ราคา ๙ บาท ระวังคนขอซื้อแล้วน้าเบิ้มขายให้ไม่ได้ จะโดนฟ้อง โฆษณาเท็จนะครับ
หึๆๆ เมื่อวาน ไปซื้อของ ที่ใหนอย่ารู้เลย เดี๋ยวจะตามไปจัดการ หึๆๆ
มันเอาป้ายลดยี่สิบเปอร์เซนต์มาตั้งใว้...
แต่เราไม่ได้สนใจตรงนั้น...หรอก เพราะตั้งใจไปซื้อ จะลดหรือไม่ลด ก็ไม่มีส่วนในการตัดสินใจ เพราะยังไงก็ซื้ออยู่แล้ว.......
ก็หยิบของไปจ่ายเงิน....แล้วก็ถามก่อนจ่ายว่า....ลดยี่สิบเปอร์เซนต์หรือดีจัง
พนักงานเก็บเงินก็ยิงบาร์โค๊ต ตอบมาว่า อันนี้ไม่ลดค่ะ...
ใอ้เราก็เอ้า...เห็นป้ายลดตั้งอยู่...ใอ้พนักงานขายตอบว่า อีกยี่ห้อหนึ่ง (ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กันลด) อันนี้ไม่ลด
ใอ้เราก็เริ่มฉุนหนอยๆ กะเลยต่อคำไปว่า เอาทำแบบนี้ได้ไง มันเข้าข่ายหลอกลวงลูกค้า ใอ้พนักงานขายบอกว่า ไม่พอใจซื้อ ก็ไปซื้อที่อื่น.......
หึๆๆ แค่นั้นแหละ....แต่ตูก็ซื้อมา เพราะตูตั้งใจไปซื้อ.....สินค้า
แต่ตูจะเอาให้ใอ้เป-รตนี้ต้องโดนมั่ง
เดี๋ยวตูจะฟ้องผู้จัดการมัน ในเมื่อมึงไม่อยากทำงานตรงนั้น ก็ไม่สมควรจะอยู่ตรงนั้น.....
แม่มคำตอบดีๆมีตั้งลุย เช่น อาจมีคนหยิบไปตั้งผิดที่ หรืออื่นใด มันฟังดูไม่น่าเกลียดเท่า..........
ที่ตูซื้อมา เพราะสินค้านั้น ที่อื่นมันไม่มีขาย และด้วยความตั้งใจที่จะไปซื้ออยู่แล้ว หึๆๆ ก็แค่นั้น
เจอมาเหมือนกันครับ ผมว่าอี้ซื้อไอโฟนมาลองใช้แลสักเครื่อง ไอโฟน ๕ ต้องสั่งจอง เดือนนึงก็ไม่รู้ได้หม้าย สองหมื่นเท่าไหร่จำไม่ได้ ถ้าไอโฟน ๔เอส จองแต่ไม่นานราวอาทิตย์ก็คงได้ คราวนี้ถ้าเอา ๔เอส ต่างจาก ๕ ไม่เท่าไหร่ แต่ ๕ ใหม่กว่า เลยตัดสินใจจอง ไอโฟน ๕ ให้ ผบ. ไป ๑ เครื่อง แล้วตาเจ้ากรรมไปเห็นไอโฟน ๓จีเอส ราคาไม่ถึง เก้าพัน เครื่องใหม่ ผ่อนดอกเบี้ยศูนย์เปอรืเซ็นต์ ๑๐ เดือน เอาละวะ เราไปอยู่เลเสียส่วนมาก ใช้เครื่องไม่ถึงเก้าพันนี้ก้าพอ อยู่เลใช้ฟังเพลง เล่นเกมส์นิ ผ่อนเดือนไม่ถึงพัน เลยบอกว่าผมเอาเครื่องนี้นะ ผ่อนบัตรอะไรได้ ผมมีบัตรดอกไม้ อ่อได้ค่ะ บัตรดอกไม้ผ่อนได้ ๑๐ เดือนไม่มีดอกเบี้ย รับเอกสารมาเซ็นต์ แล้วก็ขอบัตรเราไปรูด นานเลย ผมถามว่าทำไม บัตรผมมีปัยหาหรือ เงียบ รอสักครู่นะคะ ผ่านไปผมถามอีกครั้ง อ๋อบัตรไม่มีปัญหา แต่ระบบยังไม่ได้อัพเดตตัวนี้เข้าในระบบผ่อน รอสักครู่ รอชั่วโมงกว่าๆ เขาเลยบอกว่าเดี๋ยวกลับมาใหม่ได้ไหม ผมบอกว่าได้ รับบัตรกลับมา ลงไปซื้อของ สักชั่วโมงโทรตาม ไปลองอีกก็ยังเป็นเหมือนเดิม หยับโมโหแล้ว ทีจริงซื้อแบบไม่ผ่อนก็ได้นิ แต่ในเมื่อมันผ่อนได้เลยอี้เอานิ เลยบอกไปว่า น้องแล้วตกลงมันผ่อนได้ไหมนิ เอางี้แล้วกันยังไงพี่ก็จองเครื่องนี้ไว้ น้องทำเรื่องกับระบบผ่อนให้เสร็จแล้วติดต่อมา
ถ้าน้องจะมาบอกพี่ว่าผ่อนไม่ได้ เราคงต้องไปเจอกันที่ ศาลคุ้มครองผู้บริโภค ครับ เพราะเห็นอยู่ชัดๆว่าโฆษณาบอกว่าผ่อนได้ ศูนย์เปอร์เซ็นต์ ๑๐ เดือน เดี๋ยวกลับจากสิงคโปร์ ไปดูอีกที
ปล. เชื่อไหมครับว่าผมขอบัตรเฟิรสต์ช๊อยส์ไม่ผ่าน ไม่อนุมัติ ทั้งๆที่เขาโทรไปยืนยันกับฝ่ายบุคคลที่ออฟฟิสแล้ว เกี่ยวกับใบรับรองเงินเดือนที่ผมยื่นไป หลาบ นี่ยังบัตรกสิกรไทยอีก ไม่รู้ว่าพรือทีนุ
เอ๋าลูกเอ๋า...
