท
2. 601-1800 ซีซีๆ 1.50 บาท = (1800 - 600)x1.50 = 1200 x 1.50 = 1,800 บาท
3. เกิน 1800 ซีซีๆ 4 บาท = (2494 - 1800) x 4 = 694 x 4.00 = 2,776 บาท
4. คิดเป็นภาษี = 300 + 1,800 +2,776 = 4,876 บาท

สรุป เราต้องจ่ายภาษีรถคันนี้ 5 ปีๆ ละ 4,876 บาท
ปีที่ 6 ลด 10% = 4,876-10% = 4,388.40 บาท
ปีที่ 7 ลด 20% = 4,876-20% = 3,900.80 บาท
ปีที่ 8 ลด 30% = 4,876-30% = 3,413.20 บาท
ปีที่ 9 ลด 40% = 4,876-40% = 2,925.60 บาท
ปีที่ 10 ลด 50% = 4,876-50% = 2,438 บาท
ปีที่ 11 => ตลอดอายุการใช้รถเสียภาษีปีละ 2,438 บาท

http://th.answers.yahoo.com/question/index?qid=20081118170827AAHSA5F



อ๋อ เรื่องมันเป็นพันนี้หรือครับ ผมสังเกตุจากคันที่บ้านนะครับ ปีนึงหลายบาทครับ แบบนี้ได้ตั้งหน้าตั้งตาหย๊บเบี้ยครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #297703 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 08:06:20 PM »


หลวงกาหลง, lugkrod (+ 1 ซ่อนตัว) และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้


อ้อ ไม่ซิ อาจกระเด็นพ้นนี่ Grin

หวานตรูล่ะ ได้เป็นน้องสี่..

ได้ยืมตังค์ง่ายๆหน่อย...

น้าแคว๊ด... พรุ่งนี้เจอกันที่เลตรังรีสอร์ท  ท่าเรือปากเมง ประมาณเก้าโมงเน้อ...... Grin

ปล.  จะเรียกแคว๊ดนิ   แคว๊ด   แคว๊ด                                ไม่แคว๊ง... คิก คิก
บันทึกการเข้า

Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #297704 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 08:06:24 PM »

สวัสดีครับพี่น้อง... Cheesy


กลับถึงเรินโดยสวัสดิภาพ...
ยกของลงจากรถ...จัดล้างภาชนะ...เก็บอุปกรณ์เรียบร้อย... บู่

ดับของ... เตรียมอ้อร้อต่อที่เกาะสวรรค์.... Grin

โรปๆ  



+2300 ให้ก่อนเป็นค่าแรง
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
หน้า: 1 ... 19844 19845 19846 [19847] 19848 19849 19850 ... 35779
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.231 วินาที กับ 22 คำสั่ง