pscn
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #309375 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:42:56 AM » |
|
Toyota Fortuner EGR 1.mpgแผ่นอุด EGR มันเกี่ยวอะไรกันอ่ะ.... มันแหว่ง และบิดเบี้ยวขนาดนั้น ไม่ใช่การกัดกร่อนแล้วมั๊ง... อุด EGR ก็เพื่อไม่ให้ไอเสียย้อนกลับเข้าไปเผาใหม้ใหม่ และป้องกันเขม่ากลับไปก่อตัวติดอยู่กับผนังท่อเดินไอดีหนิ... ใครช่วยอธิบายที .. ผมโง่.... ขอบคุณน้าหลวงครับ... ผมก็โง่ครับ .... ไม่พูดก็ไม่มีใครว่าฉลาดหรอก..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babor
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #309376 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:45:03 AM » |
|
Toyota Fortuner EGR 1.mpgแผ่นอุด EGR มันเกี่ยวอะไรกันอ่ะ.... มันแหว่ง และบิดเบี้ยวขนาดนั้น ไม่ใช่การกัดกร่อนแล้วมั๊ง... อุด EGR ก็เพื่อไม่ให้ไอเสียย้อนกลับเข้าไปเผาใหม้ใหม่ และป้องกันเขม่ากลับไปก่อตัวติดอยู่กับผนังท่อเดินไอดีหนิ... ใครช่วยอธิบายที .. ผมโง่.... ขอบคุณน้าหลวงครับ... นี่ถ้าเป็นน้องคว่อตของโปรดทั่นประทาน โหม๋น้องมิว น้องมิต คงกระหน่ำกันเละ ดีที่เป็นน้องจูนของพี่ใหญ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pandanus
Hero Member
คะแนน 6378
ออฟไลน์
กระทู้: 40175
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง
|
|
« ตอบ #309377 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:45:23 AM » |
|
Toyota Fortuner EGR 1.mpgแผ่นอุด EGR มันเกี่ยวอะไรกันอ่ะ.... มันแหว่ง และบิดเบี้ยวขนาดนั้น ไม่ใช่การกัดกร่อนแล้วมั๊ง... อุด EGR ก็เพื่อไม่ให้ไอเสียย้อนกลับเข้าไปเผาใหม้ใหม่ และป้องกันเขม่ากลับไปก่อตัวติดอยู่กับผนังท่อเดินไอดีหนิ... ใครช่วยอธิบายที .. ผมโง่.... ขอบคุณน้าหลวงครับ... ผมก็โง่ครับ .... ไม่พูดก็ไม่มีใครว่าฉลาดหรอก.. โฮ่ง... โฮ่ง.... !!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babor
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #309378 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:45:59 AM » |
|
Toyota Fortuner EGR 1.mpgแผ่นอุด EGR มันเกี่ยวอะไรกันอ่ะ.... มันแหว่ง และบิดเบี้ยวขนาดนั้น ไม่ใช่การกัดกร่อนแล้วมั๊ง... อุด EGR ก็เพื่อไม่ให้ไอเสียย้อนกลับเข้าไปเผาใหม้ใหม่ และป้องกันเขม่ากลับไปก่อตัวติดอยู่กับผนังท่อเดินไอดีหนิ... ใครช่วยอธิบายที .. ผมโง่.... ขอบคุณน้าหลวงครับ... ผมก็โง่ครับ .... ไม่พูดก็ไม่มีใครว่าฉลาดหรอก.. โฮ่ง... โฮ่ง.... !! อือ โถกโค่แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babor
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #309379 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:47:04 AM » |
|
หลวงกาหลง, ovor, นายสิงห์กลิ้ง, นายกระจง, tum610, samrit.. และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ สวัสดีจ้า นายไปรษณีย์คอหงส์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SingCring
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #309380 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:48:12 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 7385
ออฟไลน์
กระทู้: 68526
ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก
|
|
« ตอบ #309381 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:48:34 AM » |
|
Toyota Fortuner EGR 1.mpgแผ่นอุด EGR มันเกี่ยวอะไรกันอ่ะ.... มันแหว่ง และบิดเบี้ยวขนาดนั้น ไม่ใช่การกัดกร่อนแล้วมั๊ง... อุด EGR ก็เพื่อไม่ให้ไอเสียย้อนกลับเข้าไปเผาใหม้ใหม่ และป้องกันเขม่ากลับไปก่อตัวติดอยู่กับผนังท่อเดินไอดีหนิ... ใครช่วยอธิบายที .. ผมโง่.... ขอบคุณน้าหลวงครับ... เห็นว่าเป็นเรื่องของความร้อนครับ อุดร้อนกว่า ไม่อุดไอดีเย็นกว่า ... ราวๆนั้นมั้งครับ ไปงม ๆ มา ... Re: ++++++++++ ปัญหาที่เกิดจากการอุด EGR ใน Toyota Fortuner +++++++++++++ « ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 11:46:13 AM »
