ป้านัดดาชอบขี่ของใหญ่ๆนะครับ
ขี่รถใหญ่ระบบถุงลมคู่ ความปลอดภัย หายห่วงครับ ผะ ผะ ผะ ผ่านนนน
น้าดุนไม่โร้เรื่อง อย่าแหลงต๊ะ รถใหญ่ เครื่องใหญ่ เวลาเร่งเครื่องที
แรงจากการสั่นสะท้านจากการทำงานของเครื่องจะส่งผ่านเฟรมมาถึง
ตำแหน่งนั่งขับ เร้าอารมณ์เป็นบ้า..
ถ้าเป็นพวกสี่สูบ แรงสั่นสะเทือนของเครื่องจะพริ้วไหวกระชั้นถี่ดุจปีกแมลงปอ
จูงอารมณ์ให้ขึ้นบางๆ แต่ต่อเนื่องอย่างลุ่มลึก ชวนให้ปลดปล่อยหัวใจไปตามจังหวะอันชวนฝัน.....
แล้วแต่มือที่บิดคันเร่งจะพาไป และปลดปล่อยอารมณ์ให้กระเจิดกระเิจิงไปตามเส้นทางอันสวยงาม
ดุจเส้นทางในสายหมอก
ถ้าเป็นพวกสองสูบ ถึกๆ ความกระชั้นถี่ของเครื่องยนต์จะลดลง แลกมากับความหนักแน่นที่เพิ่มขึ้น
อย่างนุ่มนวล ไม่ถึงกับหยาบกระด้าง แต่ก็ไม่พริ้วไหว ยิ่งเร่ง ยิ่งเพิ่มความหนักแน่นเข้าไปอีก
อาจไปถึงขั้นเส้นแบ่งระหว่างความสุภาพกับความดิบๆ เถื่อนๆ ให้ความรู้สึกพรึงเพริดในอารมณ์
ระหว่างการเดินทางไปถึงจุดหมายได้อย่างดี จนอยากออกเดินทางแสวงหาอย่างไม่รู้จบ
ถ้าเป็นพวกสูบเดียว โตๆ แบบBig Single หรือภาษาไทย คนเล่นรุ่นเก่าเรียกว่า"ไอ้ปืนโต"
แบบนี้ เพียงแค่นั่งคร่อม แล้วสตาร์ทเครื่อง อาจรู้สึกได้ ถึงความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดกับ
สองอย่างด้านบน อาจชวนตกใจสำหรับผู้ไม่เคย แต่ไม่ว่าใครก็ไม่อาจปฎิเสธได้ ในความแปลก
แตกต่างอย่างหนักแน่นและรุนแรง เพียงแค่เผลอมือบิดคันเร่งขึ้นไป การตอบสนองที่กลับมา
อาจทำให้สั่นเทิ้มไปทั้งตัว แต่ก็ไม่อาจปล่อยมือจากคันเร่งได้ หากบิดแฮนเดิ้ล บาร์ จนเดินทาง
ไปถึงจุดหมายปลายทาง ประสบการณ์การเดินทาง ที่ผ่านเส้นทางความโหดๆ ดิบๆ เถื่อนๆ ไร้สิ้น
ซึ่งความสุภาพและห่างไกลคำว่าพริ้วไหว จนถึงผู้เดินทางอาจบอบช้ำและเหน็ดเหนื่อยจากการ
เดินทางมากกว่าปกติ สิ่งนั้นอาจเป็นเสน่ห์ให้หวนกลับมานั่งคร่อม"ไอ้ปืนโต" อีกครั้ง ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก .....
น้าดุนเข้าใจยังนิ