งั้นเอาอีกเรื่อง นินทา ผอ.
วันที่ผมจะบินมาจากพระนครตรังเข้าบ้านนอกกรุงเทพ เพื่อที่จะต่อเครื่องไปสิงคโปกตอนบ่ายสามโมง ไฟลท์เก้าโมงยี่สิบ สายการบินอีแร้งแอร์ ปรากฎว่ามีการเลื่อนไฟลทืกระทันหันเป็น สิบเอ็ดโมงกว่า ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย เพราะไม่มีการแจ้งเนื่องจากทางบริษัทซื้อตั๋วให้ และบริษัทเปิดทำการแปดโมงครึ่ง แต่ผมนะไปเช็คอิน แปดโมงนิดหน่อย ได้เรื่องครับ
ขอโทษนะ เราเปลี่ยนเวลาเป็นสิบเอ็ดโมงกว่าแล้วค่ะ
อ้าว แล้วผมจะทำไงละครับ ผมต้องไปต่อต่างประเทศด้วยสิ บ่ายสามนี่
งั้นคงต้องเปลี่ยนสายการบินละ
แล้วใครจะรับผิดชอบค่าตั๋วให้ผมละครับ ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าเลย
แจ้งแล้วนะคะทางข้อความเมื่อสักห้านาทีนี้เองค่ะ
ผมไม่ได้รับข้อความนะ แล้วไฟลท์ไปต่างประเทศผมทำไงละ
งั้นเชิญที่ห้องบัตรโดยสารเลยนะคะ
ที่ห้องบัตรโดยสาร หน้าผม มีอยู่ ๑ นาง ซื้อตั๋วไปบ้านนอกกรุงเทพ ฝั่งซ้ายมีอยู่ ๑ นาย ผอ. มีปัญหาคล้ายกับผม แต่เขาต่อเครื่องไปทางเหนือ ในประเทศ ผมก็รอคิว นานมาก ๑ นางที่อยู่หน้าผมเริ่มมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ เพราะบัตรรูดไม่ผ่าน บัตรพนักงานใส่ชุดขาวแลแล้วเป็นครู เริ่มมีอารมณ์ บ่น แล้วเริ่มเสียงดัง จะเอาโน่นเอานี่ ผมก็รอ แล้วฟ้าบันดาล ช่องกลางเปิดเคานืเตอร์ เรียกผมเข้าไป ผมก้บอกเขาว่าผมต้องไปต่างประเทศบ่ายนี้ หากเลื่อนไฟลท์ผม ผมไปไม่ทันจะทำยังไง เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ แล้วบอกให้ผมไปนั่งรอ ข้างๆ ผอ. (ที่ได้รู้ว่า ผอ. เพราะ ๑ นางนั้นเข้าไปไหว้ทักทาย ชอบจังนิกับฟังเรื่องเพื่อน ) คราวนี้ ผอ. นั้นก็มานั่งบ่นกะผม ว่า
เนี่ยเขาต้องซื้อตั๋วใหม่หมดเลย ( แล้วจะบ่นทำไมนิ ก้ เบิกได้หมด )
ผมก็บอก ผมยังไม่รู้เลย
สักพักใหญ่ๆ เจ้าหน้าที่มาบอกผมว่า พี่ครับ เดี๋ยวเราจะย้ายพี่ให้ไปกับอีกสายการบินนะครับ ค่าตั๋วไม่มีปัญหา เพราะพี่ใช้อีแร้งยืดหยุ่น และเราต้องรับผิดชอบในเคสของพี่ครับ
ผอ. นั่งอ้าปากหวอ แล้วถามผมว่าทำไมเป็นแบบนี้ละ ทำไมเขาไม่ได้แบบผมบ้าง
ผมไม่รู้จะตอบยังไงเลยบอกว่า พอดี ผอ. ท่าอากาศยานที่นี่กับผมนะ สนิทกันดี เพราะผมเคยฟ้องเขาที่ศาลมาแล้ว หากท่าน ผอ. อยากได้แบบผมก็ไปฟ้อง ผอ. ท่าอกาศยานดูสิครับ รับรองทั้งสนามบินเขารู้จัก และจำได้แม่นเลยครับ