จากนั้น ในช่วงครึ่งหลังของปี เรายังมี Honda CR-V เจเนอเรชันที่ 4 อีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งกำลังรอการเปลี่ยนโฉม
ใหม่ทั้งคันอยู่ ถึงแม้รายละเอียดทางเทคนิค จะค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ขนาดตามเดิม
ทั้งรหัส R20A บล้อก 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว 1,998 ซีซี พร้อมระบบแปรผันวาล์ง i-VTEC 150 แรงม้า (PS) ที่
6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 19.5 กก.-ม.ที่ 4.300 รอบ/นาที และรหัส K24A บล็อก 4 สูบ DOHC 24 วาล์ว
2,354 ซีซี พร้อมระบบแปรผันวาล์ว i-VTEC แรงขึ้นเป็น 190 แรงม้า (PS) ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
22,6 กก.-ม.ที่ 4,400 รอบ/นาที ทั้งคู่จะมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตโนมัติ
4WD เชื่อมด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ เหมือนเดิมก็จริงอยู่ แต่ก็ยังน่าเป็นห่วงว่า ในเมื่อน้ำหนักตัวรถ
เพิ่มขึ้นจากเดิมนิดหน่อย แล้วอัตราเร่ง กับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง จะด้อยลงกว่ารุ่นก่อนหรือไม่
190แรงม๋า...ค่อยน่าสน