ขอความเห็นหน่อยครับ....
ว่าจะเอารถไปต่อท่อไอเสีย...ดัดขึ้นข้างบน(กำลังฮิต)...เตรียมลุยน้ำ
ราคา....600
ปลายท่อเดิมก็สูงจากพื้นประมาณ 50 ซม.
ไม่รู้ว่าทำดีป่าว...
ท่อใอเสีย ไม่สำคัญเท่า ท่อใอดี น๊ะครับ ระวังมากกว่า อย่าให้มันดูดน้ำเข้าไป
หากแต่เวลาจอดดับเครื่อง หากว่าปลายมันจม น้ำก็เข้าเช่นกัน เวลาิว่งเครื่องติด ก็ไม่เท่าไหร่ หากแต่มันไม่จมน้ำ ก็ไม่น่าที่จำเป็น ต้องเสียเงิน หึๆๆ
อ้อ....หากทำแล้วน้ำแห้ง จะเอาอย่างไร จะคงเดิมใว้ หรือตัดออก
หากจะใช้ชั่วคราว แค่ท่อสายยางพลาสติก ที่ขนาดพอดี และเข็มขัดรัดสายดีๆแน่นๆสักตัว เตรียมใว้ เมื่อไปถึงบริเวณที่จะลุยน้ำที่มันจะท่วมปลายท่อ เราก็สวมเข้าไปขันให้แน่น ก็น่าจะใช้ได้ อย่าสวมใว้ก่่อนละครับ ท่อมันร้อน เดี๋ยวสายยางเปื่อย ค่อยสวมเมื่อจะลุยน้ำ น่าว่าน้ำจะสามารถช่วยรักษาอุณภูมิใว้มิให้ท่อเปื่อยได้
หรืออย่างไร ก็ไม่แน่ เพราะไม่เคยปฏิบัติ แค่ประมาณการณ์เอาเท่านั้น
หากว่า มีพวกหม้อพัก หรือพวก แคทฯ ให้สำรวจดูว่า มันมีเจาะท่อระบายข้างล่างเล็กๆใว้หรือเปล่า หากจมน้ำ น้ำมีสิทธิ์เข้าไปหรือไม่ หรือมันจะมีรูนี้อยู่หรือไม่ ก็ไม่ทราบ แต่ก็น่าจะสำรวจดูครับ หึๆๆ บอกแล้วว่าเครื่องติดไม่เป็นไร หากแต่เวลาดับเครื่องแหละ หากว่ามันจมน้ำอยู่ หากมีรู น้ำอาจจะเข้าไปในท่อใอเสียได้ เพราะไม่มีแรงดัน
ขอความเห็นหน่อยครับ....
ว่าจะเอารถไปต่อท่อไอเสีย...ดัดขึ้นข้างบน(กำลังฮิต)...เตรียมลุยน้ำ
ราคา....600
ปลายท่อเดิมก็สูงจากพื้นประมาณ 50 ซม.
ไม่รู้ว่าทำดีป่าว...
ดูชุดหม้อกรองอากาศและท่อไอดีดีกว่าครับ รั่ว แตก นิดเดียว จบข่าวเลย
ท่อไอเสียไม่ต้องหวังเหวิด ตราบใดที่เครื่องยนต์ติดจะมีแรงดันไอเสียออกไปเอง
บางคันเห็นเขาไปต่อท่อไอดีด้วย...งอขึ้นมาทางกระโปรงหน้า...
ส่วนท่อที่ต่อมานั้น...พอน้ำแห้งก็ตัดออกได้...
ส่วนสายยางสวม...ถ้าเราวิ่งไปก่อนแล้วค่อยสวม...แต่ท่อมันคงร้อนแล้ว...พอสวมเข้าไปกลัวจะลายก่อน....
แล้วท่าสายยางเกิดพับขึ้นมา...กรรม