เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 03, 2024, 05:31:37 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 20736 20737 20738 [20739] 20740 20741 20742 ... 35779
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนคอปืน...ด้ามขวาน  (อ่าน 25519120 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 438 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #311070 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:09:43 AM »


               กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว
                         

             ไหว้     Grin Grin Grin

    ไหว้     Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
pscn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #311071 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:10:40 AM »

น้าดุลย์...กำหนดวันเดินทางแล้วยัง

ปล.ขึ้นบกที่ใหน บ้านดอน หรือบ่อยาง?

หึๆๆ อย่าลืมเอากีต้าร์มาตั้งสายใหม่ด้วยงั้น..........

น้าเบิ้มครับ สายกีต้าร์ไฟฟ้าดีๆ ชุดหนึ่งกี่ตังค์ได้(น้าดุลย์จะได้โอนตังค์ถูก มิใช่ไหร๋) อิๆๆ

5-600ครับ กันสนิม อิอิ

 จัดมาชุดนึง

ใช้อยู่ครับ ใช้ดี เสียงดีไม่มีหนิมครับ  เยี่ยม

จัดเผื่อด้วยชุดหนึ่งครับลุงเบิ้ม ของเดิมหนิมขึ้นแล้ว  บู่
บันทึกการเข้า
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #311072 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:12:13 AM »


               กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว
                         

             ไหว้     Grin Grin Grin

              มาลักแต่เช้าเลย... บู่
บันทึกการเข้า

pscn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #311073 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:14:50 AM »


               กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว กิ๊วก๊าว
                         

             ไหว้     Grin Grin Grin

              มาลักแต่เช้าเลย... บู่

ฮุมฮำแต่เช้าเลยวุ๊ย
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #311074 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:17:33 AM »

น้าดุลย์...กำหนดวันเดินทางแล้วยัง

ปล.ขึ้นบกที่ใหน บ้านดอน หรือบ่อยาง?

หึๆๆ อย่าลืมเอากีต้าร์มาตั้งสายใหม่ด้วยงั้น..........

น้าเบิ้มครับ สายกีต้าร์ไฟฟ้าดีๆ ชุดหนึ่งกี่ตังค์ได้(น้าดุลย์จะได้โอนตังค์ถูก มิใช่ไหร๋) อิๆๆ

5-600ครับ กันสนิม อิอิ

 จัดมาชุดนึง

ใช้อยู่ครับ ใช้ดี เสียงดีไม่มีหนิมครับ  เยี่ยม

จัดเผื่อด้วยชุดหนึ่งครับลุงเบิ้ม ของเดิมหนิมขึ้นแล้ว  บู่

 พันพรือหล่าว สาว่ามันปลิ้นนอกออกในขัดแย้งกันเอง บอกว่าไม่ขึ้นหนิม
แต่อีสั่งใหม่เพราะของเก่าขึ้นหนิมแล้ว

  คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #311075 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:21:22 AM »

คิด   ๆ  กันอีกแล้ว... ยี๊  


วันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554 เวลา 09:42:28 น.
เปิดไส้ในโครงสร้างใหม่"ภาษีรถ" บ.ยักษ์ขวางกระทบอุตฯทั้งระบบมติชน ออนไลน์

เปิดไส้ในโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ คลังเดินหน้าดันประกาศกระทรวงการคลัง ชงเข้า ครม.ทิ้งทวน 3 พ.ค.นี้ รีดภาษีเพิ่ม 5% บีบค่ายรถยนต์ปรับปรุงไลน์ผลิต ลดภาวะโลกร้อน เอกชนเห็นด้วยในหลักการ แต่รายละเอียดต้องคุยกันอีกเยอะ เวลาปรับตัว 3 ปีไม่พอ


นายมั่น พัธโนทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงแผนการปฏิรูปโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ว่า กระทรวงการคลังยังคงยืนยันว่าจะนำประกาศกระทรวงการคลังว่าด้วยเรื่องการปรับปรุงโครง​สร้างภาษีรถยนต์เสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้ายพิจารณาในวันอังคารที่ 3 พ.ค.นี้ ซึ่งการปรับปรุงโครงสร้างการจัดเก็บภาษีรถยนต์ในครั้งนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดเก็บภาษีรถยนต์ใหม่ จากเดิมกรมสรรพสามิตจะเก็บภาษีโดยพิจารณาจากขนาดของเครื่องยนต์ (CC) และแรงม้าเพียงอย่างเดียว ส่วนโครงสร้างภาษีใหม่นั้นจะเน้นไปที่เรื่องการลดประมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด​์ (CO2) ตามมาตรฐานของยุโรป, สนับสนุนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์เป็นหลักการสำคัญ

