ไปซะแระ อีถามเรื่องวีโก้หน่อย
คือสงสัยเรื่องช่วงล่างรถกระบะหลายยี่ห้อนิ
เท่าที่สังเกตการวางแหนบเหนือเพลากะล่างเพลา ต่างยี่ห้อก็ต่างวางไม่เหมือนกัน
อันไหนดีกว่าอย่างไร บรรทุกหนัก บรรทุกเบา ไม่บรรทุกแต่เอามาขับใช้งานเฉยๆ เสมือนรถเก๋ง
อีซูสุ เท่าที่ดูๆ วางแหนบใต้เพลา บางคันใส่โชคเพิ่มทำให้ดูเหมือนชิ้นส่วนเกะกะลงมาใกล้พื้นถนนมาก
วีโก้ ที่เอาไว้บรรทุก วางแหนบใต้เพลาเช่นเดียวกับอีผุผุ
แต่พวกยกสูงหรือโฟร์วีลวางแหนบเหนือเพลาทำให้ช่วงล่างดูไม่เกะกะเรียบร้อยดี
แล้วแบบไหนน่าจะดี กับการเอามาขับเฉยๆ ใช้แบบรถยนต์นั่งทั่วไป
แหนบใต้เพลาดีกว่าครับ ฟัลครั่มหน้าหลังอยู่แนวเดียวกับแกนเพลา มันไม่เทงเต้ง
ส่วนหูโช๊คที่มันต่ำหล้อยต้อยลงมาตามชุดแหนบนั้น อย่าได้หวังเหวิด มันไม่ต่ำกว่าคานขวางท้องครื่องด้านหน้าแน่
ส่วนรถที่เอาชุดแหนบไปไว้บนเพลานั้น มันเป็นการฝืนธรรมชาติเพื่อให้ได้มาซึ่งความสูงของรถ
แน่นอน ต้องใส่โน่นนี่นั่นเพิ่มมากมาย เพื่อให้ได้ค่าความเสถียรใกล้เคียงรถเตี้ย ๆ พอยกสูงขึ้นมา ราคาก็ต้องสูงตาม ทั้งที่รถฟังก์ชั่นเท่ากัน
แหนบ+คานแข็ง ยกสูงง่ายครับ ปีกนกสิ หืดขึ้นคอ ถ้าปีกนก+ทอร์ชั่นบาร์ ยังพอคุยได้ ถ้าปีกนก+คอยล์สปริงล่ะก็ หนักเชียวแหละ