เพิ่มข้อมูลครับ.!?!? เรื่องนี้.. ผมสอบถามไปที่ อ.มนัส ดาวมณี ผอ.ฝ่ายบริการด้านเทคนิค หรือจะเรียกได้ว่าเป็นวิศวกรใหญ่คนไทยของ โตโยต้า (ไทย)ได้ความว่า... + ระบบ EGR จะทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้คงที่ และเมื่ออุด EGR จึงทำให้อุณหภูมิไม่คงที่และสูงขึ้น ผลที่ตามมาทำให้ VN-turbo ร้อนขึ้นกว่าปกติ คล้าย คห.ของผู้ตั้งกระทู้ แต่อุณหภูมิที่สูงขึ้น วิศวกรใหญ่ บอกชัดว่า จะไม่สามารถไปทำลาย ครีบ VN และ ใบพัด turbo ได้ หากไม่ได้มีการปรับแต่งเครื่องยนต์ใดๆ ทั้งนี้ ที่บูธปกติ อาจารย์ใช้คำว่าประมาณ 15-16 ปอนด์นั้น ความร้อนดังกล่าวไม่สามารถไปพัง-ทำลาย VN-turbo ทั้งลูกได้เลย ++ แต่สาเหตุของการที่ VN-turbo พัง มีเพียงสาเหตุเดียว คือ การไปเพิ่มแรงดันที่ VN-Turbo มากขึ้นด้วยอุปกรณ์เพิ่มเติมต่างๆ พร้อมๆ กับไปอุดEGR ด้วย ทำให้ความร้อนมันทะลุจุดค่าความแข็งแรงของวัสดุเกินไป ซึ่งทาง อ.มนัส บอกว่า น่าจะเกิน 20 ปอนด์ขึ้นไป แถมยังบอกอีกว่า เรื่องนี้ บูธ turbo เกินค่าปกติได้พิสูจน์ใน Lab มาแล้วกว่า แสนโล ไม่เป็นไร-ไม่พัง อีกทั้ง VN-tubo ชุดนี้ ยังไม่เคยเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปี 2005 เพราะยังไม่พบข้อบกพร่องจากการใช้งานปกติเลย
++ อย่างไรก็ดี อ.มนัส ยังย้ำว่า จริงๆ แล้วเราก็ไม่ควรไปอุด EGR เพราะจะไปเพิ่มมลพิษในอากาศ
++ เป็นข้อมูล เล่าให้ฟังครับบ น่าจะเกิดจากอุด EGR แล้วเพิ่มกล่องแต่งแรงม้าเข้าไปด้วย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SingCring
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #309382 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:48:50 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คุณพ่อตัวดี
มีปืนเหมือนกับมีกิ้กมีหลายกระบอกต้องรักให้ทั่วถึง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 322
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3655
มือใหม่หัดยิง
|
|
« ตอบ #309383 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:49:11 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babor
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #309384 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:50:14 AM » |
|
อืมมม ใช้ได้ ใช้ได้ น้าสิงห์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SingCring
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #309385 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:50:40 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babor
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #309386 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:51:33 AM » |
|
ดีแล้ว โหม๋แลจะได้เจริญตายิ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SingCring
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #309387 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:51:36 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 7385
ออฟไลน์
กระทู้: 68526
ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก
|
|
« ตอบ #309388 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:52:09 AM » |
|
Toyota Fortuner EGR 1.mpgแผ่นอุด EGR มันเกี่ยวอะไรกันอ่ะ.... มันแหว่ง และบิดเบี้ยวขนาดนั้น ไม่ใช่การกัดกร่อนแล้วมั๊ง... อุด EGR ก็เพื่อไม่ให้ไอเสียย้อนกลับเข้าไปเผาใหม้ใหม่ และป้องกันเขม่ากลับไปก่อตัวติดอยู่กับผนังท่อเดินไอดีหนิ... ใครช่วยอธิบายที .. ผมโง่.... ขอบคุณน้าหลวงครับ... นี่ถ้าเป็นน้องคว่อตของโปรดทั่นประทาน โหม๋น้องมิว น้องมิต คงกระหน่ำกันเละ ดีที่เป็นน้องจูนของพี่ใหญ่ ฮาย... แหลงไปได้.... เราไม่เคยว่ารถใคร คันไหน ยี่ห้อไหนไม่ดีที.. ยกเว้น(ศูนย์)คว่อด(ไทย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babor
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #309389 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 09:52:30 AM » |
|
ลักโรปเพื่อนมาก่าม้ายพรือ น้าดุนแกเข้าใจแระ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|