น้าฉ๊องครับ
รถรุ่นนี้เครืองเป็นพวกคอมมอนเรลไหมครับ รถปี ๒๐๐๐ ราคาสามแสนห้า คนแถวๆบ้านขับมาจอดหน้าบ้าน ผบ. ถ่ายรูปส่งมาให้ดูครับ อยากได้เครื่องโบราณที่ไม่ค่อยงอแงเวลาเจอน้ำครับ
ตัวนี้ เครื่อง 5L 3000 ซีซี EFI ของโตโยต้าครับ ไม่ใช่คอมมอนเรล ตัวคอมมอนเรลตัวแรก ปลายปี 2002 ครับ เขียนตัวเบ้อเร่อข้างตัวรถเลย
เครื่องตัวนี้แรงแต่เสียง ตัวโฟร์วีลสูบน้ำมันดุ 9 - 10 โลลิตรสำหรับการใช้งานทั่วไป
ฝาสูบเปราะครับ โดนเข้าทีซ่อมหมื่นห้าถึงสองหมื่น
หลังจากเครื่องตัวนี้ผิดพลาด โตโยแทรกเครื่อง 1KZ 3000 ซีซี เข้ามาในโฟร์วีลอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะโละออกใส่เครื่อง D4D ช่างปี 2003
ถ้าเล่นตัวนี้ ถอยหลังกลับไป 3L 2.8 ไม่มีเทอร์โบดีกว่าครับ หรือจ่ายเพิ่มร่นมาหาดีโฟร์ดีรุ่นที่สองในวีโก้ตัวแรก ๆ
(ดีโฟร์ดีในไทเกอร์ เป็นเจเนอเรชั่น 1 ยังมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับหัวฉีดให้เห็นเนือง ๆ ค่าซ่อมหัวฉีด ซื้อซองห้านัดได้สักบอก)