พี่ดุลย์ระวังเรื่องสีให้ดีนะครับ ผมลองเปรียบเทียบเองนะ เอาไปอ้างอิงอะไรไม่ได้ครับ
รถอีซูสุแอดเวนเจอร์ใช้มาเจ็ดปีสียังไม่ซีด ไม่มีว่าสนิมจะกะเทาะมาจากภายในเนื้อสี
แต่ซีวิคใช้มาสามปี ตอนนี้บริเวณหลังคาเป็นสนิมผุดมาจากใต้เนื้อสีมากมายหลายจุดครับ
[/quote] ผมก็ยังสงสัยในคณภาพการทำสีของส่วนโรงงานพ่นสี (Paintshop) ของรถญี่ปุ่นจัง
ว่ามันพ่นกันยังไง เวลาชนกันแต่ละทีขนาดรถใหม่ สีมันกระเทาะออกมาเป็นแผ่นๆเลย เห็นเนื้อเหล็กขาวจั๊ว ไม่กี่วันก็สนิมแดก
แต่รถยุโรป เนื้อสีมันยุบตามเนื้อเหล็กเลย ยังกะว่าเนื้อสีมันติดเป็นเนื้อเดียวกะเหล็กงั้นแหละ นอกจากชนบู้บี้จริงๆ
ผมน่ะเข้าไปสัมผัสกะ โรงงานพ่นสี (Paintshop) ของรถที่ใช้เทคโนโลยี่ของยุโรปมาทำกว่าจะเสร็จขั้นตอนมันเยอะแยะ
ไปหมด สีรถก็ออกมาดี ตั้งแต่ เอาตัวถังมาล้างมาขัดในบ่อเคมีเอาคราบสกปรก น้ำมันต่างๆออกจนหมด (Degreaser)
แล้วไปพ่นรองพื้น พ่นสีจริง ไม่รู้กี่ชั้น กี่รอบ การพ่นก็ใช้ระบบอีเลตโตรสแตติค คือใช้วงจรเรคติไฟเออร์กำลังสูงๆ
(ของซีเมนส์)ต่อเข้ากับตัวถังรถ เพื่อให้สีมันติดดีติดแน่นติดทนติดนาน เสร็จแล้วยังพ่นเคลียร์พ่นเคลือบอีก รถออกมาสีก็สดใส่ทนนาน
แต่กะรถญี่ปุ่นอย่าว่าแต่ไปชนมาเลย ขนาดจอดกลางแดดบ่อยๆเข้ามีซีด มีกระเทาะ หลังคาด่างๆ (เช่นรุ่นแลนเซอร์อีคาร์)
นี่แหละผมถึงเกลียดกลุ่มทุนรถญี่ปุ่นนักหนา เอาแต่ตังค์อย่างเดียว ไม่เคยทำรถให้ดีสมราคาเล้ยยย
[/quote]