ผมหมายถึงว่าลองชนแบบซีตรองแล้วหม้ายครับ ว่าแบบไหนแข็งหวาครับ
พักลองเหอ ซ๊วีค รู้อยู่แล้วจามใส่กะบุบแระ
พี่ดุลย์ระวังเรื่องสีให้ดีนะครับ ผมลองเปรียบเทียบเองนะ เอาไปอ้างอิงอะไรไม่ได้ครับ
รถอีซูสุแอดเวนเจอร์ใช้มาเจ็ดปีสียังไม่ซีด ไม่มีว่าสนิมจะกะเทาะมาจากภายในเนื้อสี
แต่ซีวิคใช้มาสามปี ตอนนี้บริเวณหลังคาเป็นสนิมผุดมาจากใต้เนื้อสีมากมายหลายจุดครับ
ผมก็ยังสงสัยในคณภาพการทำสีของส่วนโรงงานพ่นสี (Paintshop) ของรถญี่ปุ่นจัง
ว่ามันพ่นกันยังไง เวลาชนกันแต่ละทีขนาดรถใหม่ สีมันกระเทาะออกมาเป็นแผ่นๆเลย เห็นเนื้อเหล็กขาวจั๊ว ไม่กี่วันก็สนิมแดก
แต่รถยุโรป เนื้อสีมันยุบตามเนื้อเหล็กเลย ยังกะว่าเนื้อสีมันติดเป็นเนื้อเดียวกะเหล็กงั้นแหละ นอกจากชนบู้บี้จริงๆ
ผมน่ะเข้าไปสัมผัสกะ โรงงานพ่นสี (Paintshop) ของรถที่ใช้เทคโนโลยี่ของยุโรปมาทำกว่าจะเสร็จขั้นตอนมันเยอะแยะ
ไปหมด สีรถก็ออกมาดี ตั้งแต่ เอาตัวถังมาล้างมาขัดในบ่อเคมีเอาคราบสกปรก น้ำมันต่างๆออกจนหมด (Degreaser)
แล้วไปพ่นรองพื้น พ่นสีจริง ไม่รู้กี่ชั้น กี่รอบ การพ่นก็ใช้ระบบอีเลตโตรสแตติค คือใช้วงจรเรคติไฟเออร์กำลังสูงๆ (ของซีเมนส์)
ต่อเข้ากับตัวถังรถ เพื่อให้สีมันติดดีติดแน่นติดทนติดนาน เสร็จแล้วยังพ่นเคลียร์พ่นเคลือบอีก รถออกมาสีก็สดใส่ทนนาน
แต่กะรถญี่ปุ่นอย่าว่าแต่ไปชนมาเลย ขนาดจอดกลางแดดบ่อยๆเข้ามีซีด มีกระเทาะ หลังคาด่างๆ (เช่นรุ่นแลนเซอร์อีคาร์)
นี่แหละผมถึงเกลียดกลุ่มทุนรถญี่ปุ่นนักหนา เอาแต่ตังค์อย่างเดียว ไม่เคยทำรถให้ดีสมราคาเล้ยยย
เมืองไทยไม่มีการคุ้มครองผู้บริโภคแบบจริงจัง....
หน่วยงานตรวจเช็คมาตรฐานสินค้าก็ไม่มี....
ผู้ผลิตบางรายขายให้คนไทย ลดต้นทุนสวนทางกับราคาสินค้า ทำยังไงก็ขายได้....
ไม่ถูกใจ ไม่พอใจ ไปฟ้องสคบ.ดิ
ใครทำไหร๋ตรูได้...
รำคาญนัก ก็ขึ้นแบลคลิสสำหรับลูกค้ามีปัญหากับตรู....ดีไม่ดีฟ้องกลับด้วย...
น้าหนอง ฟ้องให้เป็นตัวอย่างอีกหลาวถิ๊..