จะไปกรุงเทพแระ ไปดูว่าคราวนี้ โทรุค มัคโต จะวิ่งออกไม๊
ปู๊นๆๆๆๆๆๆๆ
ชั่งกิโลขาย ถอยป้ายแดงเลยพี่ดุลย์
อยากอยู่เหมือนกัน แต่ผมมันคนไม่รวย
อีกอย่างผมมันโรคจิต เกิดปัญหาแล้วแก้ไม่ได้ ไม่รู้ว่าเพราะอะไร มันคาใจ นอนไม่หลับ
รอบแรก วางเครื่องใหม่ 16 วาล์ว ใช้เกียร์ธรรมดาเดิมของเครื่องเก่า 8 วาล์ว ออกมามีปัญหา รอบเครื่องออกวิ่งฉิว แต่ล้อไม่หมุนเหยียบแค่ตายได้ 140 ความร้อนเครื่องขึ้นเป็น 100เพราะพัดลมรอบสูงไม่ทำงาน
การแก้ไข
- สันนิษฐานว่า เกียร์คนละรุ่นทดเฟืองไม่เหมือนกัน และคลัทลื่นเพราะใช้คลัทเดิมหน้าคลัทเล็ก ความร้อนช่างไม่รู้สาเหตเปลี่ยนกล่องคุมพัดลมก็ไม่หาย
รอบสอง เอาเกียร์ธรรมดาเดิมของเครื่องเก่า 8 วาล์ว ออกใส่ เกียร์ธรรมดาตรงรุ่นของเครื่องเก่า16 วาล์ว ใช้คลัทเดิม วิ่งดีกว่าเก่า แต่ความร้อนยังขึ้น
วันนี้กะวานนี้ รอช่างเช็คความร้อนเองไม่ไหวลงมือเองเปิดช็อปแมนน่วล อ้อ น่าจะตัวนี้แหละ จากแบบระบบไฟฟ้ามันบอกว่าพัดลมรอบสูงทำงานด้วยคำสั่งจากสวิทช์แอร์ดรายเออร์ด้วย
ถอดสายแอร์ดรายเออร์ลองจัมพ์สายตรงดู นั่นไง พัดลมรอบสูงมาแล้ว วื้อๆๆ เลย บ๊ะช่างอู่นี่ช่างมันเถอะจริงๆ ถึงจะเปลี่ยนมาใหม่แต่ตัวดรายเออร์น่าจะตันแล้วเลยทำให้สวิชไม่ทำงาน
สงสัยมีรอบสาม
- ใส่คลัท หวีคลัท สายคลัท ของรุ่น 16 วาล์วมาเลย
- ใส่แอร์ดรายเออร์ใหม่ ล้างระบบแอร์ ล้างแอ็กแปนชั่นวาล์วแอร์
ถ้าตรูขยัน มีแรง และทำเองเป็น ทำเองแล้วนิ เอือนช่าง ด้านอื่นโอเค แต่ระบบไฟฟ้าแกบอด ทำไปได้เพราะอาศัยลูก ลอง ลูกเปลี่ยน แต่เปิดแบบดูไม่เป็น