"การปรับปรุงโครงสร้างภาษีในครั้งนี้ได้ผ่านความเห็นชอบจาก 3 กระทรวงอย่างเป็นเอกฉันท์ ทั้งคลัง, อุตสาหกรรมและพลังงาน ที่ผ่านมาทั้ง 3 กระทรวงได้ตั้งทีมงานขึ้นมาศึกษาตั้งแต่ปี 2553 และได้มีการหารือกับผู้ผลิตรถยนต์ทุกยี่ห้อ ซึ่งทางฝั่งของผู้ผลิตขอเวลาปรับตัว 5 ปี แต่กระทรวงอุตสาหกรรมจะให้เวลาแค่ 2 ปี ส่วนกระทรวงการคลังเราเดินสายกลาง เอาแค่ 3 ปีพอ"

นายมั่นกล่าวต่อไปอีกว่า โครงสร้างภาษีรถยนต์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมีทั้งหมด 43 อัตรา ทำให้เกิดความไม่ชัดเจนด้านนโยบาย การจัดเก็บภาษีและการลงทุน และยังไม่สนับสนุนให้มีการลดปริมาณการปล่อยก๊าซ CO2 และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างเช่น การปรับลดภาษีให้กับรถยนต์ E20 และ E85 ทำให้รัฐสูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก แต่ไม่ได้สะท้อนว่ามีการใช้พลังงานทดแทนอย่างเป็นรูปแบบ



ดังนั้นโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ จึงควรที่จะมีอัตราภาษีน้อยลง เพื่อให้เกิดความเรียบง่าย และเกิดความชัดเจนด้านนโยบาย การจัดเก็บภาษีและการลงทุน และควรที่จะมีการกำหนดปริมาณการปล่อยก๊าซ CO2 มาเป็นฐานในการคำนวณภาษี เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และลดภาวะโลกร้อนด้วย

สำหรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ คือ 1) กลุ่มรถยนต์นั่งกรณีที่มีขนาดเครื่องยนต์ต่ำกว่า 3,000 CC เสียภาษี 30% หากปรับปรุงคุณภาพรถยนต์จนปล่อยก๊าซ CO2 ได้ต่ำกว่า 150 กรัมต่อกิโลเมตร ได้ลดภาษี 5% แต่ถ้าปล่อย CO2 เกินกว่า 200 กรัมต่อกิโลเมตร ต้องเสียภาษีเพิ่มอีก 5% เป็น 35%, กรณีรถยนต์นั่ง Hybrid ต่ำกว่า 3,000 CC เสียภาษี 20% แต่ถ้าปล่อย CO2 ไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร เสียภาษี 15% ถ้า CO2 เกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร เสียภาษี 15% และกรณีรถยนต์ E85, NGV (จาก OEM) เสียภาษี 30% ถ้าปล่อย CO2 ไม่เกิน 150 กรัมต่อกิโลเมตร เสียภาษี 25% หากปล่อยเกิน 200 กรัมต่อกิโลเมตร เสียภาษี 35% สำหรับรถยนต์นั่งที่มีขนาดเครื่องยนต์เกินกว่า 3,000 CC ต้องเสียภาษีในอัตรา 50% การปรับโครงสร้างภาษีในหมวดรถยนต์นั่งครั้งนี้ หากผู้ผลิตทำไม่ได้ตามที่กำหนดจะมีผลทำให้ต้องเสียภาษีเพิ่มเฉลี่ย 30,000 บาทต่อคัน

2) กลุ่มรถยนต์ที่มีพื้นฐานกระบะ กรณีรถยนต์กระบะเกินกว่า 3,250 CC เสียภาษี 3% หากปล่อย CO2 เกินกว่า 200 กรัมต่อกิโลเมตร เสียภาษีเพิ่มอีก 2% รวมเป็น 5%, กรณีรถยนต์กระบะ 4 ประตูเสียภาษี 12% หากปล่อย CO2 เกินกว่า 200 กรัมต่อกิโลเมตร ต้องเสียภาษีที่ 15% และกรณีรถยนต์ตรวจการณ์ (PPV) เสียภาษี 20% หากปล่อย CO2 เกินกว่า 200 กรัมต่อกิโลเมตร ต้องเสียภาษีที่ 25% สำหรับรถยนต์ในกลุ่มนี้ หากมีขนาดเครื่องยนต์เกิน 3,000 CC ต้องเสียภาษีที่อัตรา 50% จะสังเกตเห็นว่ารถยนต์กลุ่มนี้จะไม่ได้รับสิทธิ์ลดภาษีเหมือนกับกลุ่มรถยนต์นั่ง เพราะโครงสร้างเดิมเก็บภาษีในอัตราที่ต่ำเป็นพิเศษอยู่แล้ว

และกลุ่มสุดท้ายเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือกใหม่ ซึ่งแทบจะไม่ได้ปล่อยก๊าซ CO2 เลย จึงไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี อาทิ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Fuel Cell, EV และรถยนต์ Hybrid แบบ plug-in เสียภาษี 10% และรถยนต์ Ecocar เสียภาษีที่ 17% เหมือนเดิม สำหรับรถยนต์ที่ผู้ผลิตมีการติดตั้งระบบ ABS และ ESC จะได้รับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีคันละ 20,000 บาท

ขณะที่ภาคเอกชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับโครงสร้างใหม่ โดยแหล่งข่าวจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ขณะนี้โตโยต้ายังคงยืนยันแนวนโยบายเรื่องการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ของรัฐบาล เหมือนเช่นเดิมทุกประการ คือต้องให้ระยะเวลาปรับตัวมากกว่านี้ ประกอบกับขณะนี้ผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิก็ขยายวงกว้างขึ้น ดังนั้น สิ่งที่ค่ายรถต้องการวันนี้ คือ ฟื้นฟูอุตสาหกรรมยานยนต์ให้กลับมาเร็วที่สุด

ทั้งนี้เชื่อว่าไม่มีค่ายรถยนต์รายใดต้องการให้มีการปรับ เปลี่ยนแปลงโครงสร้างภาษี เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อแผนการผลิตทั้งในประเทศและตลาดส่งออก ซึ่งไม่เพียงแต่ค่ายรถยนต์เท่านั้น แต่ยังหมายรวมไปถึงกลุ่มผู้ผลิตอื่น ๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งปัจจุบันโตโยต้ามีผู้ผลิตชิ้นส่วนอันดับ 1 (เทียร์ 1) อยู่ประมาณ 150 ราย

ส่วนแนวคิดเรื่องการปรับภาษีของรถยนต์ "ไฮบริด" นั้น ถือว่าที่ผ่านมาภาครัฐมีทิศทางการช่วยเหลืออย่างดี อัตราภาษีเดิมที่รัฐบาลให้ 10% นั้นถือว่าเหมาะสมอยู่แล้ว

ด้านนางฉันทนา วัฒนารมย์ ประธานบริษัท วอลโว่ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า วอลโว่ยังคงเห็นด้วยและสนับสนุนกับแนวคิด แต่ทั้งนี้ภาครัฐและภาคเอกชนควรจะต้องมีการหารือถึงเงื่อนไขรายละเอียดกันอีกพอสมควร​ เพราะที่ผ่านมาถือว่ายังมีโอกาสได้หารือร่วมกันค่อนข้างจะน้อยอยู่

ขณะที่แหล่งข่าวจากบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงผลกระทบที่จะอาจจะเกิดขึ้นครั้งนี้ว่า แน่นอน รัฐจะมีรายได้เพิ่มขึ้น เพราะถ้าเทียบกับคุณสมบัติของรถในปัจจุบัน จะต้องถูกปรับเพิ่มภาษีขึ้นทุกรุ่น โดยเฉพาะรถเก๋ง ทั้งบีคาร์และซีคาร์ที่เป็นรถพื้นฐานของคนใช้รถทั่วไป และใน

ผู้บริโภคเองก็จะต้องซื้อรถยนต์ในราคาที่สูงขึ้น ซึ่งภาครัฐจะต้องเร่งสร้างความเข้าใจความรู้เกี่ยวกับอัตรามลพิษ CO2 ก่อนและหลังการใช้โครงสร้างภาษีนี้ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจ

อย่างไรก็ตาม นายวัลลภ เตียศิริ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ ยืนยันว่าประเด็นเรื่องเทคโนโลยี CO2 นั้นไม่ได้ทำให้ต้นทุนการผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

--------------------

***เก็บภาษีเพิ่มเป็นนโยบายหลักของไอ้พวก ปชป เพราะมันทำมาหากินไม่เป็น แต่ใช้เงินเก่ง อุตสาหกรรมรถยนต์เขาอยู่ของเขาดีๆ มันก็จะหางานให้เขา ....

***แว่วๆ เมื่อวานมันจะเก็บภาษีรถยนต์ที่ไปติดตั้งLPG 30,000บาท เพราะมันอ้างว่าตอนนี้มันต้องอุ้มLPG อยู่ 555+ โอ้ยกลุ้มครับพี่น้อง เอากันเข้าไป เลือกกันเข้าไปนะ ปชป. ถ้าไม่มีสมอง



ที่มา  http://www.internetfreedom.us/thread-22696.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2011, 09:23:08 AM โดย tum610 » บันทึกการเข้า

SingCring
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #311076 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:28:54 AM »

 ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
pscn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #311077 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:29:47 AM »

มีคนจีนบอกจากไต้หวัน มาเดินขายเครื่องนวดใช้ถ่าน มันบอกราคา ก้าร้อ

สามร้อยได้มั๊ย...(ต่อไม่เซ้อ)

มันบอกอ่า สาร้อ โอเค ....

ต้องเซ้อมันหล่าว  บู่

บันทึกการเข้า
tum610
sorry i'm happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7385
ออฟไลน์

กระทู้: 68526


ความตาย อยู่ที่ปลายจมูก


« ตอบ #311078 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:31:42 AM »



                          ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #311079 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:36:15 AM »

ถ้าเกิดคนเบื่อค่าน้ำมันเบนซินแพง แล้วหันมาใช้เก๋งเครื่องดีเซลกันเยอะซึ่งรัฐอุ้มดีเซลอยู่แล้ว
ภาษีส่วนหนึ่งจะหายไปเยอะจะทำไงอีก

 ผมเดาว่าจะออกไม้นี้อีก

รถดีเซลเพื่อการพานิช (กระบะทั้งหลาย)     จะยังเสียภาษีต่ำๆต่อไป
รถยนต์นั่งดีเซล          (รถเก๋งเครื่องดีเซล) จะเสียภาษีไม่ต่างกะรถยนต์นั่งเบนซิน


สรุปว่า อุดเหม็ดทุกรู ไม่มีทางหลบได้หรอก แบร่ แบร่ แบร่ แบร่


อยากจะดูน้ำหน้ารัฐเหมือนกันเกิดกระแสตีกลับที่เมืองไทยหันไปนิยมเก๋งดีเซลเหมือนยุโรปหมดล่ะก็ จะมามุขไหนอีก ดีเซลยุโรปประสิทธภาพสูงซะด้วย เผลอๆเบนซินจะได้อายด้วยซ้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2011, 09:38:50 AM โดย Southlander » บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
lex
Hero Member
*****

คะแนน 2112
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15118



« ตอบ #311080 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:37:55 AM »

 ไหว้ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า

pscn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #311081 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:40:30 AM »

ซิหายแร๊ะ ไปเซ้อถ่านใส่เครื่องนวด...เบ่อจริง มันหงวยๆหีดเดียวนิ๊

ลองของมันเมื่อกี๊ มันนวดหัว หัวแทบโยก....

ไปใหนแล้วว๊ะ ถีบคนจีนซะหวางไป
บันทึกการเข้า
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #311082 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:56:36 AM »

The Star 7 คื่อ ตูมตาม ยุทธนา เบื้องกลาง หมายเลข 1 


ไม่เคยดูเลย อยู่ๆ ก็เปิดมาถึงตอนประกาศผลพอดี

 Grin Grin Grin

โชคดีร่ำรวย
 Cool Cool Cool
เอาโรปตูมาลงไม่ขออนุญาตที  บู่  บู่
บันทึกการเข้า
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #311083 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:57:56 AM »

ซิหายแร๊ะ ไปเซ้อถ่านใส่เครื่องนวด...เบ่อจริง มันหงวยๆหีดเดียวนิ๊

ลองของมันเมื่อกี๊ มันนวดหัว หัวแทบโยก....

ไปใหนแล้วว๊ะ ถีบคนจีนซะหวางไป
จีนหมันคงนึกในใจตอนขายว่า "โดโต้ซะแระ"  ขำก๊าก
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #311084 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2011, 09:59:09 AM »

ซิหายแร๊ะ ไปเซ้อถ่านใส่เครื่องนวด...เบ่อจริง มันหงวยๆหีดเดียวนิ๊

ลองของมันเมื่อกี๊ มันนวดหัว หัวแทบโยก....

ไปใหนแล้วว๊ะ ถีบคนจีนซะหวางไป

 น้าหลวงเครื่องนวดตัวใช้ไฟบ้านพันนิ แรงสวดๆๆ ตั้งตรงไหนสั่นไปทั้งร่าง
ผบ. ซื้อรุ่นนี้แหละมาใช้นวดหรอยนิ เยี่ยม




http://www.pantipmarket.com/items/8890045
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
หน้า: 1 ... 20736 20737 20738 [20739] 20740 20741 20742 ... 35779
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 1.359 วินาที กับ 22 คำสั